Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 94: Chương 94: Thiếu






Editor: Puck - Diễn đàn

Vậy kêu tiểu Kiều nói thế nào đây? Giảng đạo lý với nương mình, con chồn sóc này không phải đại tiên? Vậy không nói rõ được, nói không chừng Ngô thị còn có thể hỏi ngược lại, sao con biết những thứ lộn xộn lung tung này?

Nói là đắc tội hoàng đại tiên, vậy về sau trong nhà nhất định gặp xui xẻo, cho dù bây giờ tiểu Kiều không tranh cãi với Ngô thị, nhưng khẳng định trong lòng vẫn có điều cố kỵ, về sau nếu như trong nhà thật sự xảy ra chuyện, sẽ liên tưởng lên chuyện này.

Cho nên để không xảy ra chuyện như vậy, tiểu Kiều quyết định vẫn nghe theo nương mình, dâng hương thì dâng hương đi, chỉ cần có thể khiến nương yên tâm. Đáng tiếc, da tốt như vậy, đoán chừng có thể bán hơn trăm văn tiền đó. Cứ chôn như vậy.

Còn trộm của mình vài con gà nữa, không tiện tính sổ. Nếu đây thật sự là đại tiên, đại tiên như vậy không tôn kính cũng được.

Được rồi, một chỗ tốt trong chuyện này là gà của nhà không phải bị trộm, nói rõ tường rào nhà mình vẫn rất an toàn, tiểu Kiều chỉ có thể an ủi mình như vậy.

Bởi vì tiểu Kiều giết một đại tiên, cho nên trong lòng Ngô thị còn hơi sợ, tìm một chỗ tốt, rất cung kính chôn hoàng đại tiên này, còn đốt tiền vàng, sau đó tìm cơ hội mang tiểu Kiều đi thắp hương bái Phật, hy vọng có thể hóa giải vận rủi này.

Tiểu Phượng không biết nguyên nhân, bởi vì Ngô thị không cho tiểu Kiều nói ra, cho nên cũng muốn đi theo, nhưng Ngô thị không cho, kêu nàng ở nhà trông nhà, sau đó mang theo hương đã mua, đến thẳng trong một miếu Bồ Tát cách vài chục dặm bái Phật.

Ngô thị rất thành kính, từ cửa miếu đã bắt đầu quỳ xuống vái, còn kéo cả tiểu Kiều cùng vái lạy theo, tiểu Kiều cảm thấy lần này mình thật sự khiến Ngô thị lo lắng, nàng nào nghĩ đến một con chồn sóc sẽ gây ra nhiều chuyện như vậy? Đây gọi là có khổ mà không nói được.

Ngô thị không chỉ bái Phật, còn mua bùa bình an cho tiểu Kiều, người trong miếu kia thật hiểm ác, một bùa bình an đòi mười mấy văn tiền, đúng là dễ kiếm tiền.

Vì để Ngô thị yên lòng, tiểu Kiều sẽ mang theo bùa bình an này bên người, Ngô thị lại thỉnh một tượng Bồ Tát về nhà, tốn bao nhiêu tiền, tiểu Kiều không biết, nhưng khẳng định còn đắt hơn giá da con chồn sóc, haizzz, được không bù nổi mất, được không bù nổi mất.

Nhưng nếu hỏi tiểu Kiều có hối hận không, nàng nhất định sẽ không hối hận, kể cả tới một lần nữa, nàng vẫn sẽ chuẩn bị bẫy chuột, nếu không để con chồn sóc này trộm gà của mình, trộm sạch gà rồi, còn phải nói hoàng đại tiên này làm rất tốt.

Tuyệt đối không thể nào! Khó khăn vất vả nuôi gà, để một con chồn sóc chà đạp hết rồi, đánh chết tiểu Kiều đều sẽ không đồng ý, mặc dù lần này để Ngô thị cảm thấy khinh nhờn đại tiên, nhưng con chồn sóc này dù sao đã không còn, chết toi rồi, gà của tiểu Kiều không sợ sẽ mất nữa.

Đây là do sau khi con chồn sóc này chết, gà trong chuồng không bị thiếu nữa, tiểu Kiều mới xác định, được rồi, coi như tiêu chút tiền, mua một yên tâm là được. Đại nhân có suy tính của đại nhân, theo bọn họ, cũng tránh cho bọn họ lo lắng.

Mà buổi tối mỗi ngày tuần tra trong thôn đều trong thôn, hiệu quả vẫn rõ ràng, còn có tên trộm cả gan định lại tới trộm, kết quả bị tóm, khiến người trong Diệp gia thôn tương đối yên tâm, đúng, tên bị tóm không phải là nhị muội của Diệp gia thôn, vẫn là người thôn khác, cho dù như thế nào, nếu trong thôn xuất hiện một tên trộm, đó không hề dễ nghe, lý chính Diệp ngũ gia cảm thấy thở phào nhẹ nhõm trong lòng, thương nghị với người trong thôn của tên trộm này, rốt cuộc nên xử trí như thế nào, cũng không thể đưa lên nha môn, như vậy chẳng phải không cho đối phương mặt mũi sao, huyên náo lớn, ảnh hưởng đến tình cảm giữa hai thôn, huống chi giữa thôn với thôn còn có rất nhiều quan hệ thân thích đấy.

Bí mật giải quyết, tất cả đều dễ nói chuyện, khiến người trong thôn đối phương tự xử trí, như vậy cũng coi như cho người ta ân tình, dĩ nhiên, vậy phải công bằng, không thể coi như không có chuyện gì, đã thả người ta đi.

Chuyện lần này qua đi, Diệp gia thôn yên tĩnh rất nhiều, khi trên trời bắt đầu tuyết bay, người trong thôn bắt đầu chuẩn bị cuối năm.

Hiện giờ trồng nhiều nhất trong ruộng chính là cải trắng, mùa đông không có nhiều rau dưa màu xanh, rất nhiều người đều chuẩn bị một đống cải trắng, hoặc đặt trong hầm ngầm, đến lúc đó hầm cùng thịt mỡ, hoặc muối thành dưa chua, tích trữ thời gian dài,


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.