Người Chồng Mạo Danh

Chương 19: Chương 19




Phương Anh về nhà trước vì bố nói mẹ chồng sẽ ghé thăm nhà , tiện thể hỏi thăm sức khoẻ con trai cưng . Bà giúp việc đã liệt kê toàn bộ danh sách những món ăn yêu cầu cô phải tự tay làm mà ko hề có sự giúp đỡ của ai . Cô đọc tờ giấy ghi thực đơn hoa cả mắt . Nào là sườn sào chua ngọt , tôm cuốn , bún đậu chấm mắm tôm .....thấy xuất hiện từ cá là cô chỉ muốn buông xuôi tất cả . Hồi nhỏ cũng từng làm bếp trưởng nhưng là ở lớp , phân công theo tổ . Cô giáo thấy mặt mũi sáng sủa , xinh xắn nhất lớp tưởng khéo tay , nấu ăn ngon . Hơn nữa bố cô cũng mang tiếng là đầu bếp nấu ăn ngon nhất làng . Cha truyền con nối . Vì thế cô giao cho luôn . Nào ngờ khi phải chứng kiến tận mắt , tai nghe mắt nhìn thì .....ôi thôi . Sao mà khác nhau một trời một vực thế . Trứng ốp lát biến thành trứng đen thui , nồi cơm mỗi việc cắm mà để khê , nhão như cháo . Canh cua thì để nguyên con vẫn còn sống , bắc lên bếp từ đun , mở vung ra ngọ nguậy như đúng rồi . Cả lớp đứa nào cũng ngơ ngác , chung một suy nghĩ Cái này ăn được à ? Tên Tài Hùng thì được phen cười thối mũi , gã còn nhạo báng cô : mày là con hàng xóm hả ? Yên tâm bạn bè với nhau , tao giữ bí mật cho Rồi gã lại cười hắc , hắc như cũ . Kể từ đó cô ko bao giờ vào bếp cũng như nghĩ tới chuyện sẽ làm con dâu thảo .

Đặt cái chảo lên bếp , cho dầu vào , đợi vài phút cho sôi . Cô thả nguyên con cá vào......kết quả : Ạy Dầu trong chảo rủ nhau bắn lên ko khí , nhắm thẳng mục tiêu là cánh tay cô mà bắn tung toé . Món đầu tiên thất bại . Món thứ hai là sườn sào chua ngọt , cũng cho xương lên chảo , và cũng bắn nhưng lần này dữ dội gấp đôi .

Phương Anh gọi đt cho bố cầu cứu : Alo bố ơi cứu con với , con chết mất Đầu dây bên kia là tiếng ngáp ngủ của bố cô . Ông vừa mới có một giấc mơ rất đẹp trên bãi biển Hawaii thơ mộng , nơi những cô gái làn da nâu mặc bikini , khoe dáng toàn tập thì tiếng kêu oai oái của con gái đập vào tai ông Sao chuyện gì ?

Con phải vào bếp bố ơi Cô cực cực kì cố gắng muốn nín khóc .

Nghe đến đây cả người ông nhảy dựng lên : Con ơi bình tĩnh , có chuyện gì từ từ nói đừng nghịch dại Cứ nhắc tới vào bếp là toàn bộ lông trên người ông bảo nhau đông cứng . Phương Anh mà vào bếp thì đúng là ngày tận thế . Lúc ông thông báo cho con gái là bà thông gia tới , cứ ngỡ rằng chuyện vào bếp sẽ do bà giúp việc làm . Ai ngờ bà thông gia lại là người yêu thích cảm giác mạnh .

Thế này nhé con nhắn tin cho bố những món ăn cần lắm , tầm hai mươi phút sau con lấy cớ ra ngoài để lấy đồ ăn Phương Anh là con gái ông , nay con gái gặp hoạn nạn , người làm cha đâu thể đứng nhìn . Huống hồ ông còn mang tiếng là đầu bếp giỏi , lần này phải trổ tài cho bà thông gia sáng mắt , thán phục .

Vâng ạ Cô nhanh nhẹn nhắn tin cho bố và lặng lẽ ngồi đợi .

Hai mươi phút sau bố đánh tiếng phát Phương Anh lấy cớ đổ rác chạy ra ngoài . Ông đứng tạm dưới gốc cây bàng , mồ hôi nhễ nhại . Thấy ông mà cô xót xa quá .

Bố đợi con lâu chưa ?

Cũng vừa tới thôi , đây còn lấy , nhanh vào trong nhà đi kẻo nghi ngờ Ông giúi cho cô hai ba túi màu đen nóng hổi , mùi thơm từ trong túi bay ra khiến người ta phải thèm dõ dãi .

Con cảm ơn , bố về cẩn thận

Vào trong nhà nhanh đi con

Nhìn bóng bố dần khuất xa , Phương Anh rơi nước mắt rất rõ ràng đây chính là người bố đã nâng niu cô như công chúa từ trong bụng mẹ . Luôn chiều chuộng và yêu thương cô hết mực . Ông sẵn sàng giúp đỡ các con mà ko một lời phàn nàn .

Cu Nam đi đánh điện tử về muộn , nhọ hơn bị mẹ phát hiện . Bố luôn là vị cứu tinh giúp nó thoát tội nhưng đôi lúc bố cũng là bạn đồng hành cùng nó chịu đòn nhừ tử vì tội bao che tòng phạm .

Bố ơi cả đời con - Nguyễn Hoàng Phương Anh luôn mang ơn bố . Con thương và yêu bố nhiều lắm . Hãy sống mãi bên con , dắt tay con bước vào lễ đường và bế cháu ngoại bố nhé .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.