Ngạo Thế Tuyệt Trần

Chương 48: Chương 48: Là hắn




Giẫm nhẹ bước chân, trên mặt đất lập tức khẽ lún xuống, không khí nơi này ẩm ướt làm người ta có ảo giác giống như đang quay trở lại Ma Khải Vụ Lâm. Thay đổi duy nhất chính là, nơi này không có đại thụ che trời, ánh mặt trời bị lá cây ngăn cản, lưu lại vài vạt nắng trên mặt đất.

Nơi này có rất ít cây cối, trừ một đoạn ngắn lúc mới tiến vào, trên căn bản khắp nơi đều là bụi gai, ngay cả một cái đường hẹp quanh co cũng không có, hầu như cũng chưa từng có dấu chân người. Ngay cả thợ săn cũng không có, có lẽ chỗ này thật sự không thích hợp để động vật sinh trưởng.

Dừng bước lại, ngẩng đầu nhìn bầu trời quang đãng, giơ tay lên đấm đấm cái cổ đã cứng ngắc. Ở nơi này khom lưng tìm kiếm dược liệu nhỏ bé trong mấy bụi cây, thật sự là mệt chết người.

Vì thích ứng với cái địa phương này để tìm kiếm dược liệu cần thiết, nàng đã đổi lại một thân trang phục linh hoạt gọn gàng, vạt áo phía trước và phía sau bị nhét vào đai lưng không hề có chút hình tượng nào cả, mái tóc dài ở phía sau ót cũng được buộc lên kiểu đuôi ngựa thật cao.

"Chủ nhân, có cần nghỉ ngơi một chút không?" Bên cạnh nàng truyền đến giọng nói của Tiểu Bạch, chỉ thấy thân thể giống như con mèo nhỏ của Tiểu Bạch chậm rãi đứng lên, móng trước cào cào giày gấm của Lăng Tuyệt Trần.

Khẽ lắc đầu: "Thôi đi, tiếp tục tìm một chút xem sao!" Hai ngày nay, nàng hầu như đã tìm khắp hơn nửa khu rừng, nhưng vẫn không nhìn thấy dược liệu nàng cần.

"Ừm, vậy Tiểu Bạch và Ngân Nhược đi xa chỗ này một chút tìm thử xem, chủ nhân phải chú ý an toàn đấy." Những chỗ này, hắn dường như cũng không phải là rất quen thuộc.

Lăng Tuyệt Trần gật gật đầu, như vậy tốc độ sẽ nhanh hơn: "Được, các ngươi cũng phải tự mình chú ý an toàn đấy."

"Yên tâm đi, Tiểu Bạch ta chính là Vua Rừng Rậm ." Tiểu Bạch giơ móng vuốt vỗ lồng ngực của mình, bộ mặt kiêu ngạo.

"Chớ lảm nhảm, nhớ không được đi quá xa đấy." Lăng Tuyệt Trần nhếch miệng, Tiểu Bạch ở bên người nàng đã ba mươi năm, vẫn luôn trêu chọc khiến cho nàng vui vẻ.

Tiểu Bạch gật đầu, lúc này mới cất bước đi xa.

Haizz, môi trường ở nơi này thật là khó chịu, xem ra, nàng phải đi tới vách núi nhìn một chút, có lẽ ở nơi này có thể tìm được ‘ Linh Tiên Thảo ’. Linh Tiên Thảo có thể nói chính là loại cỏ thần vô độc bất giải, vô bệnh bất thuyên ( không độc nào là không giải được, không bệnh nào là không chữa khỏi ) trong lời đồn. Thích bóng râm, đặc biệt là những nơi ẩm ướt tối tăm.

Lập tức liền nhấc bước chân lên, đi dọc theo bìa rừng.

Bước ra khỏi bụi cây, nhìn vách đá ở phía trước, Lăng Tuyệt Trần phất phất cánh tay, chỉ thấy một đôi tay trắng nõn, nhưng lại có vài vết xước nhìn thấy mà đau lòng, chắc là bị cỏ cây cắt trúng làm bị thương.

Tiến lên hai bước, gió nhẹ lướt qua khuôn mặt, nhất thời cảm thấy tinh thần thật sảng khoái, không hề có một chút mùi vị gay mũi của một vài thứ mốc meo giống như trong rừng cây bên kia.

