Mệnh Phú Quý Trời Sinh

Chương 94: Chương 94: Dứt khoát




Tác giả: Lâm Miên Miên

Editor: Lili

Lúc Cố Khiêm Ngôn nhìn tin nhắn này, tuy trong lòng cũng bực bội, nhưng chuyện này anh đã sớm nghĩ tới.

Không nói đến La Bối, ngay cả anh với cái tính cách khó ưa như vậy mà lúc này trở về, cũng có vài cô gái đến tìm anh, trước khi anh mất trí nhớ đã không thèm quan tâm họ thì hiện tại càng không. Ngay cả anh còn gặp chuyện như vậy thì không trách La Bối được, cô xinh đẹp, tính cách lại tốt như vậy, bình thường cũng rất dịu dàng, làm đàn ông, anh hiểu đàn ông nhất, có ai không thích người như La Bối chứ? Cho nên, khi nhận được tin có người sắp đào góc tường nhà mình, anh cũng không thấy bất ngờ lắm.

Nhưng tình địch lần này có chút thông minh, biết gần quan được ban lộc, lợi dụng lúc anh không có trong tiệm lập tức đến xin việc rồi mỗi ngày ở cùng Bối Bối......

Tuy anh không kinh ngạc nhưng nghĩ có một tên suốt ngày đeo bám bên người Bối Bối, Cố Khiêm Ngôn vẫn vô cùng phiền lòng.

Nếu tình địch của anh có tố chất giống như Tiểu Giang thì tốt, Tiểu Giang rất tốt, tam quan chính, cho dù bây giờ nhận ra tình cảm của mình, cũng không nói ra, thoải mái hào phóng chúc phúc hai người. Chuyện này không phải người bình thường có thể làm được, trên thế giới này có rất nhiều người lấy danh nghĩa tình yêu để làm những chuyện không có đạo đức.

Nghĩ như vậy, Cố Khiêm Ngôn lại muốn gửi cho Tiểu Giang một bao lì xì.

Nói được thì làm được, anh lập tức gửi cho Tiểu Giang một bao lì xì năm tệ, thuận tiện kêu khổ, “Tiểu Giang, lại có người tơ tưởng Bối Bối.”

Giang Tư Hàn nhận bao lì xì, lúc này tuy anh ở phim trường, nhưng đang nghỉ ngơi nên rảnh rỗi nói chuyện với Cố Khiêm Ngôn, nhìn thấy tin nhắn này, anh ngẩn ra một chút, hỏi, “Sao vậy?”

Cố Khiêm Ngôn lập tức kể chuyện mà cậu học đồ nói cho anh cho Giang Tư Hàn nghe.

Giang Tư Hàn bình tĩnh nhắn lại, “Anh quen dần đi, anh yên tâm, Bối Bối không phải người như vậy.”

Cố Khiêm Ngôn: “Tôi biết nhưng trong lòng vẫn thấy không thoải mái.”

Giang Tư Hàn: “Thôi không nói chuyện nữa, cuộc nói chuyện năm tệ đã xong, lần sau lại nói tiếp.”

Cố Khiêm Ngôn: “......”

Ngày hôm sau tới gần giữa trưa, Cố Khiêm Ngôn cố ý bỏ ra hai giờ nghỉ trưa bảo trợ lý đi lấy vài món ăn từ nhà ăn rồi lái xe tới tiệm.

Lúc nhìn thấy nhân viên mới kia, Cố Khiêm Ngôn thực sự còn có chút thất vọng, bởi vì mới vừa nhìn đã biết người này khó mà làm đối thủ của anh được.

La Bối từ trên gác đi xuống, nhìn thấy Cố Khiêm Ngôn còn rất kinh ngạc, “Anh không phải đi làm à?”

Cố Khiêm Ngôn chỉ chỉ hộp đựng thức ăn trên bàn nói, “Hôm qua không phải em nói nhìn đồ ăn trong công ty anh rất ngon sao? Nên hôm nay anh mới mang vài món đến đây, em gọi mọi người vào đây ăn đi.”

