Nam Chính Y Điên Rồi

Chương 4: Chương 4:  Hòa thượng một lòng hướng Phật (4)




Vu Chu sau khi đem tất cả địa hình của Linh Ẩn tự ghi nhớ trong đầu, nhớ rồi thì đem cuốn da dê đi thiêu, sau đó liền trực tiếp nằm xuống ngủ.

Thân thể này quá yếu, lúc trước cậu đi ra ngoài một chuyến, cảm thấy trở về cực độ mệt mỏi, sau đó còn có một “trận đánh” nữa, bây giờ vẫn nên nghỉ ngơi dưỡng sức.

Vu Chu đoán không sai, chờ cậu tỉnh lại sắc trời đã tối sầm, tăng nhân theo thường lệ đưa tới đưa đồ ăn chay, bất quá lại bị thủ vệ xuất hiện bên ngoài chặn lại, mà người bước vào sương phòng của cậu chính là Lục thừa tướng.

Lục thừa tướng không hỏi tự vào, chỉ đẩy cửa ra, thiếu niên vốn tưởng rằng cố gắng chống đỡ giờ phút này cậu là đang ngủ, nhưng chờ ánh sáng bên ngoài chiếu vào, liền nhìn thấy thiếu niên chính lão thần đang ngồi ở trước bàn thưởng thức một chén trà lạnh, nhàn nhã tự nhiên, phảng phất như đang ở phủ đệ xa hoa kim bích huy hoàng mà không phải là một căn phòng sơ sài của Linh Ẩn tự.

Khuôn mặt âm trầm của Lục thừa tướng đóng cửa lại, hộp cơm đặt trên bàn, ngồi xuống đối diện Vu Chu: “Ngươi ngược lại bình tĩnh. Như thế nào, ngươi thật sự cảm thấy lão phu tin ngươi?”

Ông không thể không thừa nhận lúc trước thật sự là có tin, nhưng chờ trở về chất vấn phu nhân, biết được tính tình đối phương mười mấy năm qua “mềm yếu”, mới kinh ngạc cảm thấy mình bị lừa gạt, sợ rằng bất quá cậu chỉ là hổ giấy, kiên cường giả bình tĩnh mà thôi.

Vu Chu: “Ta cũng không nghĩ như vậy, thừa tướng ngươi tất nhiên cũng sẽ không tin. Giờ phút này sợ là đã quyết định, cùng lắm là đến thông báo cho ta một tiếng. Ngươi trước khi đến Linh Ẩn tự, chỉ là còn muốn Lục Đào Linh làm Thái tử phi, mấy năm nay vẫn luôn mở đường cho ả, nhưng vị trí Thái tử phi không ít người nhìn chằm chằm, ngươi có tâm lại sợ lực không kịp. Cho nên biết được ta còn có thiên phú này, tự nhiên sẽ không hết hy vọng, cho dù ban ngày muội muội kia của ta đi cầu ngươi, ngươi cũng sẽ không buông tha một cơ hội tốt như vậy, như thế nào, muốn cùng ta đánh cược sao? Đánh cược là ta rốt cuộc có dám cứng rắn với ngươi hay không?”

Đáy mắt Lục thừa tướng thoáng hiện lên một tia kinh ngạc, sau đó nheo mắt lại: “Lão phu đúng là hôm nay mới phát hiện, trong bốn đứa con trai này, ngươi mới là người giống lão phu nhất, lại bình tĩnh như vậy. Nhưng lão phu thật đúng là không tin, ngươi đã chết một lần rồi, cái loại cảm giác sắp chết này không dễ chịu chứ? Ngươi thật sự không sợ chết thêm một lần nữa sao?”

Lúc trước ông bị cậu chấn động, thật đúng là cho rằng cậu không sợ chết, nhưng thế gian này thật sự có không sợ chết? Vinh hoa phú quý, trân quý ngọc khí, trong tầm tay được, “Chỉ cần ngươi giúp lão phu, ngươi là nhi tử của lão phu, lão phu tự nhiên sẽ không bạc đãi ngươi, đến lúc đó Đào Linh làm Thái tử phi, chờ lão hoàng đế băng hà, ngươi chính là hoàng thái hậu dưới một người vạn người, không tốt sao?”

