Mãng Hoang Kỷ

Chương 253: Chương 253: Trên đường đi (1)




Nguyên hỏa...chính là một loại thủ đoạn có được sau khi trở thành Nguyên Thần đạo nhân. Còn chưa tới Nguyên Thần đạo nhân thì cơ bản cũng chẳng biết làm gì. Nó cũng đặc biệt như 'Vạn Tượng Pháp Tướng' của Vạn Tượng chân nhân vậy.

- Hung thủ gồm có ba tên. Đông Thất Là kẻ chủ mưu. Hai tên 'Ngu Động' và 'Thủy Dị' là đồng lõa.

Kỷ Ninh suy ngẫm. Dựa theo lời nhắn của phụ thân để lại. Ngu Động và Thủy Dị giống như tôi tớ của Đông Thất. Chỉ cần Đông Thất ra lệnh một tiếng là hai người bọn chúng lập tức ra tay ngay.

Nghiêm khắc mà tính thì kẻ ra tay chỉ có Ngu Động. Thủy Dị và Đông Thất chỉ là hai kẻ nghe lệnh làm theo.

- Đông Thất! Ngu Động! Thủy Dị! Ba người các ngươi đều đáng chết.

Cái nhìn hung ác chợt hiện lên trên đôi mắt Kỷ Ninh nhưng rồi biến mất ngay.

- Tạm thời chưa tính đến việc trả thù. Hiện giờ vốn liếng của ta còn nông cạn quá. Thậm chí đến cả việc ba tên Đông Thất có thực lực thế nào, ở chỗ nào, ta còn chưa biết. Dù có đi báo thù cũng không cách nào báo được.

- Tốt nhất là đi thành An Thiền, tìm một môn phái nào đó rồi xin gia nhập.

Kỷ Ninh thầm nghĩ.

Kỷ Ninh không phải kẻ ngu dốt.

Khi trước cha mẹ đã từng nói qua. Sau này Kỷ Ninh nhất định phải Lưu lạc tìm kiếm một người bản lĩnh lớn, xin gia nhập một môn phái nào đó. Dù sao thì việc cô độc xông ra bên ngoài cũng quá nguy hiểm. Mà việc có một chỗ dựa vững chắc lại khác hẳn. Như Tử Phủ tu sĩ thông thường đều sẽ rất khó có thể gia nhập được môn phái. Nhưng Kỷ Ninh lại có thiên tư hơn hắn nên hoàn toàn có thể gia nhập làm đệ tử của những người có bản lĩnh lớn.

Rõ ràng rằng việc có thể bái nhập làm môn hạ của người bản lĩnh lớn sẽ giúp cho Kỷ Ninh bớt đi nhiều phiền toái. Một người thì chỉ có thể đi đâu biết đó thôi.

- Gia nhập môn phái là ta có thể được học thần thông trong môn phái đó. Thậm chí học được pháp môn luyện khí đứng đầu.

Kỷ Ninh thầm nghĩ. Như Đồng Ngọc mà còn có thể học được 'Pháp Thiên Tượng Địa' ở Tuyết Long Sơn. Thì mình chỉ cần kiếm một tông môn lợi hại hơn Tuyết Long Sơn. Kỷ Ninh tin tưởng rằng đã là tông môn thì chắc chắn phải có pháp môn thần thông.

- Nhờ cậy môn phái...thì thực lực của ta mới có thể mạnh lên, mở rộng tầm mắt. Mới có được vốn liếng để đi báo thù.

Kỷ Ninh cũng không muốn phải hiến mạng cho việc báo thù.

Đúng như những gì cha mẹ đã dặn. Báo thù là một chuyện, nhưng tính mạng mình con quan trọng hơn. Mình còn phải truyền tên khắp vùng đất vô tận. Thậm chí sau này con phải gặp lại Thôi Phủ Quân.

- Đáng tiếc là ta không đủ thực lực. Nếu không thì gia nhập Ứng Long Vệ cũng là một chuyện không tồi rồi.

Kỷ Ninh lắc đầu. Việc gia nhập Ứng Long Vệ quá khó khăn. Như Mộc Hiểu chân nhân phải tới Vạn Tượng hậu kỳ mới có thể gia nhập. Mà chính mình nếu muốn vào, cho dù có qua được thật đi chăng nữa. Nhưng nếu mỗi kỳ sát hạch lại phải dùng 'tầng thứ bảy Xích Minh Cửu Thiên' thi triển thần thông Trích Tinh Thủ với uy lực quá khủng khiếp. Chắc chắn việc đó sẽ sinh ra vấn đề.

Thần thông Trích Tinh Thủ chính là con bài cuối cùng của Kỷ Ninh nên hắn không muốn dựa vào nó để gia nhập Ứng Long Vệ.

