Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 58: Chương 58: Đàm Phán




Nhưng ở sau khi trải qua một tháng kinh doanh, Tô Trầm mua bán thật ra đã bắt đầu héo rút, rất nhiều thương phẩm như đệm chăn đều là đầu tư có tính chất một lần, sau khi mua sẽ không mua nữa. Thiếu nguồn khách mới, lượng làm ăn hạ xuống đã là một loại tất yếu. Bây giờ lại có người cạnh tranh mới, ưu thế lũng đoạn cũng không tồn tại nữa, lợi nhuận tất nhiên cũng sẽ hạ xuống.

Có thể nghĩ mà thấy, một đoạn thời gian kế tiếp, sẽ không dễ sống giống lúc trước nữa.

“Ông chủ.” Ánh mắt Lý Thứ nhìn Tô Trầm đã tràn ngập sầu lo.

Thật ra Tô Trầm đối với điều này không phải để ý lắm, hắn vốn không phải người theo đuổi tiền tài gì cả, sở dĩ mở cửa hàng buôn bán ở đây, cũng là bởi vì đây là lựa chọn không chậm trễ hắn tu luyện nhất —— mỗi ngày đưa hàng chính là cơ hội tốt cho hắn tu hành.

Nếu cơ hội kiếm tiền không còn nữa, vậy thì không còn.

Cái gọi là phát tài đột xuất, vốn không phải việc lâu dài.

Nhưng nhìn thấy ánh mắt chờ mong kia của Lý Thứ, Tô Trầm vẫn do dự một phen.

Mặc kệ nói như thế nào, mình ở trong Thâm Hồng sơn mạch còn cần lưu lại một tháng, cứ như vậy từ bỏ, có phải có chút quá sớm hay không? Tô Trầm nghĩ.

Nghĩ nghĩ, Tô Trầm nói: “Việc này phải nói chuyện với Độc Thủ.”

Làm ăn mà, chung quy vẫn cần dựa vào đàm phán, Tô Trầm xuất thân gia tộc buôn bán, đối với loại chuyện này cũng coi như có chút quen thuộc.

“Đàm phán như thế nào?” Lý Thứ hỏi: “Độc Thủ người này, không dễ tiếp xúc, ngươi nếu tới cửa, chỉ sợ hắn cho rằng chúng ta cầu hắn, nhất định công phu sư tử ngoạm.”

“Vậy để hắn tới tìm chúng ta.” Tô Trầm nhìn về phía Cương Nham còn đứng ngây ra ở nơi đó: “Gã Nham tộc này, không phải không có tiền trả sao? Vậy thì giữ lại, làm công gán nợ đi.”

“Vâng.” Lý Thứ cung kính trả lời.

Khi bóng đêm buông xuống, đèn hoa mới lên.

Một chuỗi đèn lồng lớn màu đỏ treo lên cao cao trước cửa quán rượu Trích Tinh, biểu thị thời khắc tốt đẹp nhất trong một ngày đang đến.

Theo tửu khách ùn ùn tiến vào, quán rượu Trích Tinh rất nhanh náo nhiệt hẳn lên.

Giống với mọi khi, mỗi ngày lúc này, chỉ cần không phải lịch luyện ở trong rừng rậm, Tô Trầm sẽ tự mình tìm góc yên tĩnh, uống trà, yên lặng nhìn trong quán rượu trình diễn từng tuồng màn tửu sắc mê ly. Ai không biết còn tưởng hắn siêu thoát nhân thế, xuất trần thế gian, lạnh nhạt nhìn đời, thật ra Tô Trầm chỉ là đang không ngừng dùng Tinh Thần Chi Nhãn tôi luyện đôi mắt kia của hắn.

Đúng vậy, ở sau khi trải qua hơn ba tháng tu luyện, Tô Trầm dần dần nắm giữ thuần thục Tinh Thần Chi Nhãn, đồng thời hắn cũng phát hiện, đôi mắt này của mình cũng không thể khiến uy lực Tinh Thần Chi Nhãn tăng cường, ngược lại là Tinh Thần Chi Nhãn có thể tăng tốc đôi mắt mình tiến hóa.

