Người Đẹp Và Giáo Sư

Chương 8: Chương 8






Editor: Lạc Tâm Vũ

Bạn bè sinh nhật ở quán bar của mình, Diệp Chuẩn là ông chủ đương nhiên phải cho đủ mặt mũi, mở ra phòng bao lớn nhất sang trọng nhất trong quán bar để mừng sinh nhật đối phương, để nhân viên phục vụ đưa vào cũng là rượu tốt nhất trong quán, chỉ đơn giá đã đắt khiến cho rất nhiều người ngần ngại.

Không giống với Tưởng Nguyên phần lớn thường giao lưu với những bạn học có phẩm cấp học tập tốt đẹp bên mình, sinh hoạt của Diệp Chuẩn luẩn quẩn có đủ loại người Tam giáo Cửu lưu*, hôm nay là sinh nhật công tử nhà họ Lục, tuy người trong phòng không nhiều, nhưng đều là người dính dáng tới tiền hoặc quyền, mỗi người đều mang theo bạn, nam hoặc nữ, ngoại hình đều là bậc cao.

*Tam giác Cửu lưu: ba giáo phái là Nho giáo, Phật giáo, Đạo giáo và 9 học phái lớn thời Chiến quốc là: Nho gia, Đạo gia, âm Dương gia, Phật gia, Danh gia và Mặc gia, Tung Hoành gia, Tạp gia, Nông gia. Cụm từ này ý chỉ đủ loại người trong xã hội 

Đương nhiên, không thiếu người độc thân trong sạch, ví dụ như bạn học Diệp Tiểu Chuẩn.

Quán bar của Diệp Chuẩn không làm hoạt động dẫn mối, những người này cũng không có ý muốn ở phương diện kia, ít nhất ở dieendaanleequuydonn cạnh Diệp Chuẩn sẽ không làm như vậy, chỉ là khi tụ họp quen mang theo một người bạn mà thôi.

Sinh nhật Lục Trạch kính hết một vòng rượu về, thấy Diệp Chuẩn tự rót rượu, đi qua ngồi cạnh cậu: “Tại sao ngồi đây một mình? Hôm nay sinh nhật anh, em không tỏ vẻ một chút sao?”

“Đêm nay ăn uống đều tính cho em, coi như mừng sinh nhật cho anh.” Diệp Chuẩn nâng rượu cụng ly với anh ta.

“Thôi đi, ai muốn em mời khách hả” Lục Trạch ghét bỏ nhìn cậu một cái, “Những thứ này đều tính cho anh, đừng giảm giá, coi như anh trai cho em kiếm chút tiền tiêu vặt!”

Diệp Chuẩn thấy bộ dáng anh ta tài đại khí thô*, cười cười, rót đầy rượu kính anh ta: “Vậy thì cảm ơn Lục đại công tử rồi, sinh nhật vui vẻ.”

*Tài đại khí thô (财大气粗): 1. Giàu có hào sảng (tài sản giàu có, phong thái bất phàm) | 2. Phô trường giàu có; ỷ vào giàu có khinh thường người khác (Nguồn: https://bachngocsach.com/forum/threads/286/page-2)

“Này, còn khách khí với anh.” Lục Trạch bưng rượu cụng một cái, uống một hơi cạn sạch.

Có mặt ở tiệc sinh nhật đều là người quen, uống rượu nhốn nháo không khỏi chơi đến nửa đêm, khi tan cuộc đã sắp ba giờ sáng.

Mấy ngày nay, Diệp Chuẩn vì để sáng đến tiết của Chử Diễm, buổi tối cũng cố gắng ngủ sớm, ban đầu không ngủ được, dần dần cũng thành thói quen, khi nào qua mười hai giờ không ngủ thì mệt rã rời.

Đêm nay cậu uống không ít rượu, tuy chưa đến nỗi say, nhưng cả người buồn ngủ đến không tưởng nổi, khi người của quán bar đưa cậu về gần như cậu đã ngủ thiếp đi, bị người nửa kéo nửa đưa lên tầng.

Hậu quả của thức đêm chính là, cậu tới muộn tiết của Chử Diễm vào sáng hôm sau, ngủ thẳng tới gần chín giờ mới giật mình tỉnh dậy, tắm rửa qua loa một chút thì ra cửa.

