Nghiệt Đồ! Đừng Nắm Lông Vi Sư!

Chương 28: Chương 28




Lâm Sơ Vân vừa dứt lời, dưới sa mạc liền chui ra vô số cành cây thô ráp.

Những cành cây này so với bản thể của Thụ Yêu phía trước còn muốn to hơn, bên trên nổi lên đầy ngọn lửa kì dị, đám lửa này không làm cháy cành cây mà ngược lại thiêu đốt không gian xung quanh biến dạng vài phần.

Trên mặt đất không biết từ lúc nào đã có vô số dây leo tràn ra, số dây leo đó thoạt nhìn không có gì đáng chú ý nhưng lại mang đến cảm giác lạnh thấu tim.

Lâm Sơ Vân nhìn hai con yêu thú phía trước, hít một hơi thật sâu, càng nắm chặt tay Phong Hề Hành.

Trong truyện gốc, Bạch Lăng Hàm không gặp được tiểu Thụ Yêu mà là trực tiếp tìm được bảo vật, sau đó bị Hỏa Thụ Yêu đả thương.

Lúc ấy tác giả cũng không miêu tả kĩ càng quá trình diễn ra như thế nào, chỉ nói nguyên chủ dùng hết sức lực mới đánh bại được con yêu thú này.

Cho nên Lâm Sơ Vân cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý, biết con Thụ Yêu " gia trưởng " này tu vi không tầm thường. Quả nhiên, Hỏa Thụ Yêu cảnh giới đã tới Hóa Đan trung kỳ, không phải thứ mà Kim Đan kỳ đệ tử có thể giải quyết.

Nhưng vấn đề ở đây là, trong truyện gốc không có nói là tới tận hai con aaaa!!!!

Ares ( chủ nhà chỉ đăng trên Wattpad và Wp aresofbattle.wordpress.com)

Lâm Sơ Vân hiện tại hoàn toàn hoài nghi, lấy trình độ kiếm thuật và linh lực gà mờ của mình, đến tột cùng có thể đấu lại hai con yêu thú này không đây? So với Hỏa Thụ Yêu, y cảm thấy mấy sợi dây leo kia càng đáng sợ hơn.

Phong Hề Hành cảm thấy Lâm Sơ Vân nắm tay mình có hơi dùng quá sức, tựa như bị cảnh tượng trước mắt dọa sợ. Hắn nhíu mày, tiến lên chắn trước y, không dấu vết đem người bảo hộ phía sau.

Diễm Sa vốn dĩ còn bị cảnh tượng trước mắt làm cho khiếp sợ, kết quả vừa quay đầu liền thấy hai người kia " âu yếm " dắt tay nhau. Diễm Sa thậm chí có loại ảo giác mình hiện tại còn sáng hơn bóng đèn.

.................

Hai con yêu thú đồng thời xuất hiện khiến mấy đệ tử lúc đầu vây công Thụ Yêu trở tay không kịp, có vài người đã lập tức bị đánh bay. Dư lại mấy người phản ứng mau một chút, nhanh chóng tản ra mới không bị thương quá nặng.

Mà tiểu Thụ Yêu ngã trên mặt đất được dây đằng quấn lên bảo vệ chặt chẽ, Hỏa Thụ Yêu lúc này không chút lưu tình công kích đệ tử xung quanh.

Tất cả đệ tử đều là Trúc Cơ kỳ, lúc nãy cùng liên thủ vây công một con yêu thú đang trong giai đoạn chuẩn bị Hóa Đan đã rất khó, bây giờ đổi thành một con Hóa Đan trung kỳ thì càng không có khả năng chống cự. Chỉ trong chốc lát đã có vài đệ tử bị Hỏa Thụ Yêu đánh trúng, trọng thương ngã xuống.

Bạch Lăng Hàm nguyên bản đứng khá xa, nhưng vừa thấy tiểu Thụ Yêu ngã xuống liền lập tức tiến lên, muốn tìm bảo vật hôm qua cảm nhận được. Cho nên hiện tại cũng nằm trong phạm vi công kích, bị truy đuổi phi thường chật vật.

Hơn nữa càng khó chịu chính là, trên cành của con Thụ Yêu này có ngọn lửa vô cùng cổ quái, sử dụng linh lực cũng không dập tắt được, nếu bị dính vào sẽ bị thiêu đốt đến chết.

Bạch Lăng Hàm thoát được một đòn công kích, ánh mắt đảo qua bốn phía.

Những đệ tử Trúc Cơ kỳ kia vẫn đang nổ lực chạy ra ngoài nhưng lần lượt từng người bị Hỏa Thụ Yêu cản lại. Còn có hai cái đệ tử đã bén lửa, chưa kịp chặt tay đã trực tiếp bị thiêu thành đống tro tàn.

