Nhân Đạo Chí Tôn

Chương 25: Chương 25: Hạ gục




Bên ngoài Truyền Kinh Các, các thượng viện đệ tử đều chấn kinh. Lần đầu tiên Chung Nhạc đánh bại Thủy Lệnh Sơn với tốc độ như chớp giật, còn có nghi ngờ tấn công bất ngờ khi Thủy Lệnh Sơn không đề phòng, hơn ở điểm Thủy Lệnh Sơn thể phách không bằng hắn.

Nhưng lần thứ hai này, đệ tử Thủy Đồ thị kia vừa ra đã tế đồ đằng thần trụ ra, khắc chế thể phách của người luyện thể. Trong tình cảnh đó Chung Nhạc vẫn có thể đánh bại hắn với thế như chẻ tre, kết cục hệt như Thủy Lệnh Sơn. Đây không còn là may mắn nữa mà chính là thực lực!

Đệ tử nòng cốt của Thủy Đồ thị không phải hư danh, cũng là người đã trải qua hàng trăm trận chiến, dùng đồ đằng trụ khắc chế Chung Nhạc đúng là cách tốt nhất đối phó với người có thể phách cường hãn, cũng là kế sách hay nhất được phần lớn đệ tử công nhận., nhưng vẫn bị Chung Nhạc một cước phá vỡ uy lực của đồ đằng thần trụ. Có thể thấy được thể phách của hắn đã mạnh tới mức độ nào!

- Đánh mười người? Khẩu khí quá ngông cuồng!

Có người nhận ra Chung Nhạc, nói:

- Thì ra là Chung Sơn thị, chẳng trách lại ngông cuồng như vậy! Hắn ta vốn là kẻ ngang ngược, lần trước vị sư đệ Chung Sơn thị này cũng đã đánh một vị sư huynh của Điền Phong thị tơi tả, trước mặt luyện khí sĩ Điền Phong thị nói Điền Phong thị chẳng là cái đinh gì. Mới một tháng không gặp thực lực của hắn đã tăng nhiều như vậy, ngay đệ tử nòng cốt Thủy Đồ thị cũng nói đánh là đánh, thực lực còn cao hơn phần lớn thượng viện đệ tử!

Người bên cạnh hạ giọng nói:

- Hắn có thù với thập đại thị tộc sao? Sao toàn đánh đệ tử của thập đại thị tộc? Lần này đánh Thủy Đồ thị xong, lần sau chắc là Lê Sơn thị, Đào Lâm thị hả?

Đệ tử Lê Sơn thị ở bên cạnh nghe thế cười khảy, định tiến tới giao đấu với Chung Nhạc nhưng bị đệ tử Lê Sơn thị khác ngăn lại, lắc đầu nói:

- Thủy Đồ thị và Lê Sơn thị chúng ta cũng là quan hệ cạnh tranh. Hai tháng nữa chắc chắn sẽ gặp nhau ở vô cấm kỵ đối quyết, nhân lúc này tìm hiểu chiến lực của đệ tử Thủy Đồ thị xem thế nào.

Vị đệ tử Lê Sơn thị kia hiểu ý, rút chân về, gật đầu nói:

- Ta vốn nghĩ thượng viện đệ tử chỉ toàn kẻ yếu, giờ xem ra cũng có cao thủ, vừa hay giờ có thể xem thực lực của thượng viện cao thủ như thế nào.

Đình Lam Nguyệt được mấy đệ tử của Bồ lão đưa tới phòng nghỉ, Hà Thừa Xuyên vội tới, nói:

- Sư tỷ, thương thế của tỷ?

- Gãy mấy cái xương sườn, nội tạng bị xung kích một chút, dùng linh đan rồi, không chết được.

