Ngũ Hành Thiên

Chương 89: Chương 89: Mộ giao tằm tơ




Việc Tổ Diễm chiến bại lần thứ hai tạo ra oanh động lớn hơn hẳn lần trước.

Bởi vì lần này có Ảnh đậu.

Lần chiến bại trước, tuy rằng mọi người hiếu kỳ, nhưng mà không có bất cứ hình ảnh gì lưu lại nên mọi người không thể trông thấy tận mắt. Hơn nữa đa số các học viên viện Tùng Gian đều chưa từng nghe về y, vậy nên đương nhiên họ không quan tâm nhiều. Mãi một thời gian sau khi Tổ Diễm hạ chiến thư, mọi người mới biết tới vị thiên tài của Tổ gia này.

Tổ Diễm lại thua bởi cùng một người.

Thạm chí rất nhiều người còn hoài nghi hai người có phải âm thầm thông đồng với nhau hay không.

Đồn thì đồn vậy nhưng vẫn có rất nhiều người mua Ảnh đậu, trong đó có không ít người là nhằm về phía tuyệt học, có cơ hội nhìn thấy tuyệt học trong truyền thuyết một lần, bảo sao họ lại không ngồi yên nổi. Vì sao sinh ý của đạo trường lại tốt như vậy? Bởi nói cho cùng thì ai cũng cần giao lưu, mỗi người đều khát vọng trở nên mạnh mẽ. Cảm Ứng tràng có thể truyền thụ cơ sở tu luyện, có thể cung cấp một số cơ hội, nhưng mà một số chiêu thức tương đối lợi hại thì vẫn cần phải đạt được tiêu chuẩn nhất định, hoặc là cần phải có cống hiến nhất định cho Cảm Ứng tràng.

Đối với học viên bình thường thì thứ có thể học được từ Cảm Ứng tràng tương đối cố định, hằng ngày việc tu luyện đương nhiên là không thành vấn đề, nhưng mà kỹ xảo lợi hại hơn thì rất khó thu được.

Cảm Ứng tràng cũng có tuyệt học, nhưng mà tư cách giành được rất hà khắc. Theo lịch sử, từ trên số lượng học viên thành công giành được tuyệt học liền có thể nhìn ra được tới.

Hơn nữa nói tới tuyệt học thì thế gia chiếm cứ ưu thế tuyệt đối. Bất cứ một gia tộc nào có lịch sử trăm năm trở lên đều sẽ tạo ra truyền thừa cho mình. Ngũ Hành Thiên có điều kiện sáng tạo rộng lớn, mỗi một đời đều sẽ không ngừng nghiên cứu và gia tăng truyền thừa cho nhà mình, truyền thừa kéo dài không ngừng như vậy sẽ càng ngày càng cường đại, lý giải về nguyên lực cũng càng ngày càng sâu sắc, từ từ hình thành một phong cách riêng cho mình.

Nếu là đời nào đó xuất hiện thiên tài thì toàn bộ tích lũy lúc trước sẽ bộc phát ra lực lượng kinh người, truyền thừa diễn biến thành tuyệt học.

Có câu nói nói cho cùng, tuyệt học là tích góp mà ra.

Gia tộc càng xa xưa thì tích lũy càng thâm hậu. Cũng có một số gia tộc, một đời nào đó đột nhiên xuất hiện một nhân vật kỳ tài làm cho thực lực gia tộc tăng vọt.

Truyền thừa là thiên tính của gia tộc, mà không phải thiên tính của Cảm Ứng tràng. Các Phu tử có thể tìm được truyền nhân kế thừa y bát của mình là chuyện cực kỳ khó khăn. Chính các Phu tử cũng như thế, bọn họ thích nghiên cứu nội dung mình cảm thấy hứng thú, mà không phải đi theo bước tiến của người khác.

Cảm Ứng tràng xuất hiện rất nhiều phát minh kỳ diệu, nhưng mà lại rất khó xuất hiện tuyệt học.

Các Phu tử còn có một nhược điểm, đó là cuộc sống của bọn họ tương đối đơn giản, kinh nghiệm thực chiến không đủ. Cảm Ứng tràng là địa phương an toàn nhất ở Ngũ Hành Thiên, chỉ có khi họ đi cùng học viên ra ngoài thực tiễn hoặc là nhận nhiệm vụ, mới cần phải chiến đấu.

Công dụng chủ yếu nhất của tuyệt học là dùng để chiến đấu, cần phải có kinh nghiệm thực chiến cực kỳ sâu sắc mới có khả năng sáng tạo ra.

Tại phương diện này, các gia tộc vượt xa Cảm Ứng tràng, lịch đại đệ tử lấy việc gia nhập mười ba bộ làm vinh, khi chiến đấu luôn đứng phía trước hàng ngũ, nêu cao tinh thần thượng võ.

Việc chiến đấu liên tục khiến cho bọn họ càng hiểu rõ hơn khuyết điểm và ưu điểm trong truyền thừa của mình, cảm thụ ngày càng khắc sâu, mới có thể nghĩ biện pháp đi cải thiện và ưu hóa.

Thế gia đệ tử từ nhỏ đã tiếp xúc với tuyệt học, nhưng mà đối với các học viên phổ thông thì tuyệt học nhưng là thứ có thể nhìn không thể đạt. Tuyệt học của bất cứ gia tộc nào, mà không cần nói tới tuyệt học, ngay cả truyền thừa, đều sẽ không truyền ra ngoài. Đó là kết tinh tâm huyết của tổ tiên bọn họ, cũng là lực lượng quan trọng nhất của mỗi gia tộc.

Điều này cũng làm cho tuyệt học càng thêm thần bí trong mắt học viên phổ thông.

