Nguyệt Thượng Trọng Hỏa

Chương 10: Chương 10




Rõ ràng là dáng vẻ của một đứa trẻ, khi nói chuyện lại giống một bàcô hiền lành. Cảm giác kỳ quái này thật sự nói không nên lời.

Phía sau, bỗng nhiên quần chúng bắt đầu nhỏ giọng hô lên.

Mọi người ngẩn đầu nhìn lên, phát hiện trên võ đài một người ngãxuống, một người biến mất. Người ngã xuống vốn là người ban đầu chiếm ưu thế, nhưng lúc này lại nằm dài trên đài, trên mặt đầy những bọt đủ màu, đã tắt thở.

Rất nhiều người sau khi thấy cũng không nhịn được vang lên tiếng nôn khan.

Trọng Tuyết Chi cảm thấy ghê tởm đến mặt cũng quay đi.

Người chết trên võ đài cũng không phải là nhân vật quan trọng, cũnglà một đệ từ của Hoa Sơn. Huyền Thiên Hồng Linh xem ra đã gánh một đòndông nặng. Đại hội anh hùng tổ chức sáu mươi năm nay chưa hề xảy ra việc giết người. Phương trượng Thiếu Lâm – Thích Viêm chủ trì của đại hộianh hùng lần này đã lên đài khám nghiệm tử thi, bắt đầu truy cứu tráchnhiệm.

Tuyết Chi vừa quay đầu lại đã phát hiện Mãn Phi Nguyệt và đám yêu nam kia đã biến mất.

Phong Thành – trưởng môn Hoa Sơn đã dẫn theo đệ tử ra ngoài trả thù,phương trượng Thích Viêm tuyên bố, trong vòng mười lăm năm, Huyền ThiênHồng Linh mất tư cách tham dự đại hội anh hùng.

Không khí ở đại hội cứng nhắc không ít, nhưng mọi việc vẫn tiếp tục.

Lưu Ly nhìn thấy một số người dùng bao bố mang thi thể xuống, chậclưỡi nói: “Thật không ngờ, tên tiểu tử võ công như cắt rau kia, lại ratay tàn độc, hăng máu đến thế.”

Chu Sa nói: “Người đi theo Mãn Phi Nguyệt lăn lộn, có mấy ai không phải vậy chứ?”

Tuyết Chi nói: “Mãn Phi Nguyệt dù sao cũng chỉ là một cô bé, sao lại …”

“Ả không phải là một cô bé. Từ nhỏ ả đã luyện độc công, đến năm mườihai tuổi không biết đã uống nhầm độc gì, sau đó cơ thể không phát triểnnữa. Mãn Phi Nguyệt rất quan tâm đến làn da và vóc dáng của ả, rất muốntrở thành thiếu nữ thướt tha, vì thế càng cố gắng giải độc, ai ngờ cơthể ả đã qua giai đoạn dậy thì, đã không cao lên thì không nói, màu dalại còn biến thành như vậy. Toàn bộ đệ tử của Hồng Linh đều là nam, cònngười hầu đều là nữ, cũng nhỏ hơn ả. Nếu ai lỡ cao hơn hoặc có bộ ngựclớn hơn ả, thế nào cũng bị hạ độc đến chết.”

Lưu Ly nói: “Người như vậy đúng là khó tìm.”

“Tóm lại, Thiếu cung chủ phải đề phòng ả ta. Người đàn bà này nhìn qua có vẻ dịu dàng, nhưng thực sự rất đáng sợ.”

Trọng Tuyết Chi hoàn toàn không nghe thấy. Ánh mắt của nàng vẫn tậptrung tại đám người Linh Kiếm Sơn Trang và Tuyết Yến Giáo. Hình nhưPhụng Tử bị thi thể kia dọa, vẫn ôm lấy cánh tay Lâm Hiên Phượng mà làmnũng, khiến những người lớn, sư huynh muội dỗ dành nàng ta. Thật raTuyết Chi đã quen nhìn thấy bộ dạng này của nàng ta, nhưng vừa thấy chanàng ta – Lâm Hiên Phượng đứng bên dỗ dành, trấn an, rồi vuốt đầu, Tuyết Chi đột nhiên thấy rất khó chịu.

Chu Sa đưa tay quơ quơ trước mặt Trọng Tuyết Chi: “Thiếu cung chủ?”

Tuyết Chi nhặt bảo kiếm lên, thoáng chốc nhảy lên võ đài.

Trên đài trống rỗng một hồi lâu, nàng vừa nhảy lên đã có hơn trăm ngàn đôi mắt phóng đến.

“Trọng Hỏa Cung – Trọng Tuyết Chi!” Trọng Tuyết Chi chắp tay với bốnphía, sau đó chuyển về phía Lâm Phụng Tử, “Mời Lâm Phụng Tử – Tuyết YếnGiáo chỉ giáo!”

Lâm Phụng Tử có vẻ như hơi kinh ngạc.

Những đệ tử mới nhập môn của Linh Kiếm Sơn Trang đều hỏi, thiếu nữ cẩm y anh khí bừng bừng trên đài kia rốt cuộc có lai lịch gì.

