Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 49: Chương 49: Ẩn dấu




Tô Trầm lắc đầu: “Ta vẫn quen đi một mình hơn.”

Có thể nhìn thấy điểm sáng nguyên năng là bí mật lớn nhất của hắn, hắn không muốn bị người ta phát hiện.

Nhưng Trương Nguyên Khôi hiển nhiên hiểu lầm, nhìn thoáng qua nguyên khí trên người Tô Trầm nói: “Ta biết trên người ngươi có nguyên khí, chiến lực cao hơn ta. Nếu không như vậy, ngươi sáu ta bốn?”

“Đây không phải vấn đề phân phối.” Tô Trầm lắc đầu, đã xem dải xương sống hổ cũng bảo tồn đầy đủ nối với cái đuôi kia rút ra, kế tiếp chính là sờ soạng hổ tiên (hẳn là đuôi hổ), cũng là bộ phận đáng tiền cuối cùng của Ban Lan Hổ.

“Ngươi bảy ta ba, thế này chung quy được chứ?” Trương Nguyên Khôi còn chưa bỏ cuộc: “Tô Trầm, ta đã cho ngươi thành ý lớn nhất. Hai mắt ngươi không nhìn thấy, có ta làm mắt cho ngươi, tuyệt đối có thể khiến ngươi càng thêm an toàn, càng thêm thoải mái. Ta làm như vậy cũng là vì báo đáp ngươi vừa rồi cứu ta.”

Tô Trầm vẫn lắc đầu: “Ta đã nói, đây không phải vấn đề phân phối.”

‘Xoẹt’, một ánh đao lóe lên, cắt hổ tiên xuống.

Tô Trầm thu hồi hổ tiên nói: “Thật muốn cảm tạ mà nói, giúp ta nhóm lửa, đem thịt nướng đi. Ăn xong bữa này, đường ai nấy đi.”

Cành cây xiên thịt hổ chuyển động ở trên lửa trại, trong ngọn lửa nhảy lên, thường thường có mỡ rỏ xuống, rơi ở trong đống lửa, tản mát ra hương thơm mê người.

Hương vị thịt Ban Lan Hổ rất thơm, nhưng chất thịt khá cứng, vị không ngon, cắn như một miếng thịt để khô nhiều năm. Cũng may nguyên khí sĩ đều là một đám răng miệng tốt, đối với bọn họ mà nói, chất thịt như thế nào không quan trọng, quan trọng là thịt hung thú giàu nguyên năng, ăn nó có thể tăng lên năng lực hấp thu chuyển hóa cùng lợi dụng của mình đối với nguyên năng, là thuốc bổ tốt nhất.

Bởi vì đun nóng sẽ phá hư đối với dinh dưỡng thịt hung thú, một ít nguyên sĩ thậm chí sẽ lựa chọn ăn sống hung thú.

Tô Trầm và Trương Nguyên Khôi còn chưa làm tới mức ăn tươi nuốt sống như vậy, nhưng cũng chỉ là thịt hổ vừa chín đã bắt đầu ăn.

Nguyên khí sĩ đều là vua dạ dày to, một hơi có thể nuốt ăn toàn bộ lão hổ, gấu, báo. Cái này chủ yếu là bởi vì thuật vận chuyển hấp thu có thể giúp bọn họ nhanh chóng hấp thu toàn bộ chất dinh dưỡng hữu ích đối với mình, lại nói không cần thải chất bã đã có thể tiếp tục ăn nữa. Mà khi không có nhiều thức ăn như vậy, cũng có thể tạm thời ngủ đông, chỉ hấp thu nguyên năng tự do trong không khí.

Cái này khiến cho bọn họ lợi dụng với tài nguyên đạt đến mức tận cùng, cũng khiến cho mỗi một lần đi săn thành công, đều là một lần bữa tiệc lớn phong phú.

“Cho!” Trương Nguyên Khôi từ trên giá nướng lấy xuống một khối vừa nướng xong cho Tô Trầm.

“Cảm ơn.” Tô Trầm tiếp nhận, cắn một miếng, miệng chảy đầy mỡ, hương thơm tỏa ra.

