Nguyệt Thượng Trọng Hỏa

Chương 4: Chương 4




Năm ngoái, Tuyết Chi và Lâm Phụng Tử gặp nhau tại võ đài đại hội binh khí phổ ở Thiếu Lâm. Tuyết Chi lớn hơn Lâm Phụng Tử hai tuổi, cho nên mọi chuyện khi còn bé đều nhớ rất kỹ. Từ lúc bốn tuổi Lâm Phụng Tử đã bị đưa đến Linh Kiếm Sơn Trang, chỉ có ấn tượng loáng thoáng với Tuyết Chi. Cho nên lần gặp mặt đó ở Thiếu Lâm, đối với Tuyết Chi là gặp lại. Nhưng đối với Lâm Phụng Tử là lần đầu tiên gặp mặt.

Không biết phải do ông trời thiên vị hay không, lúc đó bé gái ở đây chỉ có hai nàng, nhưng Lâm Phụng Tử mới mười bốn tuổi đã duyên dáng yêu kiều, ngay cả Tuyết Chi cũng không nhịn được mà nhìn muốn nhìn nàng ta. Rốt cuộc lúc khống chế được phớt lờ đi, thì cô bé mặc váy trắng kia lại chạy đến , thấy Tuyết Chi đã hỏi ngay tên nàng là gì. Tuyết Chi không phản ứng lại với nàng ta, vẫn là Hải Đường phải trả lời thay nàng. Tính cách Phụng Tử rất ôn hòa, rất thích cười, khi cười lên như một đóa hoa, nàng ta nói trông cô rất quen mặt, gọi cô là tỷ tỷ được không.

Vì thế, Phụng Tử đã bị Tuyết Chi định nghĩa là “Đồ da mặt dày tự cho là đúng nhận người thân khắp nơi.”

Không quan tâm Tuyết Chi có đồng ý hay không, từ đó về sau, Phụng Tử liền gọi nàng là tỷ tỷ.

Lúc này, nàng ta vẫn gọi như vậy, đôi mắt to của Tuyết Chi nheo lại thành một đường, khóe mắt càng nhếch lên: “Ai là tỷ tỷ ngươi? Ta nói bọn ta không có nhường phòng cho ngươi.”

Phụng Tử khẽ chau mày, vẻ mặt rõ ràng là bị tổn thương: “Tỷ tỷ, đừng đối xử với muội như vậy.”

Lúc này, Nguyên Song Song đánh giá Tuyết Chi từ trên xuống dưới, cười khẩy nói: “Nha đầu ngang tàng này ở đâu ra? Ngươi có tư cách nói chuyện ở đây sao.”

Phụng Tử nói: “Giáo chủ, tỷ ấy là Trọng Tuyết Chi, thiếu cung chủ Trọng Hỏa Cung.”

Nơi này có không ít người đang xem cuộc vui.

Mọi người, bao gồm cả Trọng Tuyết Chi đều cho rằng sau khi Lâm Phụng Tử nói như vậy, Nguyên Song Song nhất định sẽ kinh hãi. Sau đó, bà ta sẽ dùng dáng vẻ tiểu phụ nhân điển hình đối với Lâm Hiên Phượng mà lôi kéo Tuyết Chi. Nhưng Nguyên Song Song chỉ hơi hoảng, sau đó nghiêng nghiêng đầu, mở to hai mắt nói:

“À, hóa ra là con gái của Trọng Liên.”

Tuyết Chi nhìn bà ta chằm chằm, ngọn lửa nhỏ trong mắt bắt đầu bốc cháy.

“Cha ngươi đã qua đời rồi, ngươi còn đến đại hội anh hùng làm gì? Trẻ con thì nên về nhà trông coi linh vị cha để tích đức đi, nếu không, cha ngươi tạo nghiệt lạm sát kẻ vô tội, không chừng ngươi lại phải gánh hậu quả đấy. Ta cũng không nói cần phòng của các ngươi, ta sẽ tự đi tìm…”

Nói đến đây, roi vừa kéo ra, Nguyên Song Song đã kịp thời quấn lấy cổ tay Trọng Tuyết Chi. Thanh kiếm dài của Tuyết Chi vốn đâm về phía bà lại không hề sai lệch chỉ về phía người Trọng Hỏa Cung. Tuyết Chi ra sức rút tay ra, nhưng roi lại như cành mận gai, càng quấn càng chặc.

“Ta cũng là xuất thân từ luyện kiếm, nhưng ta vẫn biết rõ kiếm này không thể cầm như vậy. Trọng thiếu cung chủ, cuối cùng là kiếm của cô quá yếu hay là kiếm pháp Trọng Hỏa Cung hữu danh vô thực chứ?”

“Không cho phép ngươi sĩ nhục cha ta!”

“Ta không có sĩ nhục cha ngươi. Nhưng ngươi lại bắt nạt đệ tử ta trước.”

“Đó là thù riêng của ta và Lâm Phụng Tử, không cần bà cô như ngươi tới nhiều chuyện!”