Đình Lam Nguyệt gắng gượng ngồi dậy, nhìn về hướng Chung Nhạc, nghĩ bụng:

- Khẩu khí của Chung sư đệ hơi mạnh rồi, quá bá đạo, quá ngông cuồng, chỉ e là khiến Thủy Đồ thị tấn công hội đồng. Nhưng hắn cũng là ra mắt giúp ta… Hửm? Không đúng, tiểu tình nhân Thủy Thanh Nghiên của hắn là Thủy Đồ thị, lần này đánh Thủy Đồ thị lẽ nào là trở mặt với tiểu tình nhân rồi, nên mới đánh xả hận?

- Đánh mười đệ tử Thủy Đồ thị ta? Kẻ nào mà ngông cuồng như vậy?

Các đệ tử nòng cốt Thủy Đồ thị vốn ở trong phòng nghỉ của luyện khí sĩ Thủy Đồ thị quan chiến từ xa. Thủy Lệnh Sơn vừa được khiêng vào, mấy vị đệ tử nòng cốt liền túm tụm lại cho hắn uống thuốc. Thuốc còn chưa kịp nuốt thì mấy vị đệ tử Thủy Đồ thị kia đã bị Chung Nhạc đánh bay.

Đúng lúc đó giọng nói của Chung Nhạc khiến các đệ tử nòng cốt Thủy Đồ thị trong phòng nghỉ vừa kinh vừa nộ, tất cả cùng đứng bật dậy, sát khí đằng đằng nhìn về Truyền Kinh Các.

Đệ tử nòng cốt đương nhiên khác các đệ tử khác, đệ tử nòng cốt luôn xuất thân từ nhánh huyết mạch của tộc trưởng của các luyện khí sĩ trong tộc, thân phận địa vị đều hơn hẳn người khác, là người được theo luyện khí sĩ để tu luyện, hoàn toàn có thể nói là tinh anh trong tinh anh của thế hệ trẻ Thủy Đồ thị.

Theo chân luyện khí sĩ trong tộc tu luyện, có ai là không có được chân truyền? Không có chân truyền thì căn bản không có tư cách đi theo luyện khí sĩ tu hành!

Huống hồ Thủy Đồ thị là thập đại thị tộc, đệ tử nòng cốt có thừa linh đan diệu dược, thiên tài địa bảo, linh đan chất chồng cũng có thể chất thành cao thủ!

Bình thường những đệ tử này đều có cảm giác ưu việt hơn so với đệ tử thượng viện, cho rằng đệ tử thượng viện không thể có được chân truyền, thua kém các đệ tử nòng cốt họ một bậc. Lần này tới thượng viện họ cũng là muốn tìm hiểu rõ tình hình, tìm hiểu đệ tử thượng viện có những cao thủ nào, thật ra họ còn không để tâm lắm chuyến đi này.

Thực tế khi tới thượng viện, vào trận thách đấu, họ đúng là cũng lần lượt đánh bại thượng viện đệ tử với thế như chẻ tre, giờ vẫn chưa gặp đối thủ nào mạnh hơn, vì thế có chút lơ là.

Nhưng lúc này các tinh anh tử đệ Thủy Đồ thị này lại bị một người luyện thể mở mồm nói muốn đánh mười người!

- Chỉ là một đệ tử thượng viện tu hành luyện thể pháp môn lại ngang ngược như vậy, không coi nội viện tinh anh ra gì. Thật hỗn xược, quá hỗn láo!

Một vị nữ đệ tử ánh mắt lóe tinh quang, đứng dậy ra khỏi phòng nghỉ, y sam phấp phới:

- Để ta cho hắn biết thế nào là trời cao đất dày!

Nàng ta chưa ra khỏi phòng nghỉ đã bắt đầu quan tưởng. Tinh thần lực của nàng bắt đầu biến thành dòng nước quấn quanh người, tạo thành một con thủy long uốn lượn xung quanh.

- Thủy kiếm khí, kiếm thập tam thức!

Nữ đệ tử Thủy Đồ thị đó khẽ hô, trong dòng chảy xuất hiện vô số thanh thủy kiếm cao thấp khác nhau, là một môn kiếm pháp vô cùng cao thâm!