“Đúng rồi, Tô gia tứ thiếu gia, sao có thể chạy đến Thâm Hồng sơn mạch?” Trương Nguyên Khôi hỏi.

“Trừng phạt Thâm Hồng.” Tô Trầm thản nhiên trả lời.

“Trừng phạt Thâm Hồng?” Trương Nguyên Khôi ngẩn ngơ: “Ngươi làm cái gì, khiến gia tộc tiến hành trừng phạt Thâm Hồng đối với ngươi?”

“Rất nhiều... Phế đi một hạ nhân, đánh một vị di nương, còn để một gã em họ mười ngày không xuống giường được.”

Trương Nguyên Khôi thổn thức: “Không ngờ một người mù, ra tay lại ác như vậy.”

“Chính bởi vì là người mù, mới phải ác... Bóp chặt yếu hại, đừng thả lỏng!” Tô Trầm mỉm cười.

Trương Nguyên Khôi ngẩn ngơ, lập tức cười to lên: “Tốt, nói rất hay, vừa lúc ta nơi này còn mang theo chút rượu, hai anh em ta uống một bữa.”

Nói xong đã từ trong bọc bên người lấy ra một bầu rượu, hai cái chén.

Rót cho Tô Trầm một chén, lại rót một chút cho bản thân, Trương Nguyên Khôi nói: “Đến, cạn một chén này, kính chúng ta kết bạn. Ở nơi hoang dã này, gặp nhau chính là có duyên!”

Tô Trầm khẽ nhấp một ngụm.

Sức rượu rất mạnh, vào họng như lửa.

“Thế nào, đủ mạnh chứ?” Trương Nguyên Khôi cười nói, đem rượu trong chén uống một hơi cạn sạch, lại tiếp tục rót đầy cho bản thân.

“Ta vẫn không quen rượu mạnh.” Lắc đầu, Tô Trầm buông chén rượu: “Đúng rồi, Trương đại ca là sao lại đến Thâm Hồng sơn mạch này?”

“Có người ở Phỉ Thúy cốc phát hiện Tinh Ngân Thạch, hoài nghi vùng đó có thể có Tinh Ngân mạch khoáng, ta đến xem có thể gặp vận tốt hay không.” Trương Nguyên Khôi như không có việc gì trả lời.

“Quặng Tinh Ngân?” Tô Trầm cũng ngây ra một chút.

Tinh Ngân là một loại kim loại hiếm thấy nguyên khí sĩ thường xuyên sẽ dùng đến, là chất dẫn tốt cho nguyên năng, có thể dùng để tạo ra nguyên khí, luyện chế vật phẩm nguyên năng, thậm chí phụ trợ tu luyện.

Tinh Ngân bình thường sẽ không xuất hiện đơn lẻ, nếu có phát hiện, vậy quá nửa có mạch khoáng tồn tại.

Theo ý kiến của Trương Nguyên Khôi, ở quặng phỉ thúy phát hiện Tinh Ngân Thạch là thợ săn bình thường, không hiểu Tinh Ngân quý giá, chỉ là thấy đẹp liền mang theo ra, cho nên cũng chưa thể giữ được bí mật. Tin tức để lộ, rất nhanh đã có rất nhiều người biết Phỉ Thúy cốc có thể có Tinh Ngân mạch khoáng, ùn ùn hướng tới tìm kiếm cơ hội phát tài.

Trương Nguyên Khôi cũng như thế, ở sau khi nhận được tin tức liền vội vàng tiến vào Thâm Hồng sơn mạch, hy vọng có thể ở nơi đó được khoản thù lao hậu hĩnh lớn nhất đời mình.

Tuy nói nguyên khí sĩ có thể tự chế tạo nguyên thạch thật ra không thiếu tiền, nhưng một mặt khác, tu hành mang đến nhu cầu khổng lồ lại khiến bọn họ so với ai khác cũng thiếu tiền hơn. Lại nói chế tạo nguyên thạch sẽ gây trở ngại tu hành, vất vả một năm cũng chỉ ba bốn trăm khối nguyên thạch, làm sao đủ dùng. Các nguyên sĩ đối với tài phú có vô tận khát vọng tự nhiên sẽ nghĩ mọi cách bắt lấy cơ hội.

