Ngân Hồ

Chương 52: Q.1 - Chương 52: Trở mặt.




Sau khi liên kết các sự việc gần đây lại với nhau, Thiết Tâm Nguyên càng tin phán đoán của mình, chạy ra sau quầy hỏi:

- Mẹ ơi, gần đây có ai tìm mẹ hỏi chuyện mua cửa hiệu nhà ta không?

Vương Nhu Hoa gật đầu:

- Có đấy, ra giá cũng không kém, gấp đôi giá mẹ mua năm xưa, nhưng hiệu bánh là báu vật của nhà ta, cũng là vốn liếng cho con sau này, khách quen ở nhiều, mẹ không muốn bán.

- Mẹ nói đúng, không bán được, sau này con phải dựa vào nó nuôi gia đinh mà.

- Cho dù tương lai con thi đỗ tiến sĩ, dựa vào chút bổng lộc không đủ sống, người làm quan thì quan hệ nhiều, tương lai xã giao qua lại không ít, làm sao bán con gà đẻ trứng vàng được.

Thiết Tâm Nguyên tới gần mẹ hơn, cẩn thận nói không để khách trong hiệu nghe thấy:

- Mẹ, lần sau di di con tới thì mẹ hỏi, có phải di di góp tiền vào cái lầu đó không?

Vương Nhu Hoa không ngốc, quý nữ từ đại trạch viện đi ra làm gì có mấy kẻ ngốc chứ, nàng tức thì nổi giận:

- Ý con là di di còn vì góp tiền vào lầu kia, vì ép nhà ta bán hiệu, nên tới dọa mẹ con ta? Hay lắm, mẹ còn nghĩ người ta nhớ tới tình nghĩa trước kia nên tới cảnh báo, Vương gia trạch môn lớn, thứ ma quỷ gì cũng có, những năm qua mẹ trốn ở góc nhỏ này bán bánh canh, đám người đó hình như quên mất sự lợi hại của mẹ rồi.

Thiết Tâm Nguyên ngoạc miệng cười giơ ngón cái lên.

Lão nương của mình lợi hại cỡ nào Thiết Tâm Nguyên biết chứ, một phụ nhân bế đứa bé chưa đầy tuổi, thoát khỏi thiên tai, sau đó ở chốn kinh thành tấc đất tấc vàng lập nên sản nghiệp lớn, không lợi hại thì sớm bị đám lưu manh Tây Thủy Môn phá hiệu rồi, làm gì có chuyện ăn nên làm ra thế này?

Mẹ chỉ thiếu chút tầm nhìn đại cục thôi.

Hôm sau trời vừa sáng Vương Nhu Hoa đã làm sẵn cơm nước, hai mẹ con và hồ ly ăn no xong, nàng bắt đầu phục trang cho cả nhà.

Thiết Tâm Nguyên thì không phải nói rồi, một bộ áo bào nhỏ màu xanh đại biểu cho văn nhân mặc lên người, dùng vòng bạc búi tóc lên, một tiểu thiểu niên đọc sách môi hồng răng trắng, ánh mắt thông tuệ linh hoạt xuất hiện.

Đến cả Vương Nhu Hoa nhìn thành quả của mình tim cũng run lên, ôm lấy nhi tử hôn chụt vào hai má rồi mới chuyển sang hồ ly.

Hồ ly không thích tắm rửa, từ nhỏ tới lớn nó đã không thích, nhưng lần này bị Vương Nhu Hoa ấn vào chậu nước ấm, không biết là cho bao nhiêu hương phấn, hồ ly bị hun tới hắt hơi liền hồi, nhìn Thiết Tâm Nguyên cầu cứu, nhưng y ngoảnh mặt làm ngơ.

Cải bàn chải chải vào chỗ yếu hại của nó, tiếng kêu thảm của hồ ly ngay cả thị vệ trên tường thành cũng nghe rõ, có điều bọn họ quen rồi, dăm ba ngày hoàng mệnh đại tướng quân lại kêu một hồi, lần này chỉ kêu to hơn một chút mà thôi.

