Nam Chính Y Điên Rồi

Chương 2: Chương 2:  




Hòa thượng một lòng hướng phật. (2)

Lục thừa tướng tức giận muốn thổ huyết, giơ tay lên muốn tát cậu một cái, nhưng đối diện với thiếu niên không thèm để ý khuôn mặt bình tĩnh tự nhiên, đột nhiên cũng không dám xuống tay.

Mấy năm nay ông đối với nhi tử này của mình cũng không hiểu rõ, ông không xác định là cậu nói đùa hay là thật sự muốn trả thù bọn họ.

Nếu như là phô trương thanh thế còn tốt, nhưng nếu không phải thì sao? Chỉ bằng khuôn mặt này của cậu cộng thêm thiên phú kia, nếu ông giết không được cậu, chỉ cần cho đối phương cơ hội, liền lão hoàng đế nhìn thấy sắc đẹp ngu ngốc, cậu thật đúng là có thể làm được.

Lục thừa tướng nhất định nhìn chằm chằm thiếu niên, với pháp nhãn ông ngâm mình trong triều đình nhiều năm như vậy, đúng là nhìn không ra thiếu niên rốt cuộc là tâm tư gì, ông không hiểu sao lại bất an, chẳng lẽ... Tiểu tử này sau khi chết một lần, thật sự chân trần không mang giày, không sợ chết?

Lục thừa tướng sớm chiều liền thay đổi suy nghĩ ban đầu, động tác quạt qua vừa chuyển, chuyển thành thay Vu Chu vuốt sừng chăn: “Ngươi vừa mới được cứu, tuy nói hiện tại là Phục Nguyệt, nhưng cũng phải nhớ giữ ấm, Chu nhi, vi phụ mấy năm nay, cũng là có nỗi khổ tâm. ”

Lục thừa tướng ngồi xuống bên giường, ánh mắt lập tức mềm nhũn xuống, giống như một người cha vỗ vỗ chăn gấm vu chu đắp lên người, bộ biểu tình hối hận “Vi phụ mấy năm nay không phải không muốn quan tâm ngươi nhưng vi phụ đích thật là có khổ tâm”, thấy vậy khóe miệng Vu Chu giật giật.

Lục thừa tướng có phải cảm thấy một thiếu niên chưa bao giờ bước ra khỏi hậu trạch bị dỗ dành hai câu liền mềm lòng? Sẽ cảm thấy tên phụ thân cặn bã như ông thật sự có khổ tâm?

Lục thừa tướng thật đúng là nghĩ như vậy, cảm thấy cậu bất quá chỉ là nhất thời phẫn nộ, ông hơi mềm một chút đối phương còn không mặc ông nắm bắt, kết quả ý nghĩ này cực tốt, nhìn thấy thiếu niên đột nhiên nghiêng đầu, hướng ông đơn thuần vô tội cười cười: “Vậy... Nỗi khổ tâm của ngươi là gì? ”

Lục thừa tướng bị nghẹn: “.....” Ông bất quá chỉ là tạm thời há mồm lừa gạt tiểu tử này vài câu, cậu hỏi cái gì hỏi? Không phải hẳn là nên cảm kích Sổ Linh cảm thấy mình oan uổng người phụ thân này sao? Còn nữa, tiểu tử này có chuyện gì vậy? Đúng là mở miệng ngậm miệng thừa tướng, ngay cả một câu phụ thân cũng không gọi.

Nếu như đặt ở tương phủ trước kia, ông nhất định phải đem cậu nhốt đến từ đường gia pháp hầu hạ, hiện giờ tình huống đặc thù, Lục thừa tướng cố nén bỏ qua những chuyện không vui này, nghĩ lúc này nên khuyên cậu tối mai ngoan ngoãn đi thừa sủng.

“Khổ tâm vì phụ thân... Tạm thời còn không thể nói với Chu Nhi, nhưng Chu Nhi yên tâm, vi phụ cũng là vì tốt cho ngươi, ngươi cũng đừng trách vi phụ, những hài tử các ngươi ở trong lòng vi phụ, đều giống nhau. ”

Lục thừa tướng nói đến đây, vì đứng vững hình tượng phụ nhân từ thiết, đỏ mắt ngẩng đầu muốn sờ đầu thiếu niên, bị Vu Chu trực tiếp nghiêng đầu né tránh: “Đều giống nhau? Được rồi, thừa tướng tối mai để cho muội muội đi hầu hạ lão hoàng đế là được rồi, nếu nhi tử cô nương đều giống nhau, trái phải chỉ hy sinh một người, hy sinh ai không phải hy sinh đúng không? Dù sao, vốn là nàng không phải sao?”

