Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 59: Chương 59: Lấy quặng




Có khi dùng người không thể chỉ nhìn lòng trung thành, đối với người có dã tâm mà nói, năng lực thậm chí càng quan trọng hơn so với trung thành. Bởi vì chủ tử có năng lực tin tưởng, nhưng thuộc hạ có bao nhiêu tâm tư, hoa chiêu, thủ đoạn, đều không nhảy ra khỏi lòng bàn tay của mình. Bọn họ không sợ thủ hạ có bản lãnh, chỉ sợ thủ hạ không có bản lãnh.

Tô Trầm là một người như thế.

Lý Thứ này, hắn dùng vẫn rất thuận tay, đối phương đã muốn theo mình, hắn cũng có ý nhận lấy.

Chỉ là như vậy, chắc chắn phải đem dẫn gã vào Tô phủ, mình là Tô Trầm, mà chuyện Tô Trầm không phải người mù, cũng sẽ do gã mà lộ.

Mà thôi, mà thôi, chuyện mình hồi phục thị lực chung quy không có khả năng giấu mãi, không bằng để Lý Thứ này trở thành người thứ hai biết chân tướng đi.

Nghĩ đến đây, Tô Trầm nói: “Ngày mai người của Độc Thủ sẽ đi lấy hàng, ta sẽ đánh tiếng với Độc Thủ, bảo người của hắn bảo vệ ngươi rời khỏi Thâm Hồng. Sau khi rời Thâm Hồng, ngươi phải đi Lâm Bắc thành Ngọc Chân các, tìm một người tên Đường Chân, nói cho hắn chuyện bên này, hắn sẽ an bài tất cả về ngươi.”

“Tiểu nhân đã rõ.” Lý Thứ trả lời.

Tô Trầm cũng không nói gì chi tiết hơn, lấy sự già giơ của Đường Chân, còn có sự khôn khéo của Lý Thứ, tin tưởng có những lời không cần hắn nói thêm nữa.

An bài xong Lý Thứ, Tô Trầm lúc này mới mang theo Cương Nham đi về phía quặng mỏ—— bây giờ hắn đã là chủ nhân của Cương Nham.

Phỉ Thúy cốc từng đẹp đẽ, hôm nay đã là hang hố khắp nơi.

Khắp nơi đều là đá vụn, xỉ quặng bỏ đi, đem một chỗ non xanh nước biếc tốt đẹp biến thành một mỏ quặng lớn dơ bẩn hỗn loạn.

Ở trong mỏ quặng này, điểm quặng tốt đã bị vài nguyên khí sĩ mạnh nhất trong thung lũng chiếm cứ, dù trung bình một chút cũng bị các lộ võ giả chiếm cứ, bọn họ tuy thực lực không đủ, lại tạo thành ba năm cái liên minh, kết hợp tự bảo vệ mình, chỉ có các điểm quặng kém cỏi nhất mới sẽ bỏ không, do người đào quặng không có lực lượng nhất ở trong đó tới lui.

Tô Trầm đi chính là một chỗ trong đó.

Đây là một chỗ quặng mỏ phế ở phía nam thung lũng, tên là Nam cốc số mười bốn. Quặng mỏ Nam cốc số mười bốn lúc toàn thịnh, từng xuất hiện hơn một ngàn cân Tinh Ngân thạch, khi sản xuất cường thịnh, có ít nhất bốn nhóm nhân mã vây quanh nó chém giết. Nhưng theo khai thác lượng lớn, mạch khoáng nơi này dần dần cạn kiệt, nơi này cũng bị người ta vứt bỏ, trở thành một quặng mỏ phế.

Hôm nay trừ chút ít thợ mỏ lưu lạc sẽ tới nơi này dạo một vòng, khi vận khí tốt còn có thể chút tinh thạch lác đác, nơi này đã không nhìn thấy người nào nữa.

Tô Trầm lựa chọn tới nơi này là vì hắn lần này thật sự là đang thử vận khí.

Các nơi điểm quặng đều đã bị chiếm cứ, làm một chỗ mỏ quặng phân chia địa bàn đã rõ, đi bất cứ một chỗ nào cũng có hiềm nghi khiêu khích. Khiêu khích gây chuyện thì phải có giác ngộ bị thanh trừ, lúc trước Lang Đao sở dĩ bị giết mà không dẫn tới bắn ngược, không chỉ có riêng vì Tô Trầm đủ thực lực, cũng bởi vì Tô Trầm thuộc loại tự vệ phản kích —— thế giới này, nắm đấm cần giảng, đạo lý cũng phải giảng.

Không muốn sinh sự, cũng chỉ có thể đi điểm quặng kém chút, cho nên Tô Trầm dứt khoát chọn khu vực từng huy hoàng này, xem xem có vận khí gì hay không.

