Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 90: Chương 90: Thiếu






Editor: Puck - Diễn đàn

Nếu Ngô Sơn thành Cử nhân, vậy khẳng định có được người hầu hạ, đại cữu mẫu và bà ngoại không quen cũng không có cách nào. Tiểu Phượng âm thầm nói với tiểu Kiều: “Đại cữu mẫu muốn tìm tức phụ cho tiểu Sơn ca đấy, nàng thật sự không quen dùng những nha hoàn kia, đại cữu mẫu nói coi mấy người kia như khuê nữ vậy, nàng không xuống tay được.”

Khi vào đông, nhà Ngô Sơn đã xây xong, không thể không nói, rất khí phái, phòng gạch ngói từ trên xuống dưới, hơn nữa còn là tam tiến, bà ngoại tiểu Kiều nói thẳng phòng ốc lớn như vậy, đến lúc đó ai ở chứ. Người ta đều nói, về sau lão thái thái chờ bồng cháu, tôn tử nhiều thêm, sẽ ở đầy, hơn nữa về sau sẽ càng thêm nhiều người, còn lo ở không đầy sao? Đều nói bà ngoại tiểu Kiều có phúc khí, có một tôn tử có tiền đồ.

Từ thị cũng tới cùng Quách thị, mặc dù Quách thị không vui lòng, nhưng tình thế không theo người, bà không thể không tới, Diệp Huệ Nhi từ Chương gia gửi tin tới, là kêu bà làm thân với Ngô gia, nếu không mẹ chồng Diệp Huệ Nhi sẽ nói nàng, vì khuê nữ mình, bà không thể không tới đây.

“Ơ, đây chẳng phải thông gia thái thái sao? Mau mời ngồi.” Một nàng dâu Trương gia loan nhìn Quách thị cười nói. Nàng đã nghe nói đến chuyện Quách thị này, hiện giờ nhìn bà ta như vậy, định nói bà ta, nhưng dù sao hôm nay là ngày cực tốt của nhà người, nên bỏ qua.

Bà ngoại tiểu Kiều đã sớm nhìn thấy Quách thị rồi, nhưng nghĩ đến trước đây Quách thị đối xử với khuê nữ và cháu ngoại mình như vậy, nên trong lòng mất hứng, chào hỏi Quách thị không hề nhiệt tình.

Ngược lại Từ thị miệng ngọt, khen người.

Khiến Vũ thị còn thầm nói với Ngô thị: “Tứ đệ muội này của tỷ, chỉ được mỗi cái miệng. Bây giờ nàng ta còn không có động tĩnh sao?” Từ thị gả tới đã hơn một năm, cho đến giờ không hề có động tĩnh.

Ngô thị gật đầu, “Vẫn còn chưa động tĩnh!” Trong lòng Quách thị cũng gấp, nhưng Từ thị dỗ Diệp Căn rất tốt, phu thê hai người sống tốt, Quách thị muốn làm gì đều không thành.

Vũ thị nói: “Tỷ, huynh đệ tỷ nhìn thấy lão tứ nhà các tỷ, hắn một mực ngốc trong thành?”

Ngô thị nói: “Chính là ở Chương gia đó, nói học vậy tốt hơn chút, đây không phải chưa thông qua thi viện gì kia sao? Nghĩ tới có thể qua đấy.”

“Tỷ, muội thấy lão tứ nhà tỷ học không được giỏi.” Thì ra Ngô tiểu cữu xây nhà cho người ta, cũng sẽ đến những tửu lâu kia, ví dụ như lần trước tu sửa một phòng cho Bách Hoa lâu, hắn đã nhìn thấy Diệp Căn ở trong đó. Ngô tiểu cữu còn tưởng mình nhìn lầm, còn nhìn kỹ, đúng là Diệp Căn. Ở nơi này, lấy đâu ra người tốt chứ? Ngô tiểu cữu sợ Diệp Căn này dạy hư cháu mình, cho nên để Vũ thị tìm cơ hội nói cho Ngô thị, để cho nàng có tính toán.

Ngô thị nghe Vũ thị nói, thật sự cảm thấy vô ngữ, Diệp Căn này quả nhiên là chó muôn đời ăn phân, thật sự cho rằng hắn đang chăm chỉ đi học, không ngờ đi chỗ kia, trước kia từng vào ngục còn không nhớ lâu, bây giờ sau lưng có một Chương gia rồi, nên không cố kỵ gì nữa phải không?

“Đệ muội, chuyện như vậy trong lòng ta có tính toán rồi. Về sau đệ lại nhìn thấy cứ coi như không thấy là được. Chuyện hư hỏng của bọn họ, chúng ta đều không thích đi quản.”

Vũ thị gật đầu, nàng chỉ nhắc cô tử nhà mình, tránh cho đến lúc đó bị người bên kia lừa.

Tân phòng Ngô gia hoàn thành làm rất long trọng, thân hào nông thôn mười tám dặm đều đi, kể cả Huyện thừa trong huyện cũng phái người qua chúc mừng. Ngô gia đã chính thức thành sĩ rồi, cao hơn nông dân một tầng.

Nếu nói thân phận mới của tiểu Kiều, đó chính là biểu muội của Ngô Cử nhân rồi, nhưng dù sao chỉ là biểu muội, không phải muội ruột, thơm lây thì có thể thơm lây, nhưng vẫn dựa vào của bản thân mới tốt. Người ta nói, thân phận này, về sau khi làm mai sẽ có lợi lớn hơn, đúng là nhiều người đều coi trọng thân phận này.

Nhưng tiểu Kiều biết cha nương chắc chắn sẽ không nhìn trúng nhà nào coi trọng thân phận này, thêm với tiểu Kiều mới mười tuổi, vẫn còn sớm đấy.

“Nhị tẩu, cha và nương có chuyện tìm các ngươi!” Hiện giờ Từ thị thành người truyền lời, đặc biệt tới truyền đạt tin tức bên thượng phòng.

Ngô thị nói: “Có chuyện gì vậy?” Bởi vì bụng Từ thị không có động tĩnh, nàng hơi chột dạ, cũng có phần nịnh bợ chỗ Ngô thị, dù sao chất nhi của Ngô thị là một Cử nhân, lời nói có phân lượng, kể cả bên chỗ nhị ca, lão gia tử cũng coi trọng đấy.

Từ thị nói: “Cữu cữu và cữu mẫu đã tới!” Từ thị hơi khinh bỉ, cái gọi là cữu cữu và cữu mẫu này chính là ca ca chị dâu còn có đệ đệ muội muội Quách thị, trước kia đều không hề sang bên này, bây giờ


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.