Vu Chu khóe miệng giương lên, ngón tay thon dài vén khuôn mặt lên, lộ ra một khuôn mặt xinh đẹp: “Nếu Thừa tướng tốt như vậy, nếu không... Ngươi để muội muội ta đi hầu hạ lão hoàng đế, sau này làm hoàng thái hậu tốt như vậy, ta đi làm Thái tử phi thế nào? Trái phải đều giống nhau, ai cho rằng không phải là đương nhiên đây?” Đối phương nói đến đây còn đặc biệt vô tội chớp chớp mắt, tức chết người không đền mạng.

Lục thừa tướng mở miệng tiếp tục muốn nói, sững sờ trở về, một lúc lâu sau mới nói: “Thái tử... Không tham nam sắc. Huống chi, ngươi là nam tử, sinh không ra con nối dõi, chẳng lẽ muốn đem giang sơn đến lúc đó chắp tay nhường lại cho người khác sao?”

Vu Chu dựa vào phía sau: “Vậy thừa tướng sao lại xác định như vậy, Thái tử nhất định có thể ngồi ở vị trí đó? Miễn là một ngày còn chưa lên ngôi, sẽ có những biến số.”

Lục thừa tướng cũng sửng sốt: “Tuyệt đối không có khả năng!”

Tầm mắt Vu Chu trong nháy mắt Lục thừa tướng tức giận đảo qua khuôn mặt, thật đúng là hai cha con giống nhau, tốt bụng nói: “Thừa tương đối thật sự không thừa dịp còn kịp cầu Hoàng Thượng thu hồi thánh mệnh?”

Lục thừa tướng híp mắt: “Chu nhi xem ra vẫn không đủ thông minh, ngày mai trang điểm thật tốt một phen, lão phu sẽ đưa ngươi đi gặp Hoàng thượng. Nếu ngươi không thức thời, cũng đừng trách vi phụ độc ác.” Lục thừa tướng phất ống tay áo một chút, lúc đi ra ngoài, vẫy tay, hơn mười mấy thủ vệ tiến vào, vây sương phòng đến một giọt nước chảy cũng không ra.

Vu Chu nghe động tĩnh bên ngoài, ăn xong đồ chay, cảm thấy mỹ mãn thở phào nhẹ nhõm.

Hệ thống lúc này trong đầu lại lên tiếng: “Ký chủ sao cậu không vội chút nào? Nếu cậu thật sự bị lão hoàng đế coi trọng, sẽ phải rời khỏi Linh Ẩn tự, đến lúc đó còn hoàn thành nhiệm vụ như thế nào? “

Vu Châu: “......” Ai nói tôi muốn đi hầu hạ lão hoàng đế?

Hệ thống: “Thân thể của cậu có thể đánh lại những thủ vệ bên ngoài?”

Vu Châu cực kỳ khẳng định: “...” Đánh không lại.

Hệ thống: “Vậy cậu còn không vội?”

Vu Châu: “...” Cho nên tôi nghĩ ra một biện pháp “giết địch một ngàn tự tổn tám trăm“.

Hệ thống: “.....”

Vu Chu: “......” Tiểu Hệ Hệ cậu xem, Lục thừa tướng không phải là muốn để cho khuôn mặt này của tôi hấp dẫn lão hoàng đế sao, nếu như không có, không phải là được rồi đúng không?

Hệ thống: “......” Hệ thống bị nghẹn lại, không thể tin được: “Ký chủ cậu đừng làm bậy, cậu còn phải thuyết phục nam chính hoàn tục!”

Vu Châu: “...” Hòa thượng Vô Dận lại không ham sắc, khuôn mặt này có quan hệ với việc thuyết phục hắn không?

Hệ thống: “... Không có. Nhưng, nhưng mà cậu...”

Vu Chu không biết lấy ra một con dao găm từ đâu ra, nhìn trái nhìn phải, giống như đang lẩm bẩm: “...” Cũng không biết con dao này có sắc hay không, bất quá không sao, hệ thống cậu đừng lo lắng, lúc tôi xuống tay tay không run, nhất định rất ổn định.

Hệ thống: “Ký chủ, cậu đừng làm bừa! Có điều gì để từ từ nói!”

Vu Chu “thở dài” một tiếng: “......” Không cần chờ, cứ bây giờ đi, tôi hiện giờ đang ở nơi này, cũng không lấy được thứ gì tốt hơn, bên ngoài hơn mười thủ vệ, nếu không phải như thế, nếu có một loại thuốc có thể làm cho mặt tôi tạm thời không ổn là tốt rồi, chỉ tiếc...

Vu Chu cảm khái xong, giơ tay lên...

Hệ thống: “Chờ đã! Có!”

