Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 90: Chương 90: Huyết Mạch Thức Tỉnh




Nắm giữ Truyền Thừa đường chính là nhị trưởng lão Tô Trường Thanh, hắn đã sớm nghẹn đầy một bụng chủ ý muốn làm khó Tô Trầm ở trên nguyên kỹ truyền thừa.

Nhưng Tô Trầm lại không tới!

Trở thành nguyên sĩ, cũng không đến học tập nguyên kỹ, đây là ý tứ gì?

Rất nhiều người không rõ, vì thế đều đoán đây là Tô Trường Thanh đang giở trò, cố ý không cho Tô Trầm đạt được.

Tin tức truyền tới trong tai Tô Trường Thanh, Tô Trường Thanh tức giận đến mức suýt nữa phun ra một ngụm máu già.

Lão thật là tính chơi xấu, vấn đề là lão căn bản không có cơ hội!

Là bản thân Tô Trầm không đến nhận nguyên kỹ, chuyện liên quan gì tới lão?

Tuy ôm một trái tim chơi xấu, lại bởi vì không có cơ hội dùng tới, Tô Trường Thanh liền cảm thấy mình là ủy khuất, oan uổng, hàm oan đợi rửa sạch.

Cuối cùng cũng không phải toàn bộ mọi người đều oan uổng lão.

Ít nhất Tô Trường Triệt biết, đây không phải vấn đề Tô Trường Thanh, mà là Tô Trầm tự mình lựa chọn.

Ngày đó, Tô Trường Triệt thở dài thở ngắn thật lâu, sau đó đem Tô Thành An gọi đi, mắng con trai một trận thật ác.

Nghe nói còn tước đoạt quyền quản lý mấy chỗ sản nghiệp của Tô Thành An, giao cho lão Tam Tô Phi Hổ.

Thân là trưởng tử Tô tộc, Tô Thành An quản lý vốn là nhiều sản nghiệp nhất, nhưng từ giờ khắc này trở đi, sản nghiệp Tô Phi Hổ quản lý đã vượt qua Tô Thành An.

Đây không thể nghi ngờ là chong chóng đo chiều gió, ý nghĩa sự coi trọng của Tô Trường Triệt đối với lão đại đang dần dần chuyển hướng lão Tam.

Cái này rất dễ dàng bị lý giải thành một tín hiệu quan trọng tình thế Tô gia biến hóa, có người càng bởi vậy cho rằng, tương lai nắm giữ Tô gia có thể sẽ không là Tô Thành An, mà là Tô Phi Hổ.

Vì thế kế sau Tô Khắc Kỷ, Tô Thành An thành kẻ bất đắc chí kế tiếp.

Con trai đạt được hạng đầu thi đấu cuối năm, chưa mang đến vinh dự cho bản thân, ngược lại khiến hắn mất mát, ánh mắt mọi người nhìn mình cũng xuất hiện biến hóa, tràn ngập khinh thường, châm chọc cùng châm biếm.

Điều này đối với Tô Thành An mà nói, cũng là một loại tra tấn khó nói.

Có một số người sẽ bởi vậy hối hận, có một số người thì sẽ xa lánh gấp bội.

Rất đáng tiếc, Tô Thành An là kẻ sau.

Hôm nay Tô Trầm đang ở phía sau núi luyện tập, Tinh Thần Chi Nhãn, xúc tu không khí, Thủ Hộ Của Mai Cách, từng bước từng bước vận dụng. Ở sau khi trải qua một đoạn thời gian khổ luyện không tiếc tiền vốn, Tô Trầm vận dụng nguyên kỹ tiến bộ rất nhanh, ngay cả Tinh Thần Chi Nhãn cũng đạt tới mức tiểu thành.

Thời khắc này đang trong khổ luyện, đột nhiên một đạo quang ảnh bắn nhanh tới sau đầu Tô Trầm.