Điều này trong lúc vô ý khiến Tô Trầm nghiệm chứng một phán đoán của mình—— kích thích phương diện tinh thần có thể khiến đôi mắt tăng tốc tiến hóa.

Hắn lần đầu tiên nhìn thấy ánh sáng, lúc chiến đấu với Lâm Giải đột nhiên hồi phục thị lực, sau khi chiến đấu với Bích Mục Nộ Viên phát hiện điểm sáng nguyên năng, hầu như mỗi một lần đôi mắt xuất hiện biến hóa trọng đại đều kèm theo kích thích mãnh liệt phương diện tinh thần.

Đối với điều này Tô Trầm chỉ có thể đoán, tinh thần bắt nguồn từ đầu óc, mà hai mắt là cửa sổ đầu óc, chính bởi vậy, giữa hai cái có tính liên hệ nhất định. Mà kích thích phương diện tinh thần đối với đôi của mắt Tô Trầm cũng sinh ra tác dụng thúc đẩy tích cực.

Vận dụng đối với Tinh Thần Chi Nhãn từ khía cạnh đã chứng thật một điểm này, không ngừng sử dụng tinh thần nguyên kỹ này, khiến mắt Tô Trầm xuất hiện tăng tốc tăng lên với trình độ nhất định. Tuy còn chưa trực tiếp xuất hiện công năng mới như vài lần trước kích thích mạnh, lại đã khiến Tô Trầm có thể càng thêm rõ ràng quan sát được nguyên năng vận hành trong cơ thể người.

Đúng vậy, như lần đầu tiên Tô Trầm nhìn Cố Khinh La, hắn có thể nhìn thấy một số luồng khí đặc thù chạy trong cơ thể, hơn nữa so với lúc đó càng thêm rõ ràng, càng thêm ổn định. Bởi vì chúng nó chỉ xuất hiện ở trên thân nguyên khí sĩ, Tô Trầm không cần tự hỏi cũng biết đó là nguyên lực.

Chỉ là công năng này trước mắt có thể mang đến cho mình lợi ích gì, Tô Trầm còn chưa biết, hơn nữa đôi mắt hắn không thể xuyên thấu quần áo, cũng đã quyết định nhìn không hoàn toàn.

Nhưng Tô Trầm không vội, chỉ cần có hiệu quả, thì chung quy có thể khai phá ra công dụng mới.

Con chuột núi trong góc đã bị Tô Trầm dùng Tinh Thần Chi Nhãn định mười một lần, vật nhỏ đáng thương bị sử dụng ma pháp kẹt, đi đường ba bước dừng một lần. Khi Tinh Thần Chi Nhãn lần thứ mười hai rơi xuống trên thân nó, con chuột núi này không chịu nổi gánh nặng nữa phát ra một tiếng thét chói tai, ngã xuống đất chết đi.

Công kích tinh thần thường xuyên dày đặc tạo thành thương tổn mãnh liệt đối với não bộ nó, khiến một nguyên kỹ vốn không phải mang tính công kích cũng trở nên trí mạng.

Có thể thấy được rất nhiều thứ không phải đơn giản như định nghĩa, rất nhiều thứ cũng không phải là tuyệt đối như vậy. Nhìn thi thể con chuột núi, Tô Trầm yên lặng nói từ đáy lòng.

Phóng thích mười hai cái Tinh Thần Chi Nhãn, khiến chính Tô Trầm cũng có chút mỏi mệt, hắn nhắm mắt, tính nghỉ ngơi chốc lát.

“Quỷ Kiểm Nhi.”

Cũng chính là ở lúc này, thanh âm hùng hậu kia của Độc Thủ vang lên ở sau lưng Tô Trầm.

Độc Thủ là một kẻ thoạt nhìn vừa đen vừa gầy khô quắt, hắn xấu xí, nhưng ai cũng sẽ không bởi vậy xem nhẹ hắn.

Đó là một tên hung tàn khát máu, đặc biệt là thời gian này ở Phỉ Thúy cốc, trong tay hắn đã ít nhất có sáu mạng người trở lên, trong đó bao gồm hai nguyên khí sĩ.

