Mị Hậu Hí Lãnh Hoàng

Chương 139: Chương 139




Mặt trời dần dần lặn về phía tây, đợi khi Lăng Tuyết Mạn tỉnh lại, đã là lúc hoàng hôn.

Mới vừa mở mắt, liền nghe được Mạc Ly Hiên vui mừng kêu, “Mẫu thân, ngài đã tỉnh!”

“Hiên nhi!”

Môi Lăng Tuyết Mạn mở mở, nghi hoặc nhìn chung quanh một chút, xác định nàng là ngủ trên giường trong phòng mình, giật mình hỏi: “Hiên nhi, ta làm sao trở về được?”

“Mẫu thân, ngài té xỉu ở trong rừng ngoài thành, là con mang ngài trở về, thái y đã tới, nói là không có bị thương, chỉ là bị sợ hãi.” Mạc Ly Hiên nhẹ nhàng nói xong, Thu Nguyệt bưng nước nóng tới, Mạc Ly Hiên nhận lấy, mỉm cười nói: “Xuân Đường Thu Nguyệt, các ngươi đi kêu phòng ăn làm một ít cháo, bữa tối cũng ăn thức ăn nhẹ nhàng, chút nữa ta cùng mẫu thân dùng bữa.”

“Vâng, tiểu Vương gia.” Hai nha hoàn quỳ xuống, sau đó đi ra ngoài.

Lăng Tuyết Mạn mờ mịt nhìn khuôn mặt cười khẽ của Mạc Ly Hiên, hỏi, “Hiên nhi, con cố ý bảo nha hoàn lui ra sao?”

“Mẫu thân, ngài uống chút nước đã.” Mạc Ly Hiên đưa cốc nước lên, thân thiết tươi cười.

Lăng Tuyết Mạn chần chờ một chút, cúi đầu từ từ uống, chờ Mạc Ly Hiên hỏi.

Thẳng đến nàng uống xong một chén nước, Mạc Ly Hiên mới mở miệng, thanh âm rất nhẹ, như sợ làm nàng kinh hãi, “Mẫu thân, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Thời điểm con dẫn người đuổi tới rừng cây, quần áo của ngài cũng không thấy, chỉ mặc quần áo trong mê man, còn có rất nhiều tử thi áo đen, là chuyện gì đã xảy ra? Có người khi dễ ngài sao?”

“Không có!”

Lăng Tuyết Mạn vội vàng thốt ra, rồi sau đó lại lắc đầu, mím chặt môi, trầm mặc nghĩ nên giải thích thế nào.

Mạc Ly Hiên nhìn Lăng Tuyết Mạn, “Mẫu thân, ngài đừng sợ, nếu có người khi dễ ngài, con nhất định báo thù cho ngài, cũng nhất định sẽ giữ bí mật. Hôm nay chuyện ngoài thành, con đã mệnh lệnh quản gia cùng thị vệ không cho nói ra ngoài một chữ, sợ hỏng danh tiết mẫu thân.”

“Không có Hiên nhi, thật không có người khi dễ mẫu thân, lúc ấy chiếc xe ngựa bị ngựa điên kéo vào rừng cây, xe ngựa đụng phải thân cây, ta bị văng ra ngoài xe, là -” Lăng Tuyết Mạn mấp máy môi, dù sao người chết rồi không ai làm chứng, trong lòng tính toán -

“Mẫu thân, là cái gì?” Mạc Ly Hiên hỏi tới.

Lăng Tuyết Mạn cắn răng một cái, nói: “Là một ông lão cứu ta, ta cũng không biết ông ấy là từ đâu ra, ta căn bản không có thời gian hỏi, đám ong liền bay tới, tập trung bay về phía ta, ông lão kia bảo ta cởi quần áo, nói là bởi vì hương vị trên quần áo hấp dẫn ong vàng, ta mới cởi. Về sau, không thấy ong vàng nữa, lại đột nhiên hiện ra một đám sát thủ, ông lão kia võ công cao, đám sát thủ đều là ông ấy giết, ta… ta thấy máu là choáng, sau đó té xỉu.”

“Là như thế sao? Mẫu thân, ngài không có bị người khi dễ, thật tốt quá!” Mạc Ly Hiên cao hứng, nó lo lắng vài canh giờ, lúc này rốt cục có thể yên tâm, bất quá, “Mẫu thân, ông lão kia đi đâu vậy?”

“Ách, ta cũng không biết, đại khái là ta té xỉu ông ấy liền đi. Dù sao, nhìn bộ dáng ông ấy như thần tiên đạo sỹ, chắc là thế ngoại cao nhân, bằng không tại sao có thể biết là quần áo của ta xảy ra vấn đề?” Lăng Tuyết Mạn vừa nghĩ vừa nói, bỗng dưng, trong đầu lóe lên, thân mình thình lình phát run, y phục này là thay ở Lăng gia!

“Mẫu thân, hương vị quần áo của ngài tại sao có thể có hấp dẫn chim bay cá nhảy? Bình thường đều không có gì, vì sao hôm nay xảy ra vấn đề?” Mạc Ly Hiên nghĩ mãi không xong.

