Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 85: Chương 85: Mai Cách Thủ Hộ​




Đối mặt Trường Tùng mang về dược tề mình luôn chờ mong, Tô Khắc Kỷ hiển nhiên cũng không có hứng thú để ý tới những việc nhỏ kia, sau khi đem Trường Tùng kéo đến bên khe khẽ nói nhỏ vài câu, từ chỗ Trường Tùng tiếp nhận một cái hộp, mở ra nhìn nhìn, sau khi xác nhận không có việc gì thì thở dài một hơi, lại trực tiếp cầm cái hộp về sân.

Nhìn thấy cảnh này, khóe miệng Tô Trầm hơi mím ra mỉm cười, nói: “Minh Thư, chúng ta đi.”

Minh Thư vội theo.

Gã hầu nhỏ Trường Tùng kia không biết điều, mắt thấy người ức hiếp mình muốn đi, bổ nhào tới nói: “Tứ thiếu gia, việc này còn chưa xong đâu.”

Tô Trầm thuận tay tát một cái đem hắn tát bay ra: “Bây giờ xong rồi.”

Tới cuối mỗi năm, sẽ tới ngày các nhà các hộ bận rộn nhất.

Chào năm cũ, đón xuân mới đến. Thương gia cần tiến hành kết toán sổ sách cuối năm, nên thưởng thì thưởng, nên chia hoa hồng thì chia; trong quan nha cần làm điều chỉnh nhân sự, nên lên chức thì lên chức, nên giáng chức thì giáng chức; các đại gia tộc tới giải đấu cuối năm, sàng chọn con em, bình định ưu khuyết, nên khen thì khen, nên mắng thì mắng.

Sớm ở trước khi Tô Trầm từ Thâm Hồng sơn mạch trở về, Tô gia đã bắt đầu bận rộn chuyện giải đấu cuối năm.

Đây là sự kiện của con em thế hệ thứ ba, cũng là nơi người trẻ tuổi đấu võ đọ kỹ năng, dần lộ ra mũi nhọn.

Không phải chỉ có quán quân mới hấp dẫn người ta, con em thực lực mạnh tất nhiên đang tranh đoạt quán quân, những kẻ tới sau cũng so đấu vị trí thuộc về mình. Khi cuối năm tới, mỗi người đều vùi đầu khổ luyện, làm sự cố gắng cuối cùng cho giải đấu sắp đến.

Tô Đồng, cháu yêu của vị Tô gia đại trưởng lão này, một lần trước hạng ba giải đấu, có lẽ là bị Tô Trầm kích thích, trước đó không lâu tự mình đi Thâm Hồng sơn mạch một chuyến. Đương nhiên hắn không phải đi lĩnh tội, bên cạnh còn dẫn theo một ít trợ thủ, tính an toàn tăng mạnh. Tuy bởi vậy trình độ lịch luyện có lẽ không đủ, nhưng khi hắn từ Thâm Hồng sơn mạch đi ra, khí chất toàn thân vẫn rõ ràng mạnh lên rất nhiều.

Tô Linh Nhi, cháu gái Tô gia tứ trưởng lão Tô Phồn Tây, năm nay mười bốn tuổi, ở một năm trước đi nhà mẹ đẻ, trước đó không lâu vừa trở về, thực lực đã đến Đoán Thể tầng bảy tiếp cận tầng tám. Mục tiêu của nàng không phải quán quân năm nay, mà là sang năm. Đến lúc đó đám người Tô Trầm Tô Khánh bởi vì qua mười sáu tuổi, sẽ không thể tham gia thi đấu, khi đó thế hệ thứ ba của Tô gia chính là thiên hạ của Tô Linh Nhi rồi.

Ngoài ra còn có Tô Việt Tô Hạnh… một đám con em Tô gia, mỗi một người đều đang lấy phương thức của mình cố gắng phấn đấu.

Trong đó khiến người ta chú ý nhất tự nhiên vẫn là Tô Trầm cùng Tô Khánh.

Tô Trầm tất nhiên không cần nói, sau lần thứ hai từ Thâm Hồng trở về, địa vị hắn ở thế hệ thứ ba của Tô gia đã như mặt trời ban trưa, không ai dám bởi hắn là “người mù” bắt nạt sỉ nhục hắn nữa.

Về phần Tô Khánh, hắn đã mất tích.

Không ai biết Tô Khánh đi đâu, chỉ là từ trong biểu hiện của Tô Khắc Kỷ nhìn ra, gã đối với thi đấu cuối năm lần này tràn đầy lòng tin.

Ngày thứ mười hai từ Âm Sơn trở về, cách thi đấu cuối năm còn có ba ngày.

Hôm nay Tô Trầm như mọi khi như tu luyện ở phía sau núi.

Không như người khác, Tô Trầm tu luyện là chỉ luyện nguyên kỹ.

Đường Chân đã lại dịch được hai thiên thượng cổ áo văn, phân biệt là Đại Hỏa Cầu cùng Thủ Hộ Của Mai Cách.

