Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 44: Chương 44: Mua Sắm Nguyên Kỹ




Nếu bởi vì mình đưa tới họa diệt môn cho Tô gia, tính chất liền hoàn toàn khác. Hơn nữa cho dù Tô gia không tốt nữa đối với hắn, cũng chưa tới mức phải diệt môn.

“Vậy thứ hai thì sao?” Người áo đen lần này không ngu ngốc, có thứ nhất khẳng định có thứ hai.

“Ta không đặt tâm pháp Tô gia vào mắt.” Tô Trầm thẳng thắn sảng khoái nói: “Tô gia nói trắng ra là chỉ là nhà giàu mới nổi, là năm đó ông nội ta một tay phát triển lên, nhưng cũng bởi vậy nội tình không đủ, căn cơ quá nông cạn, là một cái nội tình mỏng nhất trong bốn đại gia tộc. Nói đến tâm pháp, nguyên kỹ, thật ra ít đến đáng thương. Quý tổ chức có thể tùy tùy tiện tiện lấy ra bốn món nguyên khí, thực lực khẳng định lớn hơn Tô gia không biết bao nhiêu lần, ta tin tưởng nhất định sẽ có tâm pháp tốt hơn. Mà tu luyện loại chuyện này, thà lấy một tốt, không cần mười nát.”

Thật ra còn có nguyên nhân thứ ba, chính là Tô Trầm muốn giấu chuyện mình tiến vào Dẫn Khí cảnh. Tâm pháp nguyên kỹ Tô gia cần đến cấp bậc mới có thể lấy miễn phí, hắn lại không tính bại lộ thực lực, tự nhiên đành phải mượn tay người khác cầu ở bên ngoài, nhưng một điểm này thì không cần phải nói với người áo đen.

Nghe xong Tô Trầm nói, người áo đen trái lại cảm thấy hài lòng: “Đó là đương nhiên, muốn nói phép tu luyện xuất sắc, cho dù Tiềm Long thư thành cũng chưa chắc so với được với Vĩnh...”

Người áo đen kịp thời phanh lại, chưa đem tên tổ chức nói ra.

Tô Trầm coi như không biết: “Nói như vậy có thể làm ăn rồi?”

“Ta phải trở về hỏi một lần.” Người áo đen cố làm ra tư thái. Nhưng nghe khẩu khí đối phương, hẳn là không có gì khó khăn.

“Bây giờ có thể nói cho ta biết tên của ngươi rồi chứ?”

“Ngươi có thể gọi ta... Dạ Mị.”

Dạ Mị một lần nữa xuất hiện là ở một ngày sau.

Có lẽ là số lần qua lại nhiều, cũng có chút quen với Tô Trầm, sau khi tiến vào câu nói đầu tiên là: “Ta đói rồi, điểm tâm ngày hôm qua còn không?”

“... Ngươi đợi lát nữa, ta đi lấy cho ngươi.”

Một lát sau, Tô Trầm trở về, nhìn thấy Dạ Mị đã ngồi ở trên giường của hắn, khoanh hai chân, đang cầm một cục đá chơi không ngừng, cục đá kia quay cuồng mỗi một lần sẽ phát ra tiếng gió rít kỳ quái.

Tô Trầm nói: “Đó là Hải Âm Thạch, nếu thích có thể cầm đi.”

“Ta biết.” Dạ Mị ra vẻ không thèm trả lời: “Hải Âm Thạch chỉ ở đáy biển ba ngàn thước trở xuống mới có, chỉ có Hải tộc mới có thể thu thập được, một trong các tài liệu dùng để chế tác hộp lưu âm.”

“Ngươi thế mà biết Hải tộc cùng hộp lưu âm?” Tô Trầm ra vẻ kinh ngạc.

Dạ Mị tiếp nhận điểm tâm: “Đừng khinh thường người ta như vậy được không? Sáu đại trí tộc ai có thể không biết.”

“Sáu đại?” Tô Trầm lúc này là thật sự ngạc nhiên: “Ta chỉ biết là năm đại trí tộc, Nhân tộc, Vũ tộc, Hải tộc, Linh tộc, Bạo tộc, còn có một đại nữa là cái gì?”

