Nhân Đạo Đại Thánh

Chương 17: Chương 17: Điền bảng nguyện vọng




Bàng Đại Hải nói rất nhanh sẽ có người tới phân phát một ít gì đó cho đám người Lục Diệp, để bọn hắn làm ra một chút lựa chọn, làm tu sĩ Chính Khí Môn nên y chắc chắn sẽ biết rõ điều lệ bên trong.

Quả nhiên, sau khi y rời đi không bao lâu, tất cả người thông qua kiểm tra và có được ngọc bài sẽ bị triệu tập đến một chỗ.

Có hơn nghìn nô dịch được giải cứu trước đó, nhưng giờ phút này chỉ có hơn một trăm người đứng ở nơi đây, tỉ lệ thấp chưa đến một thành.

Đám người yên tĩnh đứng ở nơi đó, có tu sĩ đi tới phân phát một trang giấy cho mỗi ngươi, Lục Diệp cầm qua, cúi đầu nhìn, chỉ thấy trên giấy kia viết danh tự mười tông môn từ trên xuống dưới.

Trong đó Chính Khí Môn đứng đầu, xếp ở vị trí thứ hai chính là Thanh Ngọc Môn, còn có một số tông môn khác mà Lục Diệp chưa từng nghe qua, thế nhưng hắn đã nhìn thấy Phần Nguyệt Sơn cùng Bách Hoa Cốc được Bàng Đại Hải đề cập qua trước đó ở trong danh sách này.

Những danh tự này hẳn là tông môn hôm nay tiến đánh Tà Nguyệt Cốc.

Phía sau tên những tông môn kia đều ghi rõ phẩm cấp của tông môn này.

Trong đó Chính Khí Môn và Thanh Ngọc Môn không thể nghi ngờ đều là nhất phẩm, những tông môn còn lại khoảng cách phẩm cấp có chút lớn, cơ bản đều là tứ đến thất phẩm.

Mà ở phía sau phẩm cấp còn có một hàng chữ, ghi rõ trường phái trong những tông môn này, đều giống như tin tức Bàng Đại Hải đề cập đến trước đó.

Giờ phút này Lục Diệp có chút cảm kích Bàng Đại Hải, bằng không lúc này hắn chắc chắn sẽ không hiểu được nội dung trên tờ giấy.

Ngay thời điểm hắn chăm chú điều tra, trước đám người có một tu sĩ mở miệng nói:

- Các ngươi muốn bái nhập vào tông môn nhà ai thì tiến lên đây cầm bút vẽ một vòng tròn trên danh tự của tông môn kia, nhiều nhất chỉ có thể lựa chọn ba nhà, thế nhưng cuối cùng có thể bái nhập tông môn nào, phải nhìn vào vận khí của các ngươi cùng quản sự các tông môn quyết định, vận khí tốt nói không chừng có thể bái nhập hai đại tông môn nhất phẩm.

Sau khi gã nói xong, giữa sân chợt an tĩnh một lát, rất nhanh đã có người hỏi:

- Ý của tiền bối là ngoài việc chúng ta lựa chọn tông môn, tông môn cũng đang lựa chọn chúng ta?

- Chính là ý này!

Tu sĩ kia nhẹ nhàng đáp lại.

- Cho nên đừng nghĩ có thể một bước lên trời, nếu tư chất thiên phú không đủ thì coi như lựa chọn tông môn nhất phẩm cũng vô dụng.

Lại có người hỏi:

- Nếu ba tông môn mà ta lựa chọn đều không chọn ta thì làm sao bây giờ?

- Vậy vô duyên với chuyện tu hành, sau đó sẽ an trí cùng với những người không có tư chất tu hành kia!

Lời này vừa ra, đã khiến rất nhiều người trong lòng còn ôm may mắn chợt tỉnh táo lại.

Rất nhiều người vừa rồi đều ôm tâm tư gia nhập vào hai đại tông môn nhất phẩm, nếu thật làm như vậy, chắc chắn sẽ không có kết quả gì tốt, bởi vì bất kể Chính Khí Môn hay Thanh Ngọc Môn, yêu cầu thu nhận đệ tử sẽ không thấp, một khi bị hai đại tông môn này đào thải, thì chỉ còn lại một cơ hội cuối cùng, vạn nhất cơ hội cuối cùng cũng không thể nắm chặt, vậy coi như bỏ lỡ cơ duyên lần này.

