Nhân Đạo Đại Thánh

Chương 1: Chương 1: Quáng nô




Trong đường hầm mỏ lờ mờ ẩm ướt, Lục Diệp cõng sọt khoáng, trong tay vác theo cuốc chim, từng bước từng bước một hướng về phía trước.

Thần sắc của thiếu niên có chút ưu thương, hai mắt tập trung ở hư không trước mặt mình, dường như đang ngó chừng thứ gì đó.

Người bên ngoài nhìn sẽ thấy phía trước Lục Diệp không có vật gì, nhưng trên thực tế ở trong tầm mắt thiếu niên lại có thể nhìn thấy một bóng dáng hơi mờ.

Bóng dáng kia giống như hình ảnh một cái cây, tối tăm mờ mịt, khiến người không thể nhìn rõ ràng, cành lá um tùm, chạc cây từ vị trí một phần ba thân cây tách ra về phía bên phải, chống đỡ lên tán cây hình bán nguyệt.

Lục Diệp đi vào chỗ thế giới gọi là Cửu châu đã hơn một năm, nhưng đến nay hắn vẫn chưa thể hiểu rõ cái này rốt cuộc là thứ gì, hắn chỉ biết là khi sự chú ý của mình tập trung đầy đủ, cây Ảnh Tử Thụ này sẽ có tỷ lệ xuất hiện ở trong tầm mắt, thế nhưng người khác sẽ hoàn toàn không thể phát giác.

- Nhân sinh thật sự quá khổ cực.

Thiếu niên thở dài một tiếng.

Một năm trước, hắn đột ngột tỉnh lại nơi thế giới xa lạ này, cũng không chờ hắn quen thuộc hoàn cảnh nơi đây, thế lực đã bị một đám tặc nhân công chiếm, rất nhiều người bị giết, hắn cùng một chút nam nữ trẻ tuổi khác trở thành tù binh của đám tặc nhân kia, sau đó được đưa vào chỗ khoáng mạch này, trở thành một tên quáng nô đê tiện (quáng nô: nô lệ đào quáng).

Sau đó hắn mới từ trong miệng người bên ngoài trong lúc nói chuyện phiếm với nhau biết được, thế lực của hắn là một tông môn tên Huyền Thiên Tông, lệ thuộc vào Hạo Thiên Minh.

Danh tự tông môn này nghe huyễn khốc cuồng bá, nhưng trên thực tế chỉ là môn phái nhỏ không nhập lưu.

Công chiếm Huyền Thiên Tông lại là Vạn Ma Lĩnh dưới trướng Tà Nguyệt Cốc.

Hạo Thiên Minh, Vạn Ma Lĩnh là hai trận doanh lớn của thế giới này, đều do vô số thế lực lớn nhỏ liên hợp hình thành, đấu đá đánh giết chết sống lẫn nhau, ý đồ triệt để tiêu diệt đối phương, nghe nói đã kéo dài mấy trăm năm.

Theo Lục Diệp, loại tranh đấu này đơn giản mà nói chính là đối kháng giữa Thủ Tự trận doanh cùng Tà Ác trận doanh, hắn chỉ là không cẩn thận bị cuốn vào bên trong triều cường đối kháng dạng này.

Bao năm qua Cửu Châu Đại Lục chiến hỏa bay tán loạn, hàng năm đều có vô số thế lực nhỏ giống như Huyền Thiên Tông bị nhổ tận gốc, nhưng rất nhanh lại có càng nhiều thế lực nổi lên như măng mọc sau mưa, chiếm địa bàn các nơi, để thế cục trở nên càng thêm hỗn loạn.

Quáng nô thì quáng nô vậy...

Lục Diệp an ủi bản thân một tiếng, so sánh với những người bị giết kia, tốt xấu gì hắn vẫn còn sống.

Nhưng sống sót được cũng không phải do hắn có bản lĩnh đặc biệt gì, chỉ do Tà Nguyệt Cốc cần một chút tạp dịch làm việc, người không có tu vi, niên kỷ còn trẻ như Lục Diệp, không thể nghi ngờ là lựa chọn tốt nhất.

Trên thực tế quáng nô trong mỏ quặng chỗ này, không đơn giản chỉ có người Huyền Thiên Tông, mà còn có một chút đệ tử tiểu gia tộc, môn phái nhỏ khác.

