Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 99: Chương 99: Thiếu






Editor: Puck - Diễn đàn

Cho nên thân thích có chỗ tốt, cũng có chỗ xấu, chí ít hai huynh đệ Diệp Trụ là vậy!

Bởi vì tuổi của Lập Hạ và cô nương Kim gia không còn nhỏ, cho nên qua mấy tháng sẽ thành thân, tiểu định đại định chuẩn bị xong, tam môi lục sính những thứ này vốn không kém, mà trong vài tháng này Lập Hạ mua một cửa tiệm ở Khang huyện, lại mời chưởng quỹ và tiểu nhị, chuyện này làm thỏa đáng, hắn cũng có thể yên tâm thành thân.

Mà người Kim gia biết được tin tức này, càng cảm thấy ánh mắt mình tốt, một tiểu tử nông thôn, có thể trong mấy năm ngắn ngủi, mở được cửa tiệm ở huyện thành, còn thuê người, đây không phải người bình thường có thể làm được.

Cho nên Kim gia mang đồ cưới tới không phải nhiều bình thường, ngày đó khi đưa đồ cưới tới, người của Diệp gia thôn nhìn đều vô cùng giật mình, tân nương tử người ta chuẩn bị đầy đủ cả, kể cả giường cũng mang tới, còn có đồ bày đầy phòng, người Kim gia quả nhiên có tiền, khó trách Lập Hạ sẽ lấy người ta, nhìn xem, đây mới thật sự là cưới tức phụ!

Ngô thị và Diệp Trụ là lần đầu tiên cưới con dâu, hưng phấn đồng thời hơi khẩn trương, lát nữa tới đây dập đầu cho mình, vậy phải chú ý một chút, đừng khiến nhi tử mất mặt đấy.

Hôm nay Diệp Trụ và Ngô thị đều mặc quần áo vạn phúc màu đỏ thẫm, cười ha hả ngồi trên cao đường, nghe người điều khiển nghi thức kêu lên, nhị bái cao đường, hai người đều cười không khép miệng được, cưới con dâu đây chính là chuyện lớn đời người.

Sau khi tân nương tử được đưa vào động phòng, Diệp Tiểu Kiều và tiểu Phượng ở bên cạnh đại tẩu tân nhiệm, trước kia tiểu Kiều đã từng gặp Kim thị, còn tiểu Phượng cũng vì về sau thân thiết với đại tẩu, rất nhanh đã nói chuyện thân mật với Kim thị, Kim thị thấy hai tiểu cô hoạt bát đáng yêu, không phải người xảo trá, trong lòng không hiểu sao thở phào một hơi nhẹ nhõm, một nữ nhân, đến một hoàn cảnh xa lạ, trong lòng sợ hãi nhất định có, làm thân với người nhà sau này, là đương nhiên.

“Đại tẩu, tẩu có đói bụng không? Chúng ta chuẩn bị đồ ăn cho tẩu, hi hi, là đại ca giao cho chúng ta đấy.” Tiểu Phượng và tiểu Kiều cười hì hì nói, họ cũng hy vọng đại tẩu này có thể thích đại ca, tình cảm hai người nhanh chóng tốt đẹp, ở trong lòng hai người, đại ca của mình mọi thứ đều tốt, đáng được người khác thích.

Kim thị nghe xong, không kiềm chế được đỏ bừng mặt, bọn họ đây là nghe lệnh phụ mẫu lời của mối mai, hai người chưa từng gặp mặt một lần, nhưng cũng nghe cha nương nói trượng phu mình là một người tốt, hơn nữa đường tỷ đã nói với mình rồi, vóc người trượng phu được, đừng vì ở nông thôn mà coi thường hắn.

Mới vừa rồi vén khăn voan, nàng đã len lén nhìn trượng phu mình rồi, dáng dấp, ừm, Kim thị đỏ mặt, nghĩ tới ánh mắt biết cười kia, đột nhiên cảm thấy biết ơn cha nương, nữ nhân cảm tính, có lẽ sẽ bởi vì một ánh mắt mà yêu đối phương, Kim thị đại khái thích trượng phu mình là vì vậy.

Tiểu Phượng và tiểu Kiều bưng thức ăn tới cho đại tẩu Kim thị, “Đại tẩu, không biết tẩu thích ăn cái gì, nên chúng ta lấy chay mặn mỗi thứ một ít.”

Kim thị cười nói: “Cám ơn các muội, khoai tây này là do nhà mình trồng đi, khi ta ở nhà mẹ đẻ, đã nghe cha nói chuyện, trong nhà cũng kêu Hối Tân lâu đưa qua, chúng ta đều thích ăn.”

Bây giờ việc vặt trong nhà không tới lượt tiểu Phượng và tiểu Kiều làm, trước khi Lập Hạ thành thân, Ngô thị cũng vì suy nghĩ cho nhi tử và con dâu, nói Kim thị dù sao từng sống trong thành, còn có nha hoàn hầu hạ, mặc dù ban đầu nàng đã nói, không thích Kim thị này mang nha hoàn đến đây, nhưng trước hôn lễ vẫn khiến Lập Hạ mua hai nha hoàn, Ngô thị cảm thấy không thể bạc đãi nữ nhi người ta, đều là người một nhà, chung đụng tốt đẹp mới là chính đạo.

Nghĩ tới tiểu Phượng và tiểu Kiều nhà mình, Ngô thị cũng hy vọng về sau khi hai đứa lập gia đình, người nhà chồng có thể quan tâm mến yêu hai đứa. Suy bụng ta ra bụng người, Ngô thị loại trừ hết cảm xúc không tốt trong lòng.

Mặc dù có người giúp đỡ, nhưng hôn sự dù sao vẫn là chuyện lớn, mấy người tiểu Kiều đều bận đến rất khuya mới dọn dẹp đi ngủ, khi tỉnh ngủ trời đã sáng. Hôm nay mấy người tiểu Kiều không thể ngủ nướng, bởi vì hôm nay là lúc Kim thị gặp thành viên gia đình, ở nông thôn không có nhiều quy củ, nếu như nghiêm khắc theo những quy củ kia, điểm tâm ngày hôm sau phải do tân nương tử làm cho cả nhà, nhưng Ngô thị đã nói, bây giờ điều kiện trong nhà tốt, không cần phải làm việc này.

Nhưng ngoài dự đoán của mọi người, Kim thị cô nương trong thành này


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.