Nắm Lấy Tay Nhau Là Định Mệnh

Chương 47: Chương 47: Đùa giỡn – hay là…bị đùa giỡn (2)




Năm học thứ hai của Harry bắt đầu không quá ồn ào hay náo nhiệt, mọi cảm xúc hay cảm giác đều là từ từ, êm dịu, cùng với bình lặng.

Lớp của giáo sư McGonagall vẫn nghiêm khắc như thế, của giáo sư Filius Flitwick vẫn gây ra vài chuyện buồn cười trong lớp học của mình, giờ của giáo sư Cuthbert Binns môn lịch sử pháp thuật vẫn nhàm chán như thế, đến ngay cả Harry, Draco hay Lily đều không thể mở mắt thanh tỉnh đầu óc đến cuối giờ, có thể nói lúc này Harry thật sự rất bội phục Hermione, chỉ có Hermione chỉ mới có thể đủ sức lắng nghe ông giảng bài một cách chăm chú.

Giờ của Alan và Voldemort vẫn rất thú vị, Alan vẫn ăn nói mềm mại nhưng thật ra dù y có mắng cũng không ai nhận ra, chắc đó là đặc quyền của Alan, Harry còn nhớ có một Gryffindor vì làm sai bước cuối cùng mà làm nổ vạc, Alan đã rất ‘tận tình’ mà ‘dạy dỗ’ cậu ta, nhưng dù thế cậu ta vẫn vô cùng cảm động, chỉ có Harry và Draco lắc lắc đầu, Severus lúc đó vẫn không hiểu nên hỏi Harry, sau đó Harry rất thông cảm mà giải thích, khi Severus nghe xong thì mặt là một tạo hình ‘đần’.

Voldemort thì có khi vô cùng nghiêm khắc, có lúc lại rất vui tính, có khi u ám, có lúc trời quang, có thể nói tiết học của y là đủ cung bậc cảm xúc nhất, Harry cũng phải chậc lưỡi tán thán cái hiệu ứng cánh bướm của cha mình quá mạnh mẽ.

Hắc xì….

Alina đang ngồi trong tranh đọc sách nhìn chồng mình William đang uống trà bên cạnh hắc xì một cái rõ to thì hỏi – “Anh sao vậy…”

William lắc đầu, tay vuốt mũi. – “Không sao, tại sao trong tranh mà vẫn hắc xì được vậy chứ. Ai~ lỗ tai thiệt ngứa a~.”

Alina buồn cười lắc đầu tiếp tục đọc sách.

Mà còn một vấn đề chỉ có bốn người Harry, Draco, Severus và Lucius lâu lâu sẽ gia nhập nhóm này biết được, Voldemort đích thị là một tên cuồng ngược, nhìn Voldemort bị Alan sai tới sai lui, vậy mà vẫn mĩm cười vui vẻ, Lucius rất có cảm xúc muốn chọt đui hai mắt của mình, vì anh sợ rằng mình sẽ bị cha đỡ đầu diệt khẩu.



Hôm nay là giờ dạy đầu tiên của giáo sư dạy môn sinh vật huyền bí Edward, còn đặt biệt hơn chính là hôm nay chỉ có Slytherin học nhưng lại là năm hai học cùng với năm ba.

Edward xuất hiện với mái tóc màu vàng kim, áo chùng màu chàm đơn giản, gương mặt khá lạnh lùng nhưng không khiến người ta ghét. – “Chào mừng các trò đến với lớp sinh vật huyền bí, tôi là Edward Grellgellint, các trò có thể gọi tôi là giáo sư Edward, hi vọng chúng ta sẽ là thấy tốt trò giỏi trong năm học này và những năm sắp tới.” – Edward lên tiếng, tiếng nói của ông cũng như bản thân ông vậy, có vẻ rất lạnh lùng, nhưng giọng nói trầm thấp cũng khá êm tai. – “Hôm nay chúng ta sẽ chia nhóm ra học, một nhóm bốn người. Các em hãy tự phân nhóm.”

Sau khi nghe thế các học trò của Slytherin rất im lặng nghe lời mà phân ra một nhóm bốn người. Slytherin rất tao nhã, không ồn ào như Gryffidor, không ngơ ngác như Hufflepuff, lại không quá nghiêm túc như Ravenclaw.