Khí lượng hẹp hòi, động cái giết người, là hình dung tốt nhất về Độc Thủ, cũng là nguồn gốc tên hiệu của hắn.

Tô Trầm không quay đầu, chỉ vẫy tay, ra hiệu Độc Thủ có thể ngồi xuống ở bên cạnh hắn.

Độc Thủ nhìn chằm chằm cái gáy Tô Trầm chốc lát, đại khái là đang tính toán mình nếu đột ngột ra tay có vài phần nắm chắc giết thằng nhãi này, hoặc là sau khi giết chết có hậu quả gì.

Suy nghĩ chốc lát vẫn bỏ cuộc, ngồi đến bên cạnh Tô Trầm nói: “Quỷ Kiểm Nhi tiểu tử ngươi không trượng nghĩa nha.”

“Nói như thế nào?” Tô Trầm nghiêng đầu nhìn hắn, đôi mắt màu đen dưới mặt nạ lóng lánh hào quang lạnh như băng.

Độc Thủ lặng lẽ: “Cương Nham là con chó ta thả ra, vốn định dạy dỗ vài ngày lại thu hồi, không ngờ, thoáng mất tập trung, để ngươi dắt đi, chuyện này, ngươi phải cho ta câu trả lời chứ?”

“Qua vài ngày lại thu hồi?” Tô Trầm bật cười: “Thu cái gì? Một thi thể sao?”

“Cho dù là thi thể, vậy cũng là của ta!” Độc Thủ nghiến răng nói.

Tô Trầm hơi nghiêng người một chút, ghé sát vào Độc Thủ: “Muốn Cương Nham à? Được, đem tiền hắn ở chỗ ta ăn uống trả hết, ngươi có thể mang về.”

“Bao nhiêu?”

“Một ngàn hai trăm khối hạ phẩm nguyên thạch.”

“Ngươi con mẹ nó nói cái gì?” Thanh âm Độc Thủ rồi đột nhiên đề cao, chú ý tới phụ cận không ít người theo tiếng nhìn tới, lúc này mới lại lần nữa ngồi vững, tức giận nhìn Tô Trầm.

“Hắn là hôm qua ăn.” Tô Trầm trả lời: “Còn nhớ Lang Đao lần đó không? Ta nói rồi, thiếu nợ ở chỗ ta, một đêm gấp trăm lần.”

Độc Thủ nheo mắt ta: “Ngươi dọa ta?”

Tô Trầm lắc đầu: “Ta chưa từng không hù dọa bất luận kẻ nào, chỉ là nói cho ngươi lời thật. Trả nợ, người ngươi lập tức có thể dẫn đi, hoặc là để hắn ở chỗ ta làm việc, làm đến khi trả hết nợ mới thôi.”

“Không có lựa chọn thứ ba?”

Tô Trầm nghiêng đầu nghĩ nghĩ, nói: “Có, đem cửa hàng ngươi đang khai trương đóng cửa, ta liền đem người trả lại cho ngươi.”

Độc Thủ sửng sốt, sau đó ngửa mặt lên trời cười phá lên: “Thì ra là ở chỗ này chờ ta, ta nói tiểu tử ngươi sao đột nhiên không nể mặt như vậy, đem người của ta giam, hóa ra ngươi chờ nói lời này phải không?”

Tô Trầm chưa chính diện trả lời hắn, chỉ là nói: “Dân cư trong Phỉ Thúy cốc không đủ, nuôi một nhà có thừa, nuôi hai nhà ngại ít, nếu là lại bùng nổ cạnh tranh, thì không cần sống nữa.”

“Cái đó ta không quản, dù sao ngươi có thể mở được, lão tử cũng có thể mở, ngươi có bản lãnh ngăn ta thử xem.” Độc Thủ cười lạnh: “Đừng tưởng ngươi giết Lang Đao Bạch Phàm, lão tử sợ ngươi.”

