Ngân Hồ

Chương 21: Q.1 - Chương 21: Yêu tăng đáng sợ.




Dương Hoài Ngọc xem xong tờ giấy vẫn không dám tin, vì thân là người luyện võ, hắn quá hiểu gãy cổ nghĩa là gì, so với lời một nông phụ nói, hắn càng tin vào điều mắt mình thấy hơn.

Một cước của hắn đá gãy cọc gỗ to bằng miệng bát, đá gãy cổ người không có gì lạ, huống hồ đầu phiên tăng khi đó đã oặt hẳn ra sau rồi.

Thiết Tâm Nguyên thấy Dương Hoài Ngọc vẫn đứng đó như thằng ngốc, tiếng xì xào xung quanh ngày càng lớn, mấy người như muốn quỳ xuống bái lạy tới nơi, cựa mình tuột khỏi lòng mẹ, lấy chén trà trên bàn, cười toét miệng lạch bạch chạy tới trước mặt phiên tăng.

Vương Nhu Hoa hết hồn kéo vội nhi tử lại, quát to:

- Nguyên Nhi, không được nghịch ngợm.

Phiên tăng mỉm cười nhận lấy chén trà đã sánh ra ngoài non nửa, uống một hơi cạn luôn, chỉ Thiết Tâm Nguyên:

- Uống một chén trà, coi như kết duyên Phật ba đời.

Thiết Tâm Nguyên vùng vẫy muốn thoát khỏi mẹ mình, Vương Nhu Hoa ôm chặt lấy.

Mẹ Đồng Tử cũng rót một chén nước, thúc giục Đồng Tử mang tới cho phiên tăng.

Phiên tăng nhận lấy chén nước, đưa tay chấm nước búng vào trán Đồng Tử:

- Coi như kết thiện duyên, bần tăng hành tầu nhân gian, nếu có thể kết thiện duyên với toàn thiên hạ, nhất định bần tăng sẽ có một chỗ ở thế giới cực lạc.

Thiết Tâm Nguyên như đang tức giận, ra sức quẫy đạp trong lòng mẹ, còn vươn dài hai tay muôn phiên tăng bế, Vương Nhu Hoa liên tục phải kéo xuống, nước mắt đã hoen mi, nàng hoàn toàn loạn thần rồi.

Phiên tăng cười ha hả, ném chén nước vào ao, thi lễ với Dương Hoài Ngọc:

- Đàn việt nếu như không muốn chém bần tăng, vậy cho bần tăng lui, sau này lấy bạch liên hoa cung nghênh pháp giá đồng tử Phật quốc, còn mong chư vị tương trợ.

Vương Nhu Hoa quát:

- Đây là nhi tử của ta, chết cũng không giao cho ngươi.

- Cái gì là ngươi ta? Thân thể với bần tăng mà nói chỉ là cái vỏ thối, đàn việt sinh thân thể, cứ giữ lấy là được, bần tăng chỉ cần bạch liên hoa.

Vương Nhu Hoa rùng mình, tên phiên tăng khốn kiếp này rõ ràng muốn mạng con mình, trong chớp mắt nàng đã quyết định xong, về nhà sẽ lập tức đưa con rời xa chỗ này.

Quan phủ không dựa vào được, nhìn đám quân binh và bộ khoái vây quanh mà không làm gì là biết thái độ của họ rồi, ngay cả quý công tử xuất thân thế gia như Dương Hoài Ngọc mà không dám xen vào, mình chỉ là một phụ nhân sao làm gì nổi phiên tăng.

Thiết Tâm Nguyên vô tâm cười toe toe với phiên tăng làm Vương Nhu Hoa vừa chua xót vừa đau đớn.

Mẹ Đồng Tử kéo nó tới trước mặt phiên tăng, tích cực nói:

- Đại sư xem xem nhi tử của thiếp thân có phải là đồng tử của Phật đà không, nhũ danh của nó là Đồng Tử, nhất định cũng có duyên với Phật, đại sư độ cho nó đi, ngài còn điệp độ chứ?