“Cái này... Muội muội của ngươi còn nhỏ.”Lục thừa tướng nghẹn không chịu nổi, hết lần này tới lần khác lại không tìm được lời phản bác.

Vu Chu nhìn ông một cái: “Nhỏ? Mười lăm và mười tám có sự khác biệt?”A, còn không phải là bảo bối sao?

Lục thừa tướng còn muốn nói cái gì, chống lại đôi mắt phượng phảng phất nhìn thấu tất cả của Vu Chu, không hiểu sao đáy lòng dâng lên một cỗ quái dị, chẳng lẽ mấy năm nay ông xem thường tiểu nhi tử này của mình? Nhưng Đào Linh là thái tử phi ông bồi dưỡng từ nhỏ, không thể cứ như vậy mà hủy hoại.

Lão hoàng đế tuổi không nhỏ, sợ là không được mấy năm nữa sẽ băng hà, hay là gả cho Thái tử mới là kế sách lâu dài.

Lục thừa tướng đỏ mắt bắt đầu đánh bài thân tình: “Chu nhi à, Đào Linh rốt cuộc vẫn là muội muội của ngươi, ngươi muốn nàng vào hố lửa sao?”

Vu Chu: “Vì vậy, ta xứng đáng vào hố lửa? Thừa tướng ngươi đang lừa gạt nhi tử.”

Lục thừa tướng nghẹn một hơi thiếu chút nữa thở hổn hển: “Vi phụ... Điều này thực sự không có cách nào.”

Vu Chu nở nụ cười: “Là không có biện pháp, hay là không muốn?” Một thừa tướng làm gần hai mươi năm, tự nhiên nắm giữ không ít lá bài tẩy, Ấp Đế này thật sự sẽ bức bách đối phương muốn đem nữ nhi đưa cho gã.

Ấp đế mỹ nhân nào chưa từng thấy qua? Bất quá là có ý niệm này trong đầu, lúc này lại có chút mới mẻ, đối phương cũng không phải là người có tiết tháo gì, há mồm hướng Lục thừa tướng đòi, đối phương nếu đồng ý, lưỡng toàn kỳ mỹ, nhưng nếu Lục thừa tướng nghĩ biện pháp uyển chuyển cự tuyệt, Ấp Đế này còn không đến mức thật sự làm cái gì.

Dù sao Lục Đào Linh này còn chưa khuynh quốc khuynh thành đến mức khiến lão vì một nữ tử mà hy sinh một thừa tướng, bất quá là Lục thừa tướng không dám mà thôi.

Bây giờ lại càng có “vật hi sinh” Lục Dịch Chu này, không phải là chuyện xảy ra sao?

Lục Thừa đối diện với đôi mắt Vu Chu kia, trong lòng chấn động, không nghĩ tới lại bị vỏ bọc này nhìn ra ý nghĩ chân chính trong lòng, hồi lâu, mới cắn răng: “Chu nhi vẫn nên suy nghĩ lại, vi phụ... Ngày mai chờ câu trả lời của ngươi. ”

Lục thừa tướng phất tay áo rời đi, ông muốn đi hỏi phu nhân một chút, cái vỏ bọc này rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Không phải nói đối phương nhát gan dễ lừa, cái miệng sắc bén này cũng không giống như vậy.

Vu Chu không sợ đắc tội với Lục thừa tướng này, ít nhất Lục thừa tướng hiện giờ cố kỵ lão hoàng đế, đúng thật là không dám ra tay, Lục thừa tướng ngồi ở vị trí này, dựng thẳng trong triều không ít địch nhân, làm việc càng thêm cẩn thận thận trọng, sợ vô ý toàn bộ đều thua.

Rõ ràng ngay từ đầu lúc lão hoàng đế mở miệng này, ông có thể uyển chuyển cự tuyệt, nhưng ông không dám, ông sợ, sợ lão hoàng đế tâm tư khó dò, vạn nhất mượn cớ tức giận, đối thủ một mất một còn của ông đều đang chờ ông xảy ra chuyện, cho nên ông không dám.