“Áo tộc! Trí tộc so với năm đại cộng lại còn mạnh hơn.” Dạ Mị trả lời.

“Nhưng bọn họ đã diệt tuyệt rồi, biến mất ở trong dòng sông lịch sử.” Tô Trầm trả lời.

“Ai nói.” Dạ Mị trừng mắt lên: “Áo tộc từ trước tới nay chưa từng diệt tuyệt, bọn họ chỉ là ngủ đông.”

“Thật không.” Tô Trầm thản nhiên nói.

Như ý thức được mình nói có hơi nhiều, Dạ Mị không bàn về đề tài này nữa, vung tay lên, trên giường đã có thêm một đống hạt châu, mỗi một cái đều phát sáng nhàn nhạt, thoạt nhìn giống như quầng sáng nho nhỏ.

Không gian giới chỉ?

Mắt Tô Trầm sáng lên, lại làm bộ cái gì cũng không biết.

“Những thứ này chính là thứ ngươi cần, chậm rãi chọn đi.”

“Ta không nhìn thấy.”

“Không sao, tùy tiện lấy một cái, tri thức ngươi cần sẽ tự động tiến vào trong óc của ngươi. Nhưng bên trên bỏ thêm nguyên cấm, bây giờ có thể nhìn thấy chỉ có giới thiệu vắn tắt. Chỉ có ở sau khi ngươi xác định cần cái nào, giải trừ nguyên cấm mới có thể nhìn thấy toàn bộ.”

Dạ Mị nói xong bắt đầu ăn điểm tâm.

Tô Trầm cầm lấy một hạt châu, quả nhiên trong đầu liền hiện ra từng cái chữ viết.

Ảo thuật loại tinh thần nào đó?

Có thể trực tiếp hình chiếu ở trong ý thức người ta.

Đây là một loại thủ pháp khá mạnh, cần nguyên khí sư chuyên môn mới có thể chế tác.

Phép tu luyện có thể được loại thủ pháp này lưu ảnh, cũng là cực xuất sắc.

Giờ phút này Tô Trầm nhìn thấy chính là một loại pháp môn hấp thu trung cấp tương đối không tệ, tên “A Ma La thổ tức thuật”, thông qua phương thức hít thở mạnh mẽ để tăng cường thu hút nguyên năng, so với phép hấp thu đồng cấp bình thường còn mạnh hơn không ít. Nhưng có một khuyết điểm, chính là yêu cầu quá cao đối với hoàn cảnh, cần nơi không khí dư thừa, ở nơi cao, nơi nóng bức, còn có không gian phong bế sẽ khó thở, thực lực giảm xuống, lúc nghiêm trọng thậm chí sẽ sinh ra hít thở không thông.

Tô Trầm không có khả năng để lại cho mình điểm yếu lớn như vậy, đặt quang châu xuống lại chọn một viên khác.

Lần này là một môn nguyên kỹ tên “Lôi Dẫn Thuật”, nguyên kỹ này không thể sáng tạo sét, nhưng có thể dẫn đường sét, nói cách khác, có người chế tạo ra lôi điện trước, sau đó lại thông qua Lôi Dẫn Thuật tiến hành dẫn đường công kích. Bởi vì là thuần túy dẫn lôi, cho nên uy lực sét dẫn đường có thể vượt qua tu vi cùng giới hạn nguyên lực của bản thân, ở trời dông tố chiến đấu khẳng định đặc biệt lợi hại, lúc khác thì thôi.

Tô Trầm đổi một cái nữa, lại là nguyên kỹ tên “Ô Vân Thuật”, có thể phóng thích một đám sương mù đen lớn, làm người ta đặt mình trong sương mù đen không thể thấy mọi vật, nguyên kỹ khá thực dụng. Nhưng nguyên kỹ này lại nhắc nhở cần huyết mạch sinh vật loại hắc ám mới có thể sử dụng.

Đổi tiếp.

“Quang Huy Thuật”, ở trên vũ khí kèm theo ánh sáng mạnh mẽ, không chỉ có thể xua tan bóng tối, còn có thể hình thành sát thương đối với sinh mệnh loại âm u dơ bẩn, nhưng bản thân cũng rất dễ dàng bởi vậy trở thành sống bia ngắm.