Nàng cũng là người thận trọng, đã trải qua trăm trận chiến, nàng không hề coi thường Chung Nhạc. Vừa rồi Thủy Lệnh Thủy và một đệ tử Thủy Đồ thị nữa coi thường Chung Nhạc nên mới thua chóng vánh như vậy. Điều đó đương nhiên khiến nàng thêm cảnh giác, vì thế, còn chưa đấu nàng đã quan tưởng để tránh Chung Nhạc động thủ mà nàng không kịp trở tay.

Một vị đệ tử Thủy Đồ thị mắt sáng lên, cười nói:

- Thủy Sênh sư tỷ không hổ là nhân vật được cao tầng trong tộc xem trọng, tâm tư thận trọng, lần này ra tay chắc chắn sẽ dạy cho tiểu tử thượng viện kia một bài học!

Hắn còn chưa dứt lời, khí tức mạnh mẽ từ cửa ập vào, một con giao long hung hãn lao tới gặp Thủy Sênh ở cửa!

Thủy kiếm khí kiếm thập tam thức và giao long cùng lúc bạo phát, ngay lập tức thấy lôi quang rẹt rẹt lóe sáng, nháy mắt đã chói lóa như vầng mặt trời nhỏ. Nhưng trong vầng mặt trời nhỏ đó là một con ác long đang quẫy mình lao tới quấn vỡ tan dòng thủy lưu, các đạo thủy kiếm khí đều vỡ tan thành bọt nước!

Nữ đệ tử Thủy Sênh thét lên, bị đuôi giao long quất bay xa tới vài mẫu, từ đầu này phòng nghỉ sang đầu kia phong nghỉ, rầm một tiếng dính lên bức tường cuối phòng.

Bức tường rung lên dữ dội, đá vụn rơi lả tả, Thủy Sênh bị treo trên tường, tứ chi giang thành chữ “đại”, xung quanh là vết rạn như mạng nhện.

Có thể thấy được đòn vừa rồi của Chung Nhạc có sức mạnh bạo phát hung mãnh tới mức nào!

- Thủy Đồ thị không ra thỉnh giáo thì ta vào lĩnh giáo vậy!

Chung Nhạc quanh người là giao long, bước vào trong phòng, mắt quét quanh một lượt, thấy các đệ tử Thủy Đồ thị vừa kinh hãi vừa phẫn nộ nhìn hắn.

- Một, hai, ba… chỉ có bảy đệ tử Thủy Đồ thị thôi sao?

Chung Nhạc có chút thất vọng:

- Ta còn tưởng có thể đánh mười người…

- Hỗn xược!

Đệ tử Thủy Đồ thị gần hắn nhất phản ứng cực nhanh, lập tức di chuyển, tinh thần lực biến thành đồ đằng văn, đồng thời sau lưng là một cây đồ đằng trụ bay lên cắm xuống đất, uy lực của Thủy hệ đồ đằng trụ được kích phát. Hắn quát lên:

- Đây là khu vực của luyện khí sĩ Thủy Đồ thị, không phải nơi ngươi có thể ngang ngược!

Vụt vụt vụt!

Các cây đồ đằng trụ của các đệ tử Thủy Đồ thị khác cũng bay lên rồi cắm xuống đất theo quy luật, tạo thành trận thế thất tinh tương liên, vừa hay bao phủ toàn bộ gian phòng nghỉ trong vòng đồ đằng trụ này. Hơn nữa đồ đằng văn của mỗi đồ đằng trụ còn đan xen lên nhau, uy lực tăng gấp bội!

Một cây đồ đằng trụ là có thể gây khó khăn rất lớn cho người luyện thể, áp lực của nước hạn chế hành động, mà các đồ đằng trụ trùng lên nhau thì áp lực tăng lên gấp nhiều lần!

Các đệ tử Thủy Đồ thị này biết Chung Nhạc là người luyện thể nên quyết đoán, lập tức khắc chế ưu thế lớn nhất của hắn, như vậy hắn sẽ không thể ngang ngược được nữa!

- Hà Bá Đồ Đằng Quan Tưởng Quyết!

- Thủy hà kiếm khí!

- Vị Thủy hạ Thương Sơn!

