Nguyệt Thượng Trọng Hỏa

Chương 13: Chương 13




Chốc lát sau, sau cầu vang đến âm thanh quyền cước đấm đá, còn cótiếng người kêu rên không ngừng. Tuyết Chi dừng tay, đi về phía trướcmột đoạn. Còn chưa đến nơi, đã thấy một đám người mang theo một ngườikhác giả vờ muốn đẩy đến ven sông. Đám người này cùng nhau ra tay, giống như chỉ là đám lưu manh côn đồ cỏn con. Mục Viễn không đi theo, TuyếtChi dù võ công cao tới đâu cũng có hạn. Đang do dự không biết có nên lết đến trước không, chợt nghe thấy phía trước vang lên âm thanh đinh tainhức óc, lớn đến độ làm cho da đầu người khác run lên. Người kia cùngtảng đá lớn biến mất trên bờ đê.

Sau đó đám nhân yêu cười lớn gian ác, biến mất ở phía ngoài khách điếm.

Tuyết Chi vội vàng theo sau, kết quả bị cảnh tượng trước mắt làm chết trân: Phía dưới con đê có một bậc thang, tảng đá kia nằm ở giữa bậcthang, người ngã xuống không biết còn sống hay đã chết, nằm cạnh tảng đá không động đậy.

Đã hơn nửa đêm, cảnh tượng này thật sự hơi có phần kinh khủng. TuyếtChi ngơ ngác nhìn người kia, không biết có nên tiến lên xem hay không.

Không lâu sau, người kia lại bắt đầu bò về phía ngoài bậc thang.

Rốt cuộc Tuyết Chi nhịn không được nói: “Này, này, ngươi đang làm gì? Bò nữa ngươi sẽ té xuống đó.”

Hình như người đó không nghe thấy tiếng nàng, tiếp tục bò về phía trước. Sau đó, lúc đi đến rìa, hắn lựa chọn ngã xuống.

Tuyết Chi vội vàng bước lên một bước, lại không nghe tiếng người téxuống sông, chỉ thấy tảng đá kia nhúc nhích. Nhìn kỹ lại, tảng đá mócmột dây xích, mà dây xích ấy lại khóa vào eo người kia, người nọ ở nơitrung gian nước sông và bậc thang giao nhau, lắc tới lắc lui.

Lúc này Tuyết Chi mới nhìn thấy, phía dưới là con sông yên bình lặngsóng, có một con thuyền giấy lênh đênh dưới bậc thang, bên trong có mộtbình thuốc nhỏ. Thuyền đang xuôi theo dòng từ từ trôi đi, bàn tay ngườiđó vươn thật dài, như muốn bắt lấy chiếc thuyền kia. Đáng tiếc khoảngcách quá xa, chiều dài sợi xích không đủ.

“Ngươi muốn lấy bình dược kia hả?” Tuyết Chi hỏi

Người kia không trả lời.

Không biết là ai bày ra hình phạt này. Hình như người đó trúng độc,không còn sức lực. Nhưng chỉ cần với tới bình thuốc kia, tảng đá đó sẽlăn xuống sông. Lúc đó, cho dù có cầm được bình thuốc, hắn cũng đi đờinhà ma rồi.

Tuyết Chi không nói hai lời, lập tức nhảy xuống sông, bơi ra kéochiếc thuyền lại, rồi bơi đến chỗ người kia, đưa bình thuốc cho hắn. Lúc nhìn thấy người kia, nàng giật mình sợ đến mức hét ầm lên.

— Gương mặt hắn nổi bong bóng đủ màu đủ sắc, y hệt người lúc sáng chết ở đại hội anh hùng.

Người nọ đẩy tay nàng ra, bình dược rơi xuống nước.

Lá gan Tuyết Chi bỗng dưng lớn hơn, vội la lên: “Có phải bị người của Hồng Linh hại không, thần trí không rõ à? Bình kia là thuốc giải đó.”

Người nọ chỉ chỉ thuyền nhỏ đã trôi đi.

Tuyết Chi nói : “Ngươi muốn cái thuyền kia?”

Người nọ không nói chuyện. Tuyết Chi đi lại bơi đi, kéo thuyền lại đưa cho hắn. Hắn lập tức ăn chiếc thuyền kia.

“Ngươi … Ngươi tỉnh lại đi, ngươi đang ăn giấy đó, không phải thuốc giải đâu.”