Tô Trầm cũng không quay đầu, ‘Soạt’ trên người hiện ra một quầng sáng, chính là Thủ Hộ Của Mai Cách, ngăn trở vật đánh lén kia, cùng lúc vung tay về phía sau, một đạo xúc tu không khí đã bay ra. Tiếp theo nhanh chóng xoay người, hai tay mở ra, một Đại Hỏa Cầu đã sinh thành ở trước ngực, đẩy về phía trước, ầm ầm ném đi.

“Ai da!” Trong rừng vang lên một tiếng kinh hô, một bóng người lao lên, ở không trung liên tục chớp động mấy lần, tránh thoát một quả cầu lửa này. Chỉ nghe ‘Ầm’ một tiếng, quả cầu lửa đó đã rơi ở trên cây, đem cả cái cây đập đổ.

Cố Khinh La bay xuống, phong tư yểu điệu không nói hết được. Chỉ tiếc bản thân tiểu cô nương không biết sức quyến rũ của mình, chỉ là nhìn quả cầu lửa phía sau giật mình, hơi há cái miệng nhỏ nhắn nói: “Đây là chiêu số gì?”

“Hỏa Cầu Thuật.” Tô Trầm thu tay lại trả lời.

“Uy lực không kém.” Cố Khinh La nổi hứng.

“Thượng cổ Áo thuật, một lần chỉ có thể một phát, cần đắp nặn mô hình nguyên năng trước. Có hứng thú không? Ta có thể dạy ngươi.”

“Xì, có lợi hại bằng Phi Hoa Thủ của Cố gia ta không?” Cố Khinh La thuận tay bẻ một cái lá cây, hướng Tô Trầm phóng tới.

Lẻ loi một cái phi tiêu lá liễu tự nhiên không mạnh như Hỏa Cầu Thuật, nhưng chộp một cái lá cây ném tới, uy lực coi như sánh với Nguyên Năng Phi Đạn.

Tô Trầm bị một chiêu này của Cố Khinh La dọa giật mình, trong lúc gấp gáp chỉ tránh được non nửa, cuối cùng Thủ Hộ Của Mai Cách của hắn vẫn còn, chỉ thấy phành phành phành phành một đợt vang loạn, Thủ Hộ Của Mai Cách thế mà bị trực tiếp đánh nổ.

Cũng may Cố Khinh La nương tay, nếu không Tô Trầm như thế nào cũng phải chịu chút vết thương nhẹ.

“Lợi hại!” Tô Trầm tán thưởng: “Đáng tiếc ta không có Phi Hoa Thủ.”

“Nhưng ít ra ngươi còn có Yên Xà Bộ.” Cố Khinh La liền cười nói, nâng lên một cước đá bay về phía Tô Trầm.

Tô Trầm bước nghiêng né tránh, chỉ thấy Cố Khinh La thế mà ở không trung liên tục đạp mấy bước đuổi theo.

“Ồ? Yên Xà Bộ của ngươi đã có thể lâm độ phi không?” Tô Trầm giật mình, cô nương này tiến bộ cũng quá thần tốc đi. Phi Hoa Thủ đánh ra hiệu quả Nguyên Năng Phi Đạn còn chưa tính, ngay cả Yên Xà Bộ cũng lợi hại như vậy?

“Cái này cũng có thể nghe ra? Ta phục ngươi rồi. Nhưng chỉ là đạp vài bước trên không mà thôi, cách cảnh giới lâm độ phi không thật sự còn kém xa.” Cố Khinh La trả lời, miệng đang khiêm tốn, vẻ mặt lại không che giấu được đắc ý, lại bởi vì nói chuyện dẫn tới khí tức bất ổn, không cách nào đặt chân ở không trung nữa, trở xuống mặt đất.

“Cái này đã rất không dễ dàng.” Tô Trầm nói từ đáy lòng.

Cho dù chỉ là đạp không mấy bước, cũng là biến hóa về chất từ mặt đất đến bầu trời.