Thực lực của Tà Nguyệt Cốc không yếu, những năm gần đây công chiếm rất nhiều địa bàn, thế lực vốn có trên những địa bàn này hiển nhiên đều bị hủy diệt, một chút nhân thủ có thể dùng trong đó bị Tà Nguyệt Cốc mang đến các nơi nô dịch.

Những người này không ngoại lệ đều có một đặc điểm, vẫn chưa khai khiếu và trên người không có tu vi, cho nên rất dễ khống chế.

Trên Cửu Châu Đại Lục có một câu, Yêu đầu óc chậm chạp khó hoá hình, người đầu óc chậm chạp thì sẽ khó tu hành.

Muốn tu hành cần mở linh khiếu, chỉ có mở linh khiếu mới có tư cách để tu hành.

Thế nhưng mở linh khiếu không phải một chuyện đơn giản, người bình thường sau khi trải qua hệ thống rèn luyện có thể mở ra linh khiếu, trên trăm chỉ còn một, nếu xuất thân gia tộc hoặc tông môn tu hành, được trưởng bối chỉ điểm thì tỷ lệ này có thể sẽ cao một chút.

Lục Diệp không thể mở ra linh khiếu của bản thân, cho nên chỉ có thể đào quáng ở trong đường hầm mỏ mờ tối này mà sống.

Thế nhưng quáng nô cũng không phải không có đường ra, nếu thành công khai khiếu, có thể tới tìm người quản sự báo cáo, sẽ có cơ hội tham gia một hạng khảo hạch, một khi khảo hạch thành công sẽ trở thành đệ tử Tà Nguyệt Cốc.

Thế nhưng quáng nô có thể khai khiếu lác đác không có mấy, lao động ở trong hoàn cảnh mờ tối cả ngày này, ngay cả cơm cũng ăn không đủ no thì sao có thể khai khiếu.

Cho nên cơ bản chín thành chín quáng nô đều đã chấp nhận số mệnh, mỗi ngày vất vả lao động chỉ vì một bữa cơm no.

Lục Diệp cũng không có cảm mến gì với Huyền Thiên Tông, dù sao vừa tới thế giới này thì tông môn đã bị diệt, hắn còn không nhận ra những người trong tông kia là ai.

Hắn cũng không muốn trở thành đệ tử Tà Nguyệt Cốc, đây không phải thế lực chính đạo gì, chỉ nghe danh tự đã cho người ta một loại cảm giác tà ác.

Nhưng cũng không thể cả đời sống tạm ở nơi này làm quáng nô, vậy thì còn thể thống gì nữa, tốt xấu gì hắn cũng là nhân sĩ tinh anh thời đại mới, làm người nếu không có mộng tưởng thì khác cá ướp muối ở chỗ nào.

Cho nên trong một năm qua hắn luôn cố gắng khai khiếu, mới đầu hắn cho rằng Ảnh Tử Thụ chỉ mình mới có thể nhìn thấy sẽ cung cấp cho hắn một chút trợ giúp kỳ diệu, thế nhưng cho tới bây giờ, Ảnh Tử Thụ này vẫn chỉ là một cái bóng, không nói trợ giúp, có đôi khi còn ảnh hưởng tới thị lực của hắn.

Lục Diệp rất hoài nghi có phải ánh mắt của mình xảy ra vấn đề hay không.

Chuyển qua một ngã rẽ, chỗ xa xuất hiện một chút hào quang nhỏ yếu, đó là một trong cửa ra vào đường hầm mỏ.

Hôm nay thu hoạch rất tốt, sau khi nộp khoáng thạch trong sọt lên trên, hẳn có thể nhận được ba điểm cống hiến, tính cả mấy ngày trước đây tích lũy thì ước chừng có mười hai điểm, lấy ra hai điểm đổi hai cái màn thầu, mười điểm còn lại vừa vặn đủ đổi một viên Khí Huyết Đan.

Khí Huyết Đan là một loại đan dược cấp rất thấp, cũng không phải đồ vật phụ trợ khai khiếu, nhưng nếu muốn khai khiếu, nhất định phải để cho khí huyết tràn đầy mới được, mặc dù đan này cấp thấp, thế nhưng lại thích hợp cho người chưa khai khiếu như Lục Diệp sử dụng.