Vu Châu động tác dừng lại: “......” Thật sao? Tiểu hệ thống, cậu không cần phải dỗ dành tôi.

Hệ thống: “...” Hệ thống dưới tình thế cấp bách nói ra miệng, nói xong mới ảo não không thôi, một lúc lâu sau mới nói: “Nhưng đây là trái phép. Nếu là vật chủ thật sự muốn, cần dùng cái khác để đổi.”

Vu Châu: “...” Hay là tôi đem cái gọi là bàn tay vàng thơm ngào ngạt hấp dẫn nam tử này đổi cho cậu?

Hệ thống nghẹn lại: “... Những gì kí chủ nghĩ thật đẹp.”

Vu Châu nhếch miệng cười: “...” Vậy cần cái gì?

Hệ thống: “Cần sau này sẽ cưỡng chế phải làm một số nhiệm vụ, ký chủ không thể từ chối.”

Vu Châu híp mắt: “......” Cưỡng chế sao? Vậy chúng ta có tính là trao đổi có đi lại không?

Hệ thống: “Nếu ký chủ đồng ý, có thể xem là vậy.”

Vu Chu mắt phượng sáng lên, ngón tay khẽ khuất phục, gõ lên mặt bàn, cưỡng chế chấp hành nhiệm vụ ngược lại không có gì cả, nếu như là nhiệm vụ mấu chốt, cho dù cậu phản đối sợ là cũng cần phải hoàn thành, nếu không quan trọng, cưỡng chế hay không cưỡng chế thì như thế nào?

Vu Châu đáp ứng rất thoải mái: “...” Không thành vấn đề. Nhưng nếu đã nói là trao đổi tương đương, vậy tôi hẳn là có thể lựa chọn phương thức nào để tạm thời hủy dung đúng không?

Hệ thống hồi lâu mới nói: “Ký chủ cậu nói như vậy, khiến cho bổn hệ thống này luôn có loại ảo giác cậu đã giăng lưới sẵn cho hệ thống rồi để tôi từng bước bước vào vậy.”

Lời đáy lòng của Vu Chu không xuất hiện trong đầu: Tiểu hệ thống à, đấy cũng không phải là ảo giác đâu.

Đáy mắt Vu Chu có ánh sáng lấp lánh mà động: “...” Giống như huỷ dung bằng thuỷ đậu, nhưng không lây nhiễm.

Âm thanh của hệ thống lại bị ngắt lại, hồi lâu: “Ký chủ cậu có chắc không? Cho dù không thật sự lây nhiễm, nhưng người ngoài xem sẽ nó giống như...”

Vu Châu: “...” Tôi biết.

Chính là bởi vì biết, cậu mới yêu cầu loại này.

Hệ thống xác nhận Vu Chu thật sự yêu cầu loại này, để cho Vu Chu nhắm mắt lại, bất quá trong nháy mắt, Vu Chu cảm giác trên người có loại cảm giác cực kỳ ngứa ngáy tê dại xông lên, lại trong khoảnh khắc biến mất không thấy, chỉ là chờ Vu Chu mở mắt, cúi đầu, liền nhìn thấy trên tay mình đã nổi lên không ít mụn nước lớn nhỏ, cậu sờ sờ mặt, trên mặt cũng nổi lên, nhưng trên người ngoại trừ cảm giác ban đầu về sau cũng không có.

Hệ thống: “Tạm thời che chắn các giác quan của ký chủ, khi ký chủ cần yêu cầu giải từ, các giác quan tự nhiên cũng được khôi phục trở lại.”

Vu Châu: “...” Tiểu hệ thống quả nhiên tri kỷ.

Hệ thống: “...”

Một ngày sau đó, Vu Chu chờ những người đó đến đưa bữa, đưa lưng về phía bọn họ nằm trong chăn, những thủ vệ kia cho rằng cậu đang im lặng phản kháng, chỉ đem hộp cơm buông xuống rồi rời đi.

Chờ đến khi yêu cầu thừa sủng của lão hoàng đế còn có một canh giờ trước, Lục thừa tướng mang theo một thân hoa phục đặc chế lần nữa đứng ở sương phòng Vu Chu.

Ông phất phất tay bảo mọi người lui ra, lúc này mới cất bước tiến lên, đáy mắt tinh quang đại hạn, chỉ cần đêm nay lên thành, vị trí Thái tử phi sẽ không nghi ngờ gì chính là nữ nhi Lục gia bọn họ: “Chu nhi, thời gian không sai biệt lắm, nên đứng lên trang điểm rồi. Hoàng thượng, có thể chờ ngươi cho lão một kinh hỉ.”