“Vâng.”

Anh mang không ít đồ ăn đến, cậu học đồ, nhân viên mới và sư phó đều qua đây, La Bối còn gọi cả em gái bán hàng ở nhà kho lên nữa, cộng thêm cả Cố Khiêm Ngôn, mấy người vây quanh cái bàn, nhìn thoáng qua các món ăn đúng là rất đa dạng.

Bốn món ăn mặn, hai món chay, còn có canh xương sườn nấu bắp.

La Bối nếm một miếng cá kho thịt, không nhịn được khen: “Tay nghề của đầu bếp công ty anh đúng thật rất tốt.”

“Anh cảm thấy không ăn ngon bằng món ăn bà nội nấu, đúng rồi, thứ bảy anh có thời gian, chúng ta đi mua bột mì với rau hẹ, thịt heo, rồi nhờ bà nội làm vằn thắn đi, lâu rồi anh không được ăn, thèm quá.”

Cố Khiêm Ngôn rất thông minh, anh nói vậy là muốn cho tên nhân viên mới kia biết, anh và Bối Bối không chỉ là quan hệ bạn trai bạn gái, hơn nữa quan hệ còn rất ổn định, còn gặp qua cha mẹ, người có suy nghĩ thì tốt nhất nên dừng lại.

La Bối cũng không nhận thấy chút tính kế nho nhỏ của Cố Khiêm Ngôn, cô càng không biết tình cảm của nhân viên mới với cô. Cô không phải một người thích đem lực chú ý và tâm tư đặt trên người ngoài hay những chuyện râu ria. Khoảng thời gian này cô quá bận rộn, còn phải giành ra thời gian để nói chuyện yêu đương với Cố Khiêm Ngôn, cô đâu có rảnh đi quan tâm người khác.

“Được thôi, mấy ngày nay bà nội cũng nhắc đến anh suốt, ngoại trừ sủi cảo anh còn muốn ăn gì không?” La Bối hỏi.

Trong lòng Cố Khiêm Ngôn cho La Bối một like, cố gắng nói chuyện một cách bình thường: “Dù sao cũng làm vằn thắn hay là thuận tiện làm thêm cả bánh bao với mì nữa đi. Anh cũng thích cái đó nữa.”

Anh thích ăn mấy món ăn làm từ bột mì, sở trường của bà La chính là làm sủi cảo, bánh bao và cả mì nữa, bà tự tay cán bột làm mì, Cố Khiêm Ngôn có thể ăn một lúc được 2 bát to.

“Vâng.” La Bối ghi nhớ trong lòng.

Vốn dĩ quan hệ của cậu học đồ và Cố Khiêm Ngôn rất tốt, lúc này cũng hớn hở mà nói: “Hai người có thể suy nghĩ đến tâm tình của mấy người độc thân như em không, anh Chu, anh đừng có ăn hết sủi cảo đấy nhé, tay nghề của bà nội chị Bối em cũng được hưởng thụ qua rồi, đúng là tuyệt vời luôn.”

Em gái bán hàng bình thường không hay nói nhiều, nhưng người rất tốt, mỗi lần gọi cơm hộp đều gọi thêm thức ăn cho La Bối.

Cô cũng nói: “Đúng vậy, chúng em cũng muốn ăn sủi cảo.”

Cố Khiêm Ngôn thở dài một hơi, “Chờ ngày nào đó mọi người rảnh rỗi có thể đi nhà của Bối Bối, chúng tôi chính tay làm, một đám các người cứ như bị bỏ đói ấy, một người ít nhất ăn mấy chục cái, làm gì có thời gian mà gói?”

“Anh Chu, anh nói rồi đấy nhé! Chờ chúng em đều có thời gian, bọn em mang đồ qua!”