Sở dĩ Tà Nguyệt Cốc nguyện ý lấy ra Khí Huyết Đan, cũng không phải thiện tâm phát tác, mà chỉ vì bọn chúng am hiểu sâu lòng người, đan dược cấp thấp giá rẻ mạt này sẽ làm người ta có thêm hi vọng, càng cố gắng đào quáng.

Giống như Lục Diệp... mỗi ngày đều rất cần cù.

Cách lối ra đường hầm mỏ còn ba mươi trượng, Lục Diệp đưa mắt lơ đãng liếc qua góc bên trái đằng trước, nơi đó có một tảng đá lớn vắt ngang.

Bước chân hắn không ngừng, tiếp tục đi về phía trước, cho đến cách chừng mười trượng mới buông sọt khoáng đeo phía sau lưng xuống, nắm thật chặt cuốc chim trong tay, lại lấy ra một tảng đá lớn nhỏ vừa phải từ trong sọt khoáng, thoáng ước lượng một chút.

Sau một khắc, hắn bắt đầu chạy nhanh về phía cự thạch, trước khi tới gần cự thạch, nghiêng người bước lướt, một cước đạp ở trên vách đá đường hầm mỏ, cả người mượn nhờ lực đạo bắn ngược đáp xuống phía sau tảng đá lớn, giống như một con báo săn mạnh mẽ.

Hai bóng người đang nửa ngồi ở phía sau tảng đá lớn, mượn nhờ tảng đá kia che lấp thân hình, hồn nhiên không nghĩ người tới lại phát hiện ra tung tích của bọn chúng.

Nghe được động tĩnh, lại thấy Lục Diệp nên dù muốn đứng dậy cũng đã không kịp.

Dưới ánh mắt hoảng sợ của hai người, Lục Diệp đưa tay ném khoáng thạch trong tay ra, trúng chính giữa mũi một người trong đó, người kia kêu thảm, ngửa mặt ngã trên đất, máu tươi chảy ròng.

Lục Diệp tay cầm cuốc chim lại ra tay lần nữa, thế nhưng không thể đánh trúng người thứ hai, người kia phản ứng rất nhanh, nghiêng đầu tránh thoát.

Nhưng Lục Diệp đã vọt tới trước mặt gã, một cước đạp xuống chính giữa bụng đối phương, vẻ đau đớn hiện lên mặt người kia, ngã bay ra ngoài, quỳ rạp xuống đất, phun ra một ngụm nước chua.

Lục Diệp cất bước tiến lên, một tay nắm chặt tóc của đối phương, sau khi thấy rõ mặt mũi lại chỉ cười lạnh một tiếng:

- Ta tưởng là ai, hóa ra là hai huynh đệ các ngươi!

Hắn nhận ra hai người này, là đệ tử một gia tộc tên Lưu thị, sau khi địa bàn của Lưu thị bị Tà Nguyệt Cốc công chiếm, một chút đệ tử trẻ tuổi của Lưu gia được đưa đến nơi này biến thành quáng nô.

Nghiêm ngặt mà nói, Lục Diệp cùng hai huynh đệ Lưu thị này cũng coi như đồng mệnh tương liên.

- Ta đã từng nói đừng để ta lại nhìn thấy các ngươi, nếu không sẽ làm thịt các ngươi phải không?!

Trong khi Lục Diệp nói chuyện, tiện tay nhặt một tảng đá từ dưới đất lên, hung hăng đập xuống.

Cú đập này không nhẹ, lão nhị Lưu thị chỉ hừ một tiếng, liền bị đánh ngất.

Lục Diệp lại đi về phía Lưu lão đại bị hắn đả thương lúc trước.

Cái trán Lưu lão đại đã bị đánh nát, máu tươi khiến hai mắt mơ hồ, chỉ thoáng nhìn thấy Lục Diệp đang đi về phía gã, dọa gã đến lộn nhào:

- Tha mạng, hai huynh đệ ta không biết ngươi đi qua đây, còn tưởng là người bên ngoài... tha mạng!