___

Chử Diễm đang giảng bài, ngẩng đầu thì thấy thanh niên vào cửa sau của phòng học, vừa đi vừa ngáp, đối phương thấy anh nhìn sang, cũng vẫy tay chào hỏi như thường ngày.

Diệp Chuẩn đến muộn, vị trí bên cửa sổ sớm không còn, cậu tìm một chỗ ngồi xuống nghe giảng ở đằng sau, kết quả chưa nghe được 10 phút đã ngủ mất, ngủ thẳng từ đầu đến cuối, khi Chử Diễm tuyên bố tan học cậu cũng chưa tỉnh lại.

Học sinh trong lớp nhao nhao đứng dậy rời đi, ánh mắt Chử Diễm rơi trên người Diệp Chuẩn còn đang nằm bò trên bàn, thấy học sinh bên cạnh đẩy đẩy cánh tay cậu gọi cậu dậy, liền cũng không dừng lại, dọn dẹp đồ đạc của mình rời khỏi phòng học.

Khi Diệp Chuẩn bị gọi dậy còn có chút mơ màng, chậm mấy giây mới phục hồi lại tinh thần. Cậu nhìn thấy cái bục giảng trống không, quay đầu hỏi nữ sinh bên cạnh đánh thức cậu: “Giáo sư Chử đâu?”

“Giáo sư đã đi rồi nha.” Nữ sinh trả lời.

“Đi lúc nào?”

“Vừa xong.”

“Ừ, cảm ơn.”

Diệp Chuẩn nói tiếng cảm ơn, đứng dậy chạy khỏi phòng học.

Phòng học ở tầng ba, khi cậu xuống đến tầng một, sớm không biết Chử Diễm đã đi đâu.

Không chặn được Chử Diễm, trong lòng Diệp Chuẩn có chút thất vọng, nhưng nghĩ lại thì cảm thấy không có gì, dù sao người đối phương ở đây, mình theo đuổi quá nhanh lại phản tác dụng.

Nghĩ như vậy, tâm tình Diệp Chuẩn lại thoải mái, sau khi ăn cơm trửa ở căng tin trường học thì về nhà ngủ bù.

Một giấc này ngủ thẳng tới tám giờ tối, Diệp Chuẩn vừa dậy rửa mặt xong thì nhận được cuộc điện thoại của Nghiêm Tuấn. Đối phương hỏi cậu ở đâu, hẹn mấy người bạn bè tụ họp trong quán bar, để hắn ta qua chơi đùa cùng.

Diệp Chuẩn nhìn thời khóa biểu dán trên lịch, thấy ngày mai tiết của Chử Diễm là tiết ba tiết bốn, liền đồng ý, thay quần áo ra ngoài.

Đến quán bar, Diệp Chuẩn tìm được chỗ của đám người Nghiêm Tuấn, phát hiện bọn họ không cần phòng bao, mà là tìm ghế dài ở góc khuất.*

*Để hình dung cái ghế rõ hơn thì các bạn xem ảnh bên dưới nhé. ^^

Nghiêm Tuấn nhìn thấy cậu, đứng dậy đi tới, có chút không vừa lòng nói: “Lúc trước đến đây mấy lần cũng không thấy cậu, Tiểu Thôi nói gần đây cậu ít đến, cậu bận cái gì đấy?”

“Đúng vậy, Nghiêm Tuấn cũng sắp mắc bệnh tương tư rồi.” Lục Trạch trên sô pha chen miệng trêu ghẹo nói.

“Cút cút cút, chỉ cậu nói nhiều.” Nghiêm Tuấn xoay người đá Lục Trạch một cái, ôm vai Diệp Chuẩn tiếp tục nói: “Tiểu Thôi cô ấy nói buổi tối chưa đến mười giờ cậu đã đi, về sớm thế làm gì?”

“Ngủ sớm dậy sớm cơ thể khỏe mạnh.” Diệp Chuẩn đẩy tay anh ta ra, đến sô pha ngồi xuống.

Mọi người nghe thấy những lời này của cậu, liếc nhau một cái, lập tức cười thật lớn.

