Muôn Hoa Trên Gấm

Chương 124: Chương 124: A. Hôn sự của minh lan (1)




Bà Còm đăng ở Wattpad

Minh Cẩm định chờ về đến nhà sẽ nhờ Lục Trạm đi học viện tìm Giang Du, thuận tiện có thể nhìn xem Tiểu Nguyên sống ở trường thế nào. Ai ngờ bọn họ vừa bước qua cổng đã thấy Giang Du và Minh Lan ngồi nhìn nhau không nói gì, thật ra còn có Tiểu Nguyên ngồi bên cạnh tiếp đãi, vẻ mặt kỳ quái.

Minh Cẩm và Lục Trạm đưa mắt nhìn nhau, Lục Trạm ghé tai Minh Cẩm thì thầm: “Nàng kêu Minh Lan vào buồng thăm dò giọng điệu muội ấy xem sao? Ta giữ Giang Du lại một đêm, ngày mai hẵng nói.”

Minh Cẩm nhìn bả vai dày rộng của Lục Trạm, yên lòng, hơi mỉm cười gật đầu.

Người trong nhà hiển nhiên phát hiện bọn họ đã về, đều đứng lên chào.

“Tỷ đã về rồi.” Minh Lan cười cười với Minh Cẩm rồi chậm rãi vào buồng trong, giống như không hề để tâm tới Giang Du.

Giang Du nhìn theo bóng dáng Minh Lan cho đến khi biến mất mới quay đầu, dường như cảm thấy khó hiểu khi bị đối xử lạnh nhạt, cúi đầu không biết suy nghĩ điều gì.

Minh Cẩm ngẫm nghĩ về thái độ của hai người họ, nháy mắt với Lục Trạm rồi đi theo Minh Lan vào buồng. Hãy ghé thăm bà còm ở wattpad nhé!

Minh Cẩm vừa bước vào lập tức bị thu hút bởi Tiểu Phi nằm trên giường cười khanh khách, nàng vội tiến đến bế lên Tiểu Phi ôm vào lòng.

Tiểu Phi ngửi được mùi sữa mẹ vội vàng dụi đầu vào ngực Minh Cẩm, đôi tay nhỏ học bộ dáng Lục Trạm xé rách áo nàng, nhưng dĩ nhiên không có sức lực như Lục Trạm, bàn tay mũm mĩm không nắm được cái gì, gấp đến độ đôi mắt to bắt đầu ngập nước. Thấy nhóc sắp sửa òa khóc, Minh Cẩm vội vàng giơ tay cởi áo giúp bé, hôn vài cái lên hai má bầu bĩnh rồi lại ôm bé vào ngực.

Lục Phi tìm được tư thế thoải mái, lúc này mới thỏa mãn bắt đầu mút chùn chụt.

Những lo lắng mấy ngày qua tức khắc tiêu tan khi nhìn Tiểu Phi, Minh Cẩm mỉm cười nói với Minh Lan: “Ông tướng con này chưa cho muội thêm phiền toái chứ?”

“Cục cưng rất ngoan,” Minh Lan cũng tò mò ghé sát vào xem Tiểu Phi bú sữa, “Cũng may trước đó tỷ tỷ để lại sữa mẹ, nhóc này miệng quá khôn, nước cơm nước cháo gì đó đều không thèm nếm một miếng. Muội thật sự không còn cách nào, cuối cùng phải trộn sữa mẹ vào sữa đậu nành lừa nhóc qua đi.”

“Hèn chi đói đến mức như vậy,” Minh Cẩm đau lòng muốn chết, giơ tay xoa bóp tay nhỏ chân nhỏ của Lục Phi. Không biết là vì ảo giác hay thật sự, nàng cảm thấy nhóc con hình như hơi gầy đi, “Trước khi nhóc một tuổi, ta sẽ không bao giờ rời nhóc qua đêm nữa.”

Tiểu Phi vô tư vô lự, hoàn toàn không biết chỉ tốn một bữa ăn mà mẫu thân nhà mình đã đau lòng quá đỗi, hứa nguyện phải mang bé theo bên người mọi nơi mọi lúc. Tiểu Phi bú no, được Minh Cẩm bế đứng vỗ cho ợ hơi, sau đó cười hớn hở nằm trong lòng Minh Cẩm làm nũng. Nhóc con rất ngoan, không thích khóc, lại rất bám mẹ, một ngày không gặp là nắm chặt Minh Cẩm không buông.

“Có con thật tốt.” Minh Lan mê mẩn nhìn Minh Cẩm chơi với Tiểu Phi.

Minh Cẩm cười ý nhị liếc Minh Lan một cái: “Chờ muội lấy chồng thì dĩ nhiên sẽ có con.”

“Nếu vậy,” Minh Lan trầm ngâm, “Lấy chồng cũng đâu phải không tốt.”

“Chỉ vì sinh một đứa bé thôi à,” Minh Cẩm cười nhạo, “Ta thích đứa nhỏ này không chỉ vì bé là cục cưng của ta, mà còn bởi vì bé là con của tỷ phu muội. Mỗi lần ngắm gương mặt bé là ta thấy được bóng dáng của chàng khiến ta hạnh phúc. Nếu muội vội vàng lấy chồng chỉ để sinh em bé, vậy mỗi lần nhìn con của muội có bộ dáng giống kẻ kia, muội có thể hạnh phúc giống ta hiện tại hay không?”

“Tỷ nói đến đâu rồi vậy!” Minh Lan đỏ mặt cuống quít nói sang chuyện khác, “Trong nhà đều ổn cả chứ? Hiện tại mẹ thế nào?”

