Nguyên Soái Ảnh Đế Phu Nhân

Chương 1: Chương 1: Bị đuổi đi (1)




(7/8/2022)

Tinh cầu Frost, Tiêu gia.

Trong rừng cây vây quanh dinh thự cổ xưa, có một ngôi nhà gỗ nhỏ bị giấu kín, hai ba người mặc quần áo tối màu đi từ trong nhà gỗ ra, nhìn bốn phía xung quanh, rồi lại nhanh chóng quay trở lại bên trong. Bọn họ cảnh giác khắp nơi, như đang chờ đợi điều gì đó sắp tới.

“Cốc cốc cốc!”

Tiếng gõ cửa không ít không nhiều, chỉ đúng ba tiếng. Tần suất quen thuộc này khiến người trong nhà hứng khởi, thiếu niên trẻ tuổi nhất chạy vọt ra trước cửa.

Ngoài cửa có một người đang đứng, áo choàng to rộng màu trắng che kín mít toàn thân, đeo một đôi bao tay màu đen, chỉ có nửa chiếc cằm trắng như ngọc lộ ra bên ngoài, ăn mặc trông lén lút như vậy nhưng đặt trên thân người này lại có khí chất ngoại thế cao nhân, thần bí khó lường.

Khuôn mặt nghiêm túc, lạnh băng của thiếu niên như băng tuyết gặp được ánh mặt trời liền tan ra, lộ ra ánh mắt cuồng nhiệt, cậu kéo cánh cửa lớn ra, cố hạ giọng hết sức nhưng vẫn không kìm nén được kích động mà tiếng nói run rẩy: “Phượng tiên sinh!”

“Ừ.”

Phượng tiên sinh khẽ gật đầu, nhấc chân đi vào trong phòng.

“Phượng tiên sinh đến!”

Ba chữ này như một cái chốt được mở ra, căn phòng yên tĩnh bất chợt ầm ĩ.

Những tiếng nói nhỏ đầy hào hứng vang lên trong phòng, mấy ánh mắt cuồng nhiệt chăm chú trên người Phượng tiên sinh đang từng bước đi tới.

Nhà gỗ không lớn, ở giữa có một phòng nhỏ cách gian khác, chiếm một nửa không gian. Phượng tiên sinh đi qua, mở cửa, là một gian phòng ghi âm nội thất được trang trí tỉ mỉ.

Mọi người đi theo Phượng tiên sinh vào phòng, hưng phấn đè thấp âm thanh của mình, thay quần áo màu đen, lấy mặt nạ che khuất gương mặt, khi Phượng tiên sinh đứng trước microphone chính giữa căn phòng, mọi người đã cầm nhạc cụ hoặc thiết bị chờ đợi ổn thoả.

“Bộp bộp”

Phượng tiên sinh nâng tay lên, ngón tay được bao tay màu đen bao bọc nhẹ nhàng gõ gõ microphone, âm thanh rất nhỏ như sóng nước quanh quẩn trong không khí. Theo nơi gợn sóng kia đi đến, cảnh tượng trong căn nhà gỗ phút chốc biến thành núi non trùng điệp, sương mù quanh quẩn mờ mịt bên người, gió lạnh thấu xương thổi mạnh vào mặt.

“Bộp bộp”

Tín hiệu vô hình từ trong nhà gỗ truyền vào vũ trụ, bộp bộp hai tiếng, phảng phất như đại biểu cho tín hiệu nào đó. Trong vũ trụ rộng lớn vô biên ấy, có vô số người nhận được tín hiệu này, sau đó gấp không chờ nổi vào phòng phát sóng trực tiếp nào đấy.

Ở trong phòng phát sóng trực tiếp này chỉ xuất hiện một người, đó chính là Phượng tiên sinh.

Phượng tiên sinh là ai?

Nếu bảo toàn vũ trụ chọn ra người ca hát tốt nhất trên thế giới, thì người đó chắc chắn là Phượng tiên sinh. Nếu kêu người ta chọn ra bài hát hay nhất trên đời này, cũng nhất định chọn không ra. Bởi vì Phượng tiên sinh hát bài nào cũng đều hay nhất.

Tiêu Ngô Đồng gõ microphone, đôi mắt dưới áo choàng cong lên sung sướng: “Hát cái gì mới được đây?”

Y không hỏi bất kỳ ai trong căn phòng này mà là đang hỏi hệ thống đã cắm rễ trong thức hải của y từ thời thơ ấu.

Chính xác mà nói thì cũng không hẳn là thời thơ ấu, một khắc ra đời trong thế giới này, y đã không phải là một đứa trẻ.

Y là người tu chân trong đại lục Lam Thương, là lãnh tụ mà mấy trăm vạn, mấy ngàn vạn người tu tiên đề cử.

