Nhân Gian Băng Khí

Chương 195: Q.6 - Chương 195: Dò xét cao thủ Long gia.




Tập đoàn Long Duyên.

Vừa quá ngọ, nhân viên bắt đầu quay lại làm việc. Long Duyên là một tập đoàn lớn, nhân viên ở tổng công ty cũng phải năm sáu trăm người, nhất thời tại cửa thang máy ở gian đại sảnh đông nghịt người, bốn chiếc thang máy không ngừng lên xuống.

Vào lúc này, một chiếc taxi dừng trước cổng, một người diện mạo bình thường, mặc một áo khoác rộng, nhìn qua tuổi khá trẻ. Người này chính là do Mười Một cải trang thành.

Mười Một vừa từ trên xe xuống liền phát hiện có chút không đúng, hắn quan sát kỹ bốn phía xung quanh, phát hiện tập đoàn Long Duyên bên ngoài được bảo vệ rất cẩn mật. Mà những cao thủ này chỉ chú ý đến những người ra vào Long Duyên, hẳn là những bảo vệ do Long gia phái tới để bảo vệ Long Hải Du, hoặc là bảo vệ kẻ muốn gặp hắn theo như lời Long Hải Du nói.

Mười Một cũng không vội đi vào, mà trước tiên đi quan sát xung quanh tập đoàn Long Duyên. Tìm được một góc không ai thấy, Mười Một nhanh chóng tháo bỏ mặt nạ trên mặt, một lần nữa đi ra, nhằm thẳng hướng tập đoàn Long Duyên đi tới.

Mười vừa đi tới cửa tập đoàn Long Duyên thì có mấy ánh mắt nhất thời cùng quan sát Mười Một, Mười Một làm vẻ không có biết vẫn tự nhiên đi vào, ngay khi vừa vào cửa lập tức có hai Long gia cao thủ canh giữ đại sảnh hướng về phía hắn đi tới. Mười Một biết bọn họ thấy hắn khả nghi nên muốn kiểm tra. Điều này cũng không có gì kỳ quái, mặc dù hắn đã chú ý che dấu bản thân rất kỹ, nhưng với bọn người này, loại người từ nhỏ không ngừng không ngừng giết chóc như hắn khó có thể qua mắt được, chỉ cần là cao thủ chân chính có thể nhìn ra được. Huống hồ hắn, thân rộng thùng thình, phía dưới chính là trang phục chiến đấu. Chỉ cần có mắt quan sát, cũng có thể phát hiện áo ngoài của hắn bất đồng, không giống trang phục.

“Tiên sinh.” Một cao thủ trong đó đưa tay ra ngăn Mười Một lại hỏi:”Xin hỏi ngài tìm ai?”

Mười Một nhàn nhạt nói:”Long Hải Du.”

Cao thủ hỏi lại:”Ngài là……”

“Sở Nguyên.”

Cao thủ gật đầu nói:”Xin ngài chờ một chút.” Nói xong lấy ra một cái điện thoại di động, nhẹ giọng nói hai câu, sau đó đưa cho Mười Một nói:”Long tiên sinh muốn nói chuyện với ngài.”

Mười Một mặt không chút biểu tình tiếp nhận điện thoại nói:”Ta đây.”

“Ha ha.” Tiếng cười của Long Hải Du truyền ra từ điện thoại:”Cuối cùng người cũng tới rồi. Nhanh lên một chút. Nga, được rồi trước tiên đưa điện thoại cho người kia.”

Mười Một lại đưa điện thoại về, cao thủ tiếp nhận điện thoại, không biết Long Hải Du nói gì đó, cao thủ này một mực gật đầu, cho đến khi gác điện thoại đi hắn mới hướng Mười Một nói:”Xin lỗi, đã chậm trễ ngài, Long tiên sinh ở tầng ba mươi hai chờ ngài.”

Mười Một không có nói gì, sắc diện thản nhiên, hướng cửa thang máy đi tới. Chen vào thang máy hắn cũng không vội vã ấn vào nút “32F”, mà đợi người cuối cùng ra khỏi thang máy, lúc này trong thang máy chỉ còn lại có một mình hắn. Hắn mới ấn vào nút “32F”.

“Đinh!” Thang máy đã tới tầng ba mươi hai, hai cánh cửa tự động mở ra hai bên.

Ngoài cửa đã đứng sẳn một vệ sĩ, hắn rất lễ phép hướng Mười Một nói:”Sở tiên sinh, xin theo ta tới đây.”

Vệ sĩ dẫn Mười Một tới cửa phòng đổng sự trưởng, không cần nữ thư kí xinh đẹp thông báo mà trực tiếp gõ cửa, sau đó đẩy cửa ra, Mười Một đi vào, vệ sĩ một lần nữa đóng cửa lại.