Nguyên Song Song vừa nghe đến hai chữ “bà cô”, mặt liền biến sắc, giơ tay định tát một cái. Nhưng bàn tay bà vừa cách gò má nàng một khoảng cách nhỏ thì đột ngột dừng lại.

Cổ tay bà ta bị ba ngón tay nắm lấy. Lại quay đầu lại, người ra tay là Mục Viễn. Nhưng thậm chí hắn không thèm nhìn bà ta, chỉ nói: “Buông muội ấy ra”

Nguyên Song Song không thèm nhìn hắn. Nhưng bất kể bà ta ta kéo như thế nào, cổ tay vẫn như bị gông xiềng không cách nào nhúc nhích được. Bà ta phải buông roi đang cuốn lấy Tuyết Chi, vung về phía Mục Viễn. Mục Viễn đưa tay tiếp lấy roi, chiếc roi quấn bàn tay hắn vài vòng. Hắn dùng lực nắm lại, tay kia vẫn không buông ra. Hai người bắt đầu phân cao thấp. Đương nhiên Nguyên Song Song không địch lại Mục Viễn, chỉ một lúc sau trên trán đã rỉ ra vài giọt mồ hôi.

Lúc này, bỗng có một bàn tính đặt trên tay hai người.

“Cứ tiếp tục như vậy, hai vị đều bị tước bỏ tư cách tỷ võ, hai vị nên suy nghĩ lại đi.”

Người đang nói chuyện chính là chưởng quỹ Tề. Nghe nói lúc ông còn trẻ cũng là một nhân vật phong vân, bây giờ bởi vì râu đã hoa râm, ít người nhớ được khi ông còn trẻ oai phong thế nào. Chỉ là oai phong giảm đi, nhưng uy tín vẫn còn, ông ta và người chủ trì đại hội anh hùng có quan hệ rất thân thiết, hơn nửa hai bên còn giao ra ba quy định, người tham dự không được gây sự ở khách điếm, ai vi phạm sẽ bị xóa tên.

Nguyên Song Song chỉ phải đành thôi.

Mục Viến chắp tay với bà ta, sau đó cùng Tuyết Chi về chỗ.

Vừa mới ngồi xuống, Tuyết Chi liền chỉ vào tay hắn vội la lên: “Tay huynh chảy máu.”

Mục Viễn nhìn lòng bàn tay, trên đó chi chít điểm đỏ. Dường như hắn không biết đau, chỉ dùng khăn lau tay từ từ. Tuyết Chi vội nắm cổ tay hắn: “Huynh làm gì vậy? Không biết trên roi bà cô kia có cái gì, ngộ nhỡ huynh trúng độc chết thì sao?”

“Yên tâm, ở đây còn rất nhiều người, bà ta không dám hạ độc lộ liễu vậy đâu. Mục Viễn nhếch môi cười: “Ăn cơm thôi”

“Không trúng độc cũng phải băng lại chứ, huynh đừng cử động.” Tuyết Chi lấy thuốc trong người, rút cái nút bịt đỏ ra, rắc một ít bột phấn lên tay hắn, lại lấy ra một cuộn băng vải, băng bó cho hắn, “Tốt rồi”

Mục Viễn nói: “Vậy mà thiếu cung chủ lại mang theo những thứ này bên người, thật hiếm có.”

“Ha ha, muội à, trước kia rất muốn làm một thần y, sau đó lại phải theo hai vị phụ thân xông pha giang hồ, khi họ bị thương thì ta giúp họ băng bó, nếu như có người bắt nạt ta thì bọn họ sẽ ra tay bảo vệ ta. Tiếc là võ công họ đều rất cao, ta chỉ được băng bó đúng một lần, chính là lúc đại phụ thân đi hái trái cây cho nhị phụ thân, sau đó té từ trên cây xuống.”

Mục Viễn bỗng nhiên không cười nữa:” Thiếu cung chủ phải gánh vác trọng trách của Trọng Hỏa Cung, không thể nói năng tùy hứng như vậy được.”

“Mục hộ pháp chỉ lớn hơn muội một tuổi mà nói chuyện cứ như ông lão ấy.”

“Thật không?”

Tuyết Chi còn gật gật đầu: “Thật mà.”

Phía lầu hai của khách điếm truyền đến một tiếng hô:” Khinh Mi, đừng chạy! Trả lại trâm cài tóc của nương tử ta đây!”

Tại hành lang, một tiếng nói trong trẻo tiếp lời: “Bây giờ không kịp, buổi tối nàng đã đi rồi!” Tiếng nói vang cùng với tiếng bước chân, một thiếu niên ngồi ở trên lan can lầu hai trượt xuống.

Tuyết Chi ngẫn đầu lên, liếc mắt một cái liền thấy khuôn mặt xinh đẹp kia.

“Khinh Mi, đã trưởng thành rồi, có phép tắc một chút đi!” Nam nhân ở lầu hai hô lên.

Người tên Khinh Mi đang ngẩng lên trên, lắc lắc cây trâm cài ngân loan nói:” Cảm ơn Phong bá bá!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.