“Phong Tốc Thuật”, khiến tốc độ mình hoặc người khác nhanh hơn.

“Hỏa Cầu Thuật”, chế tạo một quả cầu lửa lớn công kích đối thủ.

“Ảnh Thân Thuật”, đem cái bóng của mình tạm thời sống lại, trở thành phân thân của mình, phụ trợ mình chiến đấu. Cần huyết mạch sinh vật loại ảo ảnh.

...

Đợi chút.

Tô Trầm lần lượt xem, khóe miệng không làm người ta chú ý hiện ra nụ cười mỉm.

Có ý tứ!

Tô Trầm phát hiện, nguyên kỹ Dạ Mị đem tới cho mình, thế mà có không ít thứ đều có chứa dấu vết thượng cổ Áo thuật.

Cái gọi là Áo thuật, chính là nguyên kỹ người Áo tộc khai sáng, bọn họ xưng là Áo thuật.

Thượng cổ Áo thuật và nguyên kỹ bây giờ khác nhau lớn nhất chính là khi chiến đấu phương thức biểu hiện có sự khác biệt to lớn.

Thượng cổ Áo thuật càng thêm chú trọng ở sát thương đối thủ cự ly xa, tuyệt đại bộ phận nguyên kỹ Áo tộc đều là đả kích cự ly xa, hơn nữa thiếu nguyên kỹ thành hệ thống.

Nói đơn giản, một cái Áo thuật chính là một lần công kích.

Ví dụ như Hỏa Cầu Thuật chính là thượng cổ Áo thuật điển hình nhất, chế tạo một quả cầu lửa lớn, sau đó đánh ra, về phần kết quả như thế nào thì không quản.

Như vậy nguyên kỹ bây giờ có gì khác đây?

Nguyên kỹ bây giờ càng thêm chú trọng chỉnh thể phối hợp, phối hợp cự ly xa xa trung gần, cùng với phương thức vận dụng lực lượng.

Ví dụ như Tô Phi Hổ tu luyện Nhật Diệu Kiếm Pháp, chính là kiếm thuật trọn vẹn đầy đủ, tổng cộng có chín chiêu, bởi vậy cũng gọi là Nhật Diệu Cửu Thức. Dây cũng là nguyên kỹ, lại có cả thảy chín loại đường kiếm cơ bản cùng hàng trăm phương thức tổ hợp vận dụng.

Nếu chỉ lấy hiệu quả mà nói, vô luận khoảng cách hay uy lực, một quả cầu lửa đều mạnh hơn một Nhật Diệu kiếm chiêu, nhưng nếu là đem nguyên năng tiêu hao cũng tính vào mà nói, Nhật Diệu Kiếm có thể liên tục phát ra chín lần Nhật Viêm công kích cùng nhiều loại biến hóa lại tuyệt đối mạnh hơn Hỏa Cầu Thuật nhiều.

Sở dĩ như vậy, là vì thời đại khác nhau, chủng tộc khác nhau, hình thành kết quả khác nhau.

Thời kì thượng cổ, nguyên năng tương đối dư thừa. Bởi vì người Áo tộc mạnh ở đầu não, phổ biến cơ thể yếu ớt, cho nên không theo đuổi cận chiến, lại càng không cần tiếc rẻ vận dụng nguyên năng.

Hôm nay nguyên năng mỏng manh hơn trước kia, tu luyện lên cũng càng khó hơn, như thế nào để phát huy uy lực nguyên kỹ trình độ lớn nhất đã thành xu hướng chính. Lại thêm thể chất bản thân Nhân tộc cũng mạnh hơn Áo tộc, phương thức tu luyện cùng chiến đấu mới cũng liền thay thế hệ thống Áo tộc trong quá khứ.

Tuy như thế, một ít nguyên kỹ thượng cổ vẫn truyền lưu xuống.