Sư phó ho nhẹ một tiếng, “Cậu cũng chưa hỏi xem chị Bối có đáp ứng không, anh Chu cậu còn chưa kết hôn với chị Bối, sao cậu ấy có thể làm chủ được?”

Cố Khiêm Ngôn: “......”

La Bối cười cười, “Chờ có thời gian thì mọi người đến hết! Nhà tôi rất rộng, nhưng phải mang đồ ăn đến đấy nhé!”

“Vâng vâng, chúng em biết mà.”

Nhân viên mới đến đây chưa lâu, cậu ta không chen vào nói được câu nào, chỉ có thể ngồi ở bên cạnh ăn cơm. Cậu ta nhìn Cố Khiêm Ngôn, lại suy nghĩ đến điều kiện hiện tại của bản thân, đột nhiên sinh ra cảm giác tự ti.

Cậu ta nhìn thoáng qua La Bối, không biết cô ấy có thể thích cậu không, cậu ta không có tay nghề, bằng cấp cũng không cao, gia đình cũng bình thường, đúng là không xứng với cô.

Sau khi ăn cơm xong, Cố Khiêm Ngôn cũng không đi luôn mà đi cùng La Bối lên gác để nói chuyện yêu đương.

Cố Khiêm Ngôn ở trước mặt La Bối không phải người có thể giấu được bí mật, đang nói chuyện linh tinh, anh không nhịn được nói: “Hôm nay anh đến đây là có mục đích.”

La Bối ngẩn ra, “Mục đích gì cơ?”

“Tuyên thệ chủ quyền.”

Ngay từ đầu La Bối còn chưa rõ, sau khi nhận ra thì lại vui vẻ, “Anh tuyên thệ chủ quyền với ai?”

Cố Khiêm Ngôn chỉ chỉ dưới lầu, “Nhân viên mới em mới tuyển, anh biết cả rồi.”

“Anh biết cái gì?”

“Cậu ta tơ tưởng em, mơ ước sắc đẹp của em.” Cố Khiêm Ngôn kéo tay cô qua, “Tuy anh không ở tiệm nhưng mọi chuyện trong tiệm anh đều biết đấy.”

Ngay từ đầu La Bối cũng chưa phản ứng kịp, một lúc sau nghe anh nói mới biết là cậu học đồ nói cho anh nghe. Vốn dĩ cô cũng không để ý chuyện này nhưng lúc này Cố Khiêm Ngôn vừa nói thì cô đã hiểu: “Thế này nhé, để em đi hỏi rõ, nếu cậu ta thật sự nghĩ như vậy thì em sẽ xử lí.”

Cố Khiêm Ngôn gật đầu, “Thật ra thì anh tin em, em là người như thế nào, anh rõ nhất, nhưng em cũng phải hiểu cho tâm trạng ghen tuông của anh, anh không thể không có chút để ý nào khi biết có người ngày đêm tơ tưởng người yêu của anh. Không phải anh để ý có người thích em, anh chỉ sợ nhân phẩm của người đó không tốt...... Đã biết rõ quan hệ của anh với em mà vẫn còn có suy nghĩ như vậy thì rõ không phải người tử tế gì.”

Anh không phải một người keo kiệt, tình cảm của Tiểu Giang đối với Bối Bối thì không cần phải nói ngay cả trước kia Chiêm Kỳ cũng có tình cảm với Bối Bối nhưng anh có từng để ý không? Anh không để ý đến việc bọn họ vẫn liên lạc với Bối Bối vì anh tin tưởng hai người kia.

Dù là Tiểu Giang hay Chiêm Kỳ, bọn họ đều thật lòng chúc phúc anh và Bối Bối, hơn nữa dựa vào nhân phẩm của bọn họ thì tuyệt đối sẽ không có suy nghĩ khác, càng sẽ không chen vào giữa hai người, kể cả có gặp nhau thì cũng chỉ trong phạm vị bạn bè, tuyệt đối không tiến thêm một bước.