Thấy nàng không kiên nhẫn mà dậm chân xuống, Hạ Khinh Mi cũng khôngnhịn được nói: “Cô nương này tính tình rất nóng nảy, Phụng Tử, muội nêncẩn thận một chút.”

Lâm Phụng Tử mím mím môi, nhận roi rồi từ từ nhảy lên lôi đài, khẽ nhún người chào Tuyết Chi: “Tỷ tỷ.”

Trọng Tuyết Chi đứng thẳng, chỉ mũi kiếm vào mặt nàng ta, không khí thoáng chốc đã giương cung bạt kiếm.

Bên cạnh võ đài vẫn có từng đám từng đám cá cược như cũ, nhưng khôngai đặt cược trận này. Hai cô nương này đều là người mới, chỉ chừng mườimấy tuổi, sao lại ghen ghét nhau đến thành như vậy.

“Chuyện này còn phải đoán sao? Đương nhiên là vì một người nam nhânrồi.” Một đại thúc từng trải sờ sờ râu mép: “Vừa nhìn thiếu cung chủ cógương mặt vô cùng xinh đẹp nhưng thần thái hung dữ, đã biết là nàng bịPhụng Tử dịu dàng kia cướp đi nam nhân rồi. Giữa nữ nhân với nhau cònkhông tồn tại thâm thù đại hận gì sao.”

Mọi người vừa nghe thấy cách nói này đều trong lòng sáng tỏ, cũng rối rít học theo điệu bộ của hắn, sờ sờ cằm như loạn thần kinh.

Nhưng mà, nam nhân đó là ai?

Mọi người bắt đầu tìm kiếm thanh niên anh tuấn tài ba xung quanh võ đài nhưng không có kết quả.

Trên đài đã bắt đầu đánh nhau.

Tuyết Chi thật sự cho người ta cảm thấy rất vinh hạnh, vừa ra tayđánh nhau với người ta, bình thường nàng sẽ dùng Hỗn Nguyệt Kiếm

“Hỗn Nguyệt kiếm pháp” và tâm pháp “Cửu diệu viêm ảnh” là một bộ đôibản hiệu của chúng đệ tử Trọng Hỏa Cung. Chỉ cần luyện được một nửa đãtrở thành nhất đẳng cao thủ trên giang hồ. Có điều hai bản bí kíp trênrất khó tu luyện. Gần năm mươi năm, luyện “Hỗn Nguyệt kiếm” đến đỉnhtầng thứ chín chỉ có bảy mười: Nhậm nhị cung chủ, Vũ Văn trưởng lão, XaCừ, Hải Đường, Thủy Kính, Mục Viễn. Những người còn sống, chỉ có Xa Cừ,Hải Đường và Mục Viễn. Nhưng tu luyện bí kíp đến tầng cuối cùng, mấy năm nay chỉ có hai người, là Trọng Liên và Mục Viễn.

Hỗn Nguyệt Kiếm của Trọng Tuyết Chi luyện đến tầng bảy, “Cửu diệuviêm ảnh” đến tầng thứ năm, đã khiến cho Lâm Phụng Tử phải cố hết sứcchiến đấu. Thân pháp của Phụng Tử rất nhanh, phản ứng cũng mau lẹ, nhưng Tuyết Yến Giáo vốn chỉ là giáo phái phụ trợ cho Linh Kiếm Sơn Trang.Tuy chiêu thức ổn định, nhưng so với kiếm pháp của Trọng Hỏa Cung vừanhanh vừa rối thì thật sự không có sức sát thương. Lâm Phụng Tử trốntrốn né né rất vất vả.

Bầu trời tháng mười, trống trải mà xa xăm, rồi lại vô cùng thấp. Âmthanh binh khí chạm vào nhau giống như vang vọng lại giữa tầng mây.

Cuối cùng, Tuyết Chi xuất chiêu “Xích Viêm thần công”, đánh rơi roi của Lâm Phụng Tử.

Lúc roi rơi xuống, đuôi roi của Lâm Phụng Tử làm gáy nàng ta có một vết đỏ dài.

Tuyết Chi há to miệng, tiến lên phía trước, lại nghe giọng của Phương trượng tuyên bố phía sau: “Trọng Hỏa Cung – Trọng Tuyết Chi thắng.”

Lâm Phụng Tử lại nhún thân khẽ chào với Trọng Tuyết Chi, che cổ lại, không quay đầu nhảy xuống võ đài.

Tuyết Chi đột nhiên có chút hối hận

Nàng vừa chuẩn bị bước xuống đã có người cầm trường kiếm mỏng trong tay, nhảy lên lôi đài, chắp tay với nàng:

“Mời Thiếu cung chủ của Trọng Hỏa Cung chỉ giáo.”

Vì thế, đại thúc ban đầu tiên đoán cùng với đám người loạn thần kinh đông đảo kia phát hiện ra được chân tướng sự thật:

Hóa ra nam nhân may mắn kia, chính là Hạ Khinh Mi

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.