Sắc mặt Bạch Lăng Hàm có chút âm trầm, hắn không để ý sống chết của mấy tên đó, nhưng hắn không cam lòng từ bỏ bảo vật đơn giản như vậy.

Hắn vốn tưởng rằng giải quyết con Thụ Yêu lúc đầu là lấy được bảo vật, nào nghĩ đến còn có con yêu thú lợi hại như vậy ở phía sau. Sớm biết thế hắn đã nhân lúc mấy đệ tử vây công Thụ Yêu đem bảo vật lấy đi cho rồi.

Càng nghĩ càng không cam lòng, Bạch Lăng Hàm không ngừng quan sát xung quanh, trong lòng suy tính xem còn biện pháp nào dẫn hai con yêu thú này rời đi hay không. Nghĩ vậy xong, ánh mắt nhanh chóng dừng trên người Cần Tuyền Phong.

Lần này hắn có thể vào Lôi động cũng là nhờ Cần Tuyền Phong giúp một tay, như vậy Bạch Lăng Hàm tin chắc người này có hảo cảm với mình.

Tuy rằng không hiểu sao từ tối qua thái độ Cần Tuyền Phong rất lạnh nhạt, nhưng Bạch Lăng Hàm tin tối qua là vì mình quá chật vật. Hiện tại vết thương trên mặt đã tốt, bộ dạng cũng khôi phục như ban đầu, Cần Tuyền Phong khẳng định sẽ không trốn tránh nữa.

Thấy Cần Tuyền Phong tránh né công kích của Hỏa Thụ Yêu, ngự kiếm tới lân cận, Bạch Lăng Hàm liền nhân cơ hội chạy qua, nôn nóng nói: " Cần sư huynh, những đệ tử bên kia đã sắp chịu không nổi, ngươi mau nghĩ biện pháp đi "

Cần Tuyền Phong né tránh nhánh cây quất lại đây, sắc mặt vô cùng khó coi, bây giờ chỉ hận không thể một kiếm đâm chết Bạch Lăng Hàm.

Buổi sáng hắn đã muốn cùng Bạch Lăng Hàm tách ra, cách tên đệ tử cổ quái này càng xa càng tốt, kết quả bọn sư đệ nghe Bạch Lăng Hàm nói bên này có bảo vật liền một hai phải tới giúp đỡ, hắn trách cứ thế nào cũng không nghe.

Nếu những đệ tử kia là người của phong khác, hắn đã lập tực ném xuống mặc kệ. Nhưng tất cả đều là đệ tử của Linh Phong, hắn lại làm Linh Phong đại sư huynh, căn bản không có khả năng tùy ý để đồng môn sư đệ đi mạo hiểm.

Bây giờ sự tình trở nên nghiêm trọng, Bạch Lăng Hàm còn dám kêu hắn nghĩ cách!? Nếu hiện tại chém tên này có thể làm hai con yêu thú kia nguôi giận, hắn tuyệt đối sẽ không nương tay!

Cần Tuyền Phong đằng đằng sát khí liếc Bạch Lăng Hàm, không rên một tiếng xông lên, miễn cưỡng cứu được một người. Hắn đã bị cành của Hỏa Thụ Yêu đánh trúng, kết giới hộ thể một giây cũng chống không được, ngay lập tức vỡ nát.

" Ngô... " Cần Tuyền Phong nuốt một ngụm máu xuống cổ họng, mang theo người được cứu né tránh công kích, dừng ngay gần chỗ Lâm Sơ Vân.

Bạch Lăng Hàm bị liếc một cái lạnh run người, còn chưa kịp nói chuyện đã bị Hỏa Thụ Yêu nhìn tới. Mà Cần Tuyền Phong căn bản không thèm liếc sang bên này một lần, giống như là không chút nào để ý.

Không... Chính xác là không để ý chút nào!

Sắc mặt Bạch Lăng Hàm có chút trắng bệch, hắn không rõ lắm đã xảy chuyện gì, hình như có gì đó đã mất khống chế, nhưng nghĩ mãi vẫn không biết đó là cái gì, cũng không biết nên bù đắp lại như thế nào.

Tên đệ tử được cứu ra bị thương rất nặng, Cần Tuyền Phong hỗ trợ người nọ ăn đan dược nhưng lại không có thời gian giúp đệ tử đó chữa thương. Hắn chỉ chậm trễ một chút đã có thêm một đệ tử nữa bị Hỏa Thụ Yêu thiêu cháy.