Năm hai và năm ba của Slytherin là số lẻ, năm hai dư ba và năm ba dư một, Edward rất nghiêm túc quăng Lucius vào nhóm của Harry. Đây là đội hình gì… Cả bốn người ai cũng chói mắt, tài giỏi, luôn có sở trường riêng, ai cũng tỏa sáng riêng, không ít Slytherin dù có tao nhã cỡ nào cũng phải nghiêm túc tấm tắc, nếu như Gryffidor có nhóm đạo tặc thì Slytherin lại có một nhóm vương tử, đấy chính là nhận định của đại đa số người ở Hogwarts, tất nhiên, cái này là về sau.

“Hôm nay chúng ta sẽ đến Rừng Cấm, dĩ nhiên chỉ bên ngoài thôi.” – Edward nói, sau đó bước đi nhưng vẫn không quên ra hiệu cho nhóm xà con theo sau mình.

Đi đến bên ngoài Rừng Cấm, Edward đứng lại, nhóm Harry cũng đứng lại, nhóm xà con cũng đứng lại một cách ngay ngắn.

“Hôm nay chúng ta học về Augurey.” – Khi Edward nói xong thì từ trong rừng cấm vài con chim ngoan ngoãn bước ra, Augurey nhìn giống như một con Phượng Hoàng hay như một con kền kền nhỏ,Nó có bộ lông màu xanh lá cây đen, với chiếc đuôi dài và mỏ sắc nhọn. – “Augurey có nguồn gốc từ Ireland,bất cứ khi nào trời mưa, người ta có thể nghe thấy tiếng kêu thê lương của nó tràn ngập ban đêm, vậy nên chúng được sử dụng như dự báo thời tiết. Tiếng kêu của Augurey cũng là điềm báo cho việc ai đó sắp qua đời. Augurey chủ yếu ăn côn trùng, đom đóm và ruồi mà nó săn lùng được trong mưa. những sinh vật này rất là nhút nhát và thường làm tổ trong các bụi mận gai.

Sau đó mỗi nhóm được phân ra cho một Augurey để quan sát, và ghi chép, đề sau buổi học sẽ làm một bài luận văn về sinh vật này, sinh vật nhỏ này có vẻ rất nhút nhát, hình như ai chạm vào nó sẽ lập tức tránh né,vậy nên nhiều học trò dù muốn vuốt ve...

Hình minh họa Augurey.

Sau đó mỗi nhóm được phân ra cho một Augurey để quan sát, và ghi chép, đề sau buổi học sẽ làm một bài luận văn về sinh vật này, sinh vật nhỏ này có vẻ rất nhút nhát, hình như ai chạm vào nó sẽ lập tức tránh né,vậy nên nhiều học trò dù muốn vuốt ve nó cũng phải luyến tiếc mà rút tay lại.

Harry nhìn cậu bé màu xanh đang ngoan ngoãn đứng cho mọi người quan sát, nó dùng đôi mắt to nhìn bốn người bọn họ, sau đó dừng lại trước mặt Harry rất lâu, không chịu dời mắt, Harry buồn cười nhìn chú nhóc trước mặt, đưa tay vuốt đầu nó một cái, ấy thế mà nhóc kia không những không tránh né còn rất nhu thuận để Harry vuốt ve.

Draco rất bội phục mà nhìn Harry, cái tên này dù con vật nhút nhát nào cũng làm thân được.

Được một lúc thì Augurey kia càng đến gần Harry hơn, nó vươn cánh bay lên đôi vai nhỏ của Harry, sau đó bắt đầu cọ mặt cậu, khi cọ cọ dường như rất thoải mái khiến nó kêu vang lên vài tiếng dễ nghe.

Nhóm học trò được âm thanh gây chú ý thì lúc này mới để ý cục diện bên này, vài người còn rất khó tin nữa.

Harry nhìn Augurey trên vai mình cọ cọ mặt bản thân, cậu cười cười đưa tay vuốt ve nó, cậu nhỏ còn rất ngoan ngoãn.