Y từng dẫn người tu tiên thống kích ma tu xâm lấn, gần như lấy lực lượng của bản thân mà kết thúc đại chiến tiên ma đã kéo dài liên tục trăm năm.

Y là Thanh Hư thượng nhân, là thiên tài có thể đếm trên đầu ngón tay trong hàng trăm triệu năm lịch sử đại lục Lam Thương.

Nhưng thiên này khi phi thăng lại tới sai nơi, đi đến một thế giới xa lạ, có được một thân thể hoàn toàn mới, cũng trói định với một chiếc hệ thống ồn ào. Y không thích lảng vảng trước mặt người khác, nếu có thể, Tiêu Ngô Đồng càng muốn tránh ở tinh cầu hẻo lánh, an an tĩnh tĩnh trải qua một đời.

Nhưng cái hệ thống tự xưng là hệ thống dưỡng thành ảnh đế này quá mức phiền lòng, lải nhải cả ngày, vì thỏa mãn yêu cầu của nó, nhân vật truyền kỳ Phượng tiên sinh này mới xuất hiện.

Đây là một truyền kỳ trăm triệu fans, lực ảnh hưởng trải rộng toàn vũ trụ, được xưng là kỳ tích thế giới nhưng từ trước tới nay chưa bao giờ lộ khuôn mặt thật.

“Tùy ngươi muốn hát cái gì cũng được, dù sao cũng đều có người nghe“. Hệ thống chán chết nói.

(Vì bạn Tiêu xuyên từ cổ đại tới nên editor để xưng hô với hệ thống là 'ta - ngươi' luôn nhé)

Phượng tiên sinh là ca sĩ trứ danh trên đời, cho nên y hát một chút cái gì đó cũng đều có vô số người tới cổ vũ. Nhưng chính vì nguyên nhân này, Tiêu Ngô Đồng mới phá lệ cẩn thận sử dụng cái danh hào này, nếu không, hình tượng này mà hỏng thì lấy cái gì ra ứng phó với hệ thống.

Nghĩ như thế, Tiêu Ngô Đồng trong lòng đã có quyết định, môi mỏng nhạt màu dưới mũ choàng hơi mở ra.

Lúc này, số lượng người trong phòng phát sóng trực tiếp đã có thể khiến bất kỳ ngôi sao ca nhạc nào đều nghẹn họng nhìn trân trối, hơn nữa còn lấy tốc độ kỳ tích mà tiếp tục tăng lên.

Bởi vì Phượng tiên sinh không tham gia bất cứ hoạt động giải trí nào, cũng không tổ chức buổi biểu diễn nào cả. Muốn nghe y hát trừ những ca khúc đã thu âm ở trên mạng ra, cũng chỉ có thể thông qua phòng phát sóng trực tiếp để nghe.

Không ai biết được địa điểm phát sóng trực tiếp, khi nào bắt đầu, khi nào kết thúc, Phượng tiên sinh cẩn thận giấu hết thảy dưới tấm áo choàng, điều duy nhất có thể biết được chỉ là khi bắt đầu phát sóng trực tiếp, y sẽ gõ hai cái xuống microphone.

m thanh “bộp bộp” là tiêu chí duy nhất để bắt đầu phát sóng trực tiếp.

Khi lượng người ở phòng phát sóng trực tiếp ngừng tăng, Tiêu Ngô Đồng đã bắt đầu hát.

Như giọt nước đọng trên đá xanh, ngọc bội leng keng phát ra âm thanh giòn vang thanh thúy, có tiên nhân bên ngoài cửu thiên, cưỡi bạch hạc, làm bạn mây mù, bước vào thế gian. Đó là tiếng ca mỹ diệu khó có thể miêu tả. Trong tai tựa hồ không nghe được âm thanh của nhạc cụ, nghe không rõ ca từ như thế nào, chỉ nhớ như có làn gió mát dịu phất nhẹ qua mặt, ghẹo người như mê như say.

Y an tĩnh hát, thanh âm truyền vào microphone, sau đó microphone nhìn như bình thường kia lại hiện ra hoa văn tinh mịn giàu ý vị, linh lực hoà vào thanh âm bình thản mượn microphone dẫn đường, thông qua tín hiệu vô hình trải dài kia truyền vào vũ trụ xa xôi vô ngần.

“Khó có được mấy khi ngươi chuyên chú sự nghiệp.” Hệ thống không bị mấy tiếng ca này mê hoặc, nó hận rèn sắt không thành thép mà nói: “Nhưng vẫn là vì từ hôn!”

Bờ môi mỏng nhạt màu nở một nụ cười tươi, Tiêu Ngô Đồng không phập phồng nói trong thức hải: “Một không phải cha mẹ, hai không phải sư huynh, ngươi bảo ta nghe mệnh lệnh của một cỗ máy móc mà đi kết hôn?”