Đối với nhóm người Lục Diệp mà nói, có thể bái nhập tông môn tu hành không thể nghi ngờ là đường ra tốt nhất, không người nào muốn bỏ lỡ.

Chuyện này khiến vẻ mặt của mọi người đều thận trọng lên.

Thế nhưng Lục Diệp thì trái lại, hắn cầm tờ giấy trên tay, nghe được lời nói của tu sĩ kia, biểu lộ quái dị tới cực điểm.

Chuyện này sao có vẻ giống với kê khai nguyện vọng vậy? Thời điểm kiểm tra thiên phú, vị Tam sư huynh Thanh Ngọc Môn kia giới thiệu vắn tắt về chiêu sinh cho hắn nghe, sau khi kiểm tra lấy được ngọc bài, tạm thời xem như thành tích cuộc thi, từng tông môn lại tựa như đại học, trường phái chính là chuyên nghiệp, bây giờ mọi người lại đến bước kê khai nguyện vọng.

Còn có nguyện vọng 1, nguyện vọng 2, nguyện vọng 3...

Lại nhìn về phía các đại tông môn trên tờ giấy, hai vị trí xếp ở đầu tiên không thể nghi ngờ là học phủ danh môn đỉnh cấp, bốn năm vị trí phía dưới xem như khoa chính quy phổ thông đợt 1? Bảy tám vị trí sau cùng chính là khoa chính quy đợt 2 và khoa chính quy đợt 3? Lục Diệp dời ánh mắt xuống đến cuối cùng, lập tức giật mình.

Chỗ này sao còn có một trường đại học gà rừng*! (đại học gà rừng còn được gọi là “nhà máy giáo dục“.

“Trường đại học giả”, thường sử dụng tên dễ bị nhầm lẫn với các trường đại học nổi tiếng, tuyển sinh sinh viên theo cách gây nhầm lẫn nghe nhìn, sử dụng các phương tiện khác nhau để khoan lỗ hổng pháp lý quốc gia có liên quan, lạm dụng văn bằng.

Sự lừa dối liên quan đến đại học gà rừng có cả trường giả và bằng cấp giả. Bích Huyết Tông xếp ở vị trí cuối cùng, rõ ràng là tông môn cửu phẩm, vừa rồi mình lại không hề chú ý tới.

Tình huống hiện tại rất rõ ràng, hơn một trăm người thông qua kiểm tra này cần đưa ra ba lựa chọn trong những tông môn kia, mặc dù đây là chuyện không khó, nhưng trên thực tế lại có cạnh tranh trong bóng tối.

Nếu quá nhiều người lựa chọn cùng một tông môn, vậy nhất định sẽ bị đào thải đi một đám.

Lục Diệp vuốt vuốt ngọc bài của mình, trong lòng thở dài, cái thiên phú một lá của bản thân không hề có chút cạnh tranh trong loại chuyện như thế này.

Nhưng dù sao cần phải thử một chút.

Cân nhắc đến chúc hành chủ Hỏa phụ Kim của bản thân, trong lòng Lục Diệp dần dần có dự định.

Phía trước tu sĩ nói chuyện kia bày một cái bàn, trên bàn đặt mấy cây bút cùng một cái nghiên mực.

Có vài người lục tục tiến lên, cầm bút vòng mấy cái trên trang giấy của mình, rồi giao cả giấy và ngọc bài cho tu sĩ kia.

Rất nhanh, hơn một trăm người chỉ còn lại khoảng chừng phân nửa.

Dư Hiểu Điệp đi tới:

- Lục đại ca, đã quyết định rồi ư?

- Ưm... có.

Dư Hiểu Điệp nói:

- Vậy thì cùng đi?

- Ngươi đi trước đi, để ta suy nghĩ thêm một chút.