Đối mặt với loại tình huống này nguyên thân sẽ sợ, nhưng cậu không sợ, cho dù thật sự Lục thừa tướng dám làm cái gì, cậu hoàn thành nhiệm vụ tự nhiên thống khoái như thế nào.

Chờ trong phòng thanh tịnh xuống, Vu Chu từ trên giường đi xuống, chọn một bộ y phụ cũ nát mặc vào, lúc buộc tóc, đem hơn phân nửa mực bôi mắt, che đi hơn phân nửa khuôn mặt, còn lại dùng dao trực tiếp cắt đi, nhất thời nhìn thiếu niên trong gương đồng, một thân xám bào không đáng chú ý, búi tóc bù xù che mặt, nhìn thế nào cũng không muốn nhìn lần thứ hai. truyện tiên hiệp hay

Vu Chu tìm ra mùi hương lúc trước Lục Dịch Chu dùng áp chế mùi hương thân thể mang theo, áp chế một thân thân hương cơ thể có mùi hương đặc biệt hấp dẫn đối với nam tử, nghĩ đến lục thừa tướng trong miệng đối với nam nữ đều hấp dẫn, cũng lười giải thích, người ta nghĩ như thế nào là một chuyện, cậu làm như thế nào lại là một chuyện khác.

Vu Chu sau khi ra khỏi cửa, tránh thoát hai thủ vệ cách đó không coi là chuyện gì, ra khỏi cửa sương phòng.

Mục đích của Vu Chu rất đơn giản, tìm được mục tiêu lần này của cậu: cái gọi là hòa thượng có thể làm hoàng đế.

Bất quá Linh Ẩn Tự này dụng tâm vì đám người Ấp Đế chuẩn bị sương phòng quá lớn, sau khi cậu đi ra ngoài, gặp không ít hòa thượng, căn bản không nhận ra rốt cuộc ai mới là nam chính.

Vu Chu ở trong đầu hô hệ thống hồi lâu, đối phương giả chết không xuất hiện.

Vu Chu dứt khoát buông tha cho hệ thống không đáng tin cậy này, tìm một vòng cũng không nhìn ra rốt cuộc hòa thượng nào mới là nam chính, dứt khoát gây phiền, tùy ý ở một cái cây cao chót vót hẻo lánh ở hậu viện Linh Ẩn Tự, động tác xoay người cực kỳ linh mẫn trèo lên cây, nằm xuống một cành cây, nhắm mắt dưỡng thần.

Vu Chu không biết mình ngủ bao lâu, nghe được một tiếng làm cho cả người người ta nổi da gà, nếu như là mỹ nhân nũng nịu, một tiếng này còn có thể nể mặt một chút, hết lần này tới lần khác phát ra một tiếng này là một nam tử bóp cổ họng, kết hợp lại cùng một chỗ, làm cho Vu Chu dọa tỉnh, thiếu chút nữa từ trên cây rơi xuống.

Cậu yên lặng mở mắt ra, bất động thanh sắc nghiêng đầu nhìn xuống dưới tàng cây, chỉ thấy dưới tàng cây cách đó không xa bên giếng, một hòa thượng mặc một thân tăng bào màu xanh đưa lưng về phía Vu Chu, từ bóng lưng mà xem, dáng người thon dài cực kỳ dễ thấy, mà trước mặt cậu đối diện Vu Chu thì đứng thấp hơn cậu một cái đầu... Không ra nam không ra nữ... À nam nhân.

Nói là nữ tử, đối phương lại mặc trường bào nam tử, chỉ tiếc một thân màu hồng kia có chút khó nói hết; nói là nam tử, đối phương lại là bôi son phấn, cũng may đối phương lớn lên đủ xuất sắc, mặt trắng không râu, dáng người so với nam tử bình thường nhu nhược không ít, khuôn mặt thư hùng khó biện minh, ngược lại còn có thể lọt vào mắt.

Công phu Vu Chu xuất thần, đối diện với vị ủy khuất này lại hét lên: “Vô Dận sư phụ... Sao ngươi không phớt lờ ta? “Trong lúc đối phương nói chuyện, đưa tay vươn tới hòa thượng, người kia không biết làm thế nào nhúc nhích, nhanh chóng lùi xa ra ngoài ba bước, để cho tay đối phương nhào vào khoảng không: “.....”