Tinh Ngân mạch khoáng của Phỉ Thúy cốc, rất hiển nhiên chính là một lần cơ hội tốt.

“Đây cũng là nguyên nhân vì sao ta muốn nói cho ngươi. Tuy nói Phỉ Thúy cốc vô chủ, mỗi người đều có thể đào, nhưng cũng chính bởi vì là nơi vô chủ, không có trật tự ước thúc, tranh cãi tất nhiều. Nơi pháp luật và đạo đức không ước thúc đến, cho dù làm việc ác cũng chưa chắc có hậu quả gì. Ác niệm trong lòng sẽ bởi vậy phóng đại, cá lớn nuốt cá bé nghĩ hẳn cũng sẽ trở thành nét bình thường của nơi đó. Đây là nguyên nhân ta muốn hợp tác với ngươi, ngươi ta liên thủ, hẳn có thể chiếm được một chỗ nơi đó.” Trương Nguyên Khôi còn chưa từ bỏ mục đích liên hợp Tô Trầm, không mất thực tế khuyên bảo.

Tô Trầm lại không để ý, chỉ là “Ồ” một tiếng, sau đó liền tiếp tục ăn thịt.

“Ngươi không có hứng thú?” Trương Nguyên Khôi có chút giật mình: “Đó là Tinh Ngân, một khối Tinh Ngân nhỏ đã giá trị mấy chục hơn trăm khối nguyên thạch!”

“Lại cần đào ra, đúng không?” Tô Trầm trả lời: “Ta càng muốn nán lại trong rừng rậm này hơn, chiến đấu với hung thú, ăn máu thịt chúng nó, thu gặt da lông chúng nó, rèn luyện thân thủ của mình, tăng trưởng kinh nghiệm của mình, mà không phải dựa vào vận khí đi đào quặng.”

“Như vậy quá chậm!” Trương Nguyên Khôi giận dữ nói: “Người ta không phát tài kiểu khác thì không giàu được!”

“Thì ra đây là chuẩn tắc cuộc đời ngươi sao?” Tô Trầm cười nói: “Vậy thứ lỗi ta không thể gật bừa. Ồ đúng rồi, hương liệu đặt ở đâu? Giúp ta lấy một chút được không? Miếng thịt này của ta cần rắc chút nữa.”

Trương Nguyên Khôi quay đầu nhìn nhìn, nói thầm một câu: “Kỳ quái, vừa rồi còn ở đây, đặt nơi nào rồi?”

Trương Nguyên Khôi nhìn xung quanh, nhất thời thế mà không tìm được.

“Không tìm được thì thôi, dù sao ta cũng không sai biệt lắm sắp ăn no rồi.”

“Muốn đi sao?”

“Ừm.”

“Vậy được, cạn thêm một chén này, đường ai nấy đi.” Trương Nguyên Khôi giơ lên chén trong tay.

Tô Trầm cũng không khách khí nữa, cũng giơ lên cái chén cụng một phát nặng nề với Trương Nguyên Khôi, hai người đồng thời uống cạn rượu trong chén.

Uống xong rượu trong chén, Trương Nguyên Khôi đem cái chén ném đi nói: “Tô Trầm, ngươi là nhân vật. Tuy thân tàn, chí lại vững. Mắt không thấy vật, lại dám một mình xông vào Thâm Hồng sơn mạch, ta rất bội phục.”

Tô Trầm lẳng lặng nghe hắn nói, không nói tiếp.

Trương Nguyên Khôi lại nói: “Nhưng đáng tiếc, ngươi mặc dù có chí khí, có nghị lực, lại chung quy vẫn trẻ chút, non chút, kinh nghiệm xử sự cũng không đủ.”

Sắc mặt Tô Trầm bình tĩnh: “Trương đại ca lời này có ý tứ gì?”

Trương Nguyên Khôi cười hê hê: “Ngươi bây giờ thử chút, xem xem ngươi còn có thể thuyên chuyển nguyên lực hay không?”