Nguyên khí sĩ nếu muốn phi thiên, trừ phi tu đến Diêu Quang cảnh, nếu không phải phải có phi hành nguyên kỹ chuyên môn.

Yên Xà Bộ tuy chỉ là bộ pháp, lại kiêm có nhiều loại hiệu quả tốc độ, linh hoạt và phi không, có thể từ nguyên sĩ cấp thấp dùng mãi đến nguyên sĩ cấp cao. Bây giờ Cố Khinh La đã có thể đạp không mấy bước, cũng liền ý nghĩa tương lai nàng có khả năng ở thời điểm Phí Huyết cảnh thậm chí Dẫn Khí bậc cao có thể phi hành ngắn ngủi, thần kỹ như thế, khó trách được liệt vào Cố gia tam tuyệt.

Cố Khinh La cười hì hì trả lời: “Nào có nào có, ta cũng là may mắn thôi. Trước đó không lâu vừa mới thức tỉnh huyết mạch một lần, cho nên mới có thể như vậy.”

Cố gia là huyết mạch quý tộc, ngọn nguồn huyết mạch đến từ máy rút huyết mạch sáng tạo, bởi vậy là có thể truyền thừa. Chính bởi vậy bọn họ khác với tạp huyết mạch bình thường, không cần sử dụng huyết linh dược tề, chỉ cần chờ đợi huyết mạch thức tỉnh liền tự nhiên có được huyết mạch chi lực.

Phương thức huyết mạch thức tỉnh không giống nhau, có một số người có thể cả đời cũng không thể thức tỉnh, có một số người có thể cần vất vả rèn luyện mới có thể kích thích thức tỉnh, cũng có một số người có thể ngủ một giấc, sau khi tỉnh lại liền thức tỉnh.

Quá trình huyết mạch thức tỉnh cũng không giống nhau, có một số người lúc thức tỉnh như chịu đao cắt, thống khổ vô cùng, cũng có một số người lại như chẳng có việc gì.

Trình độ huyết mạch thức tỉnh cũng khác nhau, bình thường huyết mạch thức tỉnh một lần, là khoảng 5%. Trình độ huyết mạch thức tỉnh càng cao, thì thực lực càng mạnh. Nhưng không có thức tỉnh trăm phần trăm, dưới tình huống bình thường huyết mạch thức tỉnh không vượt qua 30%, cực hạn không vượt qua 50%. Bởi vì vượt qua con số này, nhân loại thường thường không phải nhân loại nữa, mà là sẽ không thể nghịch chuyển trượt về phía loài thú.

Cố Khinh La không hề nghi ngờ là may mắn.

Nàng ở một đêm không lâu trước đây tự động thức tỉnh, vô bệnh vô tai, không có bất cứ sự thống khổ nào.

Đây là lần thức tỉnh đầu tiên của nàng, đã khiến thực lực của nàng tiến một bước lớn, tuy thực lực Tô Trầm bây giờ cũng tăng vọt, nhưng đối đầu Cố Khinh La, hắn thật sự không có bao nhiêu nắm chắc thắng lợi.

Chỉ có thể nói, huyết mạch quý tộc chính là huyết mạch quý tộc, sự cường đại của tuyệt đối không phải tự nhiên mà có.

Tô Trầm đang muốn nói gì, lại nhìn thấy trên làn da Cố Khinh La có luồng khí chợt lóe qua.

Luồng khí này Tô Trầm từng thấy, là ở ngày đó Tô Trầm hồi phục thị lực, ở trong phòng Cố Khinh La, nhìn thấy khi nhìn Cố Khinh La tu luyện.

Chỉ là sau đó không lâu, hắn cũng rất ít gặp lại loại tình huống này.

Khi đó, hắn còn chưa quá hiểu biết đối với đôi mắt của mình, nhưng bây giờ hắn đã dần dần hiểu.

