Nhân Sâm Dưỡng Linh Chi

Chương 90: Chương 90: Lên cấp




Long Phong Triệt nhìn các tu sĩ xung quanh, hắng giọng cười to, chẳng những không sợ hãi, ngược lại còn thấy hưng phấn, song đồng đỏ như máu khiến tất cả mọi người phát rét trong lòng , tầng tầng nghi ngờ, tông chủ Thất Linh tông này điên rồi phải không ?

“Đây chính là Hoàn Thần, đây chính là tài năng xuất chúng của Nam Cảnh, không hỏi trắng đen, chỉ nhìn ích lợi trước mắt , vạn năm trước diệt Linh Tịch ta , vạn năm sau vẫn như thế, nhưng lại giảm bớt thời gian cho bản tôn, nếu đã như thế thích thành Linh Tịch , nếu đã tin tưởng Linh Tịch ta có người khác khả năng phi thăng , vậy thì ở lại nơi đây đi! Trừ phi tử vong hoặc là phi thăng, nếu không thì vĩnh viễn ở lại Linh Tịch!”

“Thủy Khinh Hồn! Chết đã đến nơi còn nói lớn không ngượng như thế , này thành Linh Tịch rõ ràng là Thương Lan tông phát hiện, vào lúc nào đã gắn với Thủy Khinh Hồn ngươi !”

“Thủy Khinh Hồn? Ha ha, ta họ Long tên Phong Triệt, là con của Nhan Uyên Linh Tịch, ba vạn năm trước, Thương Lan tông lấy cớ tra tìm người tu ma, dẫn mọi người vây công Linh Tịch, Linh Tịch bị nhốt mấy tháng, cuối cùng bị bêu đầu toàn tộc, Thương Lan tông lại lấy danh nghĩa trấn áp đặt đầu người của hơn mười vạn tộc nhân Linh Tịch trong Cửu Trọng thí luyện đại trận, thiết lập thêm ba thế giới nữa trên cơ sở vốn có, dùng hỏa linh lực của thế giới thứ tám niêm phong thế giới thứ chín, thứ mười, giam cầm hơn mười vạn linh hồn Linh Tịch , mài mòn từng chút , tiêu hao linh hồn lực của bọn họ , ngưng tụ có thể linh lộ có thể khiến thực lực con người biến chất, cũng dùng linh lực này Uẩn Dưỡng Thương Lan tông hơn ba vạn năm, Thương Lan tông thế này các ngươi còn muốn cứu sao?”

Lời nói tràn đầy châm chọc như kim châm lòng người, hơn nữa ở trong một nháy mắt lật đổ nhận thức của bọn họ, Thủy Khinh Hồn, không, trào phúng và cừu hận trong mắt Long Phong Triệt kia không phải giả vờ, tâm trạng đó mãnh liệt đến mức người ta không dám hoài nghi.

“Đây chỉ là lời nói một bên của người, lẽ nào Thất Linh Tông muốn một mình chiếm lấy thành Linh Tịch này sao?” Thanh Tuế Nguyên không tin, hoặc là theo ý hắn, đến tột cùng sự thật là thế nào chỉ là râu ria, lịch sử do người thắng viết nên, Thanh Đan Môn đã từng có lịch sử huy hoàng như vậy, không nên đứng dưới Mặc Đan Môn, trước mắt đang có một cơ hội trời cho, vừa có thể giao hảo với Thương Lan tông, còn có thể thu hoạch vô số tài nguyên, mặc dù không tinh tế tra xét tới cùng, nhưng sự giàu có của thành Linh Tịch này tuyệt đối khiến người ta sợ hãi than.

Khóe môi Long Phong Triệt cong lên, vừa cười vừa nói.”Thanh Tuế Nguyên, ngươi biết vì sao Thanh Đan Môn xuống dốc không? Ngươi biết vì sao Mặc Đan Môn quật khởi không? Có ai cảnh cáo ngươi phải ẩn lui, thậm chí để Thanh Đan Môn tiêu tan trong dòng thời gian không?”