Cùng lúc đó, một giọng nam thanh thản đạm mạc phảng phất xuyên thấu khô nóng của phục nguyệt này ập tới: “A Di Đà Phật. Phùng phi nương nương, bần tăng còn muốn lấy nước, xin tránh ra.”

Vu Chu nghe được câu Phùng phi nương nương kia, trong đầu hiện lên miêu tả trong sách về việc Phùng phi coi trọng một hòa thượng tuấn mỹ mới dừng lại thêm mấy ngày, mắt phượng khẽ sáng: Hòa thượng trước mặt này không phải là nam chủ chứ?

Hòa thượng Vô Dận rõ ràng cự tuyệt như vậy, Phùng phi rõ ràng tức giận, nhưng giương mắt, không biết có phải lại nhìn thấy mặt đối phương hay không, cứng rắn đem cái loại không vui này đè xuống, cố gắng kéo một nụ cười, mâu nhân đảo quanh: “Như vậy a, vậy ta chỉ có thể... Đi trước một bước...”

Vu Chu không biết từ khi nào khoanh chân ngồi dậy, vuốt cằm, cảm thấy Phùng phi này sợ sẽ không dễ dàng buông tha như vậy, quả nhiên, khi gã đi qua hòa thượng này, dưới chân đảo một hồi rồi hướng ngã lên người hòa thượng này, Vu Chu thậm chí còn não bổ một hồi hai người ôm nhau, hai tay Phùng phi này trên dưới vắt sang, dù sao hòa thượng này lại kháng cự, thân phận đối phương bày ra ở đó, không thể không cúi đầu.

Kết quả hòa thượng Vô Dận này sững sờ lui về một bên hai bước, xoay người, hướng sang một bên, hai tay chắp lại: “A Di Đà Phật. ”

Giống như là đồng thời, gã vừa vặn hướng về phía Vu Chu, cũng để cho Vu Chu đem khuôn mặt hòa thượng Vô Dận này nhìn thấy rõ ràng.

Một bộ y phục màu xanh đơn giản sạch sẽ bị đối phương ăn mặc phong tư trác nhiên, mặt trời vừa vặn đánh lên người y, chói mắt chói mắt, phảng phất trong nháy mắt có thể tỏa ra thánh quang, khuôn mặt tuấn mỹ kia so với một thân khí chất còn xuất sắc hơn, cúi đầu rũ mắt, theo động tác hai tay y chắp lại, phảng phất như một bức tranh, từ từ mà động, mà đối phương nghiêm nghị đứng ở nơi đó, phảng phất như một đóa tuyết liên, trong phút chốc nở rộ, đoạt lòng người.

Vu Chu trong nháy mắt sững sờ, hoàn hồn vuốt cằm, rốt cục có thể lý giải Phùng phi này vì sao lại mạo hiểm lớn như vậy, cũng muốn trêu chọc hòa thượng này, khuôn mặt này... Không nói lời nào chỉ dừng lại ở đó, cũng có thể tuấn đến chân người mềm nhũn.

Phùng phi sau khi ngã xuống hiển nhiên giật mình, ngẩng đầu mạnh mẽ: “Ngươi...” Kết quả từ này vừa mới xuất hiện, chờ giương mắt chống lại một màn này, cả người giống như bị điện giật, tức giận trong khoảnh khắc hoàn toàn tiêu tan, ngửa đầu si ngốc nhìn chằm chằm khuôn mặt hòa thượng Vô Dận: “Vô Dận sư phụ, ngài thật vô tình, ta đều ngã, đau quá trời, ngươi đỡ... ta dậy được không? ”

Vu Châu: “...” Phùng phi này thật đúng là “đủ không có nguyên tắc“.

Vu Chu ngược lại tò mò hòa thượng này sẽ làm như thế nào, híp mắt có chút hứng thú, vốn đang chờ Phùng phi này thực hiện được, kết quả hòa thượng này có nhan sắc tùy hứng, ánh mắt đều không mở: “Nam nữ thụ thụ bất thân, bần tăng giúp nương nương đi gọi người. ”

Phùng phi: “......”

Vu Chu thiếu chút nữa nở nụ cười, Phùng phi này sợ là bị nghẹn không nhẹ, y coi đây là nữ tử?

Ngẫm lại nếu đối phương liếc mắt một cái cũng không nhìn lên người đối phương, Phùng phi này mở miệng ngậm miệng bổn cung, thật đúng là có thể làm cho hòa thượng này muốn chửi bệnh.