Nhưng nhân viên mới này thì sao, giống như cậu học đồ nói, cậu ta vẫn đi làm ở tiệm cà phê đối diện, chắc chắn phải biết quan hệ của anh và Bối Bối, đã biết rõ Bối Bối có bạn trai mà còn muốn chen vào...... Bất kể có lí do gì đi nữa, dù có thích bao nhiêu thì hành vi này cũng chứng minh nhân phẩm đạo đức của người đó quá kém.

La Bối gật đầu, “Anh yên tâm, nếu cậu ta thật sự nghĩ như vậy thì em sẽ xử lý tốt.”

Bây giờ không thể như trước kia, cô có bạn trai, trước khi bạn trai nghi ngờ thì cô phải làm chút chuyện để bạn trai yên tâm.

Cố Khiêm Ngôn nghe La Bối nói xong thì hoàn toàn yên tâm nên đi về công ty.

Hai ngày sau La Bối thỉnh thoảng quan sát nhân viên mới, tuy cậu ta cũng không biểu hiện rõ ràng, nhưng cô cũng từng gặp trường hợp như vậy nên hiểu rõ.

Cô không hiểu tại sao cậu ta lại có tình cảm đó với cô...... Trước kia hai người cũng đâu có gặp nhau hay tiếp xúc gì đâu, tuy bây giờ cậu ta làm việc ở trong tiệm nhưng bình thường công việc của cô cũng rất bận rộn nên giao tiếp với cậu ta rất ít, cô không thể hiểu được.

Hôm nay lúc gần hết giờ làm, La Bối gọi cậu ta vào văn phòng.

Bị La Bối nhìn chăm chú, tai của cậu ta từ từ đỏ lên.

Trước kia La Bối nghĩ do tính cậu ta hay thẹn thùng, hiện tại xem ra là không phải, cô thở dài trong lòng một hơi, nói: “Tiểu Dương, hôm nay tôi kết toán tiền lương của cậu, ngày mai cậu không cần tới làm nữa.”

Cậu ta còn tưởng mình nghe lầm, ngơ ngác nhìn La Bối, không hiểu tại sao.

“Thật ra cậu rất chăm chỉ cũng rất thông minh, học tập cũng nhanh, nhưng tôi cảm thấy cậu không phù hợp với công việc ở cửa hàng.” La Bối dừng một chút, “Chúc cậu về sau sẽ tìm được công việc tốt hơn.”

Thích một người không phải sai, nhưng ở trong tiệm, cô là bà chủ, cậu ta là công nhân, kể cả hôm nay không có Cố Khiêm Ngôn, kể cả cô chưa yêu đương, cô cũng sẽ không để một người nhớ thương cô làm việc trong cửa hàng.

Thế giới của người trưởng thành là không cần nói nhiều, trong lòng mọi người đều hiểu rõ, tuy La Bối chưa nói gì nhưng cậu ta hiểu, cậu ta bị cự tuyệt.

Sau thời gian im lặng ngắn ngủi, cậu ta gật đầu, “Được, cảm ơn.”

Ngày hôm sau cậu ta không tới làm, cậu học đồ từ La Bối biết người này đã nghỉ việc nên gấp gáp nhắn tin cho Cố Khiêm Ngôn, “Anh Chu, hình như chị Bối sa thải cậu ta rồi!”

Cố Khiêm Ngôn lập tức nhắn tin cho La Bối, “Bạn gái của anh là cô gái đáng yêu nhất trên thế giới này, không tiếp thu phản đối.”

La Bối nhắn lại trong một giây, “Cho nên có phải anh cũng nên giải thích không?“. Bạn có biết trang truyện || ТRU Mtruyen. oгg ||

Lúc đầu Cố Khiêm Ngôn còn chưa hiểu chuyện gì, sau đó mới phản ứng lại, anh có nội gián là cậu học đồ, nhưng hình như Bối Bối cũng có nội gián......

Nội gián là ai?

Không cần nói cũng biết.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.