Mệnh Hoàng Hậu

Chương 26: Chương 26: Thiếu






Một khắc khi Cố Lan Phức quỳ xuống, Cố Cẩm Nguyên nhíu mày, lão thái thái sửng sốt, Hồ Chỉ Vân thì trợn tròn mắt.

Lúc bà ta chưa gả, là người thân phận cao quý được sủng ái yêu thương, hôm nay chấp chưởng Ninh Quốc Công phủ nhiều năm, càng nuôi tính tình nói một không hai, chuyện này bà ta đã nói với lão thái thái, không phải thương lượng, chỉ là thông báo mà thôi, kế tiếp làm sao bây giờ, dĩ nhiên là bà ta sẽ đi nói chuyện với Cố Du Chính, nếu chỗ Cố Du Chính không được, bà ta muốn tìm người nhà nương gia bà ta ra mặt.

Tóm lại, chuyện bà ta đã muốn làm, nhất định có thể thành công.

Bà ta đã nghĩ kỹ, ai phản đối, nàng ta nên xử trí thế nào.

Nhưng bây giờ, bà ta không ngờ tới, người đầu tiên lên tiếng phản đối lại là nữ nhi thân sinh của bà ta?

Không phải đã nói tốt rồi sao?

Không phải trước đó chính nàng ta đã đồng ý rồi sao?

Không phải chính nàng cũng muốn gả cho Thái tử đó sao?

Hồ Chỉ Vân coi như là người đã trải qua sự đời, gặp chuyện đều bình tĩnh thong dong, nhưng lúc này, bà ta không thể phản ứng kịp, tại vì nữ nhi của mình đang ở trước mặt mọi người đâm bà ta một đao, nói cho bà ta biết, nàng muốn gả cho Nhị hoàng tử, không muốn từ hôn.

Hồ Chỉ Vân chuẩn bị rất nhiều lời để nói, nhưng đều giấu ở trong bụng, bà ta nhìn nữ nhi của mình, có chút không thể tin vào tai mình.

“Lan Phức, con làm gì vậy? Vẫn chưa chịu đứng dậy?”

Nhưng mà Cố Lan Phức không đứng lên.

Ngày đó, nàng ta ở Duệ Viễn hầu phủ đánh mất đại nhân, nhưng nàng ta không nghĩ sẽ buông tha, nàng liền đi tìm Nhị hoàng tử, nhưng mà Nhị hoàng tử vẻ mặt lạnh nhạt, rất xa lạ với nàng ta.

Nàng ta khóc lóc một hồi trước mặt Nhị hoàng tử, cuối cùng Nhị hoàng tử không nói gì, chỉ là sắc mặt cực kỳ khó chịu.

Tất nhiên nàng ta biết rõ, Nhị hoàng tử này là người tính tình dịu dàng, làm người lương thiện, đã cùng mình định ra hôn sự, hắn nhất định sẽ không dễ dàng từ hôn với mình, huống hồ sau lưng mình còn có Ninh Quốc Công phủ.

Nàng ta trước khóc một phen tỏ vẻ áy náy khóc có thể bình an, cuối cùng nhìn Nhị hoàng tử không quá mức tức giận, sau đó liền vội vàng trở về phủ.

Trở về trong phủ, nàng ta có chút rối rắm.

Rốt cuộc là muốn nói hay không muốn nói với mẫu thân, nói với mẫu thân về chuyện trong mộng kia?

Nàng ta muốn nói, nói xong, nàng ta có thể giải thích vì cái gì nàng ta không muốn gả cho Thái tử mà muốn tiếp tục gả cho Nhị hoàng tử.

Nhưng…

Cố Lan Phức nhớ đến chuyện mà nàng ta đã thấy trong mộng kia, về mẫu thân mình, về chuyện của Hồ gia nhà nương gia mẫu thân.

Nàng ta hiểu được, nếu như mình muốn nói rõ ràng những chuyện kia, khó tránh khỏi sẽ phải nói ra những chuyện xảy ra sau đó, mà những chuyện kia đều dính đến nhà nương gia mẫu thân, thậm chí còn dính đến bí mật của mẫu thân.

Nghĩ đến bí mật kia, sắc mặt Cố Lan Phức trắng bệch.

Nàng ta không có cách nào, không thể nói ra được, một khi nói ra, mẫu thân vì bí mật kia, nàng ta cũng không thể cam đoan người bị vứt bỏ có phải là mình hay không.

Cho nên Cố Lan Phức chỉ có thể tiếp tục giấu kín, dứt khoát một chữ cũng không nói.

Làm một nữ nhân bởi vì thích Nhị hoàng tử mà kiêu căng tùy hứng vẫn tốt hơn làm một nữ nhân biết bí mật kia.

Cố Lan Phức ngẩng mặt lên, nhìn qua mẫu thân mình: “Mẫu thân, nữ nhi đã được hứa hôn cho Nhị hoàng tử, sinh là người của Nhị hoàng tử, chết là ma của Nhị hoàng tử, nếu cửa hôn sự này bởi vì nữ nhi vô dụng mà bỏ qua, nữ nhi tình nguyện đập đầu


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.