Tô Trầm cúi đầu, mắt mùi nhìn về phía chén rượu: “Ngươi bỏ thuốc trong rượu? Vì sao?”

“Còn có thể vì cái gì?” Trương Nguyên Khôi buông thõng hai tay: “Đương nhiên là vì nguyên khí của ngươi. Đó là một khoản tài phú lớn, cho ngươi một tên mù an nhiên hành tẩu ở trong rừng rậm Thâm Hồng, ta sao có khả năng không động lòng?”

“Cho nên ngươi liền xuống tay với ta? Đối với ân nhân cứu mạng của ngươi?”

Trương Nguyên Khôi ngửa đầu cười to lên, thuận tay giơ lên Thanh Lân đao: “Không sai, ngươi đã cứu ta, nhưng vậy thì thế nào? Sau khi giết ngươi, ai lại biết? Thật ra ta từng sớm nhắc nhở ngươi, nhân vật không làm liều không giàu được, nơi vô chủ, không có pháp luật và đạo đức ước thúc, ác niệm trong lòng mọi người sẽ bị phóng đại. Nhưng ngươi quá non, chưa nghe ra được, làm sao có thể trách ta?”

Trương Nguyên Khôi nói xong, trên mặt đã lộ ra sát khí bừng bừng: “Người mù mang nguyên khí, như trẻ con cầm vàng, đi phố xá, không hiểu ẩn giấu, sao có khả năng không đưa tới họa sát thân. Ngươi sớm muộn gì cũng chết, so với tiện nghi người khác, không bằng tiện nghi ta!”

Nói xong đã nhắm ngay vào đầu Tô Trầm bổ xuống.

Một đao này vừa ác vừa mãnh liệt, hoàn toàn không nương tay.

Nhưng vừa bước ra một bước, liền phát hiện mình thế mà không cách nào thuyên chuyển nguyên lực, toàn thân trống rỗng nổi lên một đợt cảm giác suy yếu.

“Bế Nguyên Tán?” Trương Nguyên Khôi bị dọa hồn vía lên mây.

Bế Nguyên Tán vốn nên ở trong bụng Tô Trầm, khi nào lại bị mình ăn vào?

Cùng lúc đó, Tô Trầm đã đấm ra một phát, một cú đấm mạnh mẽ bọc nguyên lực nện ở trên mặt Trương Nguyên Khôi, đem cả người hắn đánh bay ra ngoài.

“Ngươi chưa trúng độc... Ngươi đem rượu của ta đổi chỗ!” Tim mật Trương Nguyên Khôi sợ hãi kêu lên.

Tô Trầm đi từng bước tới, như đi ở trong tim Trương Nguyên Khôi, mang cho hắn áp lực cường đại.

“Ngay tại lúc bảo ngươi tìm hương liệu, thuận tiện thay đổi một lần.” Tô Trầm trả lời.

“Ngươi đề phòng ta?” Trương Nguyên Khôi chấn động.

“Nói chính xác, ngay từ đầu đã không tin tưởng ngươi.” Tô Trầm lạnh nhạt trả lời.

“Vì sao? Ta không hiểu.” Trương Nguyên Khôi nằm ở trên mặt đất, thoạt nhìn đã có sự từ bỏ, chỉ là hai mắt vẫn đang quay tròn.

Tô Trầm như không phát hiện được tự trả lời: “Bởi vì ngươi không hiểu cảm ơn. Lúc ta giết Ban Lan Hổ trở về, đã nói với ngươi, nếu cần ta hỗ trợ, con hổ đó phải chia cho ta một nửa. Còn nhớ câu trả lời của ngươi là gì không?”

“Không cần.” Trương Nguyên Khôi ngơ ngác nói.

“Đúng vậy, không cần.” Tô Trầm cười nói: “Ngươi không cảm thấy ngươi rất tham lam sao? Dù sao ta vừa cứu mạng ngươi, ngươi thế mà ngay cả chia cho ta một nửa con Ban Lan Hổ cũng không muốn. Nếu ta cứu là một người có chút lương tâm như vậy, câu trả lời tiêu chuẩn của hắn chẳng lẽ không phải nên là: ngươi đã cứu ta, tất cả nơi này đều là của ngươi, nói như vậy sao?”

