Mãng Hoang Kỷ

Chương 145: Chương 145: Trở về (2)




Mộc Hiểu chân nhân vẫn còn tưởng rằng Kỷ Ninh dựa vào thần hồn mạnh mẽ đã giết hết những ác quỷ kia chứ không hề biết là Kỷ Ninh đã quan tưởng Nữ Oa đồ để siêu độ cho đám ác quỷ.

- Ngươi xem, cái này là tội nghiệt. Nghiệp chướng nặng nề tới mức có thể dùng mắt thường nhìn thấy nhưng công đức vô lượng thì mắt thường khó có thể nhìn thấy.

Mộc Hiểu chân nhân chỉ vào tua đen bên trên lá cờ đỏ máu.

- Tới mức mà mắt thường có thể nhìn thấy thì tội nghiệt nặng nề tới mức nào. Loại người có nghiệp chướng nặng nề đến vậy thì dĩ nhiên Ứng Long Vệ ta cũng phải diệt trừ.

Kỷ Ninh gật đầu.

...

Trong lòng núi, đám người Mông Ngư quần áo tả tơi, trên người đầy vết máu.

- Nhanh, khiêng đi.

- Nhanh lên.

Hắc Xà cùng Thanh Diễm Điểu đều quát tháo những tên tay sai kia. Những tên đó làm sao dám trái lời, đều phải ngoan ngoãn khiêng vác những người không thể tự đi lại được đi.

- Công tử đang ở đâu?

- Công tử Kỷ ninh đang ở đâu?

Đám người Mông Ngư, Kỷ Vu Ngọc hỏi.

Hắc Xà đáp:

- Công tử đang ở bên ngoài.

Mông Ngư còn có thể tự đi được nhưng Kỷ Vu Ngọc thì phải nằm cáng để đi ra. Khi vừa ra khỏi lòng núi thì hoảng sợ nhìn thấy la liệt trên đất tới mấy ngàn thi thể đạo binh, rồi nhìn thấy xa xa hai người Kỷ Ninh và Mộc Hiểu chân nhân đang nói chuyện với nhau.

- Công tử.

Mông Ngư mở miệng.

- Các ngươi, các ngươi...

Kỷ Ninh không biết nên nói gì.

- Tạ ơn công tử.

- Cảm ơn công tử Kỷ Ninh.

Chẳng những là người ở Kỷ tộc mà cả những Tiên Thiên Sinh Linh bị phế sạch đan điền ở Biên Hà tộc, Thiết Mộc tộc, Khấu tộc, đều cảm kích nói. Tuy bọn họ sau khi bị phế sạch đan điền đã trở thành phế nhân rồi nhưng có thể nhìn lại được ánh sáng, có thể sống só trở lại bộ tộc là bọn họ đã vô cùng vui mừng rồi.

Nhìn thấy cảnh tượng này thì trong lòng Kỷ Ninh lại vô cùng chua xót. Trong đó có kẻ là kẻ địch của Kỷ tộc nhưng lúc trước bọn họ đều là những Tiên Thiên Sinh Linh oai phong nhưng hiện tại đều đã bị phế sạch đan điền rồi.

Niềm vui mừng khi thu được đám bảo vật của Bột Tử Thiên bây giờ đã không còn sót lại chút nào. Kỷ Ninh quay đầu nhìn về phía đám tay sai quát:

- Trong núi lớn này còn giam giữ bao nhiêu người?

- Người bị giam giữ có lẽ phải tới trăm vạn, còn sống thì chắc chỉ khoảng một nửa, cũng khó đoán được chính xác.

Lập tức có một tên tay sai mở miệng.

Kỷ Ninh nghe được thì cứng đờ người.

Trăm vạn?

- Nghiệp chướng.

Mộc Hiểu chân nhân đứng ở bên lắc đầu thở dài.

- Kỷ Ninh...ở đây còn có vài chục vạn người sống sót cùng đám tàn binh này. Ngươi bố trí cho hai con linh thú này giải quyết nhé. Hai người các ngươi Nhớ kỹ, mấy ngàn đạo binh này cũng chỉ là người vô tội, bọn chúng đều bị Bột Tử Thiện ép buộc nên không cần phải lại tiếp tục giết chóc nữa.

- Vâng.

Hắc Xà, Thanh Diễm Điểu đều gật đầu liên tục. Lúc trước bọn hắn đã chứng kiến được uy lực của đạo binh Giao Long kia nên cho dù bỏ qua cho đám quân thì những bộ áo giáp vẫn sẽ phải thu lại.

- Tất cả mọi việc ở đây đều giao cho các ngươi giải quyết.

Kỷ Ninh nhắc nhở.

- Yên tâm.

Hắc Xà cùng Thanh Diễm Điểu đều đáp.

- Kỷ Ninh, chúng ta đi thôi. Đi tới Tây Phủ Thành Kỷ tộc.