Ngẩng đầu liếc nhìn nắng chiều sắp hạ xuống, không ngờ nơi này thật ra lại vô cùng thích hợp để ngắm mặt trời lặn .

Khẽ bật cười lắc đầu một cái, Hoa Nhược Thủy ở nhà còn đang chờ Linh Tiên Thảo của nàng, vậy mà nàng cư nhiên lại ở đây cảm thán chỗ này là nơi thích hợp nhất đế ngắm mặt trời lặn.

Lúc nàng đang nhè nhẹ lắc đầu, thì tầm mắt nhất thời bị hấp dẫn, trên mặt từ từ lộ ra tâm tình vui sướng.

Chỉ vì cách đó không xa ở bên vách núi kia, có một gốc cây thân rễ màu đỏ, lá cây hình răng cưa màu xanh tím, hai ba phiến quấn quýt ôm lấy nhau ở cùng một chỗ, vào lúc lá cây lay động còn thoáng qua một vầng sáng màu xanh lá nhàn nhạt, còn có vài vệt sáng nhỏ vây quanh gốc cây có loại lá đặc biệt khác thường kia.

Đó không phải chính là Linh Tiên Thảo mà nàng cần có hay sao? Không ngờ lại tìm được nhanh như vậy!

Nhìn thấy được tiên thảo mà nàng cần, sắc mặt không khỏi nhiễm phải một tầng vui sướng, một tay vén vạt áo lên, nhấc chân chạy nhanh về phía trước.

Bỗng nhiên, dừng bước lại, nhìn bóng người đột nhiên xuất hiện ở trước mặt: "Là ngươi?"

Toàn thân mặc y phục bằn gấm màu đen, cả khuôn mặt và mái tóc đều bị che kín chặt chẽ, vóc người to lớn cương nghị lại cao ngạo, trên mặt đeo một chiếc mặt nạ màu trắng vẽ hình Mạn Đà La màu đen, đây chẳng phải chính là Dạ Minh đã từng gặp qua một lần hay sao?

Chỉ thấy hắn cũng không hề nhìn về phía Lăng Tuyệt Trần, mà là cúi đầu, khi hắn nhìn thấy gốc cây Linh Tiên Thảo kia ở ngay cạnh chân, thì hơi khom lưng vươn cánh tay trắng nõn ra nhổ tận gốc, hình như sự chú ý của hắn cũng bị gốc cây Linh Tiên Thảo này hấp dẫn, tầm mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm nó, giống như vĩnh viễn đều là nhìn không đủ.

"Da Minh, ngươi đưa Linh Tiên Thảo cho ta!" Lăng Tuyệt Trần kêu lên, cây Linh Tiên Thảo kia một khi rời khỏi lòng đất, nhất định phải để ở trong một chiếc hộp đặc chế từ gỗ trầm hương, nếu không không tới một canh giờ, sẽ mất đi hiệu lực của thuốc.

Lúc này, Dạ Minh mới quay đầu lại, trên mặt nạ đẹp đẽ, Mạn Đà La tà tứ nở hoa, trong con ngươi kia hàm chứa một loại tình cảm khó hiểu, nhàn nhạt hỏi ngược lại: "Ngươi cũng muốn nó sao?"

Lăng Tuyệt Trần gật đầu: "Đúng vậy, ngươi không nên làm hỏng nó." Nàng nói ra lời này rất vội vàng, Linh Tiên Thảo chính là trăm năm khó gặp, ngươi nói nàng có thể không gấp được sao?

"Nhưng mà, ta cũng muốn nó, ngươi nói phải làm sao đây." Ánh mắt lại nhìn chằm chằm Linh Tiên Thảo trong tay lần nữa, giọng nói tràn đầy trêu tức.

"Vậy ta liền đoạt lấy nó từ trong tay ngươi!" Lăng Tuyệt Trần cắn răng, hắn lại dám trêu nàng.