Tô Trầm thở dài: “Ta cũng không trông cậy vào mình có thể đi ngang ở Phỉ Thúy cốc này, ta chỉ muốn hảo hảo phát tài một khoản, hoặc là nói mỗi người tiến vào Phỉ Thúy cốc này, đều là cách nghĩ tương tự đi, chỉ là có người thành công, có người thất bại mà thôi. Độc Thủ ngươi cùng ta tranh việc làm ăn, ta cản ngươi không được, ta cũng không phải Lang Đao, không ngu như hắn. Nhưng ta ít nhất có thể ở ngày đó ngươi khai trương, giảm giá toàn diện, đem toàn bộ hàng đều giảm đến điểm mấu chốt nhất.”

Độc Thủ biến sắc: “Ngươi sẽ không làm như vậy, cái này không có lợi đối với ngươi!”

“Vì sao sẽ không?” Tô Trầm hỏi lại: “Ta tính sổ sách với ngươi như vậy đi. Tháng trước, tiền lời của cửa hàng xấp xỉ một vạn nguyên thạch, nhưng ngươi cũng biết, có rất nhiều hàng, mọi người mua rồi về sau sẽ không mua nữa, cho nên kế tiếp làm ăn ít nhất phải giảm ba phần. Nói cách khác, mặc dù không có cạnh tranh, ta cũng chỉ có thể kiếm sáu đến bảy ngàn nguyên thạch. Nếu lúc này lại toát ra một đối thủ cạnh tranh, soạt, làm ăn mất một nửa, cũng chỉ là khoảng ba ngàn. Đây còn là dưới tình huống không có cạnh tranh giá. Nhưng loại chuyện này sẽ không xảy ra sao?”

Độc Thủ không nói gì.

Đương nhiên không có khả năng không xảy ra, trên thực tế Độc Thủ đã sớm tính toá, chờ cửa hàng của hắn khai trương, thì phải dùng giá thấp nhất so với Tô Trầm để hấp dẫn nguồn khách.

Nhưng Tô Trầm hiển nhiên cũng sẽ không ngồi chờ chết.

Chỉ là hắn không ngờ Tô Trầm trả thù sẽ mãnh liệt như vậy, hắn còn chưa khai trương đâu, Tô Trầm đã làm giá gốc toàn diện.

Tô Trầm đã nói: “Cũng chính là nói, một tháng thời gian kế tiếp, ta có thể kiếm được hai ngàn nguyên thạch chỉ sợ cũng rất may mắn rồi. Ngươi cảm thấy, ta còn có thể để ý chút ấy sao? Nếu là ngươi đụng phải loại chuyện này, ngươi sẽ làm như thế nào?”

Độc Thủ nghĩ nghĩ, trả lời: “Liều mạng bản thân không kiếm chút ấy, cũng phải cho đối thủ một ít giáo huấn.”

Người tu võ ở trên bản chất đều không phải người làm ăn.

Bọn họ đều có tâm huyết, cũng đều có tính tình.

Nếu là việc lớn, vậy có lẽ sẽ nhịn.

Việc nhỏ mà nói, thường thường sẽ tùy tính tình.

Có người khiến mình không có cách nào an tâm kiếm tiền, vậy thì dứt khoát ai cũng đừng kiếm nữa, loại chuyện này, Tô Trầm làm ra được, Độc Thủ cũng làm ra được.

Tô Trầm cười: “Đúng vậy, ta cũng nghĩ thế.”

Độc Thủ hừ một tiếng: “Nhưng ngươi đừng mơ bằng mấy câu nói đã khiến ta bỏ cuộc. Cùng lắm thì mọi người nhất phách lưỡng tán, ai cũng đừng chơi.”

“Cũng có thể đều lui một bước, mọi người phát tài.” Tô Trầm trả lời: “Ngươi thấy như vậy thế nào? Cửa hàng của ngươi tạm hoãn một tháng khai trương, một tháng sau, việc làm ăn của ta trực tiếp cho ngươi, ta hoàn toàn buông tay.”

“Không được!” Độc Thủ quả quyết từ chối: “Ngươi cũng nên biết rồi, gần đây Tinh Ngân càng ngày càng khó thu thập, hiển nhiên lượng tồn đã không nhiều, có người nhắm chừng nhiều nhất còn có thể thu thập khoảng năm mươi ngày.”

