Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 92: Chương 92: Thiếu






Editor: Puck - Diễn đàn

Chuyện này cũng phải cảm tạ Nhất Phàm biểu ca, biểu ca rất để ý chuyện nhà mình, có cần mời hắn tới đây ăn bữa cơm không?

“Đương nhiên phải mời!” Ngô thị cười nói.

“Nương!” Lập Hạ và tiểu Kiều đều giật mình, bọn họ làm chuyện này đều gạt Ngô thị.

Ngô thị nói: “Mấy ngày nay chuyện các con thương lượng, chẳng lẽ nương không thấy được sao? Nương không trách gì các con cả, ngược lại cảm thấy rất yên tâm, chúng ta không phải người ăn thua thiệt, con của ta, kể cả thua thiệt cũng phải để người khác ăn.”

Lập Hạ và tiểu Kiều đều cười, không thể không nói, Ngô thị là một mẫu thân bao che. Không giống nhà người khác, dạy ăn thiệt là phúc.

Ngô thị vốn không nhìn nổi mấy người Quách gia, nhất là bây giờ còn đánh chủ ý lên nhi tử mình, đó chẳng phải càng không thể chào đón rồi sao?

Nhưng trải qua chuyện này, Ngô thị cũng nghĩ tới nhi tử lớn nhất của mình đã mười lăm tuổi rồi, có phải có thể đính hôn rồi không? Nhưng Lập Hạ không định đính hôn sớm như vậy, bây giờ chuyện trong ngoài nhà do hắn đương gia. Ngô thị và Diệp Trụ thương lượng, nếu Lập Hạ có chủ ý riêng, vậy bọn họ không tùy tiện tìm chuyện lung tung. Tránh cho các oa tử không vui trong lòng.

Nhưng trải qua chuyện Quách gia này, Lưu thị ngược lại muốn cưới cô nương Thôi gia vào cửa, tránh cho có vài người đánh chủ ý lên nhi tử mình.

“Mặc dù hiện giờ nhà ta không mạnh bằng nhà nhị đệ muội, nhưng ai biết trong lòng mấy người kia nghĩ như thế nào? Ta có thể bị những người này thừa cơ không.”

Lưu thị quan tâm đến chuyện cưới nhi tức phụ vào cửa, còn Diệp đại cô cũng đang quan tâm mối hôn sự cho Phong Nhất Phàm. Hiện giờ cuộc sống trong nhà tốt lắm, có thể mời được quan môi rồi. Người môn đăng hộ đối trong Khang huyện cũng nhiều, mấu chốt là phải tính tình tốt.

Tam đường đệ muội của Ngô thị ngược lại có giới thiệu, nhưng đối với chuyện tam đường đệ muội này ban đầu không nhìn trúng chất nhi nhà mẹ đẻ mình, định trèo cao lên Tề công tử, nàng không có hứng thú với đối tượng đệ muội này giới thiệu.

Ngô thị từ trong nhà tới đưa một chút đặc sản trong ruộng cho Diệp đại cô, Diệp đại cô nói với Ngô thị: “Nàng coi thường các ngươi, ta còn xem thường nàng đó, trong nhà có vài đồng tiền, còn định đứng núi này nhìn núi cao hơn, vốn thấy điệt nữ nhi Nghênh Xuân kia còn tốt, nhưng nàng có nương như vậy, nói gì cũng không thể hại các ngươi.”

Ngô thị nghe xong nói: “Đại tỷ, muội biết rõ tỷ vì tốt cho chúng ta, hiện giờ cuộc sống của chúng ta tạm được, sau này sẽ càng ngày càng tốt, ngài ít quan tâm chúng ta thôi, nhanh cưới nhi tức phụ bồng tôn tử đi.”

Diệp đại cô cười, “Nói cũng phải, nhưng Nhất Phàm hài tử này chỉ biết ở bên ngoài kiếm tiền, đại sự của mình lại không hề quan tâm chút nào. Nhưng mà, ta không đợi được nữa, đã để bà mai thả tiếng gió, đại sự nhi nữ này vốn không liên quan đến bọn họ, lần này tự ta chọn nhi tức phụ, nhất định phải chọn một đứa hài lòng. Lui về sau còn có nhi tức phụ vào cửa, người đầu tiên phải là một điềm tốt.”

“Mắt thấy Lập Xuân sắp cưới nhi tức phụ, cuộc sống thật vui vẻ, chỉ chớp mắt, chúng ta đều đã già rồi. Ta chỉ hiếm khuê nữ, cả đời ta đây không sinh được, muội nói nếu tiểu Phượng và tiểu Kiều lớn tuổi chút, ta sẽ cưới vào cửa cho Nhất Phàm rồi.”

Diệp đại cô nói lời này cũng có ý cười giỡn, nhưng Diệp Tiểu Kiều không cẩn thận nghe được, vẫn giật mình nho nhỏ, mặc dù đại cô đối với mình rất tốt, nhưng nàng chỉ có tình huynh muội với mấy biểu ca này, nếu thành phu thê, cảm giác kỳ kỳ làm sao? Nhưng tiểu Kiều sẽ không ngốc đến tự mình tiến lên nói, ta không thích làm nhi tức phụ của nhi tử ngài, vậy thật sự quá ngốc rồi! Cổ đại này mệnh lệnh phụ mẫu cũng có chỗ tốt, đó chính là hoàn toàn không cần bản thân quan tâm đến đại sự cả đời mình.

Bây giờ đã vào đông rồi, sao tiểu Kiều cứ cảm thấy mùa xuân càng ngày càng gần chứ, đều nói cưới tức phụ, nhất là mấy ca ca đã đến tuổi.

Lần này vào thành, Ngô thị làm cho cả nhà một bộ áo khoác da, mùa đông rất lạnh, nhất là khi tuyết rơi, hiện giờ điều kiện trong nhà còn cho phép mọi người mua một cái áo khoác da, Diệp đại cô tự mình dẫn Ngô thị và tiểu Kiều đến cửa hàng vật liệu da. Diệp đại cô nói: “Da cửa tiệm này đặc biệt tốt, không có sâu mọt, mặc bảy tám năm đều không có vấn đề, ta thấy các ngươi mua vật liệu da, sau đó làm thành y phục còn tốt chút.”

Tiểu Kiều thật sự định làm như vậy, bây giờ nàng vẫn đang tuổi lớn, làm nhiều rồi đến lúc đó một năm sau không thể mặc, cho nên làm một cái là được.

Mặc dù lần này tốn không ít tiền, nhưng thu hoạch còn rất nhiều, Ngô thị và Diệp Trụ đều không phải người hẹp hòi với hài tử, đồ đều chọn đồ tốt để mua. Mua xong rồi đều để người ta đưa tới nhà Diệp đại cô trước.

Diệp đại cô làm đồ ăn có khoai tây hầm thịt bò, ăn đặc biệt có tư vị, Diệp đại cô nói: “Thịt bò này do Nhất Phàm kiếm được từ bên phủ thành.” Lúc này trâu bò không thể tùy tiện làm thịt, trâu bò là gia súc quan trọng dùng trong nông nghiệp, được bảo vệ, là nhà nông, nếu như không phải trâu bò này thật sự già rồi hoặc bệnh không thể làm, thì không được phép làm thịt, đã thế, còn phải được quan phủ lập hồ sơ, nếu không bị người tố giác, đó chính là phải ngồi tù.

Nhưng quy định đều


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.