Phiên tăng mìm cười hiền hòa nhưng mắt vẫn nhìn Thiết Tâm Nguyên chăm chú, thằng bé này phối hợp như thế làm mục đích chuyến đi này của ông ta thuận lợi hơn nhiều, chẳng lẽ nó thực sự có duyên với cửa Phật?

Nước Tống mắc dù ước thúc Phật môn rất nghiêm khắc, một người muốn thành tăng nhân không đơn giản chỉ là cắt tóc vào chùa, mà phải lĩnh được độ điệp từ tăng quan, mỗi năm quan phủ giới hạn nhân số thành tăng nhân.

Mỗi khi một tăng nhân chết đi mới có một người tục khác thành tăng nhân, gọi là truyền thụ y bát.

Sau khi thành tăng nhân có rất nhiều đặc quyền, không phải nộp thuế nộp lương, không cần đi lao dịch, đi qua châu phủ không ai hỏi tới, quan trọng nhất một khi thành tăng nhân tự có một phần tài sản của chùa, tương lai nếu có thể tự lập chùa miếu, lập tức thành phương trượng của chùa đó.

Phương trượng mỗi ngôi chùa đều là người đức cao trọng vọng, bởi thế có rất nhiều người cố sức vót nhọn đầu chui vào chùa, mẹ Đồng Tử là một trong số đó.

Phiên tăng nhìn đám đông sùng bái, kính sợ trước mắt, cảm giác như mình giống Phật đà ngồi ở đài sen cao vời vợi, cúi đầu nhìn xuống sâu kiến phía dưới, chỉ cần đưa tay ra là có thể dễ dàng bóp chết.

Sự hung bạo đè nén bao năm phun trào như núi lửa, đưa hai tay nắm lấy phụ nhân đang cười nịnh nọt trước mặt, hai tay dùng lực xé mạnh, bộ y phục mới tinh rách toạc, chiếc yếm lót màu xanh lục thêu hoa xuất hiện trước mặt đám đông cùng với da thịt trắng trẻo.

Mẹ Đồng Tử lặng người, không cả thét lên tiếng nào, đứng ngây đó phơi bày da thịt trước mắt đám đông, đến khi bị phiên tăng đá văng mới thét lên chói lói.

Diễn biến quả bất ngờ, toàn bộ phụ nhân ở đó là những người phản ứng đầu tiên, lập tức siết chặt y phục, Thiết Tâm Nguyên tròn mắt, không ngờ tác dụng của nấm độc lại rõ ràng như thế, vội vàng vỗ má mẹ, để mẹ chạy cho xa, một kẻ rơi vào ảo giác, trời mới biết sẽ làm ra chuyện gì.

Dưới bầu trời đầy sao, một vị lão tăng áo trăng phất phơ nhưng khuôn mặt dữ tợn, giang hai tay khô gầy lao tới bóp cổ một bộ khoái, miệng phát ra tiếng xì xì như rắn phun nọc độc.

Bộ khoái vùng thoát, nhưng không dám đánh trả, hoảng sợ lăn sang bên, nhìn lão tăng bắt quân binh và bộ khoái khác như chim ưng bắt thỏ.

Vương Nhu Hoa bế nhi tử trốn sau bếp cùng hai ba nương thò nửa cái đầu ra ngoài, mẹ Đồng Tử như con lợn bị đồ tể cạo lông chuẩn bị giết thịt, chỉ biết la hét, vạt áo phanh ra cũng không biết che đi, Đồng Tử ôm mẹ càng khóc vang trời, khung cảnh càng hỗn loạn.

Lão tăng không bắt được ai, đột nhiên rút một thanh củi từ đống lửa đang cháy rừng rực bên áo, hét lớn:

- Đốt! Đốt! Đốt.

Nói xong ném thanh củi vào lán cỏ, nhìn lửa lan đi, cười khùng khục.