Đôi mắt của mình tựa như là có được năng lực quan sát tỉ mỉ nào đó, có thể quan sát được tồn tại rất nhỏ. Cái gọi là động thái thị giác chính là loại công năng này mở rộng mà thôi, tác dụng thật sự của nó, chính là quan sát được nguyên năng loại tồn tại rất nhỏ tới mức mắt thường không nhìn thấy này.

Khi Tô Trầm đem nguyên lực tập trung ở hai mắt, còn có thể tiến thêm một bước tăng lên hiệu quả quan sát, nhưng bởi vậy cũng sẽ mang đến gánh nặng cho thị lực, không thể vận dụng thời gian dài.

Nhưng nguyên năng trong cơ thể người bởi vì có làn da che, bình thường là rất khó phát hiện.

Như tình huống vừa rồi...

Tô Trầm ý thức được cái gì, hắn hỏi: “Ngươi vừa rồi vận dụng Phi Hoa Thủ và Yên Xà Bộ, có phải đã kích phát huyết mạch chi lực hay không?”

“Có!” Cố Khinh La nghiêm túc gật đầu: “Ta bây giờ nắm giữ đối với hai loại nguyên kỹ này còn chưa đủ, còn cần kích phát lực lượng huyết mạch trình độ khá lớn mới có thể làm được. Nhưng về sau luyện đến cao thâm, cấp độ loại uy lực này không cần kích phát quá nhiều lực lượng huyết mạch. Nhưng mặc kệ luyện tới trình độ nào, huyết mạch chi lực đều là phải mượn, nếu không uy lực cùng ngươi sử dụng cũng không chênh lệch nhiều.”

Huyết mạch chi lực không phải chỉ có Phí Huyết cảnh mới có thể kích phát, Dẫn Khí cảnh cũng có thể, nhưng chỉ có Phí Huyết cảnh mới có thể thật sự phát huy ra uy lực của huyết mạch. Cố Khinh La chưa tới Phí Huyết cảnh, không thể toàn diện phát huy uy lực huyết mạch. Chính bởi vậy, cường độ nàng kích phát đối với huyết mạch ngược lại càng cao.

“Vậy phép hấp thu của Cố gia ngươi, có phải cũng có liên hệ thật lớn với huyết mạch của các ngươi hay không?”

“Đó là tự nhiên. Thuật hấp thu của Cố gia ta, trừ hấp thu nguyên năng tăng lên thể chất, một tác dụng quan trọng nhất chính là kích phát huyết mạch. Bằng không dựa hết vào truyền thừa, đã sớm ba đời mà diệt rồi.” Cố Khinh La đại khái là nhận nhiều giáo dục phương diện này, cho nên mở miệng liền nói ra trung tâm.

Quả nhiên là như thế.

Tô Trầm thoáng cái đã hiểu.

Là huyết mạch!

Là biểu hiện của lực lượng huyết mạch sau khi dâng trào ở trên người Cố Khinh La.

Cố Khinh La bởi vì kích phát huyết mạch, nguyên năng trong máu tăng cường, cho nên mới sẽ bị hắn phát hiện. Mà mình một lần trước xem nàng tu luyện, huyết mạch của nàng thật ra đã bước đầu thức tỉnh, cho nên mới có thể nhìn thấy từng luồng khí kia.

Giờ phút này theo hai người dừng tay, huyết mạch Cố Khinh La dần dần khôi phục bình tĩnh, từng luồng khí kia một lần nữa yếu đi ở trong tầm nhìn. Tô Trầm không thể không vận đủ thị lực mới có thể tiếp tục quan sát.

Lúc đó, trong đầu Tô Trầm đột nhiên toát ra một ý nghĩ.

Hắn muốn xem xem huyết mạch này rốt cuộc là phát huy tác dụng trên người Cố Khinh La như nào, khiến nàng có được sức mạnh to lớn không thể tưởng tượng kia.

