Người Chồng Mạo Danh

Chương 48: Chương 48




Buổi tối mẹ Phương Anh và mẹ Minh Hoàng sau ngày dài đi shopping mới nhớ đường trở về nhà . Tất cả đều có mặt ở bàn ăn để chuẩn bị bữa tối thì bỗng lòi ra một chỗ trống dành cho con nít . Lúc này mẹ cô mới nhận ra : Phương Anh đâu rồi Bà đặt đĩa xuống , quay ra hỏi bà giúp việc thì nhận được cái lắc đầu .

Nhắc tới Phương Anh , Minh Hoàng ngộ ra trả lời : Em ấy bảo là đi học ạ

Vậy sao ? Mẹ cô ko nói gì chắc vì tin lời anh .

Bữa tối kết thúc đã hơn tám giờ mà cô vẫn chưa trở về , mọi người nháo nhác hết lên . Mẹ cô gọi điện cho cô giáo thì biết hoá ra cô ko đến lớp . Lúc này Minh Hoàng mới kể hết sự thật , bố mẹ cô giận tím mặt nhưng ko trách anh . Người đáng trách chính là cô , con bé ham chơi ko biết đường mà về . Bố anh và bố cô cùng vài người xách đèn vào trong rừng tìm cô . Ở trong nhà người anh nóng như lửa đốt , anh tự trách bản thân mình đã ko khuyên can cô dẫn đến tình trạng như bây giờ .

Minh Hoàng mở cửa ngoài , quỳ gối xuống bức tượng Phật Tổ đặt trên giường thờ , anh chắp tay cầu nguyện : Xin Người hãy đưa Phương Anh trở về nhà an toàn , con hứa sau này lớn lên con sẽ thành tâm chăm sóc và bảo vệ em ấy suốt đời này Anh chẳng biết phải làm gì ngoài việc thỉnh cầu . Tất cả là lỗi tại anh , anh nguyện làm hết mọi chuyện , anh chỉ mong cô quay trở về an toàn mà thôi .

Lúc đó anh mười tuổi , còn cô bảy tuổi .

Có lẽ lời thỉnh cầu của anh đã được Phật Tổ nghe thấy , Người đã đưa Phương Anh trở về trong vòng tay ấm áp , yêu thương của bố mẹ cô . Bộ dáng lấm lém , đáng thương của cô khiến mọi người chẳng thể giận nổi nữa . Hậu quả buổi trốn học đi chơi là cô bị bong gân , nằm trên giường hai tháng trời .

Ngày nào anh cũng tới thăm cô , dạy cô học bài và cho cô ăn những trái cây thanh mát , ngọt dịu do chính tay bà ngoại vun trồng . Nhờ anh mà cô cũng từ bỏ được thói quen xấu là ăn quà vặt , ko còn ăn kẹo mút vị dâu nữa , nói ko với mấy gói cay là những que dài màu vàng , cam gì đó . Ăn xong cái đó thi nhau uống nước , thi nhau đi vệ sinh hay gói thịt hổ được bán quanh trường học , cô từ bỏ nốt . Dần dần thứ tình cảm đơn phương nhỏ bé ấy phát triển thành mối tình đầu đầy trong sáng và mộng mơ .

Anh có thích em ko ? Bỗng nhiên một ngày cô hỏi anh về vấn đề riêng tư như thế .

Anh đỏ mặt , nhẹ nhàng gật đầu .

Vậy sau này mình đặt tên con là Hoàng Phương nha

Chẳng biết cô đọc ở đâu một bài báo con gái tên Hoàng Phương thường rất xinh đẹp và đáng yêu . Vì thế lạt mềm buộc lạt chặt , cô tóm luôn anh làm chồng cô luôn .

Cuộc vui bao giờ cũng phải có ngày chia tay Minh Hoàng thi đỗ vào trường chuyên Nguyễn Huệ . Tức là anh sẽ phải ở trọ vì thế anh phải tạm biệt cô để chú tâm vào việc học hành và hầu hết thời gian đều phải dành cho môn sinh . Dù rất buồn nhưng nếu ko học , anh sẽ ko có tương lai và ko có tiền để nuôi cô .

Ngày chia tay Phương Anh tiễn anh tới tận nhà ga , ở đó cô bịn rịn ko muốn buông tay anh . Anh nước mắt ngấn dài , ôm chặt cô vào lòng : Chờ anh nhé Tàu hoả sắp lăn bánh , cô chấp nhận buông tay anh , lưu luyến nhìn theo anh từ khung cửa sổ dần khuất xa sau những ngọn núi mênh mông vô bến bờ .

Ngày qua ngày cô vẫn chờ anh , vậy mà thông tin về anh ngày một ít dần và cuối cùng là biến mất .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.