Mãng Hoang Kỷ

Chương 239: Chương 239: Truyền thụ thần thông. (1)




- Tiền bối, ta có thể đạt được loại thần thông bậc nào?

Kỷ Ninh liền hỏi.

- Đám lực sĩ đã bị giết sạch thì dĩ nhiên ngươi sẽ được thần thông đứng đầu.

Con gấu lớn lông vàng chớp mắt.

- Đi theo ta.

Tay nó tóm lấy Kỷ Ninh.

Vù vù!

Không gian âm tu xung quanh bắt đầu chấn động, thậm chí là bóp méo lại. Thậm chí Kỷ Ninh có một loại cảm giác quỷ quái, cảm giác được thời gian xung quanh như đang trôi chậm đi. Nhưng cảm giác đó cũng chỉ ngắn ngủi một lúc.

- Đã qua bao lâu rồi?

Kỷ Ninh hơi hoảng hốt.

Hẳn sợ nếu lâu quá thì bên Ngưu Giác Sơn sẽ phát sinh biến cố.

- Yên tâm, đừng lo lắng. Việc nhận thần thông cũng không hao phí thời gian lắm đâu.

Con gấu lớn lông vàng nói.

- Vật truyền thừa mà chủ nhân lưu lại sắp hiện ra. Thời gian ở xung quanh bắt đầu được ngăn cách. Một khi ngăn cách hoàn toàn thì chỗ chúng ta đứng yên với thời gian bên ngoài. Trải qua ttrăm năm trong này thì thế giới bên ngoài mới chỉ có một cái hô hấp thôi.

Kỷ Ninh thầm hãi nhưng rồi bình tĩnh lại ngay. Khi dưới địa phủ, thời gian ở cầu Nại Hà trôi đi chậm hơn hắn so với những chỗ xung quanh.

Hiển nhiên ở trong tam giới vẫn có vài người bản lĩnh lớn có thể thay đổi dòng chảy thời gian.

- Không biết chủ nhân đời đầu của Thủy Phủ lưu lại pháp môn thân thông gì.

Kỷ Ninh thầm suy nghĩ.

Một vùng mênh mông xung quanh. Kỷ Ninh đang đứng cùng con gấu lớn lông vàng trên sương mù. Vùng thời gian bị bóp méo cũng đã yên tĩnh trở lại.

- Đó là!

Kỷ Ninh nhìn về phía xa xa. Ở chỗ xa xa trong vùng sương mù tràn ngập này có một kiến trúc nguy nga tản ra ánh sáng vàng chói mắt. Nó giống như tế đàn, từ xa có thể thấy được tầng tầng bậc thang để đi lên trên đỉnh kiến trúc.

- Còn đứng ngây ngốc ở đây làm gì?

Con gấu lớn lông vàng cầm tay Kỷ Ninh tiến tới trước. Mỗi một bước của con gấu đều vượt qua khoảng cách vài dặm. Kiến trúc nguy ngà ở xa xa dần dần hiện ra. Ánh sáng vàng càng thêm chói mắt. Uy thế cực lớn này cũng đã làm cho Kỷ Ninh phải run sợ rồi.

Một lát sau.

Kỷ Ninh đã đi tới chân tế đàn nguy ngà. Hắn ngửa đầu lên nhìn thấy tầng tầng bậc thang. Chỉ cần liếc mắt qua cũng đã thấy ngàn vạn bậc thang lên tới đỉnh rồi.

- Đi thôi.

Con gấu lớn lông vàng cũng ngẩng đầu lên nhìn đỉnh tế đàn.

- Đi lên bậc thang từng bước một để nhận thần thông truyền thừa của chủ nhân lưu lại đi.

- Rõ.

Kỷ Ninh gật đầu.

Kỳ ngộ!

Đây chính là kỳ ngộ cực kỳ quý giá. Pháp môn thần thông này chính là do một vị bản lĩnh lớn trong tam giới sau khi Bàn Cổ khai thiên lập địa để lại! Sau khi mình học được nó, thêm sự trợ giúp của trận pháp thì nhất định có thể giết được Hứa Ly chân nhân, cứu nhóm người phụ thân.

- Phụ thân, chờ con chút!

Lúc này, Kỷ Ninh bước từng bước lên bậc thang. Bước chân vừa đặt lên.

Uỳnh!

Như thế trời long đất lở, Kỷ Ninh cảm thấy cả thần hồn mình vang lên tiếng nổ. Giờ khắc này Kỷ Ninh phải ngừng chân lại trên bậc thang, cả người như hòa cùng với tê đàn trở thanh một thể. Từng luồng ký ức cổ xưa được truyền thẳng vào trong thần hồn của Kỷ Ninh, dung nhập vào trí nhớ của hắn.

Việc truyền thừa đã bắt đầu!