Vu Chu đưa lưng về phía hắn nằm trên giường, nghe vậy, khóe miệng nhếch lên, lộ ra một nụ cười xấu xa, tiếp theo mở miệng trả lời, ngồi dậy đồng thời xoay người: “Phải không? Vậy thì không bằng... Ta trước tiên cho Thừa tướng một cái kinh hỉ được rồi. Chỉ là sợ Thừa tướng, đừng có kinh vô hỉ* là tốt rồi.”

*: kinh ngạc không có vui vẻ

Chỉ trong nháy mắt, Vu Chu ngồi thẳng người đối diện với Lục thừa tướng, lúc ngẩng đầu lên, lộ ra cả khuôn mặt, bộ dáng kia đáng sợ tới mức Lục thừa tướng dù có bình tĩnh đến đâu cũng không nhịn được hét lên, lui về phía sau hai bước, trợn to mắt: “Ngươi, ngươi và ngươi... Ngươi làm sao có thể...”

Vu Chu: “Lúc trước đã cảnh cáo thừa tướng, thừa tướng lại không tin, không biết nếu Hoàng Thượng biết được viện tử này của người nhà Thừa tướng xuất hiện một người sẽ lây nhiễm thủy đậu, vậy các ngươi có thể sẽ bị liên lụy hay không?”

Lục thừa tướng thở dốc một chút, sao lại trùng hợp như vậy? Cậu có phải là đang giả vờ không?

Lục thừa tướng tiến lên muốn chạm vào xác định thật giả, rồi lại sợ là thật, mạnh mẽ lui về phía sau hai bước, rất nhanh đi vài bước, tức giận không chịu nổi, lại chỉ có thể lập tức phong tỏa tin tức cho người đi mời đại phu.

Sao lại trùng hợp như vậy lại bị một căn bệnh như vậy? Thủy đậu sẽ lây nhiễm cho người chết(?), nếu để hoàng thượng biết Lục gia bọn họ có một người, đừng nói Đào Linh làm Thái tử phi, làm phi tử hầu hạ Hoàng Thượng Hoàng Thượng cũng sẽ không muốn.

Đại phu rất nhanh đã bí mật mời tới, là người Lục gia bọn họ chuyên môn nuôi dưỡng, rất đáng tin, chờ sau khi kiểm tra xác nhận, Lục Thừa suýt chút nữa bùng nổ.

Lúc này ý chỉ của Hoàng Thượng chỉ có nửa canh giờ, Lục thừa tướng nghiến răng nghiến lợi, hung hăng trừng Vu Chu một cái, chỉ có thể mang theo người nhanh chóng rời đi, trước khi đi, sai người canh giữ ở nơi đó, không cho cậu đi ra ngoài.

Chờ Sau khi Lục thừa tướng đi rồi, Vu Chu nhìn cửa phòng đóng chặt, thay một thân trường bào cũ nát, ở bên ngoài có một chiếc choàng, đội mũ che, cầm một cái ghế, trực tiếp đập vỡ cửa phòng.

Cậu đi ra ngoài đồng thời mười mấy thủ vệ nhanh chóng vây quanh, tầm mắt Vu Chu quét qua mặt bọn họ, sau đó trực tiếp thả mũ xuống, lộ ra khuôn mặt kia: “Biết vì sao lão gia nhà các ngươi đột nhiên bỏ đi không? Bởi vì cái này, ta bị thủy đậu, nếu để cho Hoàng Thượng biết được các ngươi đã tiếp xúc qua với một người bị thủy đậu, các ngươi còn mạng không? “

Mười mấy người trợn tròn mắt: “...”

Vu Châu híp mắt lại: “Tránh ra.”

Mười mấy người nhìn theo cậu cất bước, nhanh chóng lui ra xa, liếc nhau, cả người giật mình một cái.

Lúc Vu Chu đi ra khỏi Uyển Lạc, một lần nữa đội mũ lên, cúi đầu một đường đi về phía trước, trong đầu hiện ra toàn bộ bố cục của Linh Ẩn tự, rất nhanh dọc theo con đường gần nhất đi tới hậu sơn.

Mục đích, tất nhiên chính là nơi ở của hòa thượng Vô Dận.

Hệ thống khi Vu Chu bước lên núi đại khái mới chú ý tới, sau khi đinh một tiếng, kỳ quái nói: “Ký chủ cậu tới nơi này làm cái gì? Chẳng lẽ lúc này cậu tới thuyết phục nam chính hoàn tục? Làm thế nào điều này có thể?”