Gian phòng vẫn y như lần trước, chỉ khác là lần này Long Hải Du không có ngồi ở trước bàn làm việc mà đang ngồi ở sôpha cùng với một trung niên nam tử.

Long Hải Du vẫy vẫy tay với Mười Một, cười nói:”Sở Nguyên, lại đây ngồi đi.”

Mười Một vẻ mặt lạnh lùng, lại ngồi xuống ghế sôpha.

Long Hải Du cười nói: “Trước tiên giới thiệu một chút, Sở Nguyên, đây là một vị Long gia cao thủ tên là Long Vũ. Long Vũ, đây là đệ tử của gia gia, Sở Nguyên.”

Thật ra không cần Long Hải Du phải giới thiệu, Mười Một vừa vào phòng đã nhận biết người này là cao thủ, không phải là loại cao thủ bình thường. Tiếng hít thở rất giống Bàn Phật và Kim Cương, đều là khi có khi không. Điều này nói rõ rằng bọn họ đều đồng một bậc cao thủ, nói cách khác người này công lực hoàn toàn nội liễm. Bình thường mà nói, một người công lực càng cao, tiếng hít thở càng trầm ổn, hơn nữa thời gian giữa hai lần hít vào cách xa nhau và rất đều. Nhưng luyện đến cảnh giới như những người này, nội lực thu liễm vào bên trong, được giới võ học gọi là phản phác quy chân.

Tiềm lực của cao thủ không phải nói thấy là có thể thấy, Long Quốc đất rộng người đông, có tới một tỉ dân cư, số người tập võ đông đến không thể xác định được. Chân chính trở thành cao thủ cũng chỉ là một số ít thôi, trong đó đại bộ phận lựa chọn lánh đời, còn lại đều gia nhập Long Hồn. Đúng là vậy bởi vì Long Hồn tất cả đều là do những ẩn sĩ cao thủ tạo thành. Cho nên mới nói trong các tổ chức đặc biệt tầm cỡ quốc gia trên thế giới thì Long Quốc đứng đầu, không dưới bất kỳ tổ chức nào. Không rõ “Ky giáp đặc cảnh” cùng với “Kỵ sĩ” của Anh, những người trong những tổ chức đặc biệt không biết là người như thế nào? Nhưng có thể gia nhập những tổ chức đặc biệt này thì đều là những người không đơn giản.

Mặc dù ở Long Quốc, số người tập võ rất nhiều, nhưng không phải mỗi người đều có thể đi vào tiềm lực khu,ngoại trừ cố gắng của bản thân còn phải có thiên phú, không có thiên phú mặc dù cũng có thể đi vào tiềm lực khu, nhưng không có thiên phú thì bọn họ phải cố gắng rất rất nhiều. Cao thủ tiềm lực khu cũng không phải dễ dàng xuất hiện, không sai biệt lắm khoảng một trăm người dốc lòng luyện võ thì cũng chỉ có hai người hoặc là hơn một chút là có thể trở thành cao thủ. Tứ đại gia tộc mặc dù cao thủ như mây, nhưng chân chính có thể đi vào tiềm lực khu cao thủ cũng có thể đếm được trên đầu ngón tay. Vào lúc này, trong phòng làm việc của Long Du Hải có một người như vậy, Long gia tiềm lực khu cao thủ, điều này có ý nghĩa gì?

Long Vũ hứng thú quan sát đánh giá Mười Một, nhưng Mười Một đáp lại sự hứng thú đó chỉ là vẻ mặt lãnh đạm hờ hững.

Long Hải Du hỏi:”Sở Nguyên, uống gì không?”

“Không cần.”

Long Hải Du gật đầu, cũng không kiên trì. Tự nâng chung trà lên nhấp nhẹ môi, vừa cười vừa nói: ”Thật sự là không nghĩ tới, ngươi chính là Tây phương đệ nhất sát thủ Băng sát thủ.”

Mười Một liếc mắt nhìn hắn một cái giọng bình thản nói: ”Tìm ta không phải vì chuyện này chứ?”

Long Hải Du cười cười, Long Vũ lập tức nói tiếp: ”Ngươi luyện chính là Long gia công pháp?”

Mười Một mặt không chút biểu tình gật đầu.

Long Vũ nhìn về phía Long Hải Du đang cười nhún vai. Buông chén rượu cười nói: ”Là ta dạy cho gia gia ngoại tầng tâm pháp, gia gia lại dạy cho hắn.”

“Ngoại tầng tâm pháp.” Long Vũ trầm giọng nói: ”Còn không có luyện đến nới đến chốn.” Dừng một chút

Hắn lại hỏi: ”Hơn nữa, chân khí bị thương tổn, có vẻ rất yếu.”