“Vậy đều hai mươi lăm ngày.”

“Vậy ta quá thiệt rồi, Tinh Ngân càng ngày càng ít, tiền trong tay mọi người cũng càng ngày càng ít, thứ có thể mua liền càng ít. Hơn nữa ai cũng không biết về sau sẽ xảy ra chuyện gì, nhỡ đâu lại có người khác cạnh tranh với ta thì sao?”

“Ô, cũng đúng.” Tô Trầm nghĩ nghĩ: “Vậy ta lại lui một bước, hai mươi hai ngày.”

“Nhiều nhất mười lăm ngày, hàng của ta đã đến, vốn tính ngày mai khai trương. Ta nhiều nhất cho ngươi mười lăm ngày thời gian, có vài thứ không thể để lâu.”

“Hàng của ngươi ta có thể ăn, hai mươi ngày, đây là điểm mấu chốt, ngươi đã nhiều hơn ta mười ngày rồi.”

“Mười tám ngày! Đây là điểm mấu chốt của ta.”

“Vậy Cương Nham là của ta.”

“Thành giao!”

Sau khi đạt thành đàm phán với Độc Thủ, hai người trên thực tế chính là ở trên lọa trình độ nào đó đạt thành hiệp nghị tương tự liên minh, cũng khiến thời gian kế tiếp không có phiền toái gì mới nữa.

Mười tám ngày sau, Tô Trầm đúng hẹn đem cửa hàng của mình chuyển nhượng ra, từ giờ trở đi, việc làm ăn trong tiệm sẽ không quan hệ với hắn nữa. Trước khi đi, Tô Trầm thoáng nâng lên một ít giá thu mua Tinh Ngân, cầm trong tay đại bộ phận nguyên thạch đều đổi thành Tinh Ngân, cảnh này khiến Độc Thủ có chút bất mãn, dù sao điều này sẽ có chút ảnh hưởng đối với hắn kinh doanh về sau.

Tô Trầm không làm quá, qua tay đem cái nhẫn trữ vật kia của Trương Nguyên Khôi cho Độc Thủ. Độc Thủ đang cần một cái nhẫn dùng để chuyển hàng, Tô Trầm tặng lợi ích vừa đúng chỗ, cũng liền tiếp nhận.

Hôm nay chuyển nhượng, Lý Thứ hỏi Tô Trầm: “Ông chủ kế tiếp có nơi nào để đi không?”

Tô Trầm trả lời: “Ta còn cần lưu lại ở Thâm Hồng sơn mạch khoảng mười lăm ngày, kế hoạch định ra ban đầu đã cơ bản hoàn thành. Nhàn rỗi cũng nhàn rỗi, không bằng đi quặng mỏ xem chút, thử thời vận.”

Lý Thứ nói: “Lý Thứ muốn đi theo ông chủ.”

“Ồ?” Tô Trầm nhìn hắn: “Ngươi muốn chính thức theo ta?”

Lý Thứ rất khẳng định gật gật đầu.

“Vậy trong nhà ngươi còn có người nào không?”

Trên mặt Lý Thứ hiện ra một tia sầu khổ: “Tiểu nhân đã không còn người nhà. Nếu có, cũng sẽ không bỏ xuống tất cả đến trong Phỉ Thúy cốc này mạo hiểm.”

“Như vậy à...” Tô Trầm nghĩ nghĩ.

Trải qua gần hai tháng tiếp xúc, Tô Trầm cũng đại khái hiểu biết Lý Thứ, biết người này không chỉ biết chữ nghĩa, càng khó được hơn vẫn là rất có ánh mắt, đầu óc tốt, chỉ là có hơi nhiều tâm tư nhỏ, chưa chắc quá mức đáng tin. Nhưng Tô Trầm cũng biết, phàm là người có bản lĩnh, cơ bản đều có tâm tư thuộc về mình. Chỉ cần khống chế tốt, thì không có vấn đề.

Bây giờ thủ hạ thật sự của Tô Trầm cũng chỉ có Minh Thư cùng Chu Hoành, nhưng hai người kia lòng trung thành là có, luận năng lực chỉ bình thường.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.