Vu Châu: “......” Ai nói tôi muốn thuyết phục nam chính hoàn tục? Tôi ấy, hiện giờ bị “người nhà” từ bỏ, lại bị “bệnh nan y”, còn có thể “lây nhiễm”, dự định đến hậu sơn lại ra đi sớm.

Hệ thống: “......”

Vu Chu nhìn phía trước xa xa nhìn thấy một tòa trúc lâu xuất hiện, một tăng nhân cao lớn đang xách hai cái thùng đi ra, hướng bên này mà đến, khóe miệng hắn nhếch lên: “...” Đương nhiên, nếu như có thể gặp được một tiểu sư phụ tốt bụng, nguyện ý độ tôi, thu nhận tôi, đáng thương tôi, tôi tự nhiên là nguyện ý sẽ tiếp tục “sống sót“.

Hệ thống: “......”

Hệ thống lúc này mới nhận ra là Vu Chu rốt cuộc muốn làm cái gì, cậu từ khi đề nghị “thủy đậu giả” “hủy dung”, đúng là đã nghĩ ra bước tiếp theo muốn làm cái gì.

Như thế đúng là có thể trực tiếp một mũi tên trúng ba cái đích, một là chọc thủng âm mưu của Lục thừa tướng, làm cho ông ta không thể không bảo vệ đích nữ duy nhất của mình sau này làm Thái tử phi, tự mình đi cầu Hoàng Thượng, đến lúc đó bị mình hãm hại một phen; thứ hai, bị thủy đậu xem như là đã hoàn toàn bị Lục gia buông bỏ, cậu có thể thành công ở lại Linh Ẩn tự; thứ ba, Phật gia có câu, ta không vào địa ngục ai vào địa ngục,với nam chính Vô Dận một lòng giác ngộ hướng Phật, sợ là rất vui vẻ thu nhận một vị “người đáng thương chán sống” như thế này.

Vu Chu từng bước thân hình cô đơn đi lại giữa núi rừng, ánh mắt tĩnh mịch nhìn con đường nhỏ phía trước, lại giống như không có tiêu cự gì.

Thẳng đến khi cùng Vô Dận lướt qua, mũ trùm đầu đối phương lơ đãng phất xuống, thủy đậu trên mặt rõ ràng rơi vào đáy mắt Vô Dận, y sửng sốt một chút, nghiêng đầu nhìn, vừa vặn đối diện với đôi mắt phượng đã từng qua của Vu Chu, đôi mắt phượng trong suốt hôm qua gặp qua giờ phút này lại trống rỗng không ánh sáng.

Khuôn mặt không gợn sóng nổi lên gợn sóng không sợ hãi. Y không nhúc nhích, theo động tác Vu Chu hướng lên núi xoay người, ý thức được cái gì, đi nhanh hai bước, gọi Vu Chu lại: “Tiểu thí chủ dừng bước.”

Vu Chu đưa lưng về phía y, cũng không quay đầu lại, giọng nói trong trẻo giờ phút này trầm lặng, hư vô mờ mịt: “Tiểu sư phụ hôm nay cứ coi như chưa từng gặp qua ta đi, thế gian khổ cực quá mức khó khăn, rõ ràng thế nhân muôn vàn, lại không người nào có thể độ ta. Bọn họ đều tránh ta như rắn rết, như hồng thủy mãnh thú, ta chưa từng hại người, lại rơi vào tình trạng như vậy. Nếu tiểu sư phụ niệm duyên gặp mặt này, có thể sau khi ta chết có thể vì ta niệm một đoạn vãng sinh chú được không?”

Vừa nói một câu này, Vu Chu chậm rãi xoay người, đứng ở trên thềm đá, cách một khoảng cách, gió thổi lên áo cậu tung bay, phảng phất trong nháy mắt tiếp theo sẽ biến mất trước mắt.

Đáy mắt phượng trong vắt lạnh lùng chợt co rút lại, đột nhiên bước nhanh về phía trước, trước khi lần thứ hai Vu Chu rời đi, mạnh mẽ dừng ở trước mặt cậu, hai tay chắp lại, đôi mắt dừng tại trên khuôn mặt bị thủy đậu trải rộng của Vu Chu lúc này, không hề sợ chút nào, một thân tăng bào màu xanh bị gió thổi đến phất phơ mà bay lên, mê hoặc ánh mắt Vu Chu: “... Bần tăng, nguyện độ ngươi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.