Khoé môi y còn vương nụ cười mỹ lệ mà điềm tĩnh, đôi mắt dưới mũ choàng trong khoảnh khắc lộ ra vài phần huyết sắc.

“Vọng tưởng!”

Chưa nói đến không có cha mẹ, sư huynh ở bên người, chỉ việc nói đó là đối tượng thành hôn thì đường đường là Thanh Hư thượng nhân cũng không chịu đựng được.

Nguyên soái Tề Sâm, nguyên soái trẻ tuổi nhất Liên Minh, gia thế hiển hách, năng lực mạnh mẽ, tướng mạo xuất chúng, tiền đồ vô lượng, là người trước mắt được hoan nghênh chọn để kết hôn nhất.

Giới tính nam.

Dựa theo lẽ thường, người như vậy sẽ không thông qua độ gen xứng đôi để quyết định đối tượng kết hôn của mình, nhưng sự thực là nguyên soái Tề Sâm hôm trước đã chính thức đệ trình xin tìm hôn nhân xứng đôi.

Mà so với quang não trung ương, tốc độ giải toán của hệ thống nhanh hơn gấp trăm triệu lần. Ngay sau khi đối phương vừa xin trình, hệ thống liền vui vẻ phấn chấn nói cho Tiêu Ngô Đồng biết y cùng nguyên soái có độ gen xứng đôi cao tới 99%.

Là độ xứng đôi xưa nay chưa từng có!

Tiêu Ngô Đồng chính là nguyên soái phu nhân sắp ra lò!

Tiêu Ngô Đồng không muốn kết hôn với đàn ông, cũng may hệ thống nói kết quả cho y trước một đoạn thời gian, để y có thể bổ cứu.

Ca khúc đã gần đến hồi kết, hoa văn tinh mỹ trên microphone phảng phất như được quỳnh tương ngọc lộ thấm vào càng thêm oánh nhuận, nhưng vào lúc này tiếng ca kia lại đột nhiên im bặt.

“Chúc mừng ký chủ, giá trị nhân khí đạt tới năm ngàn vạn!” (50 000 000)

“Nhiệm vụ 'Tự lực cánh sinh' đã hoàn thành! Đã phát khen thưởng!”

“Kết quả độ gen xứng đôi đã được sửa chữa!”

Tốt.

Dưới mũ choàng, đôi mắt Tiêu Ngô Đồng chậm rãi rút đi màu đỏ, ý cười thuần nhiên hiện lên.

Tiếng ca của Phượng tiên sinh đột nhiên im bặt, ngón tay thon dài từ trên microphone thả xuống dưới, thanh âm thanh lãnh của y cùng với tiếng thở dài của không biết bao nhiêu người vang lên: “Vậy, hôm nay đến đây thôi.”

Hình ảnh phát sóng trực tiếp đột nhiên dừng lại, ngay sau đó cảnh tượng bốn phía thoáng kỳ dị, nhà gỗ lần thứ hai trở thành nhà gỗ. Tiêu Ngô Đồng không để ý đến đám người cuồng nhiệt xung quanh, chỉ bước nhanh ra khỏi nhà gỗ.

Microphone tinh mỹ kia ngay sau khi y rời đi liền hóa thành tro tàn, mà căn nhà gỗ tinh xảo được dựng lên kia sau khi các fans phục hồi lại tinh thần cũng nhanh chóng được hóa giải, nhiều khi rừng cây nơi này giống hệt bất cứ đâu, không xuất hiện một chút vết tích dư thừa nào.

Ra khỏi nơi ca hát, Tiêu Ngô Đồng đi về phía đỉnh chóp của rừng cây, tới chỗ không người liền nhanh chóng cởi áo choàng cùng bao tay, đắm mình dưới ánh mặt trời.

Nửa mái tóc đen rối tung xõa trên vai, đôi mắt màu nâu ôn nhuận giống như mật ong, vừa trông thấy phảng phất giống như có ánh mặt trời rơi rụng từng mảnh nhỏ trong đó.

Dưới gương mặt non nớt của thiếu niên ngây ngô cất giấu vài tia cảm xúc u tối, y duỗi tay buộc gọn mái tóc dài, cười tủm tỉm thở ra một hơi: “Tính thời gian thì chờ tới lúc ta trở về, kết quả của hôn nhân xứng đôi này chắc cũng có rồi.”

“Đáng tiếc, nếu là buổi tối thì vị hôn phu mới ra lò của nguyên soái nên là ngươi.” Hệ thống buồn bực nói.

“Trở về thôi.” Tiêu Ngô Đồng làm lơ kháng nghị của hệ thống, bắt đầu chạy đến Tiêu gia cổ trạch ở giữa rừng cây: “Sáng sớm đã phải ca hát, ta yêu cầu bổ cần sung năng lượng.”

