Mãng Hoang Kỷ

Chương 240: Chương 240: Truyền thụ thần thông. (2)




Một bàn tay to lớn kia nắm lấy một thế giới. Trong thế giới đó có một Thần Ma xấu xí, toàn thân rực lửa. Bàn tay to lớn đó chỉ ấn nhẹ một cái. Thế giới tan biến. Thần Ma chết luôn.

- Trong vùng hư không ở tam giới có Thái Âm và Thái Dương là hai ngôi sao chí tôn có được ánh sang thần kỳ. Hai ngôi sao khổng lồ này cực kỳ mạnh mẽ. Cho dù là Thiên Tiên cũng khó lay động được. Chỉ một vài cục đá vụn rơi từ hai ngôi sao này xuống cũng đã là tài liệu trân quý để luyện chế pháp bảo rồi. Mà thần thông của chủ nhân ta lại lấy chữ “Trích Tinh” (hái sao) để chứng minh uy lực vô tận của nó.

Con gấu lớn lông vàng xuất hiện bên cạnh.

Kỷ Ninh gật đầu nhẹ.

Sau khi nhận được pháp môn thần thông truyền thừa này, hắn cực kỳ hiểu được sự đáng sợ của pháp môn thần thông này. Uy lực của nó hoàn toàn vượt xa sự tưởng tượng. Kỷ Ninh cũng hiểu được vì sao con gấu lớn lông vàng lại bảo mình phải chờ thêm năm năm nữa vì dù phụ thân có chết đi cũng phải cần ít nhất năm năm mới có thể nghiên cứu được môn thần thông này.

Có điều tùy thời tùy mệnh. Dù Kỷ Ninh chỉ liều vào Thần Thông Điện này nhưng cuối cùng lại có thể nhận được một môn thần thông này.

- Cuối cùng thì ngươi cũng học được môn thần thông này.

Con gấu lớn lông vàng nhìn Kỷ Ninh.

- Nếu thần hồn ngươi không phải đạt tới cấp độ “thần thức” thì cho dù thêm năm năm nữa. Ngươi cũng chỉ có thể có được một môn thần thông ở dưới thôi. Đến cả ta cũng không ngờ được. Thần hồn của ngươi lại có thể đột phá.

- Sao?

Kỷ Ninh kinh ngạc.

- Việc có được thần thông đứng đầu khó vậy sao? Ta cảm thấy sau khi thần hồn đột phá, ta có thể một đường quét sạch không còn một tên lực sĩ nào.

Con gấu lớn lông vàng liếc mắt nhìn Kỷ Ninh một cái:

- Nếu như không có thần niệm. Cho dù thêm năm năm nữa, thần lực của ngươi có đủ để giết từng ấy lực sĩ không?

Kỷ Ninh bừng tỉnh.

Đúng!

Chính mình nhờ thần niệm mới có thể khống chế gần trăm kiếm khí càn quét bốn phía. Dù giết bao nhiêu lực sĩ thì thần lực cũng không tiêu hao tí nào. Nhưng nếu như không có thần niệm, thì có lẽ thần lực sẽ phai tiêu hao cực kỳ nhiều! Như đoạn sau của thử thách trong Thần Thông Điện, thần lực của mình chỉ còn lại không đủ hai thành. Mà lực sĩ về sau lại càng mạnh hơn trước.

- Bất kể như thế nào. Ngươi thành công vượt qua là có thể lấy được môn thần thông này.

Con gấu lớn lông vàng chỉ vào cái bồ đoàn phía xa xa. Ngươi tới cái bồ đoàn kia, quỳ lạy cảm tạ chủ nhân đi.

- Rõ.

Kỷ Ninh nói.

Ân truyền nghề to như trời.

Kỷ Ninh bước lên phía trước, tiến thẳng tới cái bồ đoàn rồi cúi lạy.

Vừa mới cúi lạy xuống, ở trên tầng trên cùng của tế đàn xuất hiện một bóng người sừng sững trước mặt. hắn cao tầm ngàn trượng, làn da màu đồng cổ, cái đầu phát sáng, trên người chỉ mặc một bộ da thú, thân hình của hắn giống y hệt loài người. Chỉ có một điều đặc biệt duy nhất, chính là hắn cụt một tay!

Hắn chỉ có một cánh tay phải.

Bóng người đồ sộ cụt tay kia quan sát Kỷ Ninh, trên mặt hiện lên vẻ vui sướng nhẹ nhàng, nói:

- Ta đã truyền thụ thần thông cho ngươi. Sau khi ngươi độ thiên kiếp trở thành Thiên Thần là sẽ được coi là đệ tử của Tam Thọ đạo nhân ta. Không được lười biếng làm hỏng uy danh của ta. Cánh tay phải của bóng người đồ sô này chỉ về phía Kỷ Ninh.

