Mùa Hè Tan Băng

Chương 47: Chương 47: Chương 41




Sau khi kết thúc công việc thì bác sĩ đến kiểm tra mắt cá chân của Hạ Băng, bác sĩ nói với anh rằng chỉ cần nghỉ ngơi thêm một ngày và xịt thuốc đầy đủ thì sẽ không có vấn đề gì nữa. Quách Thụy Dương lại dùng xe lăn đẩy Hạ Băng trở về, Hạ Băng cảm thấy mắt cá chân của mình đã đỡ hơn rất nhiều nhưng Quách Thụy Dương vẫn không cho anh chạm đất, cậu nói vì ngày mai có một cảnh quay vận động mạnh nên bảo anh phải kiên nhẫn một chút.

Hạ Băng nghi ngờ rằng Quách Thụy Dương đang cố ý khống chế hoạt động của anh. Sau khi trở về khách sạn, Hạ Băng nói với Quách Thụy Dương là anh không muốn ăn cơm hộp mà muốn ăn bánh mì, hơn nữa anh muốn ăn lúc còn đang nóng, làm phiền Quách Thụy Dương đi mua giúp anh.

Quách Thụy Dương rất vui lòng bị Hạ Băng sai bảo, cậu không muốn để Tiểu Lôi làm thay nên tự mình đi xuống mua.

Hạ Băng tranh thủ đi vào phòng vệ sinh tẩy trang rồi tắm rửa. Anh cảm thấy mắt cá chân của mình gần như đã khỏi hẳn, ngoại trừ hơi đau khi đi lại thì không còn gì trở ngại. Truyện Teen Hay

Khi Quách Thụy Dương trở về thì thấy Hạ Băng đã thay đồ ngủ, tóc tai cũng đã sấy khô.

“Sao anh lại tự mình đi tắm?” Quách Thụy Dương trách cứ Hạ Băng, nhưng Hạ Băng lại cảm thấy giống như đang làm nũng hơn.

“Anh có thể tự làm được.” Hạ Băng cầm lấy bánh mì nói, “Cảm ơn, bánh vừa ra lò mới là ngon nhất.”

Quách Thụy Dương từ phía sau ôm lấy Hạ Băng, bàn tay tiến vào bụng anh, chậm rãi vuốt ve các múi cơ của anh rồi nói: “Dù anh mặc cái gì cũng đều phải cởi.”

Quách Thụy Dương vuốt ve cơ ngực Hạ Băng, sau đó xoa bóp núm vú của anh, Hạ Băng nghiêng người né tránh cậu: “Để anh ăn chút gì trước đã.”

Quách Thụy Dương rút tay lại nói: “Vậy em đi tắm rửa một chút.”

“Anh đặt cơm hộp giúp em nhé.” Hạ Băng nói với Quách Thụy Dương.

“Nhưng em muốn đi ngủ sớm một chút.” Quách Thụy Dương rất không vui nói.

Hạ Băng thở dài nói: “Anh cũng không có đi đâu, cả đêm đều ở chỗ này, em gấp cái gì chứ? Em không thể không ăn không uống, chuyện gì cũng không làm, chỉ nghĩ đến mỗi chuyện kia?”

Quách Thụy Dương thấy Hạ Băng nói rất đơn giản nhẹ nhàng thì không khỏi có chút bực mình, nhiệt độ của Hạ Băng và cậu không có giống nhau, cậu có thể cảm giác được.

Nhưng cậu không thể ép buộc Hạ Băng, cho dù xuất phát từ nguyên nhân gì thì Hạ Băng có thể để cho cậu làm này đó, cậu đã cảm thấy thật không dễ dàng gì.

Quách Thụy Dương cảm thấy mình đúng là lòng tham không đáy, trước đây không ngủ được thì ước gì có thể ngủ được là tốt rồi, sau khi ngủ được rồi thì lại ước có thể ở bên nhau thì tốt quá.