Trong lòng Thanh Tuế Nguyên cả kinh, cảnh giác nhìn Long Phong Triệt. Long Phong Triệt tiện tay quăng Tần Nham ra ngoài, Tần Nham phịch một tiếng đâm vào kiến trúc gần đó, thân thể vô tri vô giác ngã trên đất, trên mặt đất, khuôn mặt chết lặng của những ảo ảnh kia không có tâm tình gì, ngước đầu gắt gao nhìn chằm chằm bóng người rơi xuống .

Trưởng lão Thanh Đan Môn thấy thế, lập tức tiến lên đón lấy Tần Nham, Tần Nham sớm đã mất đi ý thức, cũng may sức lực tu sĩ không kém, còn có một hơi thở cuối cùng.

Long Phong Triệt giơ ngón tay chỉ mọi người phía sau, cũng chính là ba thành tu sĩ không tham dự kia.”Đó mới là lựa chọn của người thông minh , mà sở dĩ Thanh Đan Môn xuống dốc, chính là vì có loại môn chủ lòng tham không đáy nhưng lại không có đầu óc gì như ngươi.”

Sắc mặt Thanh Tuế Nguyên lập tức cứng đờ, cảm thấy mình chịu nhục nhã, vốn dĩ Thanh Tuế Nguyên muốn kéo dài chút thời gian, nên mới để Long Phong Triệt tùy ý kích động, cố gắng nén giận, những người khác cũng rất ngang ngược.”Đừng nói nhảm, mời chư vị giúp ta một tay, đừng bị đầu độc, một khi bí cảnh Linh Tịch rơi vào tay hắn , đừng nói tài nguyên, ta sợ ngay cả đường sống cũng không có!”

Thanh Tuế Nguyên cảm thấy mình đang kéo dài thời gian, lại không biết Long Phong Triệt cũng đang kéo dài thời gian, mà lúc này, thời cơ đã tới, các tu sĩ đã chạy đến, mọi người Thất Linh Tông cũng không ở quá xa, hiện giờ sớm đã lặng lẽ trải rộng bốn phía tháp Không Cảnh , hơn nữa đa số người trong Thất Linh Tông là yêu linh, bản năng ẩn nấp cao hơn tu sĩ nhiều. Huống chi còn có bé con bên cạnh, lên cấp kết thúc !

Long Phong Triệt nghiêng đầu nhìn lại, Long Tiểu Chi mở hai mắt ra, đôi mắt to sáng ngời chớp chớp, sau đó nghiêng đầu nhìn hắn, mặc dù người cao lên, hình thể lớn hơn, nhưng gò má bụ bẫm, lông mi vụt sáng, song nha kế đáng yêu khiến người ta càng muốn ra tay bóp một cái.

Long Tiểu Chi đứng dậy, chân trần đứng trên bồ đoàn, trên khuôn mặt mũm mĩn tràn đầy vẻ nghiêm túc, chiều cao lại nghiêm trọng không nể mặt, chỉ so cao hơn đầu gối Long Phong Triệt và Hiên Khâu Thiên Giác một chút.

Bé con giơ chân lên, muốn cất bước tiến lên, Hiên Khâu Thiên Giác lại xoay người lại, ngồi xổm người xuống, nhéo nhéo chân trần của Long Tiểu Chi, sau đó bế nàng lên, ống tay áo rộng thùng thình không biết là cố ý hay sao những lại vừa vặn che kín chân của Long Tiểu Chi .

Long Tiểu Chi vô thức duỗi tay níu lấy tà áo của Hiên Khâu Thiên Giác, chớp mắt nghi ngờ, nhưng trong mắt Hiên Khâu Thiên Giác chỉ có vẻ cười trước sau như một , nhìn không ra điều gì khác.

Long Tiểu Chi vừa động, những người khác cũng chú ý tới bé con này, trên người Long Tiểu Chi vẫn mặc trang phục Vân Khuyết tông, khuôn mặt bánh bao vẫn tương tự như trước, cho nên rất nhanh mọi người đã ý thức được tiểu yêu lên cấp này , nhưng một con tử điệp đích xác không khiến bọn họ hứng thú.

