Mãng Hoang Kỷ

Chương 256: Chương 256: Tới nơi (2)




- Kỷ huynh, nếm thử trái cây này xem.

Chỉ thấy một con thuyền lớn đang bay giữa đám mây mù. Kỷ Ninh cùng ba người Mạnh tộc chia ra ngồi xuống. Một cái bàn dài được bày ra trước mặt. Trên bàn có đủ loại hoa quả và rượu ngon. Thấy được Kỷ Ninh có thực lực cực kỳ lớn, ba người Mạnh tộc cũng muốn thân quen thêm chút. Hơn nữa Kỷ Ninh đi với bọn họ thì đúng là như một thần hộ mệnh đi theo.

- Đúng là Mạnh tộc.

Sau khi đi cùng hai ngày, Kỷ Ninh cũng đã biết thêm được nhiều thông tin.

Trong ba người này, tên Mạnh Tuấn giỏi nịnh hót, thậm chí là nịnh bợ thẳng thừng làm Kỷ Ninh có chút buồn nôn.

Mạnh Hân có tướng mạo cực kỳ xinh đẹp. Ở Kỷ tộc cũng khó kiếm được mỹ nữ như vậy.

Mạnh Nham chính là nam tử phúc hậu đã thi triển cấm thuật lúc trước. Trong ba người, hắn chính là người duy nhất mà Kỷ Ninh có cảm tình. Kỷ Ninh nguyện ý giao thiệp kết bằng hữu cùng người này.

- Mạnh Tuấn nói rất đúng.

Mạnh Hân lắc đầu, dứt khoát nói:

- Dòng dõi Đông Khúc chúng ta luôn luôn bị khi phụ áp bức. Dòng dõi Đông Khúc chỉ có thể gắng gượng qua ngày. Chúng ta càng ở lâu trong dòng này thì càng thêm bi thảm...Có thể cố gắng tu luyện tới Tử Phủ là đã may mắn lắm rồi. Muốn có được pháp môn luyện khí hàng đầu ư? Việc đó chỉ là mơ tưởng. Những Khúc khác đều muốn áp bức chúng ta không để cho Đông Khúc chúng ta phát triển nổi. Cho nên sau khi đạt được Tử Phủ tiền kỳ, chúng ta liền hẹn nhau cùng xuất phát đi tới thành An Thiền. Bên trong thành An Thiền có rất nhiều môn phái lớn. Nên chúng ta có thể thử qua tất cả. Chỉ tiếc rằng Đầu Đất đã bị...

Mạnh Nham cười cười.

- Không có việc gì đâu. Còn sống là may lắm rồi. Chỉ là một lần thi triển cấm thuật thôi nên cũng không ảnh hưởng nhiều đâu. Dù thế nào thì chúng ta cũng sắp tới thành An Thiền rồi! Chúng ta đều sẽ có cơ hội tiến xa hơn trên con đường tu tiên!

- Đúng là phải rời khỏi bộ tộc.

Mạnh Tuấn nghiến răng nghiến lợi nói:

- Đợi sau này chúng ta trở thành Nguyên Thần đạo nhân. Hừ. Khi đó đám lão già ở bộ tộc phải trông ngóng đón tiếp chúng ta.

- Phải làm đến nơi đến chốn.

Mạnh Nham nhìn hắn một cái.

Mạnh Tuấn ngửa đầu lên trời, thở dài.

- Đáng thương cho ba người cực kỳ bi thảm như chúng ta. Đường đường xuất thân Mạnh tộc mà không có nổi pháp bảo bằng đệ tử Tuyết Long Sơn.

Bỗng nhiên Mạnh Tuấn mang ánh mắt đầy chờ mong nhìn Kỷ Ninh.

- Kỷ huynh, thực lực của huynh rất cao. Giết hai tên đệ tử Tuyết Long Sơn như giết gà. Như vậy thì chắc Kỷ huynh cũng chẳng thèm để mắt tới pháp bảo của chúng. Kỷ huynh...Hay là ban cho ta một hai kiện pháp bảo, giúp chúng ta có thể tăng cường thực lực, đỡ làm Kỷ huynh phải vướng bận.

- Chỉ cần một hai kiên thôi, không nhiều đâu.

Mạnh Tuấn nhìn Kỷ Ninh với ánh mắt đầu chờ mong.

Kỷ Ninh nhíu mày.

Tên Mạnh Tuấn này...Nếu chỉ nịnh hót thì đã đành. Giờ mình lại phát hiện ra hắn có một 'ưu điểm' đó là: không biết xấu hổ!

- Không ai chê nhiều pháp bảo cả.

Kỷ Ninh liếc qua Mạnh Tuấn.

- Ta chuẩn bị đi tới thành An Thiền đổi lấy một pháp trận. Nhưng ta lại sợ pháp bảo của ta ít quá, không đổi được. Hay là Mạnh Tuấn đạo hữu cho ta mượn một hai kiện nhé?

Mạnh Tuấn tái mặt đi, cười e ngại nhưng trong lòng thầm chửi:

- Đúng là tên keo kiệt. Lần trước ta tâng bốc công tử Như Húc trong bộ tộc là công tử Như Húc liền ban ngay cho ta một pháp bảo. Vậy mà ta tâng bốc tên Kỷ Ninh này lâu như thế, lôi cả rượu ngon ra chiêu đãi hắn mà đến một chút ưu đãi hắn cũng không nhả ra. Nhìn thì hắn rõ lợi hại, còn có một Tử Phủ linh thú. Thế mà keo kiệt như vậy!

Kỷ Ninh thờ ơ nhìn tên Mạnh Tuấn này.

Mình đi với ba người này chủ yếu là vì muốn nhờ ba người này hướng dẫn cho thế giới bên ngoài và cảm tình với Mạnh Nham kia.

- Kỷ huynh.

Mạnh Hân kia chỉ tay xuống dưới hô.

- Nhìn kìa. Kia có phải là thành An Thiền không?

- Thành An Thiền?

Kỷ Ninh cũng quay đầu lại ngay.

Chỉ thấy ở vùng đất vô tận phia xa xa, có một tòa thành khổng lồ nhìn không tới điểm cuối. Cho dù lúc này còn cách nó hơn ngàn dặm nhưng Kỷ Ninh đã có thể cảm ứng được luồng dao động truyền tới từ tòa thành đồ sộ kia. Tuy rằng dao động có vẻ yếu nhưng lại ẩn chứa cực nhiều lực Lượng.

Chỉ với mắt thường quan sát, Kỷ Ninh đã cảm nhận được áp lực vô hình cực kỳ lớn.

- Đến thