Mật Thám Phong Vân

Chương 248: Q.2 - Chương 248: Huyền cơ ẩn giấu Bát Mỹ Đồ




Thấy biểu tình cổ quái của quần chúng, Phong ca mới uể oải nghiêng đầu nhìn.

Hóa ra là Lâm Hàm Uẩn, đi cùng có cả biểu đệ Hoa Lê cùng cô nương che mặt nọ.

Ở đây cả chục huynh đệ huyết khí phương cương toàn phường bố láo, đột nhiên xuất hiện hai đại cô nương, nếu gặp lúc bình thường, dám cá đám này đã hú hét cuồng loạn lôi lôi kéo kéo. Chẳng qua, nhìn bộ dáng Ngũ Thử năm vị lão đại như lâm đại địch, đặc biệt Toàn Thiên Thử Lư Phương mặt cắt không còn giọt máu, mấy anh em biết ý cũng im re không dám động. Xem ra cái tên "tiểu tử vô pháp vô thiên" trong mồm Lư Nhị gia chính là thằng nhóc kia.

Lâm Hàm Uẩn liếc nhìn bức Bát Mỹ Đồ trong tay Lăng Phong, mặt ửng đỏ nói :

- Ngươi ... đồ hạ lưu? Lại đi xem mấy thứ đồi phong bại tục này?

Lăng Phong như mèo phải nước, vội vội vàng vàng cuộn tranh ném lên bàn, xoay người 180 độ đứng thẳng, mặt không đổi sắc phủi tay sạch sẽ, ưỡn ngực nói :

- Cái gì mà hạ lưu? Ở đâu? Lúc nào?

Nói rồi không để đối phương kịp vặn vẹo, hắn đã quay sang trách cứ Cố lão :

- Lão Cố, từng tuổi này rồi không thấy mất mặt sao? Ta đã nói không muốn xem rồi còn ép ta ... Đúng là già mà còn hư, đồi phong bại tục, đừng trách ta vì sao trở mặt?

Thấy vẫn chưa đủ khí phách, lại nhìn Bạch Ngọc Đường giọng khinh bỉ :

- Còn ngươi nữa, nể mặt Cẩm Mao Thử Thái Nguyên ta mới tiếp chuyện, tưởng đem một bức tranh đến là có thể mua chuộc chúng ta sao?

- Ta ... - Bạch Ngọc Đường chỉ chỉ vào mũi á khẩu.

Mấy anh em đều mắt tròn mắt dẹt, không hổ Bang chủ, trở mặt như lật sách.

Trong lòng Lăng Phong lại trộm nghĩ, "Làm sao tự nhiên lại bối rối như vậy?"

Lúc này, tấm Bát Mỹ Đồ trên bàn bị cuộn lại không kỹ, dần dàn dàn trải ra. Chỉ thấy 8 vị mỹ nữ lại dần dần lộ diện, ngực phơi lên trời hào quang lấp lánh, Lâm Hàm Uẩn nhìn cũng không dám nhìn tiếp. Thiếu nữ đi cùng nàng ta ngược lại chẳng cố kỵ gì, mắt chằm chằm quan sát. "Tiểu sát thần" Hoa Lê chỉ tiếc còn nhỏ, thân không đủ cao, phải cố nhón chân xem cho rõ, vừa động thân đã bị Lâm Hàm Uẩn giơ tay trừng mắt ngăn lại.

- Hoa Lê, mấy thứ đồ hư hỏng này không được đụng vào.

Lăng Phong sờ sờ mũi, cái gì cũng được, riêng chuyện này phải làm ra lẽ, hiên ngang lẫm liệt phản bác :

- Hư hỏng? Tiểu huynh đệ, đại ca hơn ngươi cả chục tuổi, kinh nghiệm xương máu, khuyên ngươi một câu. Cái này nha, là tinh hoa đó. Không tin? Một mình ta coi như ý kiến cá nhân, nhưng ngươi nhìn một cái đi, ở đây tương lai đều là anh hùng cả, lời nói ngàn vàng nha ...

Đám đông xung quanh gật gù, thiếu niên Hoa Lê hình như không giỏi tiếng Hán, nhưng đại ý cũng đoán ra đôi chút. Bộ dáng của nó lúc này hoàn toàn là của trẻ con, thật không nghĩ ra tay có thể đánh bầm dập Lư Phương thế kia.

Lâm Hàm Uẩn sợ biểu đệ bị "tà ma" dẫn dắt, gắt gỏng nói :

- Các ngươi xấu xa cũng đừng làm ảnh hưởng biểu đệ của ta.

Lăng Phong không cho là đúng, dùng khí thế của "đại nhân vật" nói :

- Xấu xa? Ta nói ... Mà khoan đã. Bản soái đầu đội trời chân đạp đất, với cô không chút quan hệ, muốn xem ai làm gì thì đã sao?

Cố lão vuốt râu xen vào :

- Khà khà, nói không chừng tiểu nha đầu này muốn xem riêng đó mà.

