Nguyệt Thượng Trọng Hỏa

Chương 8: Chương 8




Tuyết Chi không trả lời, Lâm Hiên Phượng cũng không hỏi lại.

Nàng không muốn nhắc đến Lâm Vũ Hoàng. Đối với Trọng Liên, biểu hiệncủa nàng là sùng bái và tôn kính. Còn đối với Lâm Vũ Hoàng, không phútgiây nào không chống đối và vô lễ. Có lẽ bởi vì tính cách của Lâm VũHoàng rất là cẩu thả, tuy lòng nàng có lúc cũng thương Nhị phụ thân,nhưng cũng sẽ bị nụ cười ngu ngốc của đối phương làm phản tác dụng. LâmVũ Hoàng ôm vai Trọng Liên, nói than thở vô cùng: “Mấy năm nay con gáidám đánh cha mà còn đánh oai phong lẫm liệt như vậy chỉ có Lâm Tuyết Chi nhà ta thôi”. Trọng Liên cũng không sửa lời, cái gì cũng nghe theo ông, chỉ riêng Tuyết Chi phản kháng lại, nói nàng họ Trọng.

Năm Trọng Liên qua đời, giống như điều gì cũng chằng suôn sẻ.

Trọng Tuyết Chi nhìn một vết sẹo dài từ khuỷu tay đến bàn tay tráicủa mình. Nàng có làn da trắng muốt vì vậy vết sẹo rất rõ ràng, nhìnthật không đẹp mắt. Nàng chưa bao giờ tin số trời, nhưng vết sẹo nàymang đến cho nàng nỗi đau thảm thiết, vượt xa nỗi đau về thể xác.

Căn cơ võ công của nàng từ nhỏ rất tốt, cũng khá có thiên phú, gầnnhư chưa từng bị thương tích gì. Nhưng năm nàng mười một tuổi, vì nàngxuống núi mua cháo đậu đỏ, đá trúng cục đá nên bị trượt chân ngã xuốngsườn núi Trọng Hỏa. Tay phải bám trụ được vào mõm đá, nhưng không cócách nào leo lên, tay còn chảy rất nhiều máu. May mà cháo đậu đỏ trêntay không chảy xuống, Tuyết Chi thả lỏng một hơi, đem cháo đặt trên tảng đá, sau đó cắn răng xé vải trên áo băng bó sơ lại, lúc băng lại khôngcẩn thận va vào làm cháo đậu rơi xuống vực.

Tuyết Chi gấp đến độ gần như rơi lệ, cũng không băng bó nữa, trực tiếp đè miệng vết thương lại rồi chạy xuống núi.

Trọng Liên mê man đã nhiều ngày, nhưng ngay lúc này lại tỉnh dậy, màđiều đầu tiên muốn làm là ăn cháo đậu đỏ ở cửa hàng nhỏ dưới chân núi.Mọi người trong Trọng Hỏa Cung đều biết, khi còn bé chuyện Trọng Liênthích làm nhất là sau khi luyện võ xong sẽ ăn một chén cháo đậu đỏ bán ở dưới núi.

Một người đã hơn ba mươi tuổi đầu, lúc bệnh nặng lại đột nhiên gọi con gái mình đi mua món cháo thích nhất từ thuở nhỏ.

Tuy chỉ là đứa trẻ mười tuổi, tính tình còn ngây thơ, nhưng trực giác của Tuyết Chi cho biết, tình trạng Đại phụ thân không tốt.

Nào ngờ nàng vừa chạy đến chân núi, đã có đệ tử khóc sướt mướt chạy xuống báo cung chủ đã qua đời.

Lúc Tuyết Chi chạy về, các đệ tử, người thì hô khóc, la lối, có người thì trầm mặc không nói.

Rốt cuộc đã đến Tâm Liên Các, lấy thật nhiều dũng khí mới dám bướcvào, lại không nghĩ đến bên trong im lặng một cách đáng sợ. Trọng Liênvẫn nằm ngay ngắn trên giường, Lâm Vũ Hoàng ngồi bên cạnh, không nói một lời nắm tay ông, nước mắt ông ta chảy xuống, thấm đẫm cả cổ áo.

Nửa canh giờ trước, Trọng Liên vẫn còn cười nói với Lâm Vũ Hoàng:“Thật ra thì lúc ngươi và Chi Nhi mới ra đời lòng ta rất sợ hãi.”

Lâm Vũ Hoàng nhếch khóe miệng, nở một nụ cười hết sức khó coi: “Ngươi nghĩ rằng ta ở lại với ngươi ư? Chẳng qua là ta không muốn đi mua cáicháo đậu gì đó mà ngươi muốn ăn thôi.”

“Thật ra lúc này ta còn hy vọng ngươi ở cùng ta … Có phải ngươi trách ta rất nhu nhược không?”

