Nguyên Soái Ảnh Đế Phu Nhân

Chương 7: Chương 7: Được xin lỗi




(9/8/2022)

Thời điểm Tiêu Ngô Đồng một lần nữa nhìn thấy ông Kern, đối phương đang đứng ở đại sảnh khách sạn, hùng hổ chỉ vào hình chiếu màn hình quang não giữa không trung, nói gì đó với nhóm diễn viên vây quanh mình.

Hình như đang giảng diễn, nhưng xem sắc trời, suất diễn hôm nay hẳn là đã sớm quay xong rồi, biểu cảm của các diễn viên cũng không giống như đang nghiêm túc nghe giảng.

Y tay chân nhẹ nhàng đi qua, nhân viên phục vụ khách sạn ở một bên mắt sắc phát hiện ra y, sau một lúc do dự đã đi tới: “Thiếu gia Ngô Đồng, ngài khuyên nhủ đạo diễn Kern đi, tốt xấu gì cũng không cần kích động như vậy.”

Khách nghỉ ngơi ở đại sảnh không nhiều lắm, dư lại cũng hơn phân nửa bị phiền đến mức phải rời khỏi, chẳng trách nhân viên phục vụ tìm đến y.

Tiêu Ngô Đồng trấn an người phục vụ, đi về phía lão Kern: “Đạo diễn Kern, chị Dư, anh Thuần……Chào buổi tối!” Y gọi tên theo thứ tự, đều là nhân vật có suất diễn cao trong đoàn phim: “Mọi người đang làm gì thế?”

Thiếu niên nghiêng đầu, dưới mái tóc mượt lộ ra gương mặt trẻ con hồn nhiên, cánh môi hoa anh đào nhếch lên độ cung đáng yêu, đôi mắt tỏa sáng lấp lánh liếc nhìn màn hình ở giữa.

Y vừa mới nhìn, hình chiếu nháy mắt tắt đi, nữ chính thành thục gợi cảm diễn vai chị Dư lập tức xoay người, cười cười duỗi tay sờ đầu tóc mềm mại của cậu thiếu niên: “Không làm gì cả, chỉ là cảm thấy em muốn đến Thủ Đô Tinh đi học, đoàn phim về sau khó tránh khỏi tịch mịch.”

Cô vốn tưởng rằng thiếu niên không thể nhìn thấy nội dung trên màn hình, nhưng cảm quan của người tu tiên kiểu gì cũng cường đại hơn, vội vàng thoáng nhìn cũng đủ để thấy rõ. Huống chi Tiêu Ngô Đồng liếc mắt một cái liền nhìn ra dưới sự bình thản trên mặt chị Dư ẩn chứa phẫn nộ, những cảm xúc đó bị kỹ thuật diễn xuất sắc che giấu, nhưng vẫn không thoát được cảm quan nhạy bén của y.

Trên hình chiếu là một phần tư liệu về người nào đó, xem tiếp tư liệu, đứa trẻ mười sáu tuổi vừa mới thành niên này có thể nói là tội ác tày trời, không ai thích. Tiêu Ngô Đồng vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy một phần tư liệu miêu tả tường tận sự tích cuộc đời của một người như vậy, nếu không có chuyện chủ nhân phần tư liệu này tên là Tiêu Ngô Đồng, thì y vẫn rất vui lòng xem tiếp.

Lão Kern gọi: “Lại đây ngồi xuống, ăn cơm chưa?”

Tiêu Ngô Đồng nhẹ nhàng chạy qua, đưa cho ông một nụ cười đáng yêu, sau đó hung hăng gật gật đầu: “Ăn rồi, đồ ăn ở đây so với nhà…… So với đồ cháu ăn trước kia ngon hơn nhiều!”

Ông lão thở dài một tiếng, bàn tay khô khốc nhẹ nhàng xoa xoa tóc cậu, nói: “Ban ngày ở khách sạn làm cái gì?”

“Ngủ đến giữa trưa mới dậy, ăn cơm xong chơi trò chơi……” Thiếu niên đếm ngón tay kể cho người ta nghe việc làm ngày hôm nay, bộ dáng nghiêm túc khiến nhóm người trưởng thành buồn cười.

Chị Dư về nghiêng người về phía trước dùng tay chống cằm, ý cười lan toả hỏi: “Nhìn không ra em còn rất thích chơi trò chơi đấy.”

“Chỉ là ở nhà……Lúc trước quản nghiêm, vẫn không được chơi giống như bây giờ.” Khuôn mặt bạch ngọc của Tiêu Ngô Đồng hiện lên rặng mây đỏ nhạt nhạt: “Em bình thường cũng không phóng túng như vậy.”