“Nga?” Long Hải Du nói: ”Sở Nguyên, ngươi bị thương?”

“Không phải bị thương.” Long Vũ vẫn nhìn kỹ Mười Một, thấy thế hắn nói: ”Hắn trên người không có dấu hiệu bị thương, hình như là chân khí bị cái gì đó hấp thu.”

Long Hải Du cau mày nói:”Tại sao lại như thế, theo ta được biết trừ truyền công cho người khác ra, không có gì có thể thương tổn chân khí.

Long Vũ không có trả lời hắn mà đột nhiên vươn một tay muốn nắm lấy cổ tay phải của Mười Một. Mười Một trong mắt hiện lên một tia sát khí, tay phải hoa hoa lên một một cái, đồng thời tay trái xuất quyền hướng tay Long vũ kích tới. Long Vũ vẫn như trước không thay đổi giữ nguyên trảo thủ, chỉ là nguyên bổn định nắm tay phải Mười Một giờ lại chuyển thành tay trái. Ngay khi hai cánh tay chạm vao nhau, tay Long Vũ đột nhiên trầm xuống, sau đó giống như một con rắn quấn lấy cánh tay trái Mười Một. Lúc này tay phải Mười Một đã rút ra chủy thủ hung hăng hướng tay trái mình tự chém một đao, như vậy thì không chỉ có tay Long Vũ bị thương mà cánh tay trái của Mười Một cũng khó bảo toàn.

Long Hải Du cả kinh, hắn không nghĩ tới Mười Một lại đánh như thế, liều mạng lưỡng bại câu thương cũng phải đả thương địch nhân.

Long Vũ cũng nhíu mày một chút, hắn nhanh chóng vươn tay còn lại ra muốn ngăn cản Mười Một trảm xuống, nhưng tay trái Mười Một đột nhiên kéo ra sau một cái, nửa người Long Vũ bị kéo về phía trước một chút, hắn thần sắc không thay đổi lực trầm bên hông, ổn định lại thân thể. Hai người tựa như đang kéo co vậy.

Mười Một tay phải vẫn theo thế hướng tới nơi tay hai người giao nhau chém xuống. Long Vũ phát sau tới trước, kịp thời cản được chủy thủ trong tay Mười Một, tay Long Vũ lại xẹt lui. Hai người giao thủ trên không vài cái, Mười Một không thể đả thương Long Vũ, mà Long Vũ cũng không muốn đả thương hắn, hai người chỉ dò xét công kích vài cái liền thôi.

Mười Một đang chuẩn bị lại công kích tiếp thì Long Vũ biến sắc mặt trầm giọng quát: ”Dừng tay.” Sau đó chậm rãi buông tay ra, ngay khi hắn vừa rút tay về, tay trái Mười Một đột nhiên nắm chặt thành quyền đánh thẳng về ngực Long Vũ. Long Vũ không nghĩ tới Mười Một còn có thể tiếp tục công kích, trong nhất thời ngăn cản không kịp, chỉ có thể dơ tay phải lên chắn ngang đường công kích của Mười Một.

“Ba!” Một tiếng vang lên, sắc mặt Long Vũ đại biến, hắn dĩ nhiên không đỡ nổi một quyền này của Mười Một. Tay hai người dính sát vào nhau, một quyền này của Mười Một lực xuyên thấu qua tay đánh thẳng vào ngực Long Vũ. Long Vũ hừ nhẹ một tiếng, tay phải xoay một cái đẩy nắm tay của Mười Một qua một bên, mắt thấy Mười Một lại muốn tiếp tục, vội nói: ”Dừng tay!”

Long Hải Du cũng thấy tình thế có vẻ không đúng, cũng tiến lên nói:”Sở Nguyên mau dừng tay.”

Mười Một một trảm dừng ở trên không, lạnh lùng nhìn Long Vũ nói:”Còn tiếp tục nữa, ta sẽ giết người.”

Long Hải Du cười khổ nói:”Long Vũ chỉ là muốn xem công phu của ngươi thôi, không cần phải liều mạng như vậy.”

Mười Một thu tay trở về, lãnh đạm nói: ”Ai công kích ta đều là địch nhân.”

“Được rồi lần này là chúng ta không đúng.” Long Hải Du không muốn lớn chuyện, nói sang chuyện khác: ”Kỳ thật lần này mời ngươi tới là có chuyện muốn thương lượng.”

Mười Một liếc mắt nhìn hắn một cái lãnh đạm nói:”Nói đi.”