Không thể phủ nhận, các nguyên kỹ này mặc dù có chút không hợp thời đại, nhưng ở dưới tình huống đặc thù cũng có tác dụng độc đáo của nó. Chúng nó tuy bị thời đại đào thải, lại chưa hoàn toàn rời khỏi vũ đài, chỉ là không trở thành dòng chảy chính nữa.

Dạ Mị mang tới cho mình, có bốn phần là thượng cổ Áo thuật, bốn phần là nguyên kỹ hiện đại, hai phần còn lại là nguyên kỹ hoàn toàn mới sau khi hai cái kết hợp sinh ra, cũng là bộ phận có giá trị nhất trong toàn bộ nguyên kỹ, xưng là Áo thuật thay đổi.

Nhiều thượng cổ Áo thuật cùng Áo thuật thay đổi như vậy, lại cân nhắc đến trước đó Dạ Mị đã nói, đối với tổ chức này, trong lòng Tô Trầm đã có chút phương hướng.

Đương nhiên, trên mặt hắn cái gì cũng chưa nói, chỉ là lẳng lặng chọn lựa nguyên kỹ mình cần.

“Chọn xong chưa?” Dạ Mị còn đang chiến đấu với điểm tâm, trong miệng tràn đầy thức ăn, ú ớ hỏi Tô Trầm.

“Gần được rồi.” Tô Trầm chọn ra ba quả cầu ánh sáng.

Dạ Mị nhìn một chút, than thở thành tiếng: “Tín Phong Lưu Thể Thuật, Tinh Thần Chi Nhãn cùng thuật hấp thu Tiến Oa... Thế mà lại là ba loại này.”

Tín Phong Lưu Thể Thuật là một loại nguyên kỹ kiểu bị động khá hiếm thấy, nó không có đột phá kiểu bùng nổ, nhưng sau khi nắm giữ có thể tăng cường lực lượng, thể lực, tốc độ cùng năng lực phản ứng của bản thân, tạo thành sự tăng lên mọi phương vị, tương đương với một loại kỹ năng thêm thuộc tính cho mình, cũng là một loại Áo thuật thay đổi.

Tô Trầm sở dĩ lựa chọn nó là vì Mặc Văn Chiến Đao.

Là một bát phẩm nguyên khí, thanh đao đó quả thực quá được việc.

Nhưng tác dụng phụ hút thể lực của người ta đáng ghét của nó làm người ta căn bản không có cách nào phát huy giá trị thật sự của nó. Tình huống sau khi tấn thăng Dẫn Khí cảnh có thể sử dụng bốn lần huyết đồ khiến Tô Trầm ý thức được, tăng lên tố chất thân thể bản thân là biện pháp giải quyết tốt nhất. Có Tín Phong Lưu Thể Thuật, tố chất thân thể hắn sẽ được tăng lên, hẳn là có thể duy trì hắn dùng thêm vài lần Mặc Văn Chiến Đao. Đương nhiên lý do này không thể nói với Dạ Mị, ở trong mắt Dạ Mị, Tô Trầm đã không có cơ hội nào dùng Mặc Văn Chiến Đao nữa, chỉ có Tô Trầm biết, không cần bao lâu, Mặc Văn Chiến Đao còn có thể lại một lần nữa tới trên tay hắn.

Về phần Tinh Thần Chi Nhãn là một loại đồng thuật dòng tinh thần, cũng là Áo thuật thay đổi. Người sử dụng cần dùng hai mắt nhìn thẳng đối phương trước, sau đó phát động một lần tinh thần công kích. Tô Trầm học cái này một là vì kiểm tra hai mắt của mình đối với sử dụng loại nguyên kỹ này có hiệu quả đặc thù hay không, hai là vì rèn luyện tinh thần lực của mình, như vậy về sau khi sử dụng Liệt Hồn Pháp Châu còn lại, chống lại thương tổn rách hồn cũng sẽ tăng cường, thuận tiện cũng xem xem tu luyện Tinh Thần Chi Nhãn đối với khai phá đôi mắt của mình có trợ giúp hay không, tóm lại một hòn đá ném mấy con chim. Về phần người mù sử dụng không phải vấn đề, Tinh Thần Chi Nhãn trên bản chất chính là nguyên kỹ loại tinh thần, mắt chỉ là thông đạo nó phóng thích. Bởi vậy người mù cũng có thể học tập và sử dụng Tinh Thần Chi Nhãn, đương nhiên đánh chuẩn hay không thì là một câu chuyện khác.