“Mẹ tốt lắm.” Minh Cẩm thấy em gái phản ứng như vậy nên tạm thời không đề cập tới vụ Giang Du, nói tiếp chuyện Tề thị, “Mẹ đã phục hồi tinh thần rồi, dự định lại gánh vác gia sự, có khả năng sẽ nạp thiếp cho lão gia.”

“Hả?” Minh Lan vô cùng ngạc nhiên, trợn mắt thật to nhìn Minh Cẩm, “Sao mẹ có thể đồng ý chuyện này?”

“Không đồng ý thì có thể làm thế nào?” Minh Cẩm cười nhàn nhạt, vỗ vỗ tay Minh Lan, “Trên đời này, trong phòng lão gia nhà quan chỉ có một chính thê quả thật là thiểu số. Cho dù thực sự có trường hợp này, vị phu nhân đó nhất định phải cõng bêu danh phụ nữ đố kỵ. Vì một người đàn ông không còn để tâm đến mình, đâu cần thiết phải lãnh ô danh như vậy. Nếu trong lòng lão gia nguyện ý, dù mẹ có đập bàn đập ghế cũng đâu thể ngăn được ông ấy trộm tanh bên ngoài?”

Trong mắt Minh Lan cũng ảm đạm, hồi lâu mới than: “Lời của tỷ tỷ muội đều hiểu, chỉ là từ nhỏ muội cứ cho rằng nhà chúng ta không giống vậy.”

“Đứa nhỏ ngốc,” Minh Cẩm vuốt tóc Minh Lan, “Đâu thể nào tất cả những chuyện tốt nhất đều tập trung vào nhà chúng ta. Nếu bao nhiêu người trong thiên hạ đều sống như thế, dựa vào đâu mà nhà chúng ta có thể sống khác với đại đa số?”

“Nhưng làm sao mẹ có thể nuốt xuống nỗi uất ức này?” Minh Lan nhíu mày, “Trong lòng mẹ sẽ rất khổ...”

“Sẽ không.” Minh Cẩm lắc đầu, nhớ tới ánh mắt kiên quyết của Tề thị, “Lúc này lão gia đã chặt đứt tất cả hy vọng của mẹ. Một khi trong nhà nạp thiếp, tình cảm phu thê giữa hai người cũng đoạn tuyệt, chỉ còn lại nghĩa vụ.”

“Nghiêm trọng vậy sao?” Minh Lan càng kinh ngạc, gần như thật bất an.

“Muội còn chưa biết tâm tính của mẹ à?” Minh Cẩm nhìn em, “Lão gia có thể làm ra chuyện như vậy, chẳng lẽ mẹ còn có thể nhớ tình cũ? Mẹ đã không còn đường lui, tuy ta đã xuất giá nhưng vẫn còn hai đứa trong nhà, mẹ cũng không thể về lại Tề gia khiến hai đứa phải gánh chịu sự hổ thẹn. Hiện tại mẹ chỉ có lựa chọn duy nhất chính là một lần nữa đứng vững gót chân trong nhà.”

“Mẹ đều vì tụi muội.” Minh Lan nghẹn ngào, “Bằng không e là đã sớm trở về nhà cữu cữu.”

“Muội đừng nghĩ như vậy,” Minh Cẩm an ủi, “Tề gia cũng không phải chỗ tốt gì, hiện giờ Tề gia phải dựa vào thế lực nhà chồng của Xuân Vũ để mở ra cục diện ở kinh thành; Xuân Vũ và Thu Vũ lại chẳng tốt tính, năm xưa mẹ đã từng giáo huấn hai đứa nó biết bao nhiêu lần; nếu mẹ nghèo túng trở về, không biết sẽ gặp phải đối đãi gì. Một khi quay về như vậy thì tất cả đường lui của mẹ đều bị cắt đứt. Hiện giờ không quay về, kiên trì ở lại Phó gia, trong lòng mẹ vẫn còn tồn tại nhà cữu cữu là một đường lui cuối cùng, không đến mức tuyệt vọng.”

“Một khi lấy chồng,” Minh Lan hơi thất thần, “là phải chịu cảnh 'thân bất do kỷ'. Mẹ là như thế, sau này muội cũng như thế. Nếu muội là thân nam nhi thì tốt rồi.”

“Con bé ngốc,” Minh Cẩm nhéo nhéo má em gái, “Nói mê sảng gì vậy? Năm xưa mẹ có thể giúp Phó gia đứng vững trong thôn, hiện giờ cũng có thể đoạt lại quyền hành trong kinh thành. Cho dù bị thương tâm nhưng không có nghĩa sẽ đứng dậy không nổi. Sau này muội cũng phải như vậy, phải sống thật tốt, tìm một người muội thích để kết hôn, nhưng không thể chỉ dựa vào y. Nếu chính muội cũng từ bỏ bản thân, còn có tư cách gì trách cứ người khác từ bỏ muội? Tuy nói đàn ông là chỗ dựa cho phụ nữ, nhưng ngoại trừ đàn ông, chúng ta còn rất nhiều chuyện có thể làm. Ví dụ như mẹ bây giờ, tuy rằng thất vọng với lão gia nhưng vẫn còn mấy đứa con, còn có quản lý cả một gia đình. Chờ khi mẹ bận rộn lu bù, tương lai còn bồng cháu, đương nhiên sẽ không còn thời gian oán hận lão gia, trái tim sẽ an ổn.”

“Tỷ,” Đôi mắt Minh Lan sáng lấp lánh, “Muội nghe tỷ.”

“Chờ khi mẹ thật sự đứng dậy,” Minh Cẩm khẽ thở dài, “Sẽ có người phải hối hận.” Bà còm sẽ chia chương này thành hai phần đăng trên wattpad, mọi người vào đây đọc tiếp phần 2 lần sau.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.