May mắn, những đệ tử còn sống vẫn ổn, tất cả cùng nhau thi triển linh lực hộ thuẫn đem thụ yêu chắn ở bên ngoài. Nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, chờ đến khi linh lực hao hết thì cũng không tránh được số phận như những đệ tử trước đó.

Đều do tên Bạch Lăng Hàm kia...

Cần Tuyền Phong cắn răng, gắt gao nhìn chằm chằm Bạch Lăng Hàm, trong lòng hối hận không thôi. Nếu không phải hắn mất trí kiên quyết phải tìm Bạch Lăng Hàm trước, những đệ tử này sẽ không gặp phải con yêu thú lợi hại như thế này!

Bạch Lăng Hàm bị ánh mắt đằng đằng sát ý nhìn tới, đáy lòng khẽ run lên không dám đứng đây nữa, thừa dịp Hỏa Thụ Yêu bận phá vỡ linh lực hộ thuẫn bọn đệ tử cùng dựng lên, quyết đoán triệu hồi Bích Thủy Kiếm nhanh chóng đào tẩu.

" Khụ khụ "

Lâm Sơ Vân nhẹ nhàng ho khan hai tiếng muốn thu hút sự chú ý của Cần Tuyền Phong, nhưng đối phương vẫn như cũ chăm chú nhìn theo hướng Bạch Lăng Hàm rời đi, ánh mắt như muốn bốc lửa.

" KHỤ!!! " Lâm Sơ Vân tăng lớn âm lượng, thấy Cần Tuyền Phong rốt cuộc cũng chịu quay đầu lại mới hơi mỉm cười, ngữ khí ôn nhu: " Cần sư huynh, muốn làm chút giao dịch không? "

Cần Tuyền Phong không biết đệ tử này, khẽ cau mày, vừa định từ chối thì thấy hai người đứng sau.

Phong Hề Hành. Diễm Sa.

Cần Tuyền Phong tuy là đệ tử của Linh Phong nhưng cũng có nghe vài thông tin. Một người là dùng một thanh linh kiếm thông thường, lấy tu vi Trúc Cơ kỳ đặt chân vào top 3 người mạnh nhất. Người còn lại là môn đồ đắc ý của Chúc Viêm, chỉ trong hai năm ngắn ngủi đã đột phá đến Kim Đan kỳ.

Thấy hai người kia, Cần Tuyền Phong nhanh chóng nuốt lời cự tuyệt vào. Trong lòng cũng bắt đầu suy tư, người trước mặt này rốt cuộc là ai đây.

Cần Tuyền Phong lướt mắt nhìn qua ba người, xác nhận lại: " Ngươi là đại diện cho chính ngươi hay là ba người các ngươi? "

Lâm Sơ Vân thấy Cần Tuyền Phong cẩn thận như vậy cũng không ngoài ý muốn, y hơi nhướng mày, giọng điệu chắc chắn: " Tất nhiên là ba người chúng ta "

Phong Hề Hành và Diễm Sa đều nghe được câu trả lời lại không có ý tứ muốn phản đối.

" Ngươi nói đi " Giọng điệu Cần Tuyền Phong có chút nôn nóng. Dù sao bây giờ bên này càng tốn thời gian bao nhiêu thì nhóm đệ tử bên kia càng nguy hiểm bấy nhiêu: " Giao dịch gì? "

Lâm Sơ Vân cũng hoàn toàn không muốn chậm trễ, nhưng... Trước tiên y cần xác nhận một việc đã.

" Cần sư huynh rất thích Bạch sư đệ? "

Nếu Cần Tuyền Phong còn thích Bạch Lăng Hàm... Vậy y chào hàng phải tăng giá thêm một chút.

Cần Tuyền Phong không nghĩ tới câu đầu tiên cư nhiên là hỏi cái này, không khỏi sửng sốt một chút. Nhưng rất nhanh hắn đã nhớ tới mấy lời đồn đại trong tông môn về mối quan hệ giữa Phong Hề Hành và Bạch Lăng Hàm. Lúc trước hắn bị trúng tà nên tự nhiên đều thấy là Phong Hề Hành sai.

Hiện tại xem ra...

" Không thích " Cần Tuyền Phong chém đinh chặt sắt nói.

Lâm Sơ Vân nghi ngờ nhìn sang, nhưng trước tiên vẫn nói tốt: " Nếu ngươi nói như vậy, về sau chúng ta và hắn là địch... "

" Ta sẽ giúp các ngươi " Cần Tuyền Phong hít sâu một hơi, trong giọng nói không áp chế được sự tức giận: " Không gạt các ngươi, nếu không phải tình hình bây giờ khẩn cấp, cần phải cứu mấy đệ tử bên kia trước, ta đã ngay lập tức tự mình giải quyết hắn "

Đệ tử có thể tiến vào Lôi động thiên phú đều không kém, nếu chịu khó tu luyện đều có thể trở thành trợ lực cho Điểm Tinh Tông, bây giờ bởi vì một kẻ như vậy mà chết ở đây.