Vậy nên lúc này dưới ánh nắng ban chiều, một thiếu niên xinh đẹp đứng đó với mái tóc vàng kim tỏa ra ánh sáng nhu hòa, trên vai cậu là một con chim với màu xanh dịu mắt tinh mỹ, chiếc đuôi dài rủ xuống, con chim kia rất thân thiện mà cọ vào mặt thiếu niên, thiếu niên còn cười mà ôn nhu xoa đầu nó.

Không ít người chứng kiến cảm thán đây chính là cảnh đẹp ý vui, thật ra trên đời này có mấy ai nhìn thấy được chứ.



Tan học, Edward sau khi cho lớp học tan, không biết vì sao bảo Harry ở lại, Severus rất không hài lòng mà nhíu mày, anh có một dự định chính là ở lại với Harry, nhưng Harry ý bảo sẽ không sao, bảo Severus đi. Severus dù không muốn cũng phải đi, hỏi vì sao anh không vui, anh không quên ánh mắt người này nhìn Harry lúc ở buổi tối khai giảng đâu. Hừ.

“Ái chà, xem ra cậu ta xem tôi là kẻ thù rồi.” – Edward nhìn Severus sau khi khuất bóng mỉm cười ngả ngớn nói, giống như cái người mặt lạnh lúc nãy không phải là ông vậy.

“Này ông già, đừng có mà đùa giỡn cậu ấy.” – Harry liếc xéo Edward một cái.

“Chậc, bảo vệ dữ, tôi cũng không có làm gì cậu ta, cậu hiểu mà.” – Edward nhúng nhúng vai một cái. – “Với lại tôi mà làm gì người thương của cậu…Cậu tha tôi chắc.”

“Ha, bản thân ông mà biết sợ ai.” – Harry cười nhạt.

“Sợ nha, tôi sợ làm tổn hại người-thương của cậu lắm.” – Edward nói, rất không phúc hậu mà nhấn mạnh từ người thương.

“Haha…” – Harry cười khan hai tiếng. – “Muốn chết à.”

“Được rồi, Người thương thì người thương cần gì phải sợ a~. Mà nếu đã yêu tới vậy rồi, tại sao không giành lấy.” – Edward nói.

“cậu ấy yêu người khác, ông tốt nhất giữ mồm giữ miệng cho tôi.” – Harry gằn giọng.

“Được rồi…” – Edward vừa nói vừa đưa hai tay lên làm bộ đầu hàng. – “Mà tôi muốn biết nếu tôi không giữ mồm giữ miệng thì cậu làm gì.”

“Tôi sẽ…” – Harry nói… nhưng chỉ là chưa đợi cậu nói hết câu Edward đã nói vào.

“Nếu là sẽ nói với người trong lòng tôi rằng tôi ở đây thì sẵn tiện nói với người đó là tôi thích người đó luôn giùm, cảm ơn trước.”

“Không, tôi chỉ nói là ông để ý con đỡ đầu của người đó thôi.” – Harry chậc chậc vài tiếng. – “Chắc người đó nhìn không ra ông vậy mà còn luyến đồng… haha…” – Cười vài tiếng, Harry lủi đi luôn.

“…” – Edward cấm ngữ. Sau đó suy nghĩ một chút cười một cái. – Dám đùa giỡn ông, vậy ông không nói luôn chuyện đó, cho cậu ta chờ chết luôn.

Trước đây, khi cậu ta đến gặp ông, Edward đã từng hỏi rằng…

“Vì cái gì cậu phải làm như vậy, làm mọi thứ vì một người không yêu mình, có đáng hay không?”

Harry nhìn ra ngoài cửa sổ đôi mắt thật xa xăm.

“Nếu là ông, ông có làm vì người kia không?” – Nghe cậu hỏi vậy, ông im lặng… – “Trên đời này không có ai nói được là đáng hay không đáng… chỉ có bản thân mình biết được mình muốn gì, cần gì, và nên làm gì. Tôi biết bản thân mình yêu anh ấy, muốn anh ấy hạnh phúc, cần bảo vệ anh ấy, và nên làm mọi thứ để có thể cho anh ấy cái hạnh phúc đó. Với tôi vậy là đủ….”

Dưới ánh nắng ráng chiều, thiếu niên đó vẫn kiên định mà nói như thế…

Cậu ta như ông… Vì yêu mà có thể trả giá đại giới…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.