- Lão Cố, đừng có bốc lửa bỏ tay người. Bổn tiểu thư xinh đẹp hoa nhường nguyệt thẹn, làm sao phải đi xem lén mấy thứ đó? - Lâm Hàm Uẩn ấm ức đáp trả.

- Gì? Xinh đẹp?

Cả đám ngơ ngác. Không biết quanh đây có cái gương nào to một chút, đem ra cho Lâm tiểu thư tự nhìn. Lâm tiểu thư dáng dấp coi như tạm, giọng nói dễ nghe một chút, ánh mắt long lanh một chút, chỉ tiếc "kết cấu khuôn mặt" dưới cả mức trung bình. Nhẫn tâm một chút mà nói, đi ra ngoài chưa đến một ngày, nàng này còn xấu gấp đôi lúc trước. Không biết có phải ăn nhầm thứ gì không?

Lăng Phong bình thường luôn cố ý xem Lâm Hàm Uẩn như không khí, không biết nàng ta có nhận ra không. Hắn biết rõ nữ nhân suy nghĩ khác hẳn nam nhân, có đôi khi không phải tán tỉnh nàng ta lại nghĩ thành tán tỉnh, rất dễ hiểu lầm, đặc biệt là loại "xú nữ nhân", quanh năm không ai để ý.

Phong ca bấy lâu quán triệt tư tưởng, xuyên không phải xuyên cho bỏ, "gái phải đẹp mới tán", nhất quyết không để nửa đường thay đổi cương lĩnh cách mạng được.

Lâm Hàm Uẩn lấy hết tự tôn nói ra hai chữ "xinh đẹp", lại bị người ta nhìn chằm chẳm nghi hoặc, tinh thần bị nghiêm trọng đả kích không khỏi mặt mũi đỏ bừng, uất ức không nói thành lời, bộ ngực phập phồng kịch liệt.

Kể ra, cô nàng này cũng gọi là "điện nước phong mãn". Chẳng thế mà Phong ca lúc ôm nàng ta vô tình chạm vài chỗ mềm mềm đều không tránh khỏi rung động.

Tần Quyền lúc này mới ló mặt chêm một câu :

- Thảo nào. Đệ còn thắc mắc làm sao mắt thẩm mỹ của Tứ ca lại giảm sút như vậy? Hóa ra không phải vì vẻ đẹp bên ngoài, mà là nội hàm bên trong a. Bái phục, bái phục.

- Ngươi câm. Cái "nội hàm" của ngươi nữ nhân nào chả có. Bản soái chọn bạn gái, không là thiên hạ đệ nhất mỹ nữ, cũng phải đệ nhất tài nữ ...

Lăng Phong bực dọc phản bác, Lâm Hàm Uẩn nghe hết vào tai, cũng không rõ thật sự trong lòng đang nghĩ gì, bên ngoài lại như thẹn quá hóa giận, hùng hổ ra lệnh :

- Hoa Lê, lấy nó cho tỷ.

Cả đám đang ngóng kịch hay, chẳng ngờ bị Lâm cô nương phán một câu xanh rờn, như "sét đánh trời quang". Còn chưa kịp ra tay đã nghe "vù" một cái, bức Bát Mỹ Đồ đã nằm gọn trong tay tiểu tử Hoa Lê nọ. Liền ngay cả lão Cố cũng mắt sinh dị biến. Giữa vòng vây cả chục người, có cả Cố lão, thằng nhóc này lại lấy đồ như không, đây là bản lĩnh gì?

- Ta ... đi đốt nó ...

- Ấy, Lâm đại mỹ nữ. Bình tĩnh, bình tĩnh nào ... Ai lại làm thế ...

- Cô nương, nó chỉ là một bức tranh a, không có tội tình gì cả.

Lăng Phong cũng góp lời nói :

- Hàm Uẩn, nên xem lại, nên xem lại. Tác phẩm văn hóa nghệ thuật nói đốt là đốt sao? Đây là tội ác nhân loại, tội nhân thiên cổ đấy?

Cố lão trong lòng nóng như lửa đốt, mặt già đỏ lên mắng :

- Trẻ người non dạ. Giận cá chém thớt sao? Ngươi thích Lăng Phong, không muốn hắn xem tranh thì đi mà cản hắn, sao lại đi đốt bảo vật của chúng ta.

Lâm Hàm Uẩn bị câu của Cố lão làm cho sượng người, quay lưng nói :

- Ai mà thích hắn?

- Ngươi nếu không thích Tiểu Lăng, còn về đây làm gì? - Cố lão chém đinh chặt sắt, mười phần ẩn ý.

- Ta ... Hừ. Hắn làm mất ngọc bội của ta còn chưa tìm ra, bổn mỹ nữ không ở lại ăn vạ thì đi đâu?