Kỷ Ninh không ngờ việc mình vừa bước lên bậc thang đầu tiên là truyền thừa đã bắt đầu. Tuy có chút bỡ ngỡ nhưng Kỷ Ninh rất nhanh đã tập trung nghiên cứu những ký ức cổ xưa kia.

Sau một lúc lâu, Kỷ Ninh lại bước lên bậc thang thứ hai. Lần thứ hai, ký ức cổ xưa lại truyền tới.

Từng bước. Lại từng bước. Tiếp thêm bước nữa.

Những ký ức cố xưa huyền diệu được chia làm từng phần nhỏ truyền dần dần vào trong thần hồn của Kỷ Ninh. Tất cả việc đó làm Kỷ Ninh có được quá trình thích ứng phù hợp. Vì đây là một pháp mon thần thông thực sự rất mạnh mẽ. Nên nếu trong nháy mắt mà đem toàn bộ tin tức về nó đổ vào thần hồn của Kỷ Ninh, thì cho dù thần hồn của Kỷ Ninh có mạnh mẽ đến đâu, hắn cũng sẽ bị biến thành kẻ đần độn.

- Bắt đầu rồi.

Dưới tế đàn, con gấu lớn lông vàng ngẩng đầu nhìn lên. Nó nhìn thấy Kỷ Ninh đang từng bước từng bước tiến lên bạc thang. Ánh mắt của nó rất phức tạp. Vừa kích động lại vừa chờ mong pha lẫn thổn thức.

- Cuối cùng thì pháp môn thần thông do chủ nhân lưu lại đã tìm được truyền nhân.

- Chủ nhân. . .Bây giờ người còn sống không?

Trong đôi mắt của con gấu lớn lông vàng có một chút nước mắt.

Chủ nhân thực sự trong lòng hắn chỉ có một người duy nhất. Đó chính là chủ nhân đời đầu. Bốn đời chủ nhân sau đó, gồm cả Kỷ Ninh, đều chỉ là những truyền nhân do chủ nhân đời đầu lựa chọn mà thôi. Đáng tiếc chủ nhân thứ hai đến thứ tư đều không có nổi một môn thần thông nào. Dĩ nhiên không thể tính là truyền nhân được. Nhưng cuối cùng thì cũng có Kỷ Ninh là người nhận được một pháp môn thần thông.

- Truyền nhân của chủ nhân.

Con gấu lớn lông vàng mang ánh mắt mờ ảo, suy nghĩ thăng hoa.

Năm xưa, sau khi chủ nhân đời đầu để lại động phủ thì liền bay đi. Chỉ có mình con gấu lớn lông vàng biết chủ nhân đời đầu đi nghênh đón một tai vạ lớn. Chính bởi vì tai vạ này mà ngay cả chủ nhân đời đầu cũng không dám chắc mình có thể sống sót hay không, vì thế nên mới tạo ra động phủ nay để cho thần thông tâm đắc nhất của mình không bị thất truyền.

Sau những năm tháng vô tận...

Tam giới đã được phân chia. Ba nghìn thế giới lớn cùng hàng tỉ thế giới nhỏ được sinh ra. Vậy mà chủ nhân chưa bao giờ quay lại động phủ này. Điều này làm cho con gấu lớn lông vàng cảm thấy bất an. Liệu chủ nhân còn sống không? Tuy trong lòng cảm thấy lo lắng nhưng nó vẫn phải tuân theo mệnh lệnh của chủ nhân. Việc tìm kiếm truyền nhân mới là thứ quan trọng nhất.

Từng bước, lại từng bước.

Trên những bậc thang của tế đàn nguy ngà kia, Kỷ Ninh đang từng bước từng bước tiến lên. Không biết đã qua bao lâu, rốt cuộc cũng đã tới đỉnh.

Kỷ Ninh tỉnh táo lại. Những tin tức từ xa xưa của pháp môn thần thông này đã dung nhập vào trong thần hồn của hắn bằng một cách thức vô cùng đặc biệt. Từng chữ như khắc vào trong hồn phách của hắn. Dù Kỷ Ninh muốn quên cũng không thể quên được. Kẻ khác dù có sưu hồn (thuật tra tìm thông tin trong hồn phách) cũng không thể tìm nổi.

- Thần thông “Trích Tinh Thủ” (lấy tay hái sao).

Kỷ Ninh khẽ đọc.

Một vài hình ảnh hiện lên trong đầu.

Ở trong một vùng hư không vô tận, một bàn tay lớn cỡ hàng tỉ dặm đang xuyên qua hư không, nắm thắng lấy một ngôi sao sáng rồi dễ dàng bóp nát nó.

Một bàn tay to vạn dặm đánh xuống. Một đám Thần Ma khổng lồ kêu gào trong biển lớn cuồn cuốn bị đập thành hư vô.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.