Đám người bọn họ đây đều là cú đêm, thời gian buổi tới còn tỉnh táo hơn ban ngày, trước giờ những lời ngủ sớm dậy sớm này không dùng trên người bọn họ, Diệp Chuẩn cũng như vậy.

Diệp Chuẩn không quan tâm tới tiếng cười của bọn họ, cũng không giải thích, dù sao nói bọn họ cũng không tin.

Tất cả mọi người đều cho rằng cậu nói đùa, chỉ có Nghiêm Tuấn để ở trong lòng. Anh ta ngồi xuống bên cạnh Diệp Chuẩn, lại gần cậu nhìn kĩ có phần dò xét hỏi: “Diệp Tiểu Chuẩn, có phải cậu lại có người hay không?”

“Không có.” Diệp Chuẩn tự lấy cho mình ly rượu, bưng lên uống một hơi nửa ly.

Nghiêm Tuấn nghe cậu nói như vậy, trong lòng thả lỏng một chút, vừa định nói chuyện, liền nghe Diệp Chuẩn còn nói: “Còn chưa theo đuổi được.”

“Cậu nói cái gì?” Nghiêm Tuấn cho là mình nghe lầm.

“Tôi nói tôi đang theo đuổi, chưa theo đuổi được.” Diệp Chuẩn nói lại lần nữa.

“…”

Nghiêm Tuấn không ngờ còn có người Diệp Chuẩn không theo đuổi được, ở trong lòng anh, nếu Diệp Chuẩn bằng lòng bên cạnh anh, muốn sao trên trời chính mình cũng sẽ nghĩ cách hái xuống cho cậu, nhưng anh không có cơ hội này.

Anh đã từng hỏi Diệp Chuẩn, nếu có thể ở bên người khác, tại sao không ở bên anh.

Diệp Chuẩn nói cậu không chơi đùa với bạn bè, vượt qua đường ranh giới rất phiền toái, làm bạn sẽ khá an toàn.

Nghiêm Tuấn muốn nói anh không đòi hỏi nhiều, vui đùa một chút là được. Nhưng anh không nói nên lời, bởi vì anh ta biết bản thân mình không làm được.

Anh thật sự không ngờ sẽ có người từ chối Diệp Chuẩn, chính mình nhớ đến Diệp Chuẩn nhiều năm như vậy. Nghĩ tới đây, anh không nhịn được mà bùng lên lửa giận với cái người vô danh kia: “Người nào không có mắt lại từ chối cậu, tôi giúp cậu đi trừng trị hắn.”

“Anh đừng nhúng tay vào.” Diệp Chuẩn khoát khoát tay, cậu cũng không muốn Chử Diễm có ấn tượng xấu với mình, loại chuyện tình cảm này người khác chỉ biết càng giúp càng rối.

Những lời này của cậu ở trong mắt Nghiêm Tuấn trở thành ý tứ che chở người kia, trong lòng càng có cảm giác không đúng: “Diệp Tiểu Chuẩn, cậu sẽ không coi trọng thẳng nam chứ?”

“Thẳng nam?” Diệp Chuẩn nâng ly rượu, khóe mắt nhếch lên, nghiêng nghiêng mà liếc anh ta một cái, “Anh uống say sao? Không phải anh biết quy tắc của Diệp Chuẩn tôi?”

Nghiêm Tuấn nghẹn lời, anh đương nhiên biết.

Diệp Chuẩn có hai quy tắc, một không mập mờ với bạn bè, hai là qua lại với thẳng nam.

Từng có người hỏi Diệp Chuẩn, cũng chỉ là vui đùa một chút, cần gì liều chết giữ lấy quy tắc như vậy? Lúc đó Diệp Chuẩn chỉ tựa tiếu phi tiếu* nói: “Nếu con đường này đã có nhiều người die,n; da.nlze.qu;ydo/nn không quay đầu được như thế, cần gì lại có thêm một người tới chiếm chỗ.”

*Tự tiếu phi tiếu: Cười như không cười

“Hai người các cậu nói chuyện gì mà nghiêm túc như vậy? Sang đây uống rượu với anh em.” Lục Trạch thấy hai người thì thầm với nhau, đưa

Click vào đây để xem tiếp nếu không thấy ảnh

Tập tin gởi kèm:
Chú thích: Nguồn ảnh: Baidu
ghjpg

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.