Lâm Sơ Vân không nghĩ tới Cần Tuyền Phong sẽ căm ghét Bạch Lăng Hàm đến mức độ này, hơi ngẩn người, nhất thời quên mất lời muốn nói.

Cốt truyện gốc cũng " lệch đường ray " quá nhanh đi.

Phía sau, Phong Hề Hành thấy y phát ngốc thì sắc mặt không khỏi trầm xuống. Lâm Sơ Vân sẽ không cho rằng Cần Tuyền Phong không có tình cảm với Bạch Lăng Hàm nên mình lại có cơ hội đi.

Hắn hơi híp mắt, nghiến răng nhìn chằm chằm cổ Lâm Sơ Vân, hắn bây giờ rất muốn đi lên cắn chỗ đó một ngụm.

May mà trước khi Phong Hề Hành loạn tưởng, Lâm Sơ đã hồi thần, tiếp tục nói: " Nếu đã như vậy ta liền nói thẳng. Muốn kêu chúng ta hỗ trợ thì cũng được. Nhưng có ba yêu cầu "

Cần Tuyền Phong nhìn y, không trực tiếp mở miệng đáp ứng.

" Thứ nhất, ta muốn băng tằm huyễn tinh trong tay ngươi " Lâm Sơ Vân không chút khách khí nói.

Trong nháy mắt, sắc mặt Cần Tuyền Phong lập thức thay đổi, trong tay hắn quả thật có băng tầm huyễn tinh, nhưng đây là lúc trước ngoài ý muốn mà có được. Việc này đến sư tôn cũng không biết, tên đệ tử này rốt cuộc là chui từ đâu ra!??

Lâm Sơ Vân thấy trong mắt Cần Tuyền Phong đã bắt đầu hiện lên sự cảnh giác và ngờ vực, chỉ cười cười, không giải thích thêm: " Thứ hai, ta muốn ngươi giúp làm một việc. Yên tâm, nằm trong phạm vi cho phép của ngươi "

Cần Tuyền Phong trầm mặt, hỏi: " Cái còn lại? "

" Thứ ba... Ta muốn yêu đan của hai con yêu thú này và bảo vật mà bọn nó trấn thủ "

So với hai cái trước, điều thứ ba là nằm trong dự kiến của Cần Tuyền Phong. Nhưng sắc mặt hắn vẫn âm trầm, nhìn Lâm Sơ Vân đầy đề phòng.

Đệ tử này rất hiểu hắn, đây là chắc chắn.

Ba cái điều kiện này, mỗi cái đều đạp lên điểm mấu chốt, nhưng cố tình lại không vượt qua giới hạn. Tuy làm hắn thịt đau, nhưng vì Linh Phong đệ tử, hắn nhất định sẽ đồng ý.

Người này rốt cuộc là ai!??

Lâm Sơ Vân bình tĩnh đứng đó tùy ý để Cần Tuyền Phong đánh giá mình. Thuật dịch dung trên mặt y tuy rằng level khá thấp nhưng cũng phải Kim Đan hậu kỳ mới có thể nhìn thấu, Cần Tuyền Phong dù não bổ cỡ nào cũng không nghĩ tới y là Lâm tiên quân.

Đường đường một tiên quân lại mang theo đồ đệ nhà mình đi hố bảo vật của đồ đệ nhà người khác, nói ra ai tin?

Cần Tuyền Phong quả thật không nghĩ được, nhưng bây giờ cũng không còn cách nào khác, chỉ đành cắn răng đáp: " Có thể "

Lâm Sơ Vân không chút nào ngoài ý muốn, cười cười: " Còn muốn xin Cần sư huynh đưa chút tiền đặt cọc trước. Dù sao lỡ như sư huynh đổi ý, bọn ta tổn thất cũng quá lớn "

Cần Tuyền Phong đầy mặt kinh ngạc, hắn chưa bao giờ thấy người vô sỉ tới cỡ này.

Lâm Sơ Vân làm như không thấy vẻ mặt khó tin của đối phương, cười đến ngoan ngoãn vô cùng: " Sư đệ cũng không muốn nhiều lắm. Đưa băng tằm huyễn tinh trước là được "

Cần Tuyền Phong ôm ngực, bắt đầu hoài nghi mình chưa bị Thụ Yêu đánh chết thì cũng bị người này làm cho tức chết!!!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.