Cậu nhớ đến lý do muốn độc thân của Hạ Băng: Nếu em có khát cầu thì sẽ sinh ra oán hận, sẽ so đo ai trả giá nhiều hơn, một mối quan hệ đều là oán hận thì sao có thể lâu dài được?

Ưu điểm lớn nhất của Quách Thụy Dương là co được dãn được, không có nguyên tắc nào cả, muốn cậu livestream ăn cứt cũng không làm khó được cậu thì một chút chênh lệch có tính là cái gì? Sau khi nghĩ thông suốt thì cậu rất nhanh điều chỉnh ý nghĩ của mình, dù sao trong giai đoạn hiện giờ cũng đừng nên nghĩ quá nhiều, kế hoạch của cậu chính là đem Hạ Băng ngủ đến khi không phải cậu thì Hạ Băng không ngủ được, ngủ đến khi cho dù Hạ Băng có muốn chạy thì cũng nhớ về thân thể của cậu.

Hạ Băng đặt cơm hộp, sau khi hai người ăn cơm xong thì Thành tỷ gọi điện thoại tới.

“Hạ lão bản, chân em bị thương sao rồi?” Thành tỷ hỏi.

Cùng lúc đó, điện thoại Quách Thụy Dương cũng vang lên, cậu nhìn thấy là Lệ tỷ.

Hạ Băng thấy điện thoại Quách Thụy Dương hiện ra là Lệ tỷ thì liền nhìn Quách Thụy Dương.

Lại xảy ra chuyện gì?

Thành tỷ nói với Hạ Băng: “Hạ lão bản, chị không biết phải làm gì với cái hot search này cả, em tự mình xem đi!”

Quách Thụy Dương vừa nhận điện thoại thì Lệ tỷ liền rống lên: “Quách Thụy Dương, rốt cuộc em đang làm gì vậy?”

“Đã xảy ra chuyện gì?”

“Em yêu đương thì thôi không nói đi, trước công chúng còn hôn tới hôn lui nắm tay nắm chân là muốn làm cái gì? Em có thể thu liễm một chút được không?” Lệ tỷ đùng đùng quở trách cậu, “Bây giờ phải làm sao đây? Em nói cho chị biết phải làm sao đây?”

Thành tỷ cúp điện thoại, Hạ Băng mở hotsearch ra thì thấy vị trí đầu tiên là “Hạ Băng Quách Thụy Dương hôn môi”, anh nhấn vào hotsearch thì thấy như thế này: Hạ Băng và Quách Thụy Dương vào vai một cặp đôi đồng tính, từ diễn thành thật? Có người đã chụp được ảnh hai người nắm tay nhau ngồi ở ghế sau xe của Hạ Băng, Quách Thụy Dương còn hôn lên mặt Hạ Băng. Trước đây cũng có người tung tin nói hai người đang sống chung với nhau, không biết có đúng không nhưng xin chúc mừng các bạn fan cp!

Đoạn video gọi là độc quyền cũng chỉ là được quay ở phía trước xe, mặc dù tương đối mơ hồ nhưng vẫn có thể nhìn rõ Quách Thụy Dương hôn lên mặt Hạ Băng.

“Thế nào?” Hạ Băng hỏi Quách Thụy Dương, “Hay là phát văn bản thanh minh nói là tình huynh đệ?”

Quách Thụy Dương vẻ mặt đau khổ, cậu thực sự không muốn bị người khác quấy rầy, vốn dĩ tiền đồ tương lai của cậu còn không biết như thế nào, nếu bây giờ bị mọi người chú ý thì chẳng phải Hạ Băng càng có cớ không để ý tới cậu?

“Em đi tìm Tề Vũ Sinh nhờ giúp đỡ một chút.” Quách Thụy Dương nói.