Tắm xong Vương Nhu Hoa dùng chăn vò một trận mới buông ra, hồ ly loạng choạng đi lại trên mặt đất, toàn thân thơm ngào ngạt, nó rùng mình rũ nước làm lông dựng cả lên, bù xù như con gấu mập.

Dây chuyền Thọ sơn thạch ở cổ được Vương Nhu Hoa lau bóng loáng, tỏa ánh sáng dìu dịu như n gọc thạch.

Đẩy nhi tử và hồ ly ra ngoài, nàng bắt đầu trang điểm bản thân.

Thị vệ đứng trên tường thành nhìn mặt trời vừa lên vừa hắt hơi vừa giơ ngón cái với Thiết Tâm Nguyên.

Chẳng biết tin tức truyền đi như thế nào, không bao lâu sau trên tường thành toàn những cái đầu nhỏ gài châu ngọc, từng đôi mắt to tròn đen láy nhìn chằm chằm Thiết Tâm Nguyên, căn bản không tin thiếu niên lang quý phái kia chính là tên lưu manh Thiết Tâm Nguyên.

Thiết Tâm Nguyên học bộ dạng tiển sinh, làm bộ làm tịch chắp tay sau lưng, đến khi “vô tình” nhìn thấy đám tiểu cô nương mới nho nhã chắp tay:

- Ồ, chư vị tiểu nương tử, tiểu sinh xin có lễ.

Một tiểu cung nữ mắt to bị động tác tiêu sái đó làm ngất ngây chốc lát, khi tỉnh lại thẹn quá hóa giận, mắng:

- Này đồ lừa đảo, ăn mặc như thế định đi lừa ai?

- A, thì ra là ăn trộm, sao, hôm nay không đi ăn trộm à? Phải rồi, quả nhà ta bị các ngươi trộm hết.

- Hừm, mõm chó không mọc được ngà voi, số quả đó là do bọn ta dùng cầu đổi.

- Đó là ngươi nói nhé, không được nuốt lời.

Thiết Tâm Nguyên vào nhà kéo sọt cầu mây ra, mặt nhơn nhơn cầm một quả lên:

- Cầu mây của Thất Xảo trai, một quả bán sáu trăm đồng, bán sọt này đi, ta đủ ăn lê mười năm, còn là hương lê ngon nhất.

Tiền phục dịch của một tiểu cung nữ mỗi tháng không quá 500 đồng, nhưng các nàng vì sống trong cung, chẳng hề biết chuyện bên ngoài, còn cho rằng câu mây không đáng tiền, giờ mới biết là mình lỗ lớn, nhất tề chửi Thiết Tâm Nguyên chửi mắng, đòi y trả lại đồ.

Tiểu cô nương mắt to kia chẳng biết là học ai thuật quyến rũ, chớp chớp mắt long lanh ngấn lệ nhìn Thiết Tâm Nguyên tội nghiệp vô cùng.

Chỉ tiệc gặp phải Thiết Tâm Nguyên lòng dạ sắt đá chẳng may mảy động lòng, còn khoe khoang đá cầu qua lại.

Đang dương dương đắc ý thì đột nhiên tai bị kéo mạnh, thì ra mẹ ra rồi, đám tiểu cung nữ lập tức mồm nằm miệng mười khóc lóc tố cáo với nàng rằng Thiết Tâm Nguyên lừa họ thế nào.

Vương Nhu Hoa cười tươi, cầm một quả cầu mây đá lên tường thành làm đám tiểu cung nữ vô tay như sấm rền.

Đá được vài quả thấy mỏi chân, Vương Nhu Hoa lệnh Thiết Tâm Nguyên đá cầu trả lại, y đành phải tuân lệnh, đá từng quả cầu lên, làm lòng đau như dao cắt.

Tiểu cô nương mắt to cởi quả huân hường cầu trên người, buộc khăn tay lên trên thả xuống, khăn tay mở ra trên không, từ từ rơi như nhảy dù.

