Ngũ Hành Thiên

Chương 76: Chương 76: Phát hiện và khiếp sợ




Khi hai người chạy tới Huyền Kim Tháp thì không thấy một bóng người, thế nhưng ánh mắt hai người lại lập tức bị thứ dưới tháp thu hút.

Trên một tảng đá lớn có buộc một sợi xích sắt to, một đầu sợi xích bị đứt đoạn.

Năm đó Lý Duy cũng từng tu luyện tại Huyền Kim Tháp, nhìn xích sắt, nghĩ ngợi một chút liền biết được công dụng của nó, không khỏi sáng mắt lên. Biện pháp này so với mình năm đó quả thật thông minh hơn nhiều.

Năm đó khi hắn tu luyện ở đây, ăn không biết bao nhiêu khổ sở, thế nhưng cũng luyện thành một thân mình đồng da sắt. Ở Cảm Ứng tràng số lượng học viên có thể rèn luyện thân thể đạt đến mình đồng da sắt vô cùng hiếm hoi, hắn lúc đó cũng chính bằng vào điểm này mà được tuyển chọn vào một trong mười ba bộ là Binh Nhân bộ, khiến cho vô số người muốn rớt cả mắt.

Thật không ngờ, giờ đây lại có người bước lên con đường mà hắn đi qua năm đó, hứng thú của hắn lập tức bị đốt lên.

Huyền Kim tháp ở Tùng Gian thành, không, ở trong khu vực mấy thành thị quanh đây, là địa điểm tu luyện ít được chú ý nhất, có thể nói là chỗ khỉ ho cò gáy. Nguyên nhân không gì khác, lúc tu luyện quá đau đớn, so với tu luyện bình thường thì đau đớn hơn nhiều. Hơn nữa rèn luyện thân thể hiệu quả chậm, quả thực là khảo nghiệm cực lớn đối với ý chí con người, có thể chịu đựng được đã ít lại càng ít.

Có điều nói đi cũng phải nói lại, Binh Nhân bộ cũng không được yêu thích.

Binh Nhân bộ có một biệt danh là bộ cu-li. Cũng là bộ hệ Kim, nhưng Thiên Phong bộ lại nổi danh hơn nhiều, lại càng được các em gái yêu thích, đám Lý Duy ước ao vô cùng. Hàng năm tuyển người, số lượng học viên tới Binh Nhân bộ khảo hạch đều thua xa Thiên Phong bộ, thậm chí còn xuất hiện tình huống có năm không tuyển đủ, trở thành câu chuyện cười lưu truyền trong nội bộ mười ba bộ.

Nhìn thấy xích sắt, Lý Duy liền thấy động tâm.

Nếu có thể tìm được một hạt giống tốt, quả thực là một chuyện tốt với Binh Nhân bộ.

Xích sắt bị đứt đoạn....

Lẽ nào xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn? Lý Duy trong lòng giật nảy.

Nhưng vào lúc này, hắn chợt nghe tiếng kinh hô của Minh Tú: "Là sư đệ Ngải Huy!"

Lý Duy ngẩng đầu, mới phát hiện trên bậc thang dưới tháp còn có thứ khác, vội vàng chạy tới.

Một cái ba lô chất đầy suốt chỉ, có vài cái suốt còn rơi vãi trên mặt đất.

Minh Tú mặt đầy khiếp sợ, khi nàng nhìn thấy một ba lô toàn suốt chỉ, trong lòng liền suy đoán liệu có phải là sư đệ Ngải Huy hay không. Chờ đến khi nàng kiểm tra số suốt này, phát hiện trên đó có ký hiệu của phường thêu, lúc này mới hoàn toàn khẳng định là sư đệ Ngải Huy.

Mình tìm sư đệ Ngải Huy khắp nơi mà không thấy, không ngờ sư đệ Ngải Huy vậy mà lại một mình chạy đến chỗ hẻo lánh như Huyền Kim tháp này.

Nàng chợt cảm thấy khẩn trương.