Long Hải Du liếc mắt nhìn Long Vũ một cái, thấy Long Vũ hơi hơi gật đầu thì mới nói:”Tộc trưởng đối với ngươi cảm thấy rất hứng thú, hơn nữa ngươi luyện Long gia ngoại tầng tâm pháp, chuyện này tộc trưởng rất quan tâm nên mới đặc biệt phát Long Vũ tới đây dò xét người.” Dừng một chút Long Hải Du lại thấp giọng, nghiêm sắc mặt nói: “Sở Nguyên có muốn học tập võ công chân chánh của Long Gia không?”

Ý tứ Long Hải Du rất rõ ràng, chính là chiêu dụ, cũng không thể trách Long Gia được, một người đối mặt ba mươi cao thủ mà còn có thể làm cho đối phương toàn quân bị diệt, ai cũng phải cảm thấy có hứng thú với người như vậy. Mặc dù Mười Một giết chết ba mươi người này cũng là dùng ít nhiều thủ đoạn, nhưng… không kể thế nào? Người khác cũng không quan tâm quá trình mà chú trọng kết quả. Bất kể Mười Một dùng thủ đoạn gì, hắn có thể một mình diệt toàn bộ ba mươi người, hẳn phải có thực lực. Đối với một người như vậy, Long gia khẳng định sẽ không bỏ qua.

Mười Một thản nhiên liếc mắt một cái, lãnh đạm nói: ”Không có hứng thú.”

Long Hải Du nói: ”Ngươi đừng vội cự tuyệt, cứ suy nghĩ một thời gian rồi hãy trả lời. Cho dù ngươi gia nhập Long gia, chúng ta cũng sẽ không hạn chế ngươi, ngươi có thể tiếp tục đi theo gia gia, chỉ là khi Long gia cần thì người phải trợ giúp một chút mà thôi.”

Mười Một mặt không chút biểu tình hỏi:”Tìm ta vì việc này?”

Long Hải Du cười nói: ”Đương nhiên còn có chuyện liên quan đến việc hợp tác, gia chủ hy vọng ngươi có thể nhanh chóng giải quyết, tránh đêm dài lắm mộng. Bất quá Long gia chúng ta không thể đáp ứng điều kiện của người, người chúng ta sẽ không nhúng tay vào, chỉ có mình ngươi có thể tự mình tiến hành.”

Mười Một đứng lên nói: ”Không có việc gì nữa thì ta đi đây.” Nói xong cũng không nhìn xem Long Hải Du và Long Vũ một chút, đi tới mở cửa bước thẳng ra ngoài.

Cho đến khi Mười Một rời đi, Long Hải Du mới thở dài nói: ”Quyết định này có phải quá sớm không? Nếu Sở Nguyên bây giờ đáp ứng gia nhập Long gia, vậy việc của hắn cùng Trần gia biến thành chiến đấu giữa Long gia và Trần gia a.”

Long Vũ lắc đầu nói: ”Gia chủ suy nghĩ kỹ rồi mới đưa ra quyết định, nguyên nhân chính trong đó chúng ta cũng không tiện nói nhiều.”

Long Hải Du cười cười hỏi lại: ”Ngươi không sao chứ?” Lập tức tự cười nói: ”Cáp, ta nhìn lúc nãy, ngươi dùng ngón tay cũng có thể đả thương hắn mà.”

“Không.” Long Vũ dụng tay phải đè nhẹ lên ngực, trầm giọng nói:”Hắn đả thương ta.”

Long Hải Du cười vang, vẻ mặt khó tin nhìn Long Vũ

Long Vũ thản nhiên cười cười nói: ”Hơn nữ khi ta cầm tay trái hắn, chân khí không thể xuyên vào kinh mạch, còn bị bắn ngược trở lại.”

Long Hải Du lập tức sắc mặt biến đổi, giật mình nói: ”Công lực của hắn cao hơn người?”

“Không đúng.” Long Vũ nhíu mày nói: ”Công lực hắn không cao hơn ta, nhưng thân thể hình như rất kỳ quá. Hơn nữa ……” Hắn cúi đầu nhìn thoáng qua ngực nói: ”Một quyền toàn lực, dụng chính là tụ điểm công kích, dĩ nhiên cũng làm ta bị thương.

Long Hải Du cầm chén trà nâng lên thưởng thức, khóe miệng mỉm cười nói: ”Xem ra Sở Nguyên này rất có ý tứ, giả chủ thật có khả năng dự đoán.”

Lúc này Mười Một không biết Long Hải Du cùng Long Vũ đang nói chuyện về hắn, khi hắn đang theo thang máy trở lại đại sảnh thì phát hiện có người theo dõi. Mười Một làm bộ như không có phát hiện, vẫn duy trì thái độ bình thường rời khỏi tập đoàn Long Duyên.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.