Thiết Tâm Nguyên nhặt huân hương cầu lên, chẳng hiểu gì cả, thứ này làm bằng vàng, giá trị hơn cầu mây nhiều.

Vương Nhu Hoa đoạt lấy quả huân hương cầu, sau đó buộc khăn tay của tiểu cô nương vào đầu cán trúc dài đưa lên tường thành, rồi vô duyên vô cơ bợp gáy Thiết Tâm Nguyên một cái đau điếng.

- Xin hỏi ai là Thiết Tâm Nguyên tiên sinh?

Thiết Tâm Nguyên còn chưa kịp hỏi vì sao mẹ đánh mình thì trên đường có người lớn tiếng gọi, Vương Nhu Hoa mỉm cười thi lễ với những tiểu cung nữ, sau đó kéo nhi tử ra ngoài, xe ngựa đặt trước đã tới.

Đồng Tử đi chân đất ngồi ở bậc cửa, thấy Thiết Tâm Nguyên từ nhà đi ra, muốn nói nhưng thấy Vương Nhu Hoa cũng đi cùng thì ngậm miệng vào.

Thiết Tâm Nguyên nhìn thấy vết thương ở chân hắn rồi, tên này hôm nay lại ăn đòn.

Đồng Bản mấy năm qua lao đầu kiếm tiền quên hết tất cả, Đồng Bản tầu mang thai sáu tháng còn phải vất vả trong xưởng in, kết quả là sẩy thai, thế mà Đồng Bản cũng chỉ để cho lão bà nghỉ mười ngày, mười ngày sau lại điên cuồng làm việc.

Người đâu phải lừa ngựa, lừa ngựa cũng cần nghỉ ngơi nữa là, quanh năm suốt tháng vất vả tổn hại nghiêm trọng tới sức khỏe Đồng Bản tẩu, rồi đầu năm nay buông tay rời khỏi nhân thế.

Từ đó tính khí của Đồng Bản càng ngày càng trở nên nóng nảy, chắc là vì thấy cuộc sống Thiết gia ở đối diện ngày càng tốt lên, ông ta không chỉ ngày đêm làm việc mà còn ép Đồng Tử làm cùng, hơi lười một chút là bị mắng chửi té tát.

Khi Đồng Bản thấy Vương Nhu Hoa ăn mặc như quý phụ thì hoàn toàn sụp đổ, cái khác chưa nói, riêng bộ trang sức ngóc trên đầu nàng, dù đem toàn bộ ra sản ra đổi cũng chẳng được.

Nhìn thấy nhi tử ngồi chơi ở bậc thềm, lửa giận tức thì bốc lên, vơ lấy cái gậy to bằng cổ tay, lao ra đập túi bụi không cần biết đầu hay tai.

- Đồng Bản đại ca, huynh làm cái gì thế kia.

Vương Nhu Hoa dứng bước quát lớn, chạy tới kéo Đồng Tử ra sau lưng:

- Huynh làm cái gì, muốn đánh chết nó hay sao?

Đồng Bản mặt tái xanh tái xám:

- Đây là chuyện nhà ta, không cần phụ nhân như cô xen vào, ta là lão tử của nó, đánh chết nó cũng được.

Đồng Tử cũng đột nhiên lên cơn, từ sau lưng Vương Nhu Hoa chạy ra, gào lớn:

- Di di kệ cháu, để ông ấy đánh, cháu sớm không muốn sống rồi, nếu không phải còn nhớ món ngon Nguyên ca nhi cho thì cháu đã rời cái nhà này từ lâu. Mẹ cháu chết rồi, muội tử chưa đầy tháng cũng chết rồi, suốt ngày chỉ biết đến tiền, kiếm được tiền không cho ai dùng một đồng, toàn cho vào hũ cất đi.

- Cả nhà làm như trâu bò, ăn cơm của súc sinh, sống cũng không có ý nghĩa gì cả, di di cứ để ông ấy đánh chết cháu, cháu tới chỗ mẹ, ở đó không cần canh năm dậy canh ba ngủ nữa, ông mau đánh chết ta đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.