Người Chồng Mạo Danh

Chương 31: Chương 31




Ngày tắt nắng , dưới gốc cây hoa phượng đã ko còn hình ảnh cậu bé ngày nào tới nhặt những cành hoa nữa rồi .

Phương Anh lẻ loi , lọt thỏm giữa chồng truyện one piece của Nam , có những quyển đã rất cũ , từ thời cô học lớp năm rồi . Hồi ấy được bố cho dăm bảy đồng là cười tít mắt , cưỡi con xe đạp cũ kĩ , hai chị em ta đèo nhau lên chợ . Cô là con gái , thích mua mấy tệp dán các nàng công chúa còn Nam lục lọi khắp gian hàng của bác Sơn mong tìm ra một quyển truyện one piece . Mà lúc đó truyện hiếm lắm , ko đến sớm là có khi phải lót giép hóng hai tuần liền .

Cô cẩn thận xếp từng loại truyện tranh vào một chồng , mẹ nói sẽ dọn hết đồ của Nam vào phòng của nó . Sau này nếu nó về , sẽ ko phải mất công đi tìm nữa . Bà còn dặn dò người giúp việc thỉnh thoảng lau , dọn phòng vì bà ko thể chịu đựng những kỉ vật của Nam bị nhấn chìm bởi bụi bẩn .

Rời phòng cô bước qua phòng mẹ , ko biết bà đang làm gì mà rất ồn ào , có tiếng dọn quần áo , tiếng cạch của vali vì mỗi lần đi chơi bà có thói quen đóng vali cạch phát . Cô nhẹ nhàng mở cửa , chứng kiến cảnh tượng trước mắt , gương mặt cô trở nên hoảng loạn :

Mẹ đừng bỏ đi mà mẹ ơi Cô bật khóc nức nở , quỳ gối xuống cầu xin bà .

Bà tính đến tối mới bỏ đi nhưng lí trí liên tục thôi thúc bà càng nhanh bỏ đi càng tốt . Vì vậy bà cố tình bảo Phương Anh sắp xếp lại đồ của Nam để bà dọn hành lý . Ko ngờ con gái lại xong sớm đến vậy , lại còn bắt gặp tình cảnh trớ trêu .

Buông mẹ ra Bà lạnh lùng gạt tay Phương Anh , nuốt nước mắt vào lòng . Con trai yêu quý của bà mất rồi , cuộc đời này của bà có ý nghĩa gì đây .

Mẹ vẫn còn có con và bố mà , đừng bỏ rơi con mà mẹ , mẹ ơi......

Cô biết từ nhỏ mẹ luôn phân biệt đối xử giữa cô và Nam , dù cùng là con nhưng Nam luôn nhận được sự ưu tiên và tình yêu thương của mẹ nhiều hơn . Bởi vì khi sinh ra Nam , thằng bé suýt chết , những ngày tháng sau luôn luôn phải sống chung với thuốc kháng sinh , một tháng đi kiểm tra định kỳ một lần . Nhìn đứa con trai bé nhỏ chống chọi với bệnh tật , người làm mẹ như bà dĩ nhiên rất đau lòng . Nhưng bà càng đau lòng hơn khi cô có thể hồn nhiên , mạnh khoẻ , chạy nhảy thoả thích mà ko sợ bị bệnh còn Nam chưa bao giờ được động vào cái cầu trượt ở góc nhà hay nghịch nước bằng khẩu súng mà bố mua cho dịp sinh nhật . Bà từng quan niệm phải bù đắp những mất mát mà con trai đã trải qua bằng cách trọng nam khinh nữ . Bao nhiều lần đi mua đồ , Nam luôn được chọn trước và nếu thằng bé ko thích thì bà mua cho cô món đồ mà Nam khước từ đó . Tuy nhiên trong cái rủi luôn có cái may , ko nhận được tình yêu của mẹ thì cô nhận được vô vàn tình yêu thương , chiều chuộng của bố . Dù ông rất khó chịu với hành động đối xử bất công của vợ với cô nhưng ông biết bà đã khổ sở đủ rồi . Thay vào đó ông trở thành người mẹ thứ hai của cô , nấu những món cô thích , đưa cô đi chơi công viên , dạy cô học bài , giúp cô trả thù mấy đứa con trai to béo hay bắt nạt kẻ yếu .......

Cửa phòng mở ra một người đàn ông trung niên bước vào , làn da nhợt nhạt , gầy gò thiếu sức sống khiến hai mẹ con phải chú ý : Buông mẹ con ra đi

Ko con ko muốn , con muốn mẹ cơ Bản tính ngang bướng trỗi dậy mạnh mẽ . Có lẽ sự thèm khát tình thương bao la của mẹ đã khiến cô ko thể làm chủ bản thân .

Ông vô cùng đau lòng nhưng lại ko thể làm gì hơn , là lỗi tại ông , tất cả đều tại ông : Nghe lời bố đi con , để mẹ con đi đi con Ko để Phương Anh phản ứng , ông gỡ tay cô ra rồi ôm cô vào lòng . Thoát khỏi bao vây của cô , bà nhìn lại căn nhà lần cuối . Vĩnh biệt người đàn ông đã theo bà đi suốt thời thanh xuân cho đến khi về chung một nhà . Cuối cùng là vĩnh biệt đứa con gái xinh xắn , dễ thương nhưng sinh ko đúng thời điểm . Giá như cô có một chút nét giống bà thì bà đã ko đi tới nước này .

ĐỪNG MÀ MẸ ƠI !!!!!!!!!!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.