Người nọ không thèm để ý lời nàng, nhắm mắt chờ một chút. Bỗng nhiên, hắn đạp chân một cái, nhảy lên bậc thang. Vèo vèo vài tiếng, hắn đã đến trước bậc thang, lấy ra một cái bình nhỏ trong người, nhỏ chất lỏng vào dây xích, dùng sức chặt xuống, khóa đứt ra ngay.

Hắn lại nhảy vèo lên bờ.

Tuyết Chi lên bờ, đến phía sau hắn: “Ngươi ổn chứ?”

Thật ra là vẫn rất sợ nhìn vào mặt hắn. Nhưng người này vừa quay đầulại, trên mặt trên mặt chẳng có gì cả — Ý chẳng có gì cả chính là ý trên mặt chữ đó.

Tuyết Chi chỉ vào hắn, hét còn lớn hơn lúc nãy: “Yêu quái! Qủy vôdiện!” Lại nghe người kia mất kiên nhẫn nói:” Ngươi tên là gì? Ầm ỷquá.” Lúc nói chuyện, trong nháy mắt giữa trán hắn nhăn lên. Ngay sauđó, da trên mặt lõm xuống, chóp mũi nhô lên.

Chỉ một lát sau, một gương mặt thiếu niên mang đầy tà khí hiện ratrước mặt nàng. Cứ thế phối với cộng lông vũ đỏ trên đầu hắn lại càngtràn ngập yêu khí Hồng Linh.

Tuyết Chi ngạc nhiên nói: “Ngươi biến từ cái gì thế?”

Thiếu niên nói: “Ta không có biến từ cái gì ra. Ta phạm cấm quy, thiếu chút nữa đã chết, nhưng giờ còn sống, vậy thôi.”

Lúc này mới để ý đến hông hắn treo một cái hồ lô độc nhỏ, Tuyết Chilập tức phản ứng lại: “Ngươi chính là đệ tử Hồng Linh giết người ở đạihội anh hùng phải không?”

“Phải.”

Tuyết Chi bỗng nhiên hối hận khi cứu hắn, nói: “Nếu bọn họ đã chuẩnbị giết ngươi, ngươi quay về cũng chết. Ngươi có hiểu đạo lý giết ngườithì đền mạng không?”

“Làm sao chết được?” Thiếu niên lắc lắc hồ lô độc bên hông, “Từ giờvề sau, ta có thể thăng chức. Quan chủ có thể còn thưởng cho ta rấtnhiều cổ độc và nọc độc, sau này ta ở Hồng Linh, có thể nở mài nở mặtrồi.”

“Ngươi nói gì vậy? Bọn họ không phải muốn giết ngươi sao?”

Thiếu niên tự hào nói: “Đây là quy củ của bổn môn, chỉ cần vượt quabài thử thách khó của sư huynh, hơn nữa không cần ai hỗ trợ, là có thểtrao đổi hồ lô với hắn, ngoài ra còn tiếp quản quyền lực của hắn.”

“Ngươi không nhờ ai giúp sao?”

Người nọ kêu: “Ngươi đã cứu ta, nhưng ngươi thấy ta cần ngươi giúp à?”

Thiên hạ rộng lớn, vô lại rất nhiều, nhưng không biết xấu hổ đến vậy thì là lần đầu nàng

gặp phải. Quả nhiên mãi mãi không thể có tiếng nói chung với người của Hồng Linh, Tuyết Chi quay người bỏ đi.

Thiếu niên nói sau lưng nàng: “Có điều, quan chủ cũng có nói, có ơn phải báo, đó là đạo đức cơ bản nhất của Hồng Linh Quan.”

Nghe được câu cuối, Tuyết Chi dở khóc dở cười, nhưng quyết định không nói tào lao với hắn, tiếp tục đi về phía trước. Nhưng không quá haibước, cổ tay lại bị ai đó kéo, thân thể bị quay qua, một nụ hôn nóngbỏng đã ấn lên môi nàng.

“Từ nay không ai nợ ai.” Thiếu niên lộ ra khuôn mặt tươi cười vô cùng ngây thơ thuần khiết.

Tuyết Chi chết lặng người.

Nụ hôn đầu tiên “thứ ba” của nàng, thế nhưng vô duyên vô cớ bị một thằng nhóc biến thái của Hồng Linh cướp đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.