Vù vù.

Năm đường sáng bay về phía Kỷ Ninh. Bóng người đồ sộ biến mất.

Kỷ Ninh đang ngồi khoanh chân, vẻ mặt vừa sợ vừa mừng. Năm đường sáng nhanh chóng lao thẳng vào trong cơ thể Kỷ Ninh làm cơ thể Kỷ Ninh dao động từng đợt.

- Chủ nhân.

Con gấu lớn lông vàng nhìn cái bóng người đồ sô vừa xuất hiện đã biến mất thì không khỏi tự lẩm bẩm. Nó biết thứ kia chỉ là một thủ đoạn mà chủ nhân để lại mà thôi. Bất kể ai, chì cần đạt được thần thông của chủ nhân, đi tới tầng trên cùng của tể đàn này, cúi lạy dưới bồ đoạn là bóng người kia sẽ lập tức xuất hiện.

Chỉ thấy hai tay của Kỷ Ninh đang phát ra từng luồng sáng năm màu. Đôi tay của Kỷ Ninh như biến thành một bảo vật.

Luồng sáng năm màu xoay quanh rồi dần dần dung nhập vào thành một màu hỗn độn.

Vù vù.

Tất cả trở về vẻ yên tĩnh. Hai tay của Kỷ Ninh đã bình thường trở lại.

Kỷ Ninh mở mắt ra, cúi đầu nhìn hai lòng bàn tay của mình. Ý nghĩ vừa xuất hiện trong đầu, một thần văn phức tạp hình tròn đã hiện lên trên lòng hai bàn tay:

- Trích Tinh Thần Văn! Trong lục chuyển trích tinh thì ta đã luyện được chuyển đầu tiên rồi. Dưới thần văn này còn có những thứ mà mắt thường không thể thấy nổi.

Mỗi môn thần thông đều cần thời gian đáng kể để tu luyện, đều không phải chỉ cần một lần luyện là xong. Giống như “Pháp Thiên Tượng Địa”, “Phong Dực Độn Pháp” đều chia ra nhiều cửa ải riêng.

Pháp môn tu luyện thần thông Trích Tinh Thủ được gọi là “Lục Chuyển Trích Tinh“.

Thần Ma luyện thể ở cấp độ Tử Phủ chỉ có thể luyện được chuyển đầu tiên! Cấp độ Vạn Tượng mới có thể luyện được chuyển thứ hai.

Cấp độ Nguyên Thần mới có thể luyện được chuyển thứ ba.

Mỗi lần đột phá Thần Ma luyện thể tới một cảnh giới mới là lại có thể tu luyện chuyển cao hơn. Môn thần thông này có yêu cầu cực cao với thần thể. Thần thể mà không đủ lớn mạnh thì sẽ không cách nào tu luyện được.

- Ngươi đã nhận được nguyên bản thần thông “Trích Tinh Thủ“.

Con gấu lớn lông vàng xuất hiện ở bên nói.

- Cho dù ngươi mới chỉ tu luyện được chuyển thứ nhất thì nó cũng đã đủ cho ngươi dùng rồi. Mà “Phong Dực Độn Pháp” vủa ngươi dùng khi trước cũng chỉ là bản đơn giản hóa thôi.

- Đơn giản hóa sao?

Kỷ Ninh kinh ngạc.

- Thần thông cua Thần Ma chiến đấu từ thời viễn cổ lại có thể dễ dàng truyền lại như vậy sao?

Con gấu lớn lông vàng lắc đầu.

- Sau khi Bàn Cổ khai thiên lập địa. Có một Thần Ma viễn cổ là một con chim đại bàng. Nó sáng chế ra một độn thuật. Đôi cánh vừa rung lên là đã có thể bay qua mười vạn dặm rồi. Độn thuật này chính là thần thông mang tên Già Lâu La Chi Dực! Ta đoán rằng có người bản lĩnh lớn nào đó đã quan sát cách con chim đại bàng kia bay mà viết ra “Phong Dực Độn Pháp“.

Kỷ Ninh gật đầu nhẹ.

Hóa ra thần thông “Phong Dực Độn Pháp” chỉ là bản đơn giản hóa của “Già Lâu La Chi Đực“.

Nếu như là bàn gốc thì chỉ riêng việc xem thư tịch thôi cũng đủ cho ngươi mất mấy chục năm rồi. Con gấu lớn lông vàng nói. Cho dù chủ nhân truyền thẳng “Trích Tinh Thủ” vào thần hồn ngươi thì ngươi cũng phải cần tới mấy tháng để ghi nhớ. Liệu rằng thần thông nguyên bản khác có làm bằng cách như vậy không? &

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.