Quả nhiên, Phùng phi liếc y một cái: “Ta là nam tử, không tồn tại nam nữ thụ thụ không thân, không sao.”

Hòa thượng giờ phút này đối diện với Vu Chu, y thấy rõ ràng, hòa thượng hiển nhiên sửng sốt một chút, chỉ là vẫn như cũ không mở mắt ra, sau đó... Nói rằng: “A di đà phật, nam nam cũng thụ thụ bất thân, bần tăng giúp nương nương đi gọi người. ”

Phùng phi: “...”

Vu Chu vui vẻ, hòa thượng này thật đúng là xấu xa nha, Phùng phi này đại khái lần đầu tiên gặp phải loại mềm cứng không ăn này chứ?

Phùng Quý nhìn y thật đúng là định đi gọi người, chính mình đứng lên, gã vất vả lắm mới dẫn được mọi người dành thời gian chạy tới, ai ngờ hòa thượng này một chút cũng không giải phong tình, gã nặng nề dậm chân, canh giờ không sai biệt lắm, chỉ có thể rời đi trước.

Vô Dận từ đầu đến cuối đều nhắm mắt lại, hai tay chắp lại, thẳng đến khi Phùng phi hoàn toàn rời đi, y mới mở mắt ra, vẫn chưa nhìn phương hướng Của Phùng phi, mà là khom lưng nhặt thùng rỗng trên mặt đất lên, đi đến bên cạnh giếng, muốn lấy nước, chỉ là lúc này, phía sau lại truyền đến tiếng bước chân, cùng lúc đó, một người dựa vào bên giếng, nhìn y: “Tiểu sư phụ, ngươi đang lấy nước sao? ”

Giọng thiếu niên trong trẻo làm cho Vô Dận dừng một chút, cho rằng là người của Phùng phi, chỉ thản nhiên nói: “Đúng vậy, vị tiểu thí chủ này có lễ.”

Dứt lời, đem thùng rỗng buộc dây thừng, trực tiếp ném xuống giếng, lại trực tiếp mượn lực đạo cánh tay, đem nước vững vàng nâng lên.

Vu Chu cũng không nói lời nào, chỉ dựa vào sợi dây thừng quấn quanh bên giếng, chờ Vô Dận xách theo hai thùng nước muốn đi, mới mở miệng gọi lại một lần nữa, mấy chữ này, sững sờ khiến Vô Dận dừng bước: “Lấy nước xong, tiểu sư phụ này ngươi... muốn hoàn tục không? ”

Vô Dận hai tay xách hai thùng nước, dừng bước, vẫn không quay đầu lại, chỉ thản nhiên nói: “Tiểu thí chủ chớ đùa giỡn. Đã vào cửa Phật gia, tức là phật gia, tuyệt đối không thể sinh ra nửa điểm tâm thế tục.”

“Phải không?” Vu Chu lười biếng thay đổi tư thế, tầm mắt nhìn lướt qua đỉnh đầu trần trụi của hòa thượng, trong đầu hiện lên tình cảnh lúc trước nhìn thấy trên cây.

Vô Dận chỉ trả lời cậu một câu: “A Di Đà Phật.” Dự định tiếp tục đi.

Vu Chu lúc này mới đứng thẳng người, từng bước lười biếng giống như một con báo mạnh mẽ đang săn mồi, vừa đi, vừa chậm rãi nói: “Đã quên phàm trần tục thế một lòng hướng Phật, vì sao tiểu sư phụ lại ngay cả vết sẹo đầu tiên dễ dàng nhất vào phật môn “Thanh Tâm” cũng không thể bị điểm? Nếu không có một trái tim 'Thanh tâm', đó là vẫn chưa quên Phàm Trần, tại sao không thể hoàn tục? Tiểu sư phụ... Ngươi không nói thật nha.” Theo câu nói cuối cùng, Vu Chu đứng trước mặt Vô Dận, đối phương kinh ngạc, mạnh mẽ mở mắt ra, chống lại đôi mắt phượng sáng quắc của thiếu niên bị tóc đen che khuất.

(

( *:Đoạn này tớ cũng không hiểu lắm nhưng đại lại là tại sao vào phật môn rồi mà công chính chưa bị thiến đấy -)))))))))))))

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.