Tô Trầm đưa ra giải thích là, chính bởi ta là người mù, cho nên ai cũng không sẽ ngờ ta có thể có được đồng thuật, lại càng không e ngại đối mặt với ta, ngược lại sẽ cho ta nhiều cơ hội hơn. Hơn nữa không chừng tinh thần công kích dùng nhiều, còn có thể kích thích hai mắt ta hồi phục thị lực.

Trên logic nói cũng thông.

Nhưng Dạ Mị càng nguyện ý lý giải đây là Tô Trầm tham lam —— nguyên kỹ loại tinh thần là nguyên kỹ phi thường hiếm thấy khó được, sau khi có được cho dù mình không dùng được, đem làm truyền thừa cũng tốt.

Cuối cùng thuật hấp thu Tiến Oa là phép hấp thu phi thường độc đáo. Nó là thượng cổ Áo thuật thuần túy, không chỉ có thể thông qua hít thở hút nguyên năng, còn có thể lợi dụng làn da hấp thu nguyên năng. Nhưng thuật hấp thu Tiến Oa lại không phải pháp môn hấp thu cấp cao gì cả, hoàn toàn ngược lại, nó là cấp thấp. Tuy nó có thể vận dụng làn da hít thở, nhưng hiệu suất của nó không cao, so với thuật hấp thu khác, hiệu suất tổng thể cũng không chiếm ưu thế. Thuật hấp thu là tâm pháp tu hành thời gian dài cần, ưu thế tổng thể mới là quan trọng nhất.

Nguyên nhân Tô Trầm chọn nó cũng rất đơn giản —— các điểm sáng nguyên năng kia, chính là thông qua làn da bị thu hút. Tăng tốc độ phương diện này, cũng tăng lên tốc độ tu luyện của hắn.

Thứ thích hợp mình, mới là tốt nhất.

Đương nhiên, Tô Trầm đưa ra lý do là “Không có tiền, chỉ có thể tiêu tiết kiệm chút” .

Nhưng cái này cũng không phải nói dối hết. Hai bản nguyên kỹ, một quyển thuật hấp thu, đã dùng mất của Tô Trầm một ngàn khối hạ phẩm nguyên thạch. Trong đó chỉ Tinh Thần Chi Nhãn đã cần năm trăm. Theo ý kiến của Dạ Mị, đây còn là chiếu cố Tô Trầm, dưới tình huống bình thường, một ngàn khối cũng chưa chắc bán cho ngươi. Bởi vậy có thể thấy được những phép tu luyện tốt kia khó có được bao nhiêu.

Bản thân Tô Trầm không nhiều nguyên thạch như vậy, vẫn là từ nọ trong bốn chỗ sản nghiệp thu hồi kia chuyển tới dùng.

Dạ Mị tỏ ra căm thù đến tận xương tuỷ đối với loại hành vi tình nguyện mua nguyên kỹ hiếm thấy bản thân không phát huy được tác dụng quá lớn cũng không tình nguyện mua thuật hấp thu trung cấp càng thêm thực dụng này.

“Ngươi phạm sai lầm lớn rồi.” Ở sau khi khuyên bảo không có kết quả, mặt Dạ Mị đầy đồng tình nhìn hắn.

Tô Trầm trả lời: “Giữ phương pháp liên hệ đi. Nếu có một ngày ta thật sự hối hận, ít nhất còn có thể tìm ngươi mua cái mới.”

——————————————

Chú thích của tác giả: Nguyên năng đổi như sau: nguyên năng Đoán Thể kỳ lấy bạch tinh làm đơn vị, một trăm bạch tinh là đỉnh phong, có thể trùng kích Dẫn Khí. Một hoàng tinh tương đương mười bạch tinh, cho nên sau khi trùng kích Dẫn Khí thành công, ngay từ đầu đã có mười hoàng tinh nguyên năng, cũng chính là Dẫn Khí tầng một.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.