Dạ Minh lơ đễnh đi tới phía trước hai bước, đứng ngay sát vách đá: "Nếu như ngươi dám tiến lên trước một bước, ta liền đem nó từ nơi này ném xuống." Nói xong, bàn tay cầm tiên thảo liền đưa ra bên ngoài vách đá. Chuyện uy hiếp người hắn đã làm không ít, nhưng hôm nay uy hiếp như vậy, hắn nhất thời lại mất đi một tia hứng thú, nhìn người khác khẩn trương, trong lòng hắn liền không khỏi thoải mái.

"Ai, đừng nha, ngươi không phải cũng muốn có nó sao, ném xuống như vậy sẽ rất đáng tiếc!" Lăng Tuyệt Trần âm thầm khi dễ mình, từ lúc nào thì mình lại trở nên dễ khuất phục như vậy chứ, Dạ Minh ở trước mắt so lần trước lúc gặp nhau, thật sự là thay đổi quá lớn.

"Chỉ cần vật này không ở trong tay ngươi, hắn cũng sẽ không có giá trị tồn tại rồi." Dạ Minh lắc lắc đầu, nhìn tiên thảo kỳ lạ hiếm có ở trong tay.

"Ngươi có ý gì?" Lăng Tuyệt Trần cau mày, trong lòng nàng nhất thời có dự cảm xấu.

"Không có nó, ta làm sao có thể khống chế Thủy Nhi như cũ. Nhưng mà, nếu như rơi vào trong tay của ngươi, Thủy Nhi sau này cũng sẽ không thể nghe lời của ta nữa rồi." Một khi chất độc được giải, như vậy hắn ta cũng sẽ không hề bị hắn khống chế nữa.

Thủy Nhi?

Lăng Tuyệt Trần khiếp sợ nhìn Dạ Minh: "Ngươi, ngươi chính là sư phụ của Hoa Nhược Thủy? !"

"Hóa ra ngươi cũng đã biết rồi, đúng vậy, ta chính là sư phụ của hắn." Trái lại Dạ Minh không có một chút kinh ngạc.

"Thì ra là ngươi, ngươi không phải là sư phụ của hắn sao? Tại sao ngươi lại có thể nhẫn tâm nhìn hắn chịu hết mọi hành hạ chứ?" Lăng Tuyệt Trần giận dữ mắng mỏ, trong lòng không khỏi nổi nóng.

"Nếu như không nhẫn tâm, vậy ta làm sao lại có thể hạ độc hắn chứ, thì ra ngươi cũng không phải là thông minh như vậy." Lời nói này không hề có một chút kiêng dè nào cả.

"Cái gì, tình trạng Hoa Nhược Thủy như thế, lại là do ngươi hạ độc, chứ không phải là do di chứng của Huyền, Kiếm song tu sao?" Trong lòng Lăng Tuyệt Trần không khỏi lạnh đi mấy phần, trong mắt cũng lập tức trở nên lạnh hơn.

Ngay sau đó, liền nắm chặt Minh Tôn Kiếm trong tay, thân kiếm màu tím khẽ lay động, Huyền Khí màu tím vây quanh thân kiếm rục rịch ngóc đầu dậy.

Nhìn bộ dáng vận sức chờ phát động kia của Lăng Tuyệt Trần, ánh mắt Dạ Minh bỗng lóe lên, tay cầm tiên thảo giấu ra sau lưng, trên mặt cũng thu lại vẻ cợt nhả, lúc đối mặt nàng, hắn tuyệt đối không thể thiếu cảnh giác.

Bởi vì dòng chuyển động của Huyền Khí, tóc dài tung bay, vạt áo múa lượn, ánh mắt lạnh như băng thoáng qua một tia giết chóc, là màu đỏ tươi của sự giết chóc.

Dạ Minh lui về phía sau một bước, trên người lập tức có một luồng khí màu đen chuyển động, thổi bay chiếc áo choàng trên đầu, ngay tức khắc, tóc đen mềm mại bị rối tung, theo gió mà múa lượn. Tay phải chậm rãi hướng về phía trước, một luồng Huyền Khí màu đen tụ lại ở lòng bàn tay, nhanh chóng xoay tròn vận sức chờ phát động.

Tay phải cầm kiếm, chắp ở sau lưng, lòng bàn tay trái hướng ra phía trước, một luồng Huyền Khí màu tím đậm chậm rãi tụ lại ở lòng bàn tay.