Tề Vũ Sinh không hiểu tại sao lại bị Quách Thụy Dương kéo đến phòng của bọn họ, sau đó còn bị bắt chụp một tấm ảnh với Quách Thụy Dương. Sau khi chụp xong lại bị bắt chụp một tấm ảnh Quách Thụy Dương hôn lên mặt Hạ Băng.

Ban đầu Tề Vũ Sinh rất không muốn, nhưng Quách Thụy Dương nói rằng Tề Vũ Sinh phải cứu hai người bọn họ, khuyên bảo mãi mới thuyết phục được Tề Vũ Sinh.

“Hai người đang làm cái quỷ gì vậy?” Tề Vũ Sinh cũng nhìn thấy hot search weibo, đến giờ Tề Vũ Sinh vẫn không tin hai người bọn họ đang yêu nhau, bọn họ nhìn giống như những người bạn tốt bình thường.

“Tôi và Hạ Băng đang đối diễn thì bị chụp được.” Quách Thụy Dương nói dối.

“Sao lại đối diễn ở trên xe?” Tề Vũ Sinh nói.

“Hôm nay có cảnh hôn môi nên tôi sợ chúng tôi diễn không được.” Quách Thụy Dương tìm đại một lý do.

Sau khi Tề Vũ Sinh rời đi thì Quách Thụy Dương tìm Lệ tỷ muốn mật khẩu tài khoản Weibo, nhưng Lệ tỷ không tín tưởng cậu nên muốn cậu phải nói ra phương án với mình, Quách Thụy Dương nói với Lệ tỷ: “Chị yên tâm, em có thể giải quyết được.”

Cậu ăn vạ một lúc thì Lệ tỷ chịu không được nữa nên đưa mật khẩu tài khoản cho cậu.

Hạ Băng đã đoán được phương án giải quyết của Quách Thụy Dương. Anh nhìn bộ đồ ngủ của mình thì nói với Quách Thụy Dương: “Hay là để anh thay sang bộ quần áo khác?”

“Không cần đâu, Tề Vũ Sinh cũng mặc đồ ngủ.”

“Em đăng tấm ảnh này lên Weibo, có hỏi qua ý kiến Tề Vũ Sinh chưa?”

“Lúc nãy em có nói với Tề Vũ Sinh rồi.”

“Em đưa ảnh chụp cho anh xem một chút!”

Quách Thụy Dương đưa điện thoại cho Hạ Băng, anh kiểm tra từng bức ảnh, sau khi xác định fan CP không thể đào được cái gì thì mới trả lại điện thoại cho Quách Thụy Dương.

“Em giúp anh che lại áo ngủ với.”

Quách Thụy Dương nói: “Không cần đâu, anh cài cúc áo tới tận cổ, có cái gì mà cần che chứ?”

“Chúng ta đều có đại ngôn nhãn hiệu quần áo, mà áo ngủ này lại có logo, không thể lộ ra được.”

Quách Thụy Dương dùng một cái sticker che lên áo ngủ rồi đưa cho Hạ Băng kiểm tra lại một chút.

Sau đó Quách Thụy Dương liền phát Weibo, văn án là “Nghe nói hôn một chút chính là yêu đương, xem ra diễm phúc của tôi không cạn @ Tề Vũ Sinh @ diễn viên Hạ Băng.” đính kèm hai tấm ảnh cậu hôn Tề Vũ Sinh và hôn Hạ Băng.

Quả nhiên sau khi Quách Thụy Dương phát Weibo thì không có ai tin cậu và Hạ Băng đang yêu nhau.

Sau đó “Quách Thụy Dương đáp lại” lên hot search.

“Các fan lại sắp xé nhau.” Hạ Băng nói.

“Vẫn tốt hơn so với nói chúng ta đang yêu nhau.” Quách Thụy Dương cúi đầu, vừa xem bình luận vừa nói.

Hạ Băng lấy điện thoại ra tương tác một chút. Quách Thụy Dương nhấn vào bài đăng Weibo của mình thì thấy Hạ Băng đã chuyển phát.