Vào quặng mỏ, trước mắt là một mảng tối đen u ám, giống như lại về tới ngày tháng mù trước đây.

Làm một người mù ba năm, Tô Trầm đối với loại bóng tối này không có chút nào không thích ứng, ngược lại có loại cảm giác như cá gặp nước. Hắn thoải mái đi ở trong quặng mỏ tối tăm, ngay cả đèn sao cũng không dùng, ngược lại khiến Cương Nham đi theo phía sau chân thấp chân cao, thường thường vấp ngã.

Ở sau khi đi ước chừng hai đường hầm, Tô Trầm đứng lại ở dưới một khối vách núi, nói: “Nơi này đi.”

“Vâng.” Cương Nham đã vung cuốc quặng hoàn toàn làm từ thép tốt kia của hắn, bắt đầu đào lấy.

Xét cho cùng là Nham tộc, chỉ luận khí lực, Cương Nham có thể còn ở trên Tô Trầm bây giờ, mỗi một lần hạ cuốc, đều là khối đá núi lớn bong ra, hiệu suất so với thợ mỏ bình thường không biết mạnh hơn bao nhiêu lần.

Theo từng khối đá bong ra, Tô Trầm tiến lên xem xét. Phương pháp xem quặng Tinh Ngân rất đơn giản, cục đá trong bóng đêm có thể phát ra ánh sáng màu bạc trắng chính là quặng Tinh Ngân. Mang ra ngoài chiết xuất, có thể được bao nhiêu Tinh Ngân thì xem ý trời. Tô Trầm đem đá đập vỡ từng khối một, đáng tiếc một chút ánh sáng cũng chưa nhìn thấy.

Ở sau khi đào hơn một canh giờ, Tô Trầm rốt cuộc có được khối quặng Tinh Ngân đầu tiên.

Đó là một khối khoáng thạch to bằng nắm tay, nhìn bên trên lác đác ánh bạc, rải rác không đồng đều, hiển nhiên hàm lượng bên trong cũng không cao, nhắm chừng không tinh luyện ra bao nhiêu Tinh Ngân.

“Quả nhiên là quặng mỏ cằn cỗi không thể cằn cỗi hơn nữa.” Tô Trầm cười khổ: “Nơi này xem ra là không có giá trị gì rồi, đi, chúng ta đổi chỗ xem tiếp chút.”

Mang theo Cương Nham, Tô Trầm cứ như vậy ở trong quặng mỏ lượn lờ không có mục tiêu.

Một ngày sau, Tô Trầm đem toàn bộ quặng Tinh Ngân tìm được lấy ra đi tinh luyện, kết quả thế mà mới tinh luyện ra hơn một lượng Tinh Ngân, đây còn là kết quả Cương Nham gã to con này làm việc bằng ba người bình thường.

Tuy rất ít, Tô Trầm lại không thèm để ý.

Hắn đến nơi đây, vốn là thử vận khí, trong thời gian rác rưởi, có thể có cái gì thì tính cái đó, mặc kệ kết quả nào cũng có thể tiếp nhận.

Cho nên trong cuộc sống kế tiếp, hắn mang theo Cương Nham đem toàn bộ quặng mỏ đều đi hết, đào đông, đào tây, tuy không có bao nhiêu thu hoạch, nhưng cũng tự tại khó được.

Đương nhiên, “tự tại” này là thành lập ở trên cơ sở việc khổ cực đều là Cương Nham làm, Tô đại thiếu gia hắn chỉ cần nhìn đá, thời gian còn lại là luyện nguyên kỹ một chút. Nếu thật để hắn tự mình động thủ đào quặng, vậy cái gọi là “tiêu diêu tự tại” sợ sẽ không phải chuyện như vậy.

Hôm nay Tô Trầm vẫn như cũ mang theo Cương Nham đào quặng.

Cương Nham hướng một chỗ vách núi ra sức đào, sức lực của hắn lớn như thế, đến nỗi mỗi lần đều có thể đào được khối đất đá lớn.

Đang đào, đột nhiên nghe được một tiếng vang rung chuyển ‘Ầm’, một mảng lớn khói bụi lan tràn.

Đợi khi sương khói tan đi, Tô Trầm và Cương Nham nhìn thấy trước mắt bỗng nhiên một mảng sáng sủa, một mảnh đất trống thật lớn xuất hiện ở trước mắt bọn họ.

Cương Nham cuốc một phát này, thế mà đào ra một mảng động thiên khác.

Đèn sao tản mát ra ánh sáng nhu hòa, rải ở trên đường phía trước, khiến cảnh tượng trước mắt rõ ràng hơn.

Đây là một mảnh đất trống thật lớn, cực kỳ trống trải, thoạt nhìn giống lòng núi bị vét sạch, ở giữa đất trống còn có một cái hố to, bên trong thế mà còn có mấy khung xương, lại nhìn không ra là người hay thú.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.