Hai người đồng thời lật cổ tay lại, ngay sau đó lòng bàn tay đẩy ra ngoài hướng về phía đối phương, hai luồng Huyền Khí kéo thành cái đuôi thật dài, khoảng cách càng ngày càng gần, hợp lại tại cùng một chỗ, nhưng mỗi bên lại đều đối chọi gay gắt không chịu lui về phía sau. Ngay tức khắc ‘ ầm ’ một tiếng vang thật lớn, hai luồng Huyền Khí va vào nhau, lúc này ngang hàng ngang sức, tia lửa bắn ra khắp bốn phía chung quanh.

Nhìn Dạ Minh tay không tấc sắt, đôi mắt hơi rũ xuống, nhưng vẫn thu lại Minh Tôn Kiếm trong tay.

Dạ Minh thấy vậy, khẽ nhíu mày, xem ra nàng vẫn không hề thay đổi.

Hai tay hướng ra phía ngoài, nửa chu vi phần vòng quanh thân thể, trong khoảng thời gian ngắn, lấy Lăng Tuyệt Trần làm trung tâm, bốn phía xuất hiện rất nhiều hơi nước.

Cách hơi nước, Dạ Minh căn bản cũng không thể bổ nhào về phía trước bắt được thân thể thật sự của nàng, hơi nheo mắt lại, hai tay đặt song song trước ngực, lòng bàn tay đối ngược nhau, ngay sau đó nhanh chóng xoay ngược lại, luồng khi màu đen kia càng lúc càng lớn, lui về phía sau một bước, nghiêng nửa người, sau đó đẩy mạnh về hướng hơi nước ở phía trước.

Cách hơi nước, nhìn thấy luồng khí kia đang nhanh chóng đánh tới, khẽ nhếch miệng, hai tay đan chéo nhau, trong vòng nửa chu vi quanh thân thể nàng, chỉ thấy ánh sáng của hơi nước vây quanh nàng từ từ biến mất.

Nhìn thấy cử động này của nàng, Dạ Minh kinh ngạc không dứt, chỉ là hơi ngẩn người một chút, sau đó không kịp nghĩ nhiều, vung tay lên, cố gắng khống chế luồng khí hắc ám kia, nhưng Huyền Khí hắn mới đánh ra ngoài, một chiêu đó gần như là toàn lực của hắn, muốn khống chế cũng không phải là chuyện dễ dàng, nhưng mà, hắn lại cắn răng kiên trì, mặc dù như vậy hắn sẽ bị cắn trả.

Ngay lúc Huyền Khí hắc ám sắp chạm tới trước mặt Lăng Tuyệt Trần thì đột nhiên thay đổi hướng chuyển động, bất ngờ đánh úp về phía vách đá ở sau lưng Lăng Tuyệt Trần, ầm một tiếng, vách đá nhỏ hẹp kia lập tức rơi xuống, nhưng mà rất lâu sau cũng không nghe thấy tiếng động nào nữa, có thể thấy được vách đá này sâu không thấy đáy đến cỡ nào.

Dạ Minh hơi thả lỏng, một tay xoa nhẹ lồng ngực đang nhói đau, cắn chặt răng, âm thầm nuốt xuống một ngụm máu tanh ngai ngái. Đột nhiên, hắn cảm thấy có cái gì đó không đúng, bất ngờ ngẩng đầu lên.

Nhưng mà, không đợi hắn kịp làm ra bất kỳ phản ứng nào, chỉ thấy nàng duỗi thẳng hai tay, đan vào nhau, chỉ thấy hai dòng nước nhanh chóng đánh úp về phía Dạ Minh đang đứng bất động xoa ngực, Dạ Minh phải chịu đựng sự cắn trả ở bên trong cho nên còn chưa kịp phản ứng, thì bốn phía quanh thân thể đều đã bị hai dòng nước kia bao vây, nước chảy ở bốn phía quanh hắn, đều có phương hướng đối lập với nhau.

Lăng Tuyệt Trần cau mày, bàn tay xuôi ở bên người nắm lại thật chặt, thế nhưng từ đầu đến cuối vẫn không hề thu lại sức mạnh của mình. Nàng chính là đang đánh cuộc, đánh cuộc với một chút ảo giác ở trong lòng, hắn cũng không hề có ý định muốn đối phó nàng. Không nên trách nàng hèn hạ sử dụng cách thức lừa gạt, vào lúc cực kỳ đặc biệt thì cũng phải cực kỳ thủ đoạn.