Vốn Lục Diệp đã có quyết định, nhưng nhớ tới thiên phú của mình chỉ có một lá, trong lòng vẫn không thể nắm chắc.

Mười tông môn, hơn một trăm người, bình quân xuống thì một nhà có thể thu hơn mười người, nhưng đây chỉ là phân phối lý tưởng nhất, Lục Diệp dám khẳng định Chính Khí Môn và Thanh Ngọc Môn kia, nhiều lắm chỉ thu hai ba người, tuyệt sẽ không thu nhiều.

Kể từ đó người những tông môn khác cần thu sẽ nhiều thêm.

Lục Diệp dù rất muốn gia nhập vào hai đại tông môn nhất phẩm, nhưng nếu cạnh tranh quá lớn, vậy coi như lựa chọn những tông môn lục, thất phẩm kia, hắn cũng sẽ bị đào thải như cũ.

Hắn đi vào Cửu Châu hơn một năm, làm quáng nô dưới trướng Tà Nguyệt Cốc một năm, mặc dù bây giờ đã thành công khai khiếu, nhưng vẫn chưa thể tìm tới linh khiếu thứ hai, nói cái gì đến tu hành?

Nếu có thể bái nhập tông môn thì sẽ không giống lúc trước, đến lúc đó có thể mời cao nhân trong môn chỉ điểm mình, cho nên bất kể như thế nào hắn cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội này, dù cho điểm xuất phát thấp một chút.

Sau khi nghĩ như vậy, hắn đi tới bên cạnh cái bàn kia, lấy bút vẽ một cái vòng tròn trên Bích Huyết Tông đầu tiên, Bích Huyết Tông là tông môn phẩm cấp thấp nhất, Lục Diệp suy đoán ngoại trừ mình ra, chắc hẳn sẽ không còn thí sinh lựa chọn, cho nên đó là chỗ bảo hiểm, bảo đảm mình có thể bái nhập tông môn.

Sau khi chọn được Bích Huyết Tông, hắn lại nhấc bút điểm về phía Phần Nguyệt Sơn.

Ngòi bút điểm xuống, bỗng nhiên hắn nghĩ đến câu cuối cùng Bàng Đại Hải nói với mình.

Y khuyên mình nên hạ điểm kỳ vọng tới thấp nhất, không nên chần chừ, như vậy mới có thể đạt được ước muốn.

Lúc đó Lục Diệp nghe vào cảm thấy khó hiểu, chỉ cho rằng đây là lời khuyên của y với mình, thế nhưng bây giờ xem ra, câu nói này rõ ràng có ý riêng.

Mà vì Bàng Đại Hải không coi trọng mình, cho nên khi Lục Diệp thỉnh giáo y nên lựa chọn tông môn nào, y nói thẳng dù chọn tông môn nào cũng như nhau cả thôi.

Y là tu sĩ Chính Khí Môn, mặc dù có chút tham tiền, nhưng không cần thiết vô cớ đùa giỡn mình, nói cách khác, nếu mình lựa chọn những tông môn khác, vậy xác suất lớn sẽ không thành công.

Lục Diệp nhắm mắt lại, mỗi một lựa chọn trên con đường cuộc đời đều cực kỳ quan trọng, nhất là lựa chọn trước mắt.

Bỗng nhiên hắn ngẩng đầu nhìn về phía tu sĩ trước mặt, mở miệng nói:

- Xin hỏi sư huynh, nếu ta chỉ lựa chọn một tông môn thì như thế nào?

Tu sĩ kia đang có chút hăng hái đánh giá hắn, bởi vì trước Lục Diệp không có người chọn Bích Huyết Tông, nhưng có thể dễ dàng đoán là phía sau hắn cũng sẽ không có, bởi vì phẩm cấp của Bích Huyết Tông quá thấp.

Nhưng để tu sĩ kia không nghĩ tới là Lục Diệp chẳng những chọn Bích Huyết Tông, hơn nữa còn hỏi gã một vấn đề như thế.

Tu sĩ kia khẽ vuốt bộ râu cá trê trên khóe miệng mình, nhếch miệng cười một tiếng:

- Ngươi chọn liền biết.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.