Mộc Hiểu chân nhân nói:

- Ta cũng có thể đem theo vài người khác nữa.

Nói xong tay vung lên, ở không trung xuất hiện một cái lá cây. Lá cây không ngừng to lên, rất nhanh đã biến thành một chiếc lá khổng lồ. Kỷ Ninh thấy thế thì mời sư phụ Mông Ngư, Kỷ Vu Ngọc và các tộc nhân khác của Kỷ tộc leo trên chiếc lá. Về phần người ở Khấu tộc, Biên Hà tộc và các bộ tộc khác thì đều cho ngủ tại đây đợi bộ tộc của họ đến đón.

- Chúng ta đi.

Mộc Hiểu chân nhân, Kỷ Ninh, Mông Ngư cùng đám Tiên Thiên Sinh Linh bị phế sạch đan điền đứng trên phiến lá xanh dài tầm mười trượng. Lá xanh dần bay lên, rất nhanh đã xé gió bay đi biến mất ở phía chân trời.

Kỷ Ninh cùng hơn hai mươi người đang phi hành trên một phiến lá trong mây mù, nhanh chóng tiến tới Tây Phủ thành.

Mọi người đều nằm hoặc ngồi, riêng Kỷ Ninh cùng Mộc Hiểu chân nhân là vẫn đứng đó.

- Khi trước chân nhân nói Bột Tử Thiện là kẻ ở Tuyết Long Sơn sao?

Kỷ Ninh nói ra nghi hoặc trong lòng.

- Đúng thế, chính là Tuyết Long Sơn.

Mộc Hiểu chân nhân nhìn Kỷ Ninh gật đầu.

- Tuyết Long Sơn này chính là thế lực lớn đứng đầu cả quận An Thiền. Trong tông môn có vài vị Nguyên Thần đạo nhân tọa trấn, căn cơ khá vững chắc đó.

Kỷ Ninh ngạc nhiên.

Vài vị Nguyên Thần đạo nhân?

- Đó chính là một tông môn khổng lồ, pháp môn tu luyện cũng nhiều. Trong đó còn có cả một ít pháp môn tà ác nên việc xuất hiện một số tu tiên giả tà đạo cũng không có gì ngạc nhiên.

Mộc Hiểu chân nhân nói.

- Tuyết Long Sơn lại rất coi trọng kẻ mạnh. Bên trong tuy có ma đạo, tà đạo, tiên đạo, phật tông cùng nhiều loại pháp môn tu luyện, nhưng chỉ xem trọng thực lực mà thôi.

Mộc Hiểu chân nhân cảm khái:

- Chính bởi ngư long hỗn tạp nên mới có thể hấp dẫn rất nhiều người bái nhập Tuyết Long Sơn khiến thế lực Tuyết Long Sơn càng thêm khổng lồ. Một số vài Tử Phủ tu sĩ sau khi rời đến các nơi khác xâm chiếm lãnh địa cũng đều mang cờ hiệu Tuyết Long Sơn. Như vậy là đã xem mình là một chi nhánh. Những chi nhánh này lại thường xuyên tìm kiếm những thiếu niên thiên tài đưa về bên trong tông môn, từ đó Tuyết Long Sơn lại càng thêm cường thịnh. Đương nhiên Tuyết Long Sơn so sánh với Ứng Long Vệ chúng ta thì kém không biết bao nhiêu lần.

Mộc Hiểu chân nhân cười nói.

- Chỉ cần phái đi một bộ phận nhỏ tán tiên của Ứng Long Vệ tại quận An Thiền này cũng có thể diệt toàn bộ tông môn Tuyết Long Sơn.

Kỷ Ninh gật đầu.

Chẳng lẽ không phải thật sao?

Tuyết Long Sơn cũng chỉ là một tông phái mà thôi, mà Ứng Long Vệ lại chính là lực lượng mạnh nhất của Đại Hạ Vương Triều dùng để chấn nhiếp thiên hạ, nên đương nhiên không thể mang ra so sánh.

- Xem kìa, đến rồi.

Mộc Hiểu chân nhân chỉ vào phía xa xa.

- Phía trước chính là Tây Phủ thành.

- Đến rồi?

Kỷ Ninh kinh ngạc, chỉ thấy trên khoảng đất phía xa xa có một tòa thành hùng vĩ nằm giữa núi rừng. Bản thân từ nhỏ đã sống tại Tây Phủ thành nên nhìn thấy điều này lại càng khiến Kỷ Ninh khiếp sợ hơn.

- Tốc độ pháp bảo phi hành do Vạn Tượng chân nhân khống chế đúng là nhanh thật! Chỉ nháy mắt đã qua mấy vạn dặm rồi.

Lập tức trong lòng Kỷ Ninh chợt lo lắng:

- Không biết mẫu thân hiện giờ thế nào? Mẫu thân trước nay vẫn luôn mạnh khỏe, vậy mà giờ sao lại bệnh tình nguy kịch như vậy?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.