Bé con lại thoát khỏi vòng tay của Hiên Khâu Thiên Giác, nện từng bước nhỏ đi đến ngoài cửa tháp Không Cảnh, ôm tay mập cung kính thi lễ một cái, mềm mại mở miệng nói ra.”Có phải công bằng chính trực không, chắc hẳn trong lòng chư vị đã có điều phán đoán, ta chỉ hy vọng chư vị cúi đầu nhìn dân chúng trong thành, ngẩng đầu nhìn xem thần linh trên cao ba thước, thiên đạo luân hồi, nhân quả gắn bó.”

Giọng nói Long Tiểu Chi tương đối bình thản, sau một câu nói ngắn ngủi cũng không nói thêm gì, mà chỉ nghiêng đầu nhìn Long Phong Triệt, Long Phong Triệt tiến lên vài bước đi đến bên cạnh Long Tiểu Chi, khom lưng bế lên bé con, trong hai tròng mắt màu đỏ như máu toát ra vui vẻ, nhìn rất ấm áp.

“Ta biết rõ câu này của Tiểu Chi không chỉ là nói cho bọn họ nghe , cũng nói cho ta nghe , nhưng chúng ta đã chờ ba vạn năm rồi, không chờ nổi nữa.” Cằm Long Phong Triệt tì vào đầu Long Tiểu Chi, nhẹ nhàng nói. Sao hắn không hiểu ý của Long Tiểu Chi chứ, Long Tiểu Chi sợ hắn bị tâm ma làm khó, sau này thăng cấp sẽ bị ngăn trở, nhưng đã không có thời gian .

Trên đời không ai có thể khởi tử hồi sinh, hắn cũng không thể, cho dù là phương pháp dưỡng hồn, cũng chỉ là lấy hồn dưỡng hồn, dùng cái giá cao thảm trọng, mà kết quả chỉ là kéo dài bước chân tử vong .

Vạn năm trước, lúc Nhan Uyên tự bạo vẫn giữ lại một luồng hồn phách, chỉ cần có hồn phách tồn tại, có thể bước vào luân hồi, nhưng Nhan Uyên lại buông tha cho việc đó, hắn không muốn rời khỏi thế giới này , Long Phong Triệt biết rõ, Nhan Uyên đang chờ người, cũng biết rõ Nhan Uyên không yên lòng hắn và Nhan Như Liệt.

Khi đó Nhan Như Liệt thân ở cổ mạch, Nhan Uyên không thể bận tâm, cho nên chỉ có thể mang nguyên thần Long Phong Triệt thoát đi khỏi Linh Tịch, chuẩn bị chạy tới thành Cổ Mạch , nhưng còn chưa tới Cổ Mạch, nguyên thần Long Phong Triệt đã sắp tan biến , Nhan Uyên không còn cách nào, chỉ có thể dừng lại ở sơn mạch Hằng Đoạn Uẩn Dưỡng Long Phong Triệt trong một gốc cây non Long Huyết Kiệt, mà Nhan Uyên thì dung hợp vào linh quáng dưới tàng cây Long Huyết Kiệt, cứ như thế, Nhan Uyên vừa có thể lợi dụng linh quáng làm cho mình tồn tại càng lâu, vừa có thể lấy dùng hồn phách của mình Uẩn Dưỡng cho nguyên thần Long Phong Triệt.

Cứ như thế không biết bao lâu, Long Huyết Kiệt chậm rãi lớn lên, linh hồn trong linh quáng cũng chầm chậm tan biến, cuối cùng biến mất trong trời đất, mà Long Huyết Kiệt lại mới vừa vặn có ý thức mơ hồ , mà khi linh trí Long Phong Triệt hoàn toàn thanh tỉnh, Nhan Uyên đã biến mất .

Bản tính Long Huyết Kiệt táo bạo, thêm việc tính cách Long Phong Triệt thay đổi lớn, ngày ngày giãy giụa trong cừu hận ngập trời , cứ như thế thì đừng nói biến hóa, thần thức thật vất vả tu luyện ra cũng sẽ bị phai mờ đi, nhưng vào lúc này, dưới chân hắn móc ra một cây nấm tiểu linh chi, giảm bớt khốn cảnh của hắn .