Thời kì thượng cổ, bởi vì lịch sử nghiên cứu cùng vận dụng của Áo tộc đối với nguyên năng vừa mới khởi bước, bởi vậy có thói quen dùng tên mình đặt cho nguyên kỹ. Ví dụ như cùng loại hình lồng phòng ngự, chỉ là khác biệt rất nhỏ trên mô hình nguyên năng, là có thể lấy tên khác nhau, hình thành loại hình lồng phép khác nhau.

Một điểm này hoàn toàn khác với bây giờ, lồng phòng ngự hiện đại trải qua mấy vạn năm tẩy luyện, sau khi giữ lại tinh hoa, lưu lại phần lớn là nguyên kỹ tỷ lệ phí hiệu cao nhất. Loại cách làm này tuy khiến nguyên kỹ hiện đại tăng cường tính thực dụng, nhưng cũng biến tướng giảm bớt chủng loại nguyên kỹ, gia tăng tính đồng chất, mà đặc sắc cá nhân giảm bớt, cách nói đơn giản chính là lộ số hóa. So sánh, lồng phép phòng ngự của thượng cổ Áo thuật có lẽ có đủ loại chỗ thiếu hụt, không đủ, nhưng cũng bởi vậy có đặc điểm riêng của mình.

Ví dụ như nguyên kỹ hiện đại quen theo đuổi dùng nguyên lực ít nhất, tốc độ thi triển nguyên kỹ nhanh nhất, vì bảo đảm hiệu suất lợi dụng nguyên năng lớn nhất hóa, ở khi lồng phép tan vỡ thường thường còn có thể hình thành lực đánh mạnh mẽ, như lồng phép của Lê chính là như thế. Nhưng Thủ Hộ Của Mai Cách lại hoàn toàn không tuần hoàn lối suy nghĩ này, kẻ phát minh lồng phép này từ trước tới giờ chưa từng cân nhắc cái gì lợi dụng lớn nhất hóa giá trị nguyên năng loại chuyện này. Ở trong mắt hắn, ý nghĩa lồng phép phòng ngự tồn tại chính là thủ hộ!

Như vậy phải thế nào mới có thể đem thủ hộ làm đến mức tận cùng?

Người phát minh lồng phép dùng một lối suy nghĩ độc đáo giải quyết vấn đề —— chồng chất vô hạn.

Đúng vậy, hiệu quả phòng ngự của lồng phép Mai Cách thật ra rất bình thường, nhưng lồng phép này lại có cái đặc điểm phi thường đặc biệt chính là có thể chồng chất vô hạn. Cũng chính là chỉ cần ngươi muốn, ngươi có thể ở sau khi dùng một cái lồng phép phòng ngự đối với bản thân lại tiếp tục hướng lên trên chồng chất.

Nhưng mỗi một lần chồng chất lồng phép, nguyên năng tiêu hao sẽ tăng gấp đôi. Nếu nói phóng thích một Thủ Hộ Của Mai Cách cần tiêu hao hai bạch tinh nguyên lực, như vậy cái Thủ Hộ Của Mai Cách thứ hai phải tiêu hao bốn bạch tinh, cái thứ ba cần tiêu hao sáu bạch tinh, theo thứ tự loại suy.

Dây cũng là nguyên nhân Ô Nhĩ Lý Khắc lúc trước không làm như vậy, tiêu hao thật sự quá lớn.

Mặc dù có chút gân gà, nhưng không thể phủ nhận ở dưới một số tình huống đặc thù nào đó, nguyên kỹ này nói không chừng có thể phát huy ra tác dụng vượt quá cấp bậc của bản thân.

Tô Trầm đến bây giờ còn chưa có một nguyên kỹ phòng ngự thuộc về mình, cho nên cũng sẽ không quá kiêng ăn, học nguyên kỹ này, năng lực sinh tồn của hắn cũng tăng lên rất nhiều.

Đại Hỏa Cầu là nguyên kỹ công kích điển hình truyền thống, thuộc loại lộ số trong lộ số, thứ hiếm có nhất mạch kế thừa từ thượng cổ Áo thuật đến nguyên kỹ hiện đại, không có gì để nhiều lời. Tô Trầm thật ra muốn Nguyên Năng Phi Đạn hơn, nguyên kỹ mạnh mẽ này có thể đánh đơn có thể quần chiến, nhưng mô hình của nó thật sự quá phức tạp, Đường Chân đến bây giờ cũng chưa thể hoàn toàn dịch ra. Dịch ra văn tự tu luyện là chuyện cần phi thường cẩn thận, dù sao làm không ổn một cái, nhỡ đâu sai sót, là có thể tu luyện tai nạn chết người.

Thật ra Tô Trầm muốn nhất vẫn là Di Hình Hoán Ảnh, đây mới là nguyên kỹ sinh tồn tốt nhất, tránh né chạy trốn tính thông dụng mạnh, tu đến Khai Dương cảnh cũng có ý nghĩa thực dụng. Đáng tiếc nguyên kỹ này so với Nguyên Năng Phi Đạn càng phức tạp hơn, trong khoảng thời gian ngắn là đừng hy vọng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.