Mật Thám Phong Vân

Chương 210: Q.2 - Chương 210: Ăn mày thổ phỉ, đều là đồng đạo




Tên trùm thổ phỉ mặc trường bào kín cả đầu, ngay cả miệng cũng quấn khăn che lại, bên hông mang đao. Cách ăn mặc của gã khiến Lăng Phong nhớ đến Edward Kenway, nhân vật trong Assassin's Creed. Chỉ khác một điều, buộc trước ngực không phải là súng mà là hai cây chủy thủ chéo nhau.

Còn một điểm khiến Lăng Phong để ý, đó là từ khi lên tàu kẻ này hầu như không phân phó thủ hạ thêm, ngay cả vị trí đứng cũng rất hờ hững. Có cảm tưởng gã và đám thổ phỉ chỉ tiện đường hợp tác chứ không cùng một nhóm.

Đại Đao lùi ra sau một bước, cây Yển Nguyệt đao trong tay làm thành một góc 45 độ, chếch mũi xuống đất.

Tên trùm thổ phỉ chầm chậm đưa tay cầm chuôi kiếm. Đại Đao cũng chậm rãi tháo vải bọc, lớp vải rơi ra, cây Yển Nguyệt đao dần lộ.

"Thật lạnh." Lăng Phong cảm giác như có con gió thổi qua.

Yển Nguyệt đao - cán dài, lưỡi đao hình bán nguyệt. Kỳ thực, Yển Nguyệt đao không phải chỉ có một cây "độc nhất vô nhị", chỉ là loại đao này khá ít người dùng. Cây của Đại Đao thậm chí lớn hơn bình thường, xem chừng biệt danh "Đại Đao" có lẽ cũng chính từ nó mà ra.

Lăng Phong biết Đại Đao thường mang theo đao này bên mình, nhưng lúc nào cũng bị bọc lưỡi, kể cả lần Đại Đao xông vào phòng Thành Bích tấn công hắn.

Cố lão điên bên cạnh bỗng buột miệng :

- Hóa ra là nó.

- Có gì đặc biệt? - Lăng Phong tò mò.

Cố lão vuốt râu :

- Hừ, từ từ để ta xem ...

"Lại nữa." Lăng Phong thở dài nhìn trời, chưa đến hai khắc lão già này đã "từ từ để ta xem" đến ba lần.

Đại Đao vụt ra trước, cây đao kéo lê trên mặt boong, rồi đột nhiên bổ một đao như trời giáng, kình phong cuồn cuộn, Lăng Phong đứng phía sau mà có thể cảm nhận rõ ràng.

"Choang"

Đại Đao không để đối thủ kịp phản công, liên tục ra chiêu, múa may uy vũ.

Trên tàu lúc này cũng chỉ có chỗ Đại Đao là náo nhiệt, đao quang kiếm ảnh khắp trời, còn lại đều bất động. Đám thổ phỉ khoanh tay đứng xem, đám thuyền phu cũng đứng xem, nhưng sợ hãi thấy rõ.

Lăng Phong cố ý lùi ra sau. Dù sao bộ dáng hắn bẩn rách thảm hại, có lẽ thổ phỉ cũng chả buồn để ý, từ đầu chúng đã nói cần tiền không cần người đấy thôi. Cố lão cũng chả khác gì, nhìn gầy gò tóc tai như sắp chết, đụng vào nhỡ đâu dính bệnh truyền nhiễm lại khổ ra, đám thổ phi chỉ e còn ngại bị lão ta đứng gần.

Hai người thong thả ngồi xuống. Chỉ tiếc không có bình rượu với ít đồ nhắm ở đây, nếu không đã có thể ngồi bàn luận rôm rả.

Qua lại thêm vài chục chiêu, tên trùm mới cất tiếng :

- Đà Đao Đao pháp? Ngươi ... là gì của Võ Thánh?

Phát âm lớ lớ, dường như tên kia không phải người Tống.

"Võ Thánh? Khương gia?" Lăng Phong nghĩ thầm. Giới văn võ Đại Tống hiện tại thờ hai người, Diễn Thánh Công thuộc Khổng gia, Võ Thánh Công thuộc Khương gia.

Cố lão đột nhiên hỏi :

- Bây giờ thiên hạ lại đi thờ Khương gia làm Võ Thánh?

- Đúng vậy ... Ủa? - Lăng Phong chột dạ.

Hắn có cảm giác Cố lão không phải hỏi một cách ngẫu nhiên, mà là "đọc được" suy nghĩ của mình mới hỏi.

"Không thể nào." Lăng Phong tự an ủi.

Lại nghe Cố lão nói tiếp :

- Võ Thánh tên kia nhắc tới không phải họ Khương, mà là Quan Vũ.

- Quan Vũ Quan Vân Trường thời Tam Quốc?

Cố lão gật đầu :

- Đao pháp tên kia dùng chính là Đà Đao, cưỡi ngựa dùng đao, kéo lê lưỡi đao trên đất, địch tới thốc ngựa vung đao, không ai đỡ nổi, danh chấn một thời. Nói không chừng tên kia chính là hậu duệ của ông ta, cây đao kia cũng chính là Thanh Long Yển Nguyệt đao.

- Thanh Long Yển Nguyệt đao? - Lăng Phong không khỏi đưa mắt nhìn lại, không ngờ giữa một chỗ dân dã lại có thể gặp thứ đồ nổi danh đến vậy.

Cố lão bỗng trịnh trọng, chuyển đề tài :

- Tiểu huynh đệ, ta với ngươi không chút liên quan, nhưng lão tổ tông coi như nhiều chuyện. Ngươi nên học tên cầm đao kia, tận lực giấu mình một chút. Là một sứ giả mang theo số mệnh, có rất nhiều kẻ muốn giết ngươi, ngươi không muốn dính vào chúng cũng sẽ tìm đến. Ngươi lại có trong mình không ít bí mật, cái này không cần ta nói ngươi cũng tự hiểu. Riêng cái thần pháp kia, ít dùng được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu ...

Lăng Phong gật gù, đang định hỏi "sứ giả" gì đó, phía đầu tàu lại nghe tiếng tên trùm hắng giọng :

- Thức thời mới là tuấn kiệt ...

Xem ra tên kia đánh không lại, chuyển sang võ mồm thuyết phục Đại Đao.

- ... nếu ngươi có liên quan đến Võ Thánh, ta không đánh với ngươi ...

Lăng Phong suýt nữa cắm đầu xuống sông, còn tưởng thằng kia khuyên hàng địch thủ, ai ngờ là đầu hàng.

Chỉ là, chuyện tiếp theo khiến Lăng Phong thật sự muốn nhảy xuống sông.

"Viu viu"

Phi đao lại xuất hiện, Lăng Phong Cố lão lắc mình tránh được, nhưng đám thuyền phu không nhanh như vậy. Vài tên trúng chiêu nằm cả ra boong tàu, số còn lại mặt mày xanh lét, tay chân run rẩy, có lẽ rất muốn chạy mà không chạy nổi.

Tên trùm thổ phỉ đột nhiên chuyển hướng sang chỗ Lăng Phong.

- Đệch. Từ từ, gì đây? Anh còn chưa cầm vũ khí ...

"Choang"

- Chủ thuyền, ngươi m* nó buôn lậu cũng chọn hàng tốt một chút chứ, đao gì mà vừa chém phát đầu đã gãy đôi thế này, còn đánh đấm cái gì ...

Chủ thuyền trợn mắt oan uổng, chuyến này lão có đem hàng buôn lậu thật, nhưng không phải vũ khí.

"Choang"

- Thổ phỉ đại ca, đệ là ăn mày. Ăn mày với thổ phỉ là đồng đạo mà? Hay để đệ chuyển sang giúp đại ca nha. Đệ chỉ xin ít tiền lẻ thôi, ...

Đám thuyền phu suýt nữa ngất tại chỗ.

Lát sau, có cả tiếng già nua phàn nàn :

- Ôi cái tên điên này, ngươi đánh ăn mày ta không quản, nhưng tổ tông cũng đánh, cái đồ bất hiếu ...

Ở một phía khác, đám lâu la thổ phỉ rút cục ra tay, vây tròn Đại Đao vào giữa.

Tên trùm kỳ thực đang rất bực mình. Cả hai tên ăn mày - một già một trẻ - từ đầu gã đã để ý, biết không dễ chơi, đụng vào mới biết quả thật không tầm thường, nhất là lão già. Lão này thân pháp như hồn ma, mồm la hét ầm trời, cứ tưởng sẽ khiến bản thân lão dễ bị định vị, sự thật hoàn toàn trái ngược, dường như lão ta đang cố ý gây nhiễu, cứ thoắt ẩn thoắt hiện.