Bảy vị đệ tử Thủy Đồ thị cùng hét lớn, nháy mắt trong gian phòng nghỉ đã có thủy khí tràn ngập, các dòng thủy lưu chảy ồ ạt, gian phòng như biến thành thế giới của nước, Vị Thủy đại hà, núi sông nhất thể, biến sông thành kiếm khí, thậm chí một vị đệ tử còn quang tưởng Hà Thần Hà Bá!

Keng!

Các món hồn binh thi nhau xuất hiện, những đệ tử Thủy Đồ thị này đã tế hồn hồn binh, chuẩn bị dốc hết sức lấy lại thể diện cho Thủy Đồ thị!

Nhưng khi cây đồ đằng trụ đầu tiên của họ đáp xuống thì Chung Nhạc đã bắt đầu hành động. Khi cây đồ đằng trụ rơi xuống, còn chưa kịp kích phát thì Bôn Lôi Kiếm Quyết đã bạo phát, lôi đình kiếm quang lướt qua đồ đằng trụ. Đồ đằng trụ đáp xuống, thủy văn đồ đằng vừa bắt đầu lan tỏa thì thấy đồ đằng trụ xuất hiện một vết rạn rồi gãy thành hai đoạn.

Cùng lúc đó sáu cây đồ đằng trụ của các đệ tử Thủy Đồ thị khác mới đáp xuống, trận thế thất tinh tương liên chưa hoàn thành đã bị phá!

Chung Nhạc từ phía dưới nhảy lên, lôi quang lóe sáng, tránh hết các đạo công kích của hồn binh.

Hồn binh đổi hướng trên không, tốc độ cực nhanh, kiếm quang đầy trời lao tới, một đệ tử Thủy Đồ thị hét lớn:

- Dùng hồn binh bao vây, không cho hắn đường thoát!

Rẹt rẹt!

Lôi quang bùng phát, tiếng sấm vang rền, vị đệ tử Thủy Đồ thị đó bị một tia sét đánh trúng, thân hình bay lên, bị sét đánh cứng đờ, toàn thân đen thui, chỉ thấy trên không một cái long trảo to bằng cái chiếu ấn đệ tử đó xuống đất. Gian phòng nghỉ rung chuyển, mặt đất xuất hiện một cái hố hình người.

- Long hành vạn lý!

Chung Nhạc lướt đi trên không, nháy mắt đã từ đầu này gian phòng di chuyển tới đầu bên kia, ngay hồn binh cũng không đuổi kịp. Sức uy hiếp của hồn binh tới hắn là lớn nhất, thân thể huyết nhục nào có thể chống đỡ được bảo vật cỡ hồn binh như vậy? Cũng may hắn đủ nhanh!

- Song long tranh thực!

Tiếng long ngâm vang rền, phía sau Chung Nhạc lại nhô lên đầu của một con giao long. Hai con giao long quấn hai nửa cơ thể hắn. Rồi bỗng lao xuống hai đệ tử kia, cả hai đều chảy máu ngất xỉu.

Bên ngoài Truyền Kinh Các, mấy trăm đệ tử thượng viện nhìn về hướng phòng của Thủy Đồ thị. Chỉ thấy trong phòng ngập sóng nước, sét đánh sấm rền, tiếng long ngâm chấn động, tiếng nước chảy, tiếng chém giết, tiếng thân thể va đập vô cùng sống động.

Một lúc sau, sóng nước biến mất, tiếng sấm sét tiếng long ngâm cũng tiêu tan, gian phòng trở lại yên tĩnh.

Chung Nhạc từ trong gian phòng đổ nát đi ra, phủi phủi bộ y phục da thú, lắc đầu:

- Mới tám người…

Có người thò đầu nhìn vào trong gian phòng của Thủy Đồ thị, thấy bên trong là một đống hỗn loạn, tám đệ tử Thủy Đồ thị đều nằm la liệt dưới đất.

Chỉ trong thời gian ngắn tám đệ tử nòng cốt của Thủy Đồ thị đều ngã gục.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.