Có lẽ thấy lửa cháy chưa đủ vượng, lão tăng nhìn sang lán cỏ nhà khác, chẳng thấy nóng, tay không rút củi đang cháy, không ngừng ném vào lán cỏ xung quanh, thanh củi bay qua trời đêm như sao băng.

Lều cỏ bên ao Kim Minh kéo tới một dặm, phiên tăng điên cuồng vừa nhảy múa vừa ném củi lửa, bảy tám bộ khoái cố sức ngăn cản mà không nổi.

Lão tăng chạy xa rồi Vương Nhu Hoa vội vàng cùng hai ba nương với sự giúp đỡ của Trần Thạch chuyển đồ ra khỏi lán, không nhiều, chẳng mấy chốc là xong.

Lúc này đã là canh ba, quán của Thiết gia còn kịp mang đồ ra chứ quán xá xa hơn do đang ngủ đột nhiên gặp phải hỏa hoạn, ai nấy cuống cuống chạy tháo thân, còn kịp nhớ tới đồ đạc sao được, chỉ biết dậm chân chửi bới kẻ phóng hỏa.

Lửa bắt vào cỏ khô lại thêm gió ao hỗ trợ nên lan đi rất nhanh, quân binh của hỏa tuần phô có kẻng cheng cheng chạy tới, những cột nước lớn ngăn cách lều cỏ với lều hoàng gia, tiếp đó càng có thêm nhiều quan binh ra sức múc nước từ ao đổ vào lửa.

Tiếng vù và trong quân doanh rền vang, bước chân nặng nề từ bốn phương tám hướng đổ dồn tới.

Thiết Tâm Nguyên vươn dài cổ nhìn, không thấy phiên tăng đâu nữa, từng chiếc cờ ghi hai chữ “Phủng Nhật” chẳng mấy chốc trải kín ao Kim Minh.

Vương Nhu Hoa tặc lưỡi không ngừng, cảm thán cảnh tượng hùng tráng trước mắt, tâm tình có vẻ không tệ, tên phiên tăng kia chết chắc rồi, hoàng đế nổi giận nhất định sẽ băm nát lão ta.

Có điều nghĩ tới thuật cải tử hoàn sinh của phiên tăng, lòng vẫn có chút thấp thỏm, liệu lão ta có chết được không.

Từng cái lán cỏ đổ sụp, một cái lán cỏ gần lều hoàng gia đột nhiên có người lửa loạng choạng chui ra, muốn phá rào chắn của quân binh, tới nơi chưa bắt lửa để tiếp tục phòng hỏa, miệng phát ra tiếng gào như dã thú, ai cũng nghe ra sự điên cuồng trong đó.

- Đốt, đốt, đốt, nhất thiết như pháp, như lộ, như điện, đều là hư ảo, hỏa liên đài thể hiện bản sắc như lai, đốt, đốt!

Một mũi nỏ tiễn từ trong bóng tối bắn ra xuyên qua người lửa, mang cả lửa rơi vào ao Kim Minh.

Không ngờ người lửa chẳng ngã, lập tức tên như châu chấu bổ xuống, chớp mắt xé nát người lửa thành vô số mảnh vụn ...

Thiết Tâm Nguyên chứng kiến cái chết ghê rợn đó lén lút lấy trong lòng ra một cái bình nhỏ, đổ bột nấm còn lại đi, gió thổi qua mang bột phấn bay vào đám cháy, một mùi thơm dễ ngửi được hơi nóng cuốn lên nửa tầng không.

Lửa lớn soi rực ao, lúc này nói tới cứu hỏa thì muộn rồi, lán cỏ bắc bằng rơm khô một khi bắt lửa là hết cứu, chức trách của hỏa tuần phố là cứu viện những nơi còn chưa bắt lửa thôi.

Bên ngoài đã bị đại quân bao vây nên tất cả mọi người đều không ra được, Vương Nhu Hoa ôm nhi tử ngồi xuống bãi cỏ, lúc này con rối phóng pháo hoa trên ao Kim Minh càng thêm tráng lệ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.