Vì thế hắn nói: “Vừa lúc ta gần đây cũng học chút chiêu số mới, không bằng chúng ta tỷ thí một phen hẳn hoi?”

“Được!” Mắt Cố Khinh La sáng rực lên.

Không nói lời thừa, hai người nói đánh là đánh, một lần này Tô Trầm không che giấu nữa, trực tiếp Tinh Thần Chi Nhãn, xúc tu không khí, Thủ Hộ Của Mai Cách dùng ra toàn bộ, Cố Khinh La cũng đáp lại bằng tuyệt học Cố gia, trong lúc nhất thời thế mà đánh bất phân thắng bại.

Huyết mạch Cố Khinh La sau khi thức tỉnh thực lực tăng vọt, đang lúc nóng lòng muốn thử, mà ở Lâm Bắc thành này lại không tìm được mấy đối thủ ngang tầm, gặp phải Tô Trầm kẻ đã nắm giữ sáu bảy môn nguyên kỹ này, hai người lập tức đấu kỳ phùng địch thủ, khiến Cố Khinh La nổi hứng. Ban đầu chỉ là nhất thời chơi đùa, dần dần thế mà lại càng đánh càng nghiêm túc.

Mà Tô Trầm cũng đang quan sát huyết mạch biến hóa trên người Cố Khinh La, hắn có thể nhìn thấy, có từng dòng chảy nóng không ngừng dâng trào ở trong cơ thể Cố Khinh La, nguyên năng trong cơ thể nàng bởi vậy mà xuất hiện biến hóa, hình thành hiệu quả độc đáo, chống đỡ Cố Khinh La thi triển ra năng lực làm người ta không thể tưởng tượng.

Không phải mô hình nguyên lực, cũng không phải phù ấn nguyên lực, rốt cuộc là cái gì?

Tô Trầm không biết, nhưng trong khi không ngừng quan sát, Tô Trầm lại mơ hồ có chút cảm giác.

Cảm giác này xuất hiện ở trên người chính hắn, liên quan bước chân hắn cũng theo đó nhanh lên, bộ pháp nhẹ nhàng, càng thêm mau lẹ mà quỷ dị hẳn lên.

Đột nhiên Tô Trầm bước ra một bước trên không, không kịp rơi xuống đất, cứ như vậy điểm một cái trên không xoay nhanh trên không trung, tránh thoát một đòn của Cố Khinh La.

Tuy ngay sau đó hắn liền trở xuống mặt đất, Cố Khinh La vẫn ngây người.

“Ngươi làm như thế nào?”

Tô Trầm im lặng.

Hắn lắc đầu: “Ta không biết.”

“Ngươi thử lại chút!” Cố Khinh La thúc giục nói.

Đạp bước trên không là giới hạn của Yên Xà Bộ huyết mạch cùng Yên Xà Bộ không có huyết mạch.

Kẻ không có được huyết mạch, vô luận tu luyện tới trình độ nào cũng không có khả năng làm được một điểm này!

Tô Trầm nghe theo, đáng tiếc vô luận hắn cố gắng như thế nào, lại đều không làm được nữa.

“Có thể là nhất thời trùng hợp đi.” Cố Khinh La nhún vai.

Huyết mạch cũng tốt, phi huyết mạch cũng thế, trên bản chất đều là phương thức vận dụng đối với nguyên lực, như vậy ở trên vận dụng nguyên lực xuất hiện trùng hợp trình độ nào đó cũng thuộc về bình thường.

Chỉ là Tô Trầm vẫn có chút không cam lòng.

Hắn nhìn Cố Khinh La.

Ở sau một phen chiến đấu, Cố Khinh La hiển nhiên cũng đã mệt, trên mặt cuồn cuộn ráng đỏ, luồng khí trên làn da cũng bởi vì huyết mạch kích phát mà tỏ ra dị thường rõ ràng.

Chỉ tiếc, quần áo cản trở bộ phận dưới thân, khiến hắn không thể thấy rõ nhiều hơn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.