Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 93: Chương 93: Thiếu






Editor: Puck - Diễn đàn

Lưu thị cuối cùng không thật sự lui hôn, chỉ hù dọa Thôi gia này, Thôi gia cũng nghe nói bên này có ý định từ hôn, sau không biết nghĩ như thế nào, đã đồng ý làm hôn sự.

Tiểu Kiều hỏi Ngô thị, “Nương, đại nương như vậy, nếu đến lúc đó trong lòng đại tẩu có oán hận phải làm sao?” Nếu vẫn quyết định muốn kết hôn vào cửa, trước đó có khúc mắc, chẳng phải không tốt cho mình sao?

Ngô thị nói: “Làm tức phụ sao có thể oán giận mẹ chồng chứ? Coi chữ hiếu này là sao?” Chính là bọn họ đâu phải tức phụ ruột, còn không phải vì một chữ hiếu mà bị Quách thị định đoạt sao? Trong thôn này nếu không phải bát phụ bất cứ giá nào, có thể không hiếu thuận với mẹ chồng ra, tức phụ nhà nào mà chẳng duy trì hiếu thuận cơ bản? Huống chi, Ngô thị không có gì đáng trách, nếu thật sự không hiếu thuận, không phải còn có hưu thê sao?

Nữ nhân vốn có địa vị tương đối thấp, huống chi là tức phụ gả tới? Ở trong một hoàn cảnh xa lạ, còn không phải thận trọng sao? Lưu thị chính là muốn cho người Thôi gia biết, nhà bọn họ không phải quả hồng mềm, mới đầu tặng quà lễ cho các ngươi, đó là tôn trọng các ngươi, nhưng đừng được voi đòi tiên, đừng tưởng rằng dễ bắt nạt.

Cho nên hôn sự này nhanh chóng định ra ngày, trước hai tám tháng mười một sẽ cưới vào cửa rồi, Diệp gia thôn làm việc vui, thích chú trọng đến ngày mang số tám, hài âm với bát, chính là phát về sau.

Lần này tiểu Kiều được phụ trách châm trà rót nước cho khách, Lập Thu lại được mời tới ghi lễ thân thích tặng. Nhìn dáng vẻ nhị ca ngăn nắp trật tự, tiểu Kiều không khỏi che miệng cười.

Nhà đại bá tiểu Kiều xây chính phòng bốn gian, bởi vì cưới tức phụ, cho nên hai gian trong đó còn quét vôi, hôm nay trên cửa dán chữ hỷ đỏ thẫm.

Sáng sớm Lập Hạ đã cùng Lập Xuân đi đón tân nương tử. Hôm nay Lưu thị và Diệp Dũng cũng mặc quần áo mới, nhìn tinh thần rất nhiều. Tất cả mọi người đều chúc mừng hai người, trong sân tiểu oa tử đều vui mừng chạy. Chỉ cần trong thôn có hỉ sự, chính là ngày tốt của tiểu oa tử, ngày này không chỉ được ăn ngon, còn có thể chơi không câu nệ.

“Tân nương tử đến rồi!” Tiếng pháo đã bắt đầu vang lên ngoài cửa, tiểu oa tử đều kêu nhìn tân nương tử, nhìn tân nương tử, rất náo nhiệt!

Thôi thị ngồi trên xe trâu nhà tiểu Kiều tới, mặc quần áo đỏ thẫm, đang đội khăn voan, được Lập Xuân đỡ xuống xe, sau đó được người dẫn vào nhà chính, chính thức bái đường, lần này còn mời người thổi kèn, thổi gọi là hăng hái, không khí lập tức náo nhiệt lên.

Mà Diệp Tiểu Kiều cũng vây quanh nhìn bái thiên địa, thật sự nguyên nước nguyên vị, tiểu Kiều còn chưa nhìn thấy tân nương tử như thế nào, tân nương tử đã được đưa vào động phòng.

Nhưng tiểu Phượng và tiểu Điệp đều tìm tiểu Kiều, đi tân phòng nhìn tẩu tử mới, bên kia đã vén khăn voan rồi, Lập Xuân đi ra ngoài tiếp khách, tân nương tử đang xấu hổ ngồi bên mép giường, tiểu Kiều cảm thấy đại tẩu này không tệ, dáng dấp thuận mắt, mặt hơi tròn, nhưng không phải mập, đó chính là tướng mặt có phúc khí trước mắt mọi người đều thích. Trên đầu còn có đóa hoa vải màu đỏ thẫm.

Tiểu Mễ đã được tẩu tử mới nhét hồng bao, lúc này sang đây nhìn tân nương tử, dĩ nhiên, cũng có người đưa dâu bên tân nương tử, “Đây đều là tiểu cô của muội tử ta đi.” Một tức phụ mặc váy áo màu xanh dương bên cạnh Thôi thị cười ha ha nói với mấy người tiểu Kiều, người nọ là đường tẩu Thôi thị, hôm nay nàng tới đây đưa dâu.

“Về sau mọi người đều là người một nhà rồi, đến đây, ăn kẹo.” Đường tẩu này quả nhiên là người lanh lợi, biết tân nương tử ngượng ngùng, nên tự mình gọi mấy người tiểu Kiều.

Tiểu Phượng gan lớn, chủ động gọi đại tẩu, mấy người tiểu Kiều đều gọi đại


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.