Sư đệ Ngải Huy khẳng định không phải nghi phạm, nàng đã giao thủ với nghi phạm, cảnh giới của nghi phạm cao hơn sư đệ Ngải Huy quá nhiều. Cái nàng lo là nghi phạm gây tổn thương cho sư đệ Ngải Huy, nhất là khi nhìn thấy xích sắt bị đứt.

Nhưng mà xung quanh không có vết máu, cũng không có dấu vết giao đấu.

Lý Duy lão luyện hơn nhiều, hắn đưa mắt tìm kiếm khắp nơi, bỗng nhiên phát hiện một miếng vải nhỏ trên mặt đất, vội vàng nhặt lên: "Ở đây có một miếng vải."

Minh Tú lòng đang hoảng loạn liền bình tĩnh đôi chút, khi ánh mắt nàng chạm đến miếng vải trên tay Lý Duy, thân thể không khỏi chấn động, khuôn mặt đầy vẻ không thể tin.

Lý Duy chú ý tới thần tình của Minh Tú, đem miếng vải nhỏ trên tay đưa cho nàng.

Miếng vải chỉ là một mảnh nhỏ, vẫn còn nối liền hai sợi chỉ, hiển nhiên chưa hoàn thành. Chất lượng miếng vải rất kém, nhăn nhăn nhúm nhúm, có rất nhiều nơi không đều, nếu như phường thêu có ai dệt ra băng vải như vậy, nhất định sẽ bị nàng yêu cầu làm lại.

Nhưng Minh Tú lúc này lại khiếp sợ vô cùng.

Bởi vì vô luận chất lượng nó có kém, vẻ ngoài có xấu tới đâu, nó cũng là một miếng vải nguyên lực, là một miếng vải được dệt thành bằng Song Lưu dệt pháp.

Một người mới xưa nay chưa từng tiếp xúc với thêu, một người ngay cả xe chỉ luồn kim cũng tốn cả nửa ngày, vậy mà chỉ cần nhìn mình biểu diễn một lần, lại có thể dệt ra băng vải, nàng làm sao có thể không khiếp sợ?

Nàng từ nhỏ lớn lên tại phường thêu, đừng nói là gặp qua chuyện như vậy, ngay cả nghe cũng chưa từng nghe qua. Bất luận một vị thiên tài thêu nào nàng từng gặp qua, kể cả chính nàng, cũng đều không được điều này. Nàng nhớ rất rõ, nàng dùng Song Lưu dệt pháp dệt thành mảnh vải đầu tiên là vào tháng thứ bảy kể từ khi nàng tiến vào phường thêu.

Đến bây giờ nàng vẫn nhớ rõ ánh mắt tán thán và vui sướng của lão sư lúc đó.

Thế nhưng, sư đệ Ngải Huy vậy mà chỉ cần nhìn một lần...

Khiếp sợ có thừa, vô số nghi hoặc tự nhiên sinh ra, cảnh giới sư đệ thấp như vậy, làm sao có khả năng vận hành được Song Lưu dệt pháp? Lẽ nào sư đệ nhìn qua Song Lưu dệt pháp một lần liền biết? Trên đời này thật có thiên tài đã gặp qua là không quên sao?

Nàng có thể nhìn ra được, sư đệ Ngải Huy dệt rất khổ cực, cứ nhìn miếng vải nhăn nhăn nhúm nhúm trên tay là biết.

Nhưng mà, cái này không phải vấn đề khổ cực hay không, mà vấn đề là làm sao có khả năng.

Mới mở bản mạng nguyên phủ đã có thể dệt thành băng lụa, nếu như không phải trên con suốt có ấn ký đặc thù của phường thêu, nàng sẽ chỉ cảm thấy đây là người khác làm giúp.

Minh Tú cảm thấy thường thức mình tích lũy qua nhiều năm học thêu đã triệt để bị phá vỡ.

Lý Duy thấy Minh Tú xuất thần, dường như đang suy tư, hắn không quấy rầy, mà là kiểm tra hoàn cảnh xung quanh. Ánh mắt hắn nhìn tới vách tường Huyền Kim tháp cách đó không xa, con ngươi chợt co rút lại.