Lăng Tuyết Mạn sắc mặt hơi tái, nhếch môi lắc đầu, “Ta cũng không biết.”

“Mẫu thân, kêu thái y đến đem toàn bộ quần áo ngài kiểm tra một lần đi, nếu không, đem quần áo thiêu hủy, thay mới hết, như vậy mới bảo đảm một chút, thợ cắt may con đi tìm người trong cung, hẳn là có thể an toàn một chút, hoặc là tìm phụ vương con hỗ trợ.” Mạc Ly Hiên nói xong, đột nhiên trừng mắt, “Không đúng, con muốn bảo quản gia tra rõ toàn bộ nha hoàn hầu hạ mẫu thân, còn có ma ma nha đầu phòng giặt quần áo! Chỉ có bọn họ mới có cơ hội đụng quần áo của ngài!”

“Hiên nhi, không cần, không phải nha hoàn Vương phủ chúng ta có vấn đề, hôm nay ta đến Lăng gia mặc không phải bộ áo đó, bởi vì ở Lăng gia ta bị một nha hoàn bưng chậu nước đụng vào, làm quần áo ướt, nha hoàn kia hầu hạ ta thay quần áo, thay đổi thành một bộ ta mặc trước khi xuất giá, quần áo kia là tự nha hoàn mang tới cho ta mặc, sau đó rời đi Lăng gia liền xảy ra chuyện! Bây giờ suy nghĩ một chút, hẳn là nha hoàn kia ra tay đi!”

Lăng Tuyết Mạn càng nghĩ càng cảm thấy hoài nghi, nhất thời đối với Lăng Bắc Nguyên lại có thêm một tầng hoài nghi, nhưng mà nàng chỉ là hoài nghi, cũng không dám xác định, vì vậy, lại vội hỏi: “Hiên nhi, chuyện này hẳn là có quan hệ cùng với chuyện bố cáo lần trước, nhưng khẳng định không phải phụ thân ta, ông ấy làm sao có thể ngốc đến nỗi ở trong nhà mình hại ta? Hơn nữa chuyện này đối với ông ấy có gì tốt đâu? Ta là con gái ruột của ông, cọp còn không ăn thịt con đâu!”

“Mẫu thân, ngài đừng kích động, con cũng cảm thấy không phải Lăng đại nhân, cho dù lại người hồ đồ, cũng sẽ không thể ngốc đến mức đem toàn bộ chứng cớ đều hướng về bản thân mình. Việc này, con cùng quản gia thương lượng lại một chút, ả nha hoàn đó nhất định là phải điều tra, cũng có khả năng có người trà trộn vào Lăng phủ hại ngài, mà Lăng đại nhân cũng không biết.” Mạc Ly Hiên cau mày, nói.

“Cộc cộc”

Tiếng gõ cửa đột nhiên vang lên, truyền đến giọng của Xuân Đường, “Tiểu Vương gia, quản gia có việc bẩm báo với ngài!”

“Mẫu thân, chắc là quản gia muốn nói với con chuyện này, ngài nghỉ ngơi một chút, nói xong chúng ta cùng dùng bữa.” Mạc Ly Hiên đứng lên, giơ lên một chút tươi cười trấn an.

Lăng Tuyết Mạn gật đầu, “Ừ, ta chờ con.”

Ở bên trong tiền sảnh.

Quản gia tiến lên một bước, chắp tay nói: “Nô tài thỉnh an tiểu Vương gia!”

“Quản gia không cần đa lễ, vết thương của ngươi xử lý ổn chưa?” Mạc Ly Hiên khẽ cười hỏi.

“Đa tạ tiểu Vương gia quan tâm, nô tài không sao. Vương phi không sao chứ?”

“Mẫu thân hoàn hảo.”

Quản gia cúi đầu, trầm giọng nói: “Tiểu Vương gia, chuyện hôm nay Vương phi gặp nạn, nô tài đáng chết vạn lần! Vương phi ở Lăng gia không có ăn uống bất kỳ thứ gì, ngoại trừ bị nha hoàn làm ướt quần áo, thay đổi một lần quần áo mà thôi, mà khi tìm được Vương phi, món quần áo đó trên người Vương phi lại không thấy nữa, nô tài hoài nghi nha hoàn có vấn đề, hoặc là quần áo có vấn đề.”

“Quản gia, mẫu thân cũng nói là quần áo có vấn đề, ngài cũng hoài nghi nha hoàn động tay động chân trên quần áo, ngươi điều tra nha hoàn đó chưa?” Mạc Ly Hiên kinh ngạc thấy quản gia tâm tư kín đáo, không khỏi mở to hai mắt nhìn.

“Thưa tiểu Vương gia, nô tài đã phái người đi thăm dò, nha hoàn kia đích xác có vấn đề, người nô tài phái đi tại ngoài thành Tây tìm được thi thể nha hoàn kia, uống thuốc độc tự vận! Hơn nữa, khuôn mặt kia là dịch dung, đủ để nói rõ hung thủ dịch dung trà trộn vào Lăng phủ mưu hại Vương phi, nô tài đã giao thi thể cho Hình bộ, cũng bẩm báo với Ngũ Vương gia, xin Ngũ Vương gia điều tra thân phận thật sự của hung thủ.”


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.