Một cơn đau tê tâm phế liệt truyền đến, cỗ mùi vị ngai ngái trong miệng vừa mới bị ép xuống kia liền bị kích thích thêm lần nữa, phụt, trong miệng hắn phun ra một ngụm máu tươi, dọc theo mặt nạ của hắn, từ cằm chảy xuống bộ y phục bằng gấm màu đen, ngay lập tức màu đỏ bị màu đen nuốt mất, cũng không thể nhìn ra một chút dấu vết nào nữa.

Hắn •••••• ánh mắt lóe lên, nhưng khi nhìn thấy gốc cây tiên thảo kỳ lạ hiếm có trong tay hắn, nàng vẫn tiếp tục lựa chọn tấn công. Cánh tay thon dài mở rộng ra, sương mù màu lam lạnh như băng ngưng tự ở lòng bàn tay, âm thầm dùng sức một chút. Một luồng khí vô hình đánh trúng lồng ngực của Dạ Minh.

Tròng mắt rũ xuống thoáng hiện lên một điều gì đó, khóe miệng khổ sở nhếch lên, thân thể theo quán tính lui về phía sau, một loại cảm giác tê cứng truyền đến, khẽ buông tay, bởi vì hắn nhanh chóng lui về phía sau, Linh Tiên Thảo trong tay lập tức bay ra ngoài. Rầm, thân thể nặng nề ngã xuống mặt đất, ma sát với mặt đất trượt ra xa nhiều trượng, lúc này mới ngừng lại.

"Linh Tiên Thảo!" Lăng Tuyệt Trần hét lên, nhìn Linh Tiên Thảo bay ra ngoài, lập tức điểm nhẹ mũi chân tung người nhảy một cái, Lăng Tuyệt Trần nắm chặt gốc cây kia ở trong tay, nàng đã lấy được! Nhưng nàng hình như có chút hả hê vênh váo rồi, sắc mặt trở nên rét lạnh, đợi đến lúc hồi thần thì thân thể của nàng đã nhanh chóng rơi xuống.

Dải lụa dài ở dưới ống tay áo lập tức bay ra, bám vào trên vách đá dựng đứng ở bên cạnh thật chặt, lúc này thân hình đang rơi xuống mới dừng lại.

Tiếng rít gào của lưỡi dao sắc bén trong gió truyền tới, trong lòng thầm kêu không tốt, nhưng mà cũng không kịp đợi nàng đưa ra quyết định, dải lụa dài đã theo đó mà đứt đoạn, ngẩng đầu, nhìn nam tử kia đang đứng ở bên vách đá nhếch miệng cười lạnh. Khóe miệng nàng nhếch lên một nụ cười khổ, hóa ra, hắn cũng không phải là ••••••

Dạ Minh lạnh lùng nhìn Lăng Tuyệt Trần từ từ biến mất, ánh mắt lóe lên, cuối cùng cũng chỉ giơ tay lên, xoa nhẹ lồng ngực vẫn còn cảm giác đau đớn mờ mờ ảo ảo của mình. ( TLT: ta shock )

Một tên nam tử xuất hiện ở sau lưng Dạ Minh, ngẩng đầu, giữa lông mày tràn ngập một loại tâm tư không thể thấy rõ.

Lúc này Dạ Minh mới quay đầu lại, lặng lẽ nhìn nam tử kia, khẽ cúi đầu, nam tử kia cau mày gật đầu, vén vạt áo lên, thân hình đã nhanh chóng đứng ở giữa không trung, thứ mà hắn đạp ở dưới chân, lại là một thanh kiếm còn cao lớn hơn so với nam tử kia, người này dĩ nhiên cũng chính là Ngự Kiếm Phi Hành trong lời đồn!

Nam tử được gọi là Ngự Kiếm Phi Hành nhanh chóng rời đi, cả vách núi chỉ còn lại một bóng đen trơ trọi lẻ loi, ánh mắt nhìn về phía trước một lúc thật lâu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.