Trương Nguyên Khôi ngẩn ngơ, nói không ra lời.

Chỉ là trong tay trái lại đã lặng yên không một tiếng động có thêm ba cái phi tiêu màu đen tím, nhìn qua có thể biết ngay là tiêu độc.

“Đương nhiên ta để ý không phải một con hổ, mà là sau lưng cái này đại biểu gì. Không có lòng biết ơn như thế, hắn dù làm ra chuyện phát rồ như thế nào cũng không kỳ lạ.”

“Thì ra là như thế sao.” Trương Nguyên Khôi cười khổ: “Ta quả nhiên là tên khốn kiếp, quả thực không có lòng biết ơn gì, khó trách sẽ bị tên mù ngươi nhìn thấu. Nhưng...”

Trương Nguyên Khôi kéo dài ngữ điệu, đột nhiên thanh âm chuyển thành hung ác nói: “Cái này không có nghĩa là ngươi đã thắng!”

Xoẹt!

Ba cái phi tiêu độc đã bắn về phía Tô Trầm, đồng thời bao phủ các chỗ của Tô Trầm.

Lần này thế đi tuyệt nhanh, góc độ quỷ dị, hiển nhiên Trương Nguyên Khôi từng bỏ nhiều công sức trên một chiêu này.

Ngay cùng lúc phi tiêu độc bay ra, Đạp Vân Chiến Ngoa dưới chân Tô Trầm chợt lóe sáng, thân thể đã như làn khói bay lên, né được một cái, giữa không trung thân hình gập lại, lại tránh thoát một cái. Một cái còn lại không tránh được nữa, Tô Trầm đột nhiên nhanh chóng quay ngược người, lưng hướng phía trước, lồng phép Tử Tinh sáng lên, cuối cùng phi tiêu độc đánh vào trên vòng bảo hộ, ‘Phành’ rơi xuống đất.

Trương Nguyên Khôi nhìn một màn này ý muốn chết cũng có rồi, đây tuyệt đối không phải điều một người mù có thể làm được.

Hắn đột nhiên tỉnh ngộ lại, kinh hãi hét lớn: “Ngươi không phải người mù! Ngươi không phải người mù!”

Lạnh lùng nhìn Trương Nguyên Khôi, khóe miệng Tô Trầm mang ý cười khinh miệt:

“Bốn năm trước, ta gặp một vị lão nhân, hắn nói ta quá sắc bén, không biết ẩn giấu cùng khiêm tốn đáng quý, cho nên đổi cho ta một đôi mắt, để ta đang nhìn thấy nhiều thứ hơn, đồng thời cũng nhìn thấy mặt mũi thật của thế giới này. Từ khi đó trở đi, ta đã biết cái gì gọi là ẩn giấu, cái gì gọi là thu mình... Lên đường tốt lành!”

“Không! ! !”

Ở trong tiếng kêu tuyệt vọng của Trương Nguyên Khôi, chiến đao hạ xuống.

Trương Nguyên Khôi đã chết.

Ngã ở dưới chiến đao của Tô Trầm.

Bởi vì trúng Bế Nguyên Tán, giết hắn không tốn nhiều sức của Tô Trầm, chỉ là bản thân việc giết người khiến Tô Trầm cảm thấy có vài phần không thoải mái.

Đây không phải lần đầu tiên hắn giết người, nhưng lần trước giết Lâm Giải, toàn bộ sức chú ý đều dùng ở trên đào vong, không rảnh cân nhắc mình đã làm gì. Bây giờ không vội vàng như thế, đối mặt một người chết, ý thức mình đã giết người liền nổi lên trong lòng.

Tuy đối phương là tên khốn kiếp, tuy khả năng không lớn bị người ta biết được, nhưng đáy lòng Tô Trầm vẫn cảm thấy cực không thoải mái.

“Sẽ quen thôi.” Chống vào cây, Tô Trầm lẩm bẩm.

Hắn nhìn chằm chằm thi thể kia, không vì cái gì khác, chỉ vì để mình quen cùng thích ứng cảnh tượng máu tươi đầm đìa này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.