“Từ trước đến nay ngươi đều nhu nhược như vậy, còn không phải là do ta bảo vệ ngươi à.”

Trọng Liên nhẹ nhàng cười: “Hoàng Nhi, lúc trước ta nghe Hải Đường và Chu Sa nói, Phúc gia ở Trường An nhập về rất nhiều tơ băng tằm, ta nghĩ nếu may một bộ đồ mới cho ngươi, nhất định rất đẹp.”

“Ngươi đang trêu ta à? Ta đã nói với ngươi bao nhiêu lần rồi, đừngbắt ta ăn mặc giống mấy cô nương kia, đừng trước mặt ta nói về mấy thứHoa Nhi Trâm Nhi, ta thấy rất khó chịu.”

“Không phải, ta nói là may một bộ đồ mới mà.”

Lúc này, Lâm Vũ Hoàng mới chợt nhận ra, cắn chặt răng nói: “Mấychuyện nữ nhân thích, bổn đại gia ta không thích làm. Nhưng thật ra taquan tâm đến cây đao Vi Nhất Mão mới làm ra hơn, nó còn được xưng làThiên Quỷ Thần Đao và rất sắc bén, ta không tin.”

“Ngươi thật là, không hiểu cái gì gọi là phong tình.” Trọng Liên nắmchặt tay Lâm Vũ Hoàng hơn, “Có người nói kiếp trước phải ngoảnh đầu lạinhìn nhau năm trăm lần, thì mới đổi được một lần gặp thoáng qua ở kiếpnày. Không biết sau năm trăm kiếp, Hoàng Nhi có ngoảnh đầu lại nhìn tamột lần?”

“Ta xưa nay không thích nói những lời buồn nôn, cũng không hứa hẹn gì với người khác, đây là ngươi đang ép ta. Đời này, ta vì ngươi mà manghọa nhiều quá rồi, kiếp sau, kiếp sau nửa, kiếp sau sau nửa, lại sau sau nửa, không biết có còn đứng ở đây không còn chưa biết. Ngươi nên tíchchút đức, nói chuyện vui vẻ tý có được không?”

“Ta sẽ chờ ngươi năm trăm kiếp.” Trọng Liên vẫn đang cười, nhưng đãmệt mỏi đến cực điểm, mắt cũng gần như không mở ra được, “Đến lúc đó, ta sẽ đưa ngươi ngao du Phụng Thiên, tham gia đại hội anh hùng, đi xem cửa hàng binh khí lớn nhất Kinh thành, cưỡi bạch mã, đi khắp đường lớn ngõnhỏ ở Trường An, để tất cả mọi người đều biết, chúng ta ở bên nhau thậtvui vẻ. Để mọi người biết, Trọng Liên ta … mãi mãi yêu Lâm Vũ Hoàng …”

Đầu hạ, khi sen hồng nở rộ.

Dáng vẻ Trọng Liên nằm trên giường giống như đang ngủ say, khóe miệng còn vươn ý cười thấp thoáng.

Đến cuối cùng, ông vẫn nắm chặt tay Lâm Vũ Hoàng. Cho đến khi tay đã lạnh, Lâm Vũ Hoàng vẫn không chịu buông ra.

Tuyết Chi chưa bao giờ thấy Nhị phụ thân khóc như vậy, nhưng nàngbiết, trước lúc Trọng Liên tắt thở, Lâm Vũ Hoàng tuyệt đối sẽ không rơinước mắt.

Tất cả mọi người trong Trọng Hỏa Cung đều tham gia tang lễ của TrọngLiên. Lúc nhập quan, Lâm Vũ Hoàng dùng hai tay đào mộ, nhưng trước lúchạ táng, lại mở quan tài, ôm thi thể Trọng Liên khóc mấy canh giờ mớichịu buông.

Tuyết Chi cũng không ngờ được, lần đầu tiên trải qua việc sinh ly tử biệt với người thân, người đó lại là Đại phụ thân.

Sau mấy ngày mấy đêm, Lâm Vũ Hoàng vẫn không chịu ăn uống gì, mặc áochoàng ngắn màu trắng, trên đầu đeo khăn tang đứng trông coi mộ TrọngLiên, cuối cùng té xỉu trước mộ.

Sau khi tỉnh lại không bao lâu, Lâm Vũ Hoàng hoàn toàn mai danh ẩn tích.

Đây cũng là nguyên nhân mà Tuyết Chi không dám hỏi ông đi đâu.

Nếu sau này nghe được tin nhị phụ thân cũng quy thiên, nàng không biết có sức lực để chịu nổi đả kích này không.

Về phần vết thương của nàng, đại phu nói do không xử lý kịp thời nên đã bưng mủ. Sau vài năm có thể nhạt bớt nhưng vĩnh viễn sẽ không biếnmất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.