Long Tiểu Chi cọ xát tà áo của Long Phong Triệt , rầu rĩ hỏi.”Thật không có đường lui sao?”

Long Phong Triệt lấy lại tinh thần, nâng bé con trên cánh tay lên, để mình và Long Tiểu Chi nhìn thẳng vào nhau.”Thiên đạo có lẽ có luân hồi, nhưng luân hồi này quá dài , ta không có đường lui, nhưng ta đã chuẩn bị đường lui cho Tiểu Chi rồi, sau khi Tiểu Chi ra ngoài có thể thay ta thăm hỏi kim liên và ngân giao trong Kính Đàm hay không .”

Long Tiểu Chi nháy mắt mấy cái.”Vậy hả, xem ra ta phải đại khai sát giới .”

Long Phong Triệt sững sờ.”Tiểu Chi đang nói gì?” Người tu chân không thích tạo nhiều sát nghiệt, nghe nói này những thứ này sẽ tích lũy trong lôi kiếp thăng cấp, sát nghiệt càng nhiều, lôi kiếp càng mạnh, rất dễ dàng bị đánh tan thành mây khói, hơn nữa cấp càng cao, thì tình huống như thế sẽ càng rõ ràng, nhưng chỉ là nghe nói mà thôi, bởi vì thăng cấp và không thể xác định tính chất của lôi kiếp, dù ai cũng không cách nào cho ra kết luận.

Nhưng yêu linh tu hành thì quả thực không thích hợp nhiều tạo sát nghiệt, bởi vì bản thân yêu linh không đủ linh thức, khổ sở tu hành mới có linh thức, một khi quá mức khát máu, rất dễ dàng mất đi bản tâm.

“Nếu huynh đã không bỏ được, vậy ta sẽ giúp huynh, Thương Lan tông, Thanh Đan Môn, huynh nghĩ muốn cái gì, ta giúp huynh lấy cái đó, dù là danh tiếng, hay tính mạng của bọn họ.” Đôi mắt to của Long Tiểu Chi sáng ngời không né tránh nhìn qua vào đôi mắt đỏ tươi của Long Phong Triệt.

Long Phong Triệt không muốn liên lụy Long Tiểu Chi, hơn nữa hắn biết rõ Long Tiểu Chi là linh chi, có thiên tính chữa khỏi, bản tính nhân ái, không thích giết chóc.”Vừa nãy Tiểu Chi còn răn dạy rất nhiều tông môn đó, thiên đạo luân hồi, nhân quả gắn bó, lời này không sai, thông tuệ như muội, không thể không hiểu!”

Vẻ mặt Long Tiểu Chi lạnh nhạt.”A, vừa nãy ta thuận miệng nói thôi mà, huynh tin ?”

Long Phong Triệt “...” Hắn tin thật. Long Phong Triệt đang suy tư, bé linh chi này lớn lên bên cạnh Long Huyết Kiệt khát máu, có phải bị hắn làm hư rồi không?

Không để Long Phong Triệt rối rắm quá lâu, Hiên Khâu Thiên Giác tiến lên trước, ôm Long Tiểu Chi về, Long Tiểu Chi lập tức mềm mại kêu một tiếng sư phụ, một tay Hiên Khâu Thiên Giác ôm Long Tiểu Chi, tay kia vỗ vỗ cái đầu nhỏ của Long Tiểu Chi.”Sư phụ đây.”

Long Tiểu Chi nghe vậy tươi cười, mắt to cong cong phá lệ sáng ngời.

Đột nhiên Long Phong Triệt thấy hơi táo bạo, vì sao vừa nãy mình nói nhiều như vậy, bị ba chữ nhẹ nhàng của Hiên Khâu Thiên Giác đánh bại ! Long Phong Triệt lập tức vô cùng khó chịu, hai mắt đỏ như máu âm u nhìn đám người ngoài tháp.

“Mặc dù hành vi của Thanh Tuế Nguyên khiến bản tôn ciu thường, nhưng có một chuyện hắn nói không sai, chỉ cần ta sống, các ngươi đừng mơ tưởng mang khỏi thành Linh Tịch mang một cọng cây một ngọn cỏ, một viên gạch một mái ngói!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.