Lăng Phong ngả ngửa. Rõ ràng hôm qua ở trước ở từ đường nọ còn e lệ tình cảm, cái gì "ta không cần ngọc bội, chỉ cần da sói". Này m* nó rõ ràng đã đưa da sói cho nàng ta, bây giờ lại trở mặt, đàn bà quả nhiên không thể nói lý. Lần sau đưa cái gì nhất định phải ghi sổ sách, thật không nghĩ về cổ đại còn bị đổ trách nhiệm đơn giản như vậy.

Lại nói, cứ tưởng từ đầu tới giờ chỉ có hắn chê cô nương người ta không thèm tiếp cận, hóa ra người ta cũng âm thầm khinh bỉ hắn.

- Ấy, từ từ đã. Chuyện nào ra chuyện đó, ta còn chưa chê cô xấu thì thôi đi. Ngược đời, đúng là ngược đời.

- Hừ, cái loại nam nhân hám gái đẹp.

- Buồn cười? Nam nhân không ham gái đẹp thì ham cái gì? - Lăng Phong không cho là đúng. Đây là thiên tính của đàn ông chúng ta, đàn bà hiểu thế quái nào được.

- Thanh Vân, còn không mau đem đi đốt.

Tần Quyền nghe hai chữ "Thanh Vân", mắt sáng như đuốc, chớp thời cơ :

- Ấy, hóa ra mỹ nữ tên là Thanh Vân sao? Tên hay người đều đẹp, tại hạ Tần Quyền, tự là ... Tần Quyền.

Mấy huynh đệ không khỏi nhìn Tần Quyền nghi ngờ. Người ta nói vật họp theo loài, mỹ nữ chỉ đi với mỹ nữ. Lâm Hàm Uẩn mặt mũi không ra sao, nói vậy cô nương che mặt này chắc cũng có vấn đề, nếu không làm sao phải che mặt kín như vậy?

Thiếu nữ "Thanh Vân" kia từ đầu vào đây luôn im lặng, cũng chỉ có Lăng Phong và Lư Phương biết rõ. Bà cô này lúc cần ra tay cũng chả phải loại nhu mì gì cho cam.

Lâm Hàm Uẩn thất vọng nhìn Thanh Vân, nói :

- Muội còn đứng ở đó? Hay muội muốn ngay lập tức trở về?

- Muội ...

- Ấy ấy, chờ đã ... - Anh em đều tiến thêm một bước, tinh thần đoàn kết lên đến cực điểm.

Trong lúc căng thẳng, "xuất kỳ bất ý", Tần Quyền đột nhiên lấy một nụ cười được cho là đẹp trai nhất của mình, nháy nháy mắt ra hiệu gì đó.

Chẳng ngờ quả thật có hiệu quả, Thanh Vân cô nương bẽn lẽn cất tiếng :

- Tỷ tỷ, đừng nóng mà. Chỉ là bức tranh thôi, làm sao nhất quyết phải đem đốt?

"Gì? Làm phản rồi ... Hay lắm." Anh em toát mồ hôi.

Bạch Ngọc Đường nhìn bức tranh vẫn đang trong tay Hoa Lê, mấy lần muốn ra tay cướp về nhưng không dám. Ở đây có Cố lão, vừa rồi ngay cả lão ta còn không ngăn kịp, nói vậy Bạch gia thà rằng đừng động mất công muối mặt trở về, chỉ lấy làm tiếc rẻ nói :

- Lăng huynh đệ, không nghĩ món quà của Bạch mỗ lại khiến các ngươi bất hòa như vậy. Dù sao cũng đã là người một nhà. Vậy đi, cái này ta nhận về, nói vậy Lâm cô nương cũng không có lý do đem nó đi hủy ...

Lăng Phong nghiêm nghị xua tay :

- Ấy, không có gì. Bạch huynh cứ để ta thong thả giải quyết. Quà đã trao tay nào có đạo lý trả về, lại làm mất lòng nhau.

- Không mất lòng, không mất lòng ...

- Có mất lòng, có mất lòng ...

- Ài, đã nói là không mất lòng ...

- Đã là người một nhà, của ai cũng như nhau, đem đốt là hay nhất. - Lâm Hàm Uẩn thong thả buông một câu.

Đột nhiên, trong đầu Lăng Phong vang lên một đoạn Truyền Âm của Cố lão.

"Tiểu tử, đừng đùa nữa, bằng mọi giá giữ lại tấm Bát Mỹ Đồ kia. Tiểu nha đầu kia không chừng cũng nhìn ra huyền cơ rồi, đem đốt không hẳn đã là đốt đâu."

Giọng điệu của lão Cố khá nghiêm túc, không giống vừa rồi.

Một bức "hentai" thôi, còn ẩn giấu huyền cơ gì? Thảo quái nào lão già này lúc trưa vừa nhìn thấy nó đã với tay giành lấy bất kể mặt mũi. Chỉ là lúc này vì sao lão ta chỉ truyền âm mà không chịu ra tay? Hoa Lê kia thần bí chứ có thần bí hơn cũng không thể qua mặt Tần Quyền, đừng nói chi Cố lão.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.