Trên tường tháp, một hàng vết lõm, có thể nhìn thấy rõ ràng.

Hắn đột nhiên nhớ lại lần trước khi mình tới đây, cũng phát hiện những vết lõm trên tường tháp thế này. Nhưng khi đó vết lõm rất nông, mắt thường rất khó phát hiện, hắn chỉ vừa khéo sờ đến mới chú ý tới. Lúc đó còn tưởng rằng là dã thú va chạm hình thành, nhưng mà lúc này, nhìn thấy một hàng vết lõm trật tự này, hắn mới ý thức được những thứ này căn bản không do dã thú gì đó va chạm, mà là do con người va chạm tạo nên!

Có người tu luyện, va chạm tường tháp.

Nhìn thấy kích thước và hình dạng của vết lõm, trong lòng Lý Duy chợt lóe lên, hắn bỗng nhiên đứng lên, đi tới trước vết lõm, xoay người, áp lưng vào tường tháp.

Lưng và vết lõm rất trùng khớp.

Quả nhiên, là vết lõm do dùng lưng va chạm tạo thành.

Nếu như nói vừa rồi khi nhìn thấy xích sắt, Lý Duy chỉ là thoáng rung động trong lòng, vậy thì, hiện tại nhìn thấy một hàng vết lõm này, hai mắt hắn liền tỏa sáng.

Đây là một tên trâu bò tới mức nào chứ!

Không có ai rõ ràng hơn Lý Duy về sự cứng rắn của vách tường Huyền Kim tháp, muốn va chạm tạo nên vết lõm trên đó, cần phải có sức mạnh đáng sợ cỡ nào. Trong đầu hắn hiện lên rất nhiều sát chiêu dùng lưng phát lực, có chiêu gì có thể có sức mạnh lớn như vậy.

Sức mạnh lớn như vậy, tối thiểu phải bắt đầu từ bốn cung mới được.

Hơn nữa có thể nhìn ra được, đối phương đang dần tiến bộ, vết lõm không ngừng sâu hơn.

Với thực lực hiện tại của Lý Duy, muốn làm được như thế này rất dễ dàng. Nhưng mà người tu luyện ở chỗ này, khẳng định là học viên, học viên có thể làm đến trình độ này, đâu phải chuyện dễ.

Điều chân chính khiến hai mắt Lý Duy tỏa sáng là con đường này quả thực quá thích hợp Binh Nhân bộ!

Không được! Vô luận thế nào cũng phải kéo cái tên này vào Binh Nhân bộ!

Lý Duy âm thầm hạ quyết tâm.

Bỗng nhiên nghĩ đến xích sắt đứt đoạn, khóe mắt Lý Duy giật giật, đừng nói là cái tên này đang tu luyện bên trong, xích sắt đứt đoạn nên gặp chuyện ngoài ý muốn nhá.

Hắn chuẩn bị chạy vào tìm người, với thực lực của hắn bây giờ, Huyền Kim tháp hoàn toàn không có bất cứ uy hiếp gì với hắn.

Ngay khi hắn vừa mới xoay người, bỗng nhiên đỉnh tháp truyền đến một tiếng ầm vang.

Hai người không hẹn mà cùng giật nảy mình, vô thức ngẩng đầu nhìn lên.

Minh Tú vừa nhìn liền thấy Ngải Huy, nhưng mà sau một khắc, nàng thất kinh.

Hơn phân nửa y phục trên người Ngải Huy đã rách bươm, lộ ra cơ bắp cường tráng. Hắn cõng theo một người, quần áo của người ở trên lưng hắn đã tan tành, trên da thịt trắng như tuyết nhuộm đỏ máu tươi, khi bay qua không trung thì máu tươi tung tóe.

Phản ứng đầu tiên của Minh Tú là cho rằng trên lưng Ngải Huy là một nữ tử, nhưng mà khi nàng nhìn thấy khuôn mặt kia thì không khỏi sửng sốt.

Ôi chao, đây không phải là bạn học Chạng Vạng sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.