Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 84: Chương 84: Thiếu






Editor: Puck - Diễn đàn

“Chà, Chương công tử đối xử với Huệ Nhi của chúng ta thật tốt, riêng lễ tiểu định này đã tặng hai mươi lượng bạc!” Từ thị khoa trương nói với mấy chị em bạn dâu đối diện.

Tuy rằng bạc này nhiều, nhưng lão thái bà lại thu vào, bản thân không hề thấy chút gì.

Kể từ sau khi Từ thị biết được hôn sự với Chương gia đã thành, đã đổi thành nịnh bợ Quách thị rồi, dù sao đây chỉ có chỗ lợi không hề có chỗ xấu cho mình, hiện giờ lão thái bà thương nam nhân của mình, vậy chỗ tốt có được chẳng phải của hai phu thê mình sao, ba người kia không chiếm được gì, nghĩ đến đây, Từ thị đã bật cười trong lòng.

“Huệ Nhi của chúng ta, từ khi tiến vào cánh cửa nhà chúng ta đã biết nàng là một người có phúc khí, có thể thấy được ta nói đúng, nhìn thử xem, lập tức sẽ thành thiếu nãi nãi rồi đó, đây chính là hạng nhất của lão Diệp gia chúng ta, ai cũng không so được!” Diệp Huệ Nhi nghe lời Từ thị nói, đầu càng kiêu ngạo ngẩng lên, chuyện như vậy vốn chính là chuyện tốt đối với nàng, nhưng nghĩ đến bị thất bại chỗ Tề công tử, nàng còn chưa cam tâm, mặc dù Chương công tử không tồi, nhưng nào tốt bằng Tề công tử? Vóc người đẹp, trong nhà cũng có tiền, còn chưa từng cưới, lại là một tú tài, thật đúng là không so không biết, vừa so sánh đã giật nảy mình, nhưng bên chỗ Tề công tử dầu muối không vào, nàng để tứ ca giúp một tay, lần trước tứ ca bị Tề công tử dọa sợ quá mức, nói gì cũng không chịu, mà bên chỗ nhị ca và nhị tẩu, vốn không giúp một tay.

Nàng thật sự không có cách nào, mới lùi lại cầu người tiếp theo chọn Chương công tử, hừ, ngươi không yêu thích ta, tự nhiên có người yêu thích ta, về sau nói không chừng người nào đó phải cầu xin ai đó. Mọi người cứ chờ coi! Nàng nhất định phải khiến người xem thường mình hối hận, đều nói đại tỷ nhị tỷ mình gả tốt, nhưng bây giờ so sánh với mình, thì xem là gì chứ? Mình chính là muốn làm thiếu nãi nãi, bên chỗ Chương gia chỉ ma ma nha hoàn đã có nhiều như vậy, hoàn toàn không cần bản thân động thủ, mình nuôi lâu như vậy, trong thôn đã sớm có người nhìn không quen, hiện giờ ai dám nói gì?

Đây cũng là mệnh mà, số mệnh chú định mình phải làm thiếu nãi nãi nhà giàu, ngăn cản cũng không cản nổi! Diệp Huệ Nhi càng nghĩ càng hài lòng, nhìn sắc mặt ba tẩu tử rất không tốt, nói rằng: “Về sau nếu có chuyện gì, cứ đi tìm muội, nói gì các tẩu đều là tẩu tử của muội, muội không giống như những người khác, không biết nể tình. Nhất định sẽ giơ tay giúp đỡ, cho dù thiếu tiên, muội đều có thể lấy ra được.”

Lưu thị và Ngô thị Hách thị nghe được đều tức cành hông, đây là lời gì chứ, mọi người ai muốn chiếm ánh sáng của nàng ta chứ, giờ còn chưa gả vào, đã nói lời kiêu ngạo như vậy, đừng chín quá hóa nẫu!

Nhưng không có ai thích cãi cọ với cái chày gỗ này, như vậy chỉ có thể là tự tìm phiền toái cho mình. Chỉ mong nàng ta sớm gả đi, tất cả mọi người đều sẽ thở phào, nhưng năm nay không có ngày đẹp, gả cưới phải chờ năm sau, cho nên nói Diệp Huệ Nhi còn phải ở lại đây qua Tết, sau đó chính là thành người Chương gia.

Cá trong ao của Lập Hạ được giá tốt chính vào mùa đông, trừ cung ứng cho nhà Chu đại hộ ra, Hối Tân lâu muốn chỗ cá còn lại, cho giá không thấp, đến mùa đông, việc làm ăn của tửu lâu lại tốt hơn nhiều, cộng thêm Hối Tân lâu làm ra mấy món ăn từ khoai tây, càng khiến người có tiền thích nếm đồ ăn tươi vui thích, cho nên buôn bán thật sự thịnh vượng, Phương chưởng quỹ hợp tác buôn bán với bên Lập Hạ càng vững chắc.

Suy cho cùng vì hắn đề cử món ăn khoai tây này mà nhận được đông gia thưởng thức, đây chính là vinh hạnh đặc biệt chưa từng có, tiền tháng cũng tăng lên vài lần, phải nói hơn phân nửa là do hợp tác với Diệp gia này mới có thành tích hiện giờ.

Tôn quản sự been kia ngược lại sau đó có đi tìm Lập Hạ thương lượng chuyện khoai tây, nhưng chờ sau khi hắn tìm tới, mới biết chỗ Lập Hạ đã ký văn thư với Hối Tân lâu rồi, trong lòng có mất hứng, nhưng cũng biết đông gia của Hối Tân lâu có bối cảnh, hắn một quản sự nhà đại hội chẳng lẽ còn định đoạt mối làm ăn với người khác sao? Vậy quá không biết tự lượng sức, cũng may bên chỗ Lập Hạ bảo đảm cá cho hắn sẽ không thiếu, Tôn quản sự biết trứng chọi đá, nên thôi, hiện giờ mùa đong còn có thể lấy được cá mới mẻ như vậy quả thật không dễ dàng gì, việc gì phải khiến quan hệ căng thẳng chứ? Mấy măn nay cũng đã kiếm được không ít thứ từ chỗ Diệp gia, coi như không tệ rồi.

Mà mấy người Diệp Tiểu Kiều cũng thừa dịp vào đông, lấy đậu đũa khô muốn bán ra, khoảng thời gian trước những đậu đũa khô này còn treo xà nhà hong gió, bởi vì rất nhiều người bán thứ này, vào mùa đông cũng dễ bị nổi mốc, mặc dù mùa hè thoạt nhìn đã phơi khô tanh tách rồi, nhưng vẫn bị tích chút hơi nước trong đó, không làm tốt sẽ bị mốc trắng, có ai thích mua chứ.

“Nếu không


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.