Hạ Băng chuyển phát lại Weibo của mình, sau đó viết thêm mấy chữ: Ngồi hưởng Tề nhân chi phúc*.

Hai người bọn họ lần đầu tiên tương tác với nhau trên Weibo lại là để bác bỏ tin đồn, làm cho rất nhiều fan cp điên cuồng ship tình yêu tan nát cõi lòng. Đương nhiên cũng có người mua vui trong khổ sở quay trở lại ship tình anh em: Dù sao cùng nhau mặc áo ngủ rồi chụp ảnh thân thiết như này thì chứng tỏ hai người là khuê mật của nhau, không đến mức như fan only thường hay nói hai người là người dưng nước lã đâm chọc phá đám sau lưng nhau.

Còn tại sao gọi là khuê mật chứ không phải là tình huynh đệ — có tình huynh đệ nào chụp ảnh như thế này chứ? Đây không phải là tỷ muội tình thâm trong truyền thuyết sao?

Fan only bắt đầu châm chọc mỉa mai nhau, mở đầu là fan only Hạ Băng ở quảng trường mắng Quách Thụy Dương suốt ngày điên điên khùng khùng làm hại Hạ Băng, sau đó fan only Quách Thụy Dương phản kích lại nói Hạ Băng là loại người bỏ đá xuống giếng không phải là người tốt, sau đó hai bên mắng chửi nhau đến long trời lở đất. Qua một lúc, fan CP cũng bị kéo xuống nước, cuối cùng biến thành một bãi chiến trường.

Đương nhiên lúc này dù có làm hay không làm thì các fan cũng đều muốn xé nhau, fan only khó chịu vì quan hệ hai người đúng là rất tốt, còn fan CP thì buồn bực vì hai người không phải người yêu của nhau, mỗi fan đều mang những cảm xúc khác nhau. Nhưng mục đích của Quách Thụy Dương cũng không phải ở vòng fan mà là muốn giải thích với người qua đường.

Phải biết rằng, mặc dù xu hướng giới tính rất khó xác thực nhưng một khi được xác thực thì có khả năng hủy hoại sự nghiệp diễn xuất của Hạ Băng.

Đây không phải là lần đầu tiên Hạ Băng bị nghi ngờ giới tính, nếu lúc này cậu không đứng ra làm sáng tỏ thì rất có thể hình tượng đồng tính sẽ gắn liền với Hạ Băng.

Quách Thụy Dương biết chuyện này là do mình không đúng, tuy trên xe là không gian riêng tư nhưng người chụp lén thì đâu thèm quan tâm riêng tư hay không riêng tư?

Lệ tỷ thấy Quách Thụy Dương phát weibo như vậy thì dở khóc dở cười, thật ra phương án giải quyết này sẽ gây ảnh hưởng đến hình tượng của Quách Thụy Dương, khiến cho mọi người cảm thấy hai người bọn họ có hơi ấu trĩ, nhưng mà lúc này cũng không tìm được phương án nào khác.

Trải qua một trận lộn xộn như vậy nên kế hoạch lăn lộn Hạ Băng của Quách Thụy Dương đã thất bại. Bầu không khí rõ ràng không phải như thế này. Xem bình luận được một lát thì Quách Thụy Dương ném điện thoại rồi bổ nhào vào người Hạ Băng, Hạ Băng không mặn không nhạt nói: “Đêm nay em không được tới gần anh.”

“Tại sao?” Quách Thụy Dương hơi tủi thân.

“Nếu mỗi khi đi ra ngoài em cứ giữ thói quen như vậy thì bị chụp nhiều lần cũng không có gì lạ, đêm nay em không được ngủ với anh.”

Quách Thụy Dương đuối lý nên đành phải làm theo, thật ra cậu cũng không còn tâm trạng làm chuyện kia.

Tề nhân chi phúc: là hưởng phước một chồng nhiều vợ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.