...

- Đầu tiên phải gia nhập môn phái, dựa vào môn phái để tăng thực lực của bản thân lên. Sau này mới gia nhập Ứng Long Vệ. Ứng Long Vệ có pháp môn và thần thông nhiều hơn rất nhiều. Sợ rằng còn mạnh hơn cả phủ An Thiền Hầu.

Kỷ Ninh gật đầu. Phải đứng trên đỉnh mới có thể nhìn rõ được hết. Không thể ngu ngốc liều mạng làm bừa được. Không có pháp môn luyện khí lợi hại thì mình không thể đột phá Vạn Tương được, còn chưa nói tới Nguyên Thần đạo nhân.

Mà pháp môn luyện khí càng trân quý thì lại càng giấu kín. Một khi có kẻ nào truyền ra ngoài thì kẻ đó sẽ lập tức bị môn phái đuổi giết ngay!

Mà với tư chất hơn người của mình...thì trước tiên gia nhập môn phái sau đó vào Ứng Long Vệ mới là con đường đi đúng đắn.

Trên con đường tu luyện, Tam Thọ mới là sư phụ của hắn. Nhưng linh hồn của động phủ lại đề nghị Kỷ Ninh bái sư nhiều hơn, học thêm càng nhiều tinh hoa thì lại càng trợ giúp lớn cho việc trở thành một trong những người có bản lĩnh lớn trong tam giới.

- Bạch thúc.

Kỷ Ninh mở miệng nói.

Trên con thuyền, Bạch Thủy Trạch quay đầu nhìn Kỷ Ninh.

- Người nói xem, ta lần này tới thành An Thiền để bái sư nhưng trước tiên có nên tới gặp lại Bắc Sơn Bách Vi không?

Kỷ Ninh nói:

- Người này đối đãi không tệ với ta. Nên tới thành An Thiền thì ta nhất định phải gặp hắn.

- Bắc Sơn Bách Vi?

Bạch Thủy Trạch nói tiếng người.

- Người này có xuất thân bất phàm, lại giỏi về giao tiếp. Nếu hắn đã nói vậy thì cháu cứ đi gặp hắn đi. Dù sao thì Bắc Sơn Bách Vi cũng nắm rất rõ thành An Thiền. Nên chắc cũng rất thân quen với nhiều môn phái. Chắc cũng sẽ có ích với việc gia nhập môn phái nào của cháu.

Kỷ Ninh gật đầu nhẹ.

Rất có lý.

Dù sao thì trong các môn phái ở cả vùng quận An Thiền này, mình chỉ biết mỗi Tuyết Long Sơn. Những môn phái khác đều không rõ ràng lắm. Có điều Tuyết Long Sơn lại chưa phải tính là môn phái hàng đầu ở quận An Thiền. Phải có tiên nhân trấn thủ môn phái thì mới coi là môn phái hàng đầu.

...

Kỷ Ninh điều khiển con thuyền bay đi với tốc độ không nhanh lắm. Mỗi ngày chỉ bay khoảng tám chín canh giờ. Còn ba bốn canh giờ là xuống dưới đất tiến hành tu luyện, nghỉ ngơi cùng quan tưởng Nữ Oa đồ...Nên mỗi ngày cũng chỉ có thể đi được mười vạn dặm.

Vù vù.

Ngày thứ sau sau khi rời Yên Sơn. Kỷ Ninh đang điều khiển con Thuyền bay đi giữa mây mù.

- Sao?

Bỗng nhiên, Kỷ Ninh cảm giác được một luồng dao động mạnh mẽ, hắn không khỏi quay đầu lại. Chỉ thấy ở xa xa có một con thuyền đồ sộ đang xé gió bay đi. Trên thuyền có rất nhiều mỹ nhân trang điểm xinh đẹp. Trên tầng hai boong tàu có một công tử da trắng nõn ngồi, bên cạnh cũng có ba cô mỹ nhân đang bóp chân nắn vai. Công tử kia mặc áo màu đỏ toàn thân, tay cầm rượu ngon, mắt nhìn qua phía Kỷ Ninh chút rồi hờ hững nói.

- Nhìn kìa, cái tên mặc da thú kia. Không biết nó là người ở cái chỗ khỉ ho cò gáy nào. Đến một chút văn minh cũng không có.

- Vừa nhìn là đã biết không phải người của tộc lớn rồi.

Một vài mỹ nhân đứng trên mũi tàu nhìn Kỷ Ninh nói.

Phù!

Chiếc thuyền lớn kia rít gió bay đi, rất nhanh đã biến mất khỏi tầm mắt của Kỷ Ninh.

- Con thuyền lớn kia có tốc độ nhanh thật. Chỉ sợ là do Vạn Tượng chân nhân điều khiển.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.