Tên trùm rút cục đành bỏ Cố lão, bám lấy Lăng Phong.

Lăng Phong dùng Hoạt Bất Lưu Thủ, tên kia dùng một thứ thân pháp kỳ quái, hai người đuổi nhau khắp nơi, từ boong tàu lên lan can, từ lan can lên cột buồm.

Ban đầu, Lăng Phong còn mang tâm lý thoải mái, nhưng chỉ được một lúc thì hắn liền thấy không ổn.

"Chuyện gì đây?"

Lăng Phong thấy mình dần chậm lại, thân thể cứng dần, chân nặng như chì, không khỏi tái mặt.

- Hừ, bắt được ngươi.

Tên trùm thổ phỉ xuất hiện ngay trước mặt Lăng Phong, cũng không nói thêm câu thứ hai, vung tay ra ...

"Vù vù"

Lăng Phong nhìn thấy cảnh này suýt nữa hô lên thành tiếng, bởi chiêu này hắn quá quen thuộc.

"Cô Hồn Hoặc Thần? Thiên Ma ... Truy Hồn Đao? Thảo nào."

Lăng Phong may mắn định thần kịp, hắn theo phản xạ đạp cả hai chân xuống đất, cong người cúi đầu, sau đó nhanh như cắt bật ngửa ra nằm ngang trên không, mặc kệ tư thế xấu xí rớt thẳng xuống boong tàu, tránh được một loạt phi đao trong tích tắc.

Khoan nói chuyện vì sao đối phương biết Thiên Ma Truy Hồn Đao. Trước mắt, Lăng Phong thậm chí không nhìn kịp ám khí được phóng ra thế nào.

Lăng Phong cũng là dân chơi phi đao. Dù chưa phải siêu cao thủ, chí ít Lăng Phong cũng biết về các "giới hạn" dùng phi đao. Hơn nữa, hắn còn nắm trong tay bí kíp của Liễu Thanh Nghi.

Bí quyết luyện khí của Liễu Thanh Nghi dựa vào hai chữ "khai thông", khiến cơ thể đạt đến tối đa, miêu tả rõ ràng từng mức giới hạn. Lăng Phong hiện tại vẫn chưa thông xong Kỳ Kinh Bát Mạch, vẫn chưa luyện đến Chính Kinh Thập Nhị Mạch, nhưng riêng phần cơ bản về luyện thể thì hắn vẫn chăm chỉ từng ngày, ít nhất cũng biết một chút để "chém gió". Cũng chính những kiến thức này giúp hắn đuổi kịp Lăng Hổ hồi ở Vĩnh Lạc trấn, đồng thời sáng tạo ra Kiện Bộ Công cho anh em Hắc kỳ, tất nhiên có vài chỗ "nâng cao" Phong ca âm thầm giữ cho riêng mình.

Lăng Phong không tin vừa rồi kẻ địch dùng tay phóng phi đao. Nếu quả thật như vậy, Lăng Phong sẽ có cảm giác rất thất bại.

Tên trùm thổ phỉ cũng bực bội không kém. Hôm nay không biết ngày gì, vừa mở hàng đụng hai ba con kỳ đà, gã cất tiếng khó chịu :

- Ngươi là ai?

- Ăn mày.

Lăng Phong rất nhởn nhơ, thực ra mồ hôi đang rịn ra, tâm - thần cùng căng thẳng.

- Cái Bang?

- Đúng vậy. - Lăng Phong đáp bừa, dù sao còn hơn nói mình vô môn vô phái.

Tên kia nghĩ nghĩ một lúc, gằn giọng :

- Không đúng. Thân pháp của ngươi gần giống, nhưng không phải Cẩu Thoái Công của Cái Bang. Nói, ngươi làm sao phá được Thiên Ma Truy Hồn Đao?

Lăng Phong muốn cười, có ai lại hỏi câu ngu như vậy, cũng chỉ có thiểu năng mới trả lời thật.

Đột nhiên, từ khoang tàu có tiếng hét của nữ nhân.

"Ááá"

Lăng Phong còn chưa kịp nghĩ ngợi, tên trùm thổ phỉ và toàn bộ thủ hạ đã phản ứng trước, như những cơn gió lao đi. Ngay cả Đại Đao cũng ngơ ngác không hiểu chuyện gì, đáng ra người cần lo lắng là bọn họ mới phải.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.