“Chỉ là chơi trò chơi mà thôi, phóng túng cái gì.” Chị Dư nhẹ nhàng thở ra, cô rõ ràng thả lỏng thân thể, thay đổi tư thế tiếp tục nói: “Tiểu Ngô Đồng, chị Dư nói cho em nghe, trẻ con không thể lên quang võng, sẽ thành 'võng nghiện'! Nhàm chán thì có thể chơi trò chơi, chơi mấy ngày cũng không sao!”

“Vậy cũng được ạ?” Đôi mắt cậu thiếu niên đều sáng lên, bất giác quay đầu nhìn về phía đạo diễn Kern, giống như trẻ con trưng cầu ý kiến người lớn: “Nhưng mà, 'võng nghiện' không phải để nói người chơi trò chơi sao?”

Tâm lão già ông lại bị bắt đi một lần nữa: “Sao lại không thể chơi, cháu là người trưởng thành sắp tới Học Viện Tổng Hợp thủ đô rồi, đến trò chơi mà không thể chơi thì quá kỳ cục, những người nói chơi trò chơi là bị nghiện đều là lời nói lung tung!”

Pháp luật Liên Minh quy định, công dân mười sáu tuổi đã thành niên, nhưng trong lòng mọi người, vẫn coi người ở độ tuổi này là trẻ con.

Trẻ con, hẳn nên được người lớn bảo vệ ở phía sau, khỏe mạnh vui sướng lớn lên.

Đạo diễn Kern nhìn bộ dáng cậu thiếu niên cao hứng phấn chấn, nghĩ lại phần tư liệu vừa rồi kia, khó áp được lửa giận tràn ngập lồng ngực. Người kia làm sao dám đối phó như vậy đứa nhỏ này! Chẳng lẽ bọn họ không phải người nhà sao!

Dù đã nhìn qua vô số mặt tối của nhân loại, cũng biết không ít việc xấu xa trên thế giới nhưng trước ý đồ xấu xa muốn kéo đứa trẻ mình xem trọng xuống vực sâu kia, đạo diễn Kern vẫn cảm nhận được sự tức giận xưa nay chưa từng có.

Được rồi! Được rồi! Nếu người nhà đã vô tình, vậy lão tạm thời làm ông của đứa nhỏ này vậy!

Huống chi, ông còn nhận được tin tức xác thực, vị đại nhân vật giới giải trí kia thế mà cũng phá lệ lên tiếng.

Cuộc chiến dư luận? Bộ xương già này không khơi dậy nổi cái đó!

Người mà ông muốn đối phó, sẽ thẳng tay *đánh bảy tấc, một kích mất mạng.

(*'Đánh rắn phải đánh bảy tấc': đánh đúng chỗ trí mạng của con rắn cho chết)

Tiêu Kỳ Thụ phải không?

Hắn cứ việc làm đi, để lão già này nhìn xem, mất đi chỗ dựa, hắn còn muốn kiêu ngạo như thế nào!

~~~~~~~~~~~~~~

Tiêu Kỳ Thụ nghĩ tới rất nhiều loại tình huống, ví như Tiêu Ngô Đồng khóc lóc thảm thiết quỳ xuống xin lỗi hắn; dư luận dưới sự thao túng của hắn nghiêng về phía mình; nguyên soái bị tấm lòng chân thành của hắn đả động, nhúng tay vào chuyện này; linh tinh đủ thứ. Trong đó nhiều nhất là Tiêu Ngô Đồng bị gắt gao vây ở tinh cầu Frost, không nơi nương tựa, đói chết đầu đường.

Rốt cuộc chẳng khơi dậy nổi sóng gió gì, chết giống ăn mày, mới là đường về của tiểu tạp chủng kia.

Nhưng hắn không nghĩ tới, lượng lớn thuỷ quân mượn thế lực chủ gia mới mời đến, giống như một giọt nước dung nhập vào biển lớn, nửa gợn sóng cũng chẳng có, tinh thần hoàn toàn sa sút.

Dư luận che trời lấp đất vọt tới trước mặt hắn.

“Tiểu tạp chủng chỉ biết giở âm mưu quỷ kế!” Tiêu Kỳ Thụ quăng chén trà trong tay, giống như dã thú đi qua đi lại trong phòng: “Học Viện Tổng Hợp Thủ đô cái gì chứ, cho rằng tao để ý mấy cái hư danh vớ vẩn đấy sao!? Tao chính là vị hôn phu của nguyên soái!”

(Ủaa đồ khùng 1 câu, 2 câu tự vả

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.