Khi biết rõ có Ảnh đậu ghi chép lại nội dung tuyệt học, rất nhiều học viên liền không chút do dự đi mua một cái. Tuy rằng giá cả không rẻ, nhưng mà có thể nhìn thấy tuyệt học trong truyền thuyết, cũng là đáng giá. Đặc biệt tại nơi hẻo lánh như viện Tùng Gian thì cơ hội như vậy rất hiếm gặp.

"Cái gì, chỉ còn lại có hơn hai mươi hạt ?"

Lão bản đạo trường ngẩn ngơ ngác một hồi, nhưng mà một khắc sau lập tức gào lên: "Vậy ngươi còn đứng đó làm gì? Nhanh đi trông đậu đi!"

"Lão bản, đã trồng rồi, nhưng chúng ta chỉ có ba mộc tu." Người làm nỗ lực giải thích.

Ảnh đậu cần có mộc tu chuyên trồng trọt, như vậy các Ảnh đậu trong hạt đậu sao chép ra mới giống nhau như đúc. Mất cả đêm nảy mầm sinh trưởng, một cây Ảnh đậu mới có thể sinh ra hơn hai mươi hạt Ảnh đậu. Nhưng mà các mộc tu cũng không phải chỉ cần ném hạt giống vào trong đất trồng là được, mà phải cần bọn họ dùng nguyên lực điều khiển cây sinh trưởng. Một vị mộc tu bình thường đại khái có thể chăm sóc hai mươi cây đậu Huyễn Ảnh một lúc.

"Nhanh đi mời! Tăng tiền! Tăng gấp đôi tiền công!" Lão bản cảm giác tim mình đang nhỏ máu, cắn răng nói: "Tăng giá, chúng ta cũng tăng giá!"

Lão ta cũng đã nghĩ tới Ảnh đậu lần này sẽ dễ bán, nhưng lại không ngờ có thể bán chạy như vậy, bán được nhiều tới mức lão ta sắp điên luôn rồi.

Các mộc tu vội vã chạy tới không ngừng nỗ lực, từng chậu từng chậu đậu Huyễn Ảnh bày khắp nơi đạo trường, ngay cả lôi đài cũng nhét đầy. Cả đêm trong đạo trường đều vang lên âm thanh quả đậu bùng nở đùng đoàng, âm thanh liên tiếp tựa như mưa.

Lão bản Đạo trường tuyệt đối nghĩ không ra, sóng to gió lớn do tràng mù chiến này gây ra chỉ là vừa mới bắt đầu.

Bên trong Phường thêu tràn ngập mùi vị thảo dược nồng nặc, Ngải Huy nửa người trần trụi, hai mắt nhìn chăm chú sợi tơ trong suốt trên tay, động tác hắn thật chậm, chậm tựa như ốc sên đang bò, tơ tằm nhỏ như sợi tóc trong tay hắn rung động trong không trung, làm cho tâm hắn cũng rung động theo.

Kén tằm Mộ Giao là loại kén cực kỳ hiếm, cực kỳ khó trong việc xử lý kén. Nó do loại tằm Mộ Giao tạo ra, kén tằm cứng rắn như sắt, nước lửa bất xâm.

Ngải Huy nhìn thấy quá trình xử lý nó mà trợn mắt há mồm, đầu tiên là Mộc tu điều chế cả một thùng thảo dược lớn chỉ vì ngâm một cái kén tằm Mộ Giao. Sau đó là một vị hỏa tu dùng nguyên lực thúc đẩy hỏa thế, hầm cả thảo dược và kén tằm trong suốt hai giờ đồng hồ.

Nước thuốc trở nên trong suốt, kén tằm Mộ Giao hóa thành một chất màu đen nhìn như keo.

Đây là lúc hắn bắt đầu tu luyện, hắn cần phải chậm rãi rút tơ tằm ra từ trong thứ có dạng keo này. Lúc này kén tằm đã hòa tan thành dạng keo, chỉ cần tốc độ hơi nhanh một chút, tơ tằm sẽ bị đứt.

Hắn còn cần dùng nguyên lực chậm rãi rót vào trong tơ tằm.

Tơ tằm đang ở dạng keo, khi nguyên lực của hắn rót vào, thì khô lại từng chút một, rồi lần nữa biến thành tơ tằm Mộ Giao màu đen.

Toàn bộ quá trình không thể có chút sơ sót nào, một chút rung động, hoặc nguyên lực chỉ cần hơi nhanh một chút, đều có khả năng dẫn đến tơ tằm dạng keo đứt gãy.

Ngải Huy vô cùng tập trung tinh thần, sóng nhiệt bốc hơi bên trong công xưởng làm cả người hắn nhễ nhại mồ hôi.

Giá trị của tơ tằm Mộ Giao có quan hệ rất trực tiếp với độ dài của nó.

Cho đến tận bây giờ, sợi tơ tằm Mộ Giao dài nhất mà Ngải Huy rút ra được chỉ có một thước, tơ tằm Mộ Giao tằm tơ dài như vậy không có bất cứ giá trị gì, chỉ có thể được coi là đầu thừa đuôi thẹo.

Ngải Huy chịu áp lực rất lớn, hắn không phải kẻ ngu si, cái này vừa là kén tằm vừa là thảo dược, mộc tu hỏa tu, sư nương tuy rằng không để lộ giá thành, nhưng mà hắn tin tưởng tuyệt đối giá thành không thấp.

Nếu như rút không ra được tơ tốt, vậy thì thực sự quá lãng phí rồi.

Ngón tay run lên, một đầu kia của tơ tằm đứt gãy, cuối cùng Ngải Huy kiên trì không nổi, đặt mông ngồi xuống, mặc cho mồ hôi chảy ròng ròng xuống, thở hổn hển.

Chỉ có một đống đầu thừa đuôi thẹo nằm rải rác.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.