Y vui sướng hài lòng nghĩ sắp tới sẽ có một bữa cơm trưa phong phú, mà khi y muốn đi về phía trước *cổ trạch, lại bị thủ vệ trông cửa ngăn cản.

(*Chắc là trạch viện vừa to vừa cổ)

“Xin lỗi, tiểu thiếu gia, ngài không thể đi vào.” Thủ vệ vừa xấu hổ vừa kiên định nói.

“Nhưng mà,“ Tiêu Ngô Đồng nhíu mày, lộ ra vẻ mặt trẻ con tội nghiệp: “Bây giờ tôi muốn ăn cơm.” Từ tuổi của thân thể này mà nói, y cùng lắm vừa mới thành niên, đích xác còn tính là trẻ con, mà thân phận của y, cũng xưng được một tiếng thiếu gia. Rốt cuộc thì, y cũng là thành viên của *nhà chính Tiêu gia tinh cầu Frost.

(Gốc: *chủ gia -> nhà chính)

Tiêu gia là một gia tộc khổng lồ, sản nghiệp của bọn họ trải rộng khắp Liên Minh, sở hữu tinh cầu cấp ba trở lên.

*Chi thứ Tiêu gia là mấy chi thứ cường thịnh nhất ở tinh cầu Frost, mặc dù không có lực ảnh hưởng lớn mạnh như *dòng chính, nhưng cũng hoàn toàn xứng đáng là bá chủ trên tinh cầu này. Mà Tiêu Ngô Đồng đúng là người thừa kế cuối cùng trên danh nghĩa của chi thứ nào đó lệ thuộc Tiêu gia tinh cầu Frost, nhưng so với con cháu chi thứ khác, y càng gần với trung tâm Tiêu gia hơn.

(Gốc: *phân gia -> chi thứ, *bổn gia -> dòng chính)

Bởi vì cha y đúng là anh trai ruột của gia chủ đương nhiệm, người thừa kế chính thống của gia tộc, nhưng trước khi kế thừa gia tộc lại ngoài ý muốn mà qua đời, lúc này mới có gia chủ Tiêu gia hiện tại.

Bởi vì tầng quan hệ này mà hai đời gia chủ đều ôm loại tâm lý bồi thường đối với y, Tiêu Ngô Đồng lại không có tâm tư soán vị. Y ở Tiêu gia sinh sống khá tự tại, có thể nói đồng lứa Tiêu gia đều không có ai được sủng ái như y. Cho nên lúc này y bị ngăn ở ngoài cửa lớn, có chút quỷ dị.

Thủ vệ hiển nhiên có chút dao động, hắn ngăn Tiêu Ngô Đồng lại là bởi vì vừa mới nhận được mệnh lệnh, cũng không dám thật sự đắc tội với vị tiểu thiếu gia này: “Tiểu thiếu gia, ngài rốt cuộc chọc phải phiền toái gì ở bên ngoài, lần này gia chủ cứng rắn không cho ngài vào cửa.”

Tiêu Ngô Đồng mím môi, buồn bã lại chân thành: “Nhưng tôi chỉ là tản bộ trong rừng cây, cái gì cũng chưa làm.”

Bộ dáng buồn rầu của y khiến trên mặt thủ vệ toát ra một mạt từ ái, sự nghiêm túc cố bày ra đã biến mất không còn một mảnh: “Vậy tiểu thiếu gia trộm đi vào, tìm gia chủ nói lời xin lỗi, còn tôi giả vờ không nhìn thấy, được không?”

“Như vậy có thể chứ!” Mắt Tiêu Ngô Đồng sáng rực lên, nóng lòng muốn thử đi về phía cửa lớn.

“Đương nhiên không thể.” Thanh âm khoe khoang châm chọc truyền ra từ ngôi đình nhỏ sau lưng cánh cửa lớn, một thiếu niên đi ra, bộ dáng mười sáu mười bảy tuổi, tóc vàng mắt xanh, khuôn mặt tuấn tú, có chút tương tự với Tiêu Ngô Đồng.

Tiêu Ngô Đồng tầm mắt dừng ở trên người hắn, ý cười trên khóe môi càng lớn, trong chớp mắt dường như kéo đến bên tai.

Nhưng nhìn kĩ lại, chẳng qua chỉ là nụ cười bình thường.

“Ôi -” Y kéo dài thanh âm, rõ ràng là ngữ điệu bình thường, lại tự dưng làm người ta lạnh hết cả lưng: “Là Kỳ Thụ ca ca à ~”

Y cười khẽ, giống như rắn độc phun nọc, ẩn mình trong bụi cỏ, âm lãnh nhìn chằm chằm người đi qua đường.

“Kỳ Thụ ca ca, buổi sáng tốt lành nha ~”

(Nên để nguyên là 'Kỳ Thụ ca ca' cho dĩa huông hay đổi thành 'anh Kỳ Thụ' cho hiện đại nhỉ??)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.