Hai huynh đệ Lưu thị lén lén lút lút mai phục trước lối ra đường hầm mỏ, đương nhiên là không có chút lòng tốt nào.

Trước khi hai người này bị bắt đến đây, đều là hạng người được nuông chiều từ bé, dù đã thành quáng nô cũng không muốn chịu khổ, thế nhưng thân phận quáng nô đê tiện, người Tà Nguyệt Cốc căn bản không xem quáng nô là người, không có khoáng thạch đổi cống hiến mà nói, căn bản không thể đổi được thức ăn.

Cho nên hai huynh đệ này thường xuyên ngồi xổm ở trước lối ra đường hầm mỏ nào đó, ăn cướp những quáng nô lạc đàn, không ít người bởi vậy gặp không may, chẳng những khoáng thạch mỗi ngày vất vả khai thác bị cướp, còn bị đánh gần chết.

Lần trước bọn chúng muốn đánh cướp Lục Diệp, kết quả không phải đối thủ, cho nên bị giáo huấn một trận.

Nào ngờ hiện tại mới qua mấy ngày, lại đụng phải hai huynh đệ này.

Một loại gạo nuôi trăm loại người, trong quáng nô có không ít hạng người ham ăn lười làm như huynh đệ Lưu thị, cũng có người tâm còn mộng tưởng giống như Lục Diệp.

Trong một năm này, Lục Diệp thông qua khoáng thạch đổi được cống hiến, trừ cam đoan để mỗi ngày ấm no, tất cả đều đổi lấy Khí Huyết Đan.

Nhiều đến mức hắn đã dùng không dưới ba mươi viên Khí Huyết Đan.

Điều này khiến thể phách của Lục Diệp mạnh hơn tuyệt đại đa số quáng nô, mặc dù hình thể của hắn không tính cường tráng, nhưng trong thân thể ẩn giấu lực lượng đã vượt qua người bình thường.

Đối phó hai tên quáng nô hết ăn lại nằm, đương nhiên không phải việc gì khó.

Lưu lão đại còn đang xin tha, thế nhưng Lục Diệp chỉ coi như không nghe thấy, đưa tay nắm tóc của gã, giơ tảng đá trong tay lên, hung hăng đập xuống.

Trong kiếp sống làm quáng nô hơn một năm, Lục Diệp đã gặp quá nhiều thảm kịch, cũng sớm minh bạch một đạo lý, ở thế giới người ăn người này, bất kỳ thương hại và đồng tình đều là không chút hữu dụng.

Đám quáng nô cũng không phải hòa thuận, quáng nô đến từ thế lực khác biệt nhất định không thể nào đoàn kết lại, vì một khối khoáng thạch tốt, đám quáng nô sẽ thường xuyên đánh nhau đến đầu rơi máu chảy.

Trong hầm mỏ mỗi ngày đều sẽ có người chết, đi qua mỗi một khoảng cách, sẽ nhìn thấy một bộ xương khô tán loạn trên mặt đất.

Bởi vì quáng nô bị người ăn cướp mà chết đói cũng không phải số ít.

Lưu lão đại hét lên rồi ngã gục.

Lục Diệp nhặt cuốc chim của mình về, đeo sọt khoáng trên lưng, cất bước đi về phía lối ra, hắn không giết huynh đệ Lưu thị, cũng không phải nhân từ nương tay, chỉ là quáng nô thụ thương ở chỗ này thường thường đều sẽ sống không được bao lâu.

Mới rời đi chưa được mấy bước, chỗ lối đi ra bỗng nhiên có một người vội vàng hấp tấp xông tới.

- Cút ngay!

Người kia quát khẽ, một bàn tay quét tới Lục Diệp.

Trong chớp nhoáng này Lục Diệp cảm thấy khắp cả người phát lạnh, chỉ vì hắn nhìn thấy trong lòng bàn tay đối phương có quang mang màu lam nhạt chảy qua.

Đó là quang mang của linh lực, nói cách khác, ra tay với hắn là một tu sĩ! Mở ra linh khiếu mới có tư cách tu hành, cũng như mới có thể được xưng là tu sĩ.

Linh lực của tu sĩ là một loại lực lượng thần kỳ, Lục Diệp từng thấy một vị tu sĩ Tà Nguyệt Cốc xuất thủ, mặc dù uy thế không quá mạnh, nhưng chỉ một chưởng nhẹ nhàng của người này đã đập nát một khối khoáng thạch, cũng vì nhìn thấy một màn thần kỳ này, cho nên Lục Diệp mới quyết định, nhất định phải mở ra linh khiếu, trở thành một tu sĩ.

Hắn đã từng âm thầm ước lượng, dù chỉ là tu sĩ tu vi thấp nhất Tà Nguyệt Cốc cũng có thể nhẹ nhõm treo mình lên đánh.

Cho nên lúc phát giác được một vị tu sĩ đang ra tay với mình, Lục Diệp biết lúc này mình gặp phải nan đề.

Nguy cơ sống chết trước mắt, hắn trực tiếp ngừng chân, bỗng nhiên nhảy ngược ra phía sau.

Ngực bị trúng một kiếm, thanh âm gãy xương vang lên, Lục Diệp theo tiếng bay ngược, ngã nhào trên đất.

Đau đớn kịch liệt để đầu óc hắn thanh tỉnh không ít, sau khi ý thức được mình còn sống, hắn lập tức đứng dậy.

- Ồ!

Tu sĩ ra tay kia hơi kinh ngạc, mặc dù một chưởng vừa rồi y không hề dùng toàn lực, chỉ tiện tay đánh ra, nhưng cũng không phải quáng nô có thể tiếp nhận.

Mượn ánh sáng nhạt thấy rõ dung mạo quáng nô, y bật thốt lên:

- Lục Diệp?

Giờ phút này Lục Diệp đã bày ra tư thế quay người chạy trốn, nghe được thanh âm đằng sau cũng ngạc nhiên:

- Dương quản sự?

Tu sĩ họ Dương này là một tên tiểu quản sự trên mỏ, Lục Diệp thường xuyên liên hệ y, bởi vì Khí Huyết Đan chính là từ trên tay y đổi tới, cho nên giữa hai bên cũng coi như có chút quen biết.

Dương quản sự rất xem trọng Lục Diệp, dù sao quáng nô có thể chịu được cực khổ, vất vả như hắn rất ít gặp.

Thế nhưng xem trọng là xem trọng, cũng không có ưu đãi đặc biệt gì, một ngày không khai khiếu, ranh giới giữa phàm nhân như Lục Diệp cùng các tu sĩ đều khó có thể vượt qua.

Sau khi nhận ra Lục Diệp, Dương quản sự không còn để ý chuyện một chưởng của mình không thể chụp chết đối phương, một năm qua Lục Diệp từ trên tay y đổi không ít Khí Huyết Đan, tố chất thân thể vốn mạnh mẽ hơn quáng nô bình thường, lại thêm một kích vừa rồi chỉ là y tiện tay, không có ý tận lực giết người, cho nên đối phương có thể còn sống sót cũng không quá kỳ quái.

Đối mặt Dương quản sự khiến trong lòng Lục Diệp có chút bồn chồn.

Tu sĩ Tà Nguyệt Cốc bình thường sẽ không để ý tới tính mệnh quáng nô, bọn chúng cũng biết ở trong mỏ quặng sẽ thường xuyên phát sinh chuyện quáng nô đánh nhau ẩu đả, trừ khi bị bọn chúng bắt gặp, nếu không cơ bản không thèm để ý tới.

Bên này Lục Diệp mới đánh cho huynh đệ Lưu thị đầu rơi máu chảy, té xỉu trên đất, quay đầu lại thì Dương quản sự đã chụp hắn một chưởng, theo ý nghĩ của Lục Diệp, đây rõ ràng là Dương quản sự đang giáo huấn mình.

Thế nhưng rất nhanh hắn lại cảm thấy không đúng, bởi vì thời điểm Dương quản sự xông tới thần sắc vội vàng hấp tấp, không giống như đang ra mặt cho huynh đệ Lưu thị.

Ngay lúc hắn đang suy nghĩ lung tung, Dương quản sự đã lộ ra thần sắc mừng rỡ, dương như ở nơi này đụng phải Lục Diệp là chuyện tốt, lấn người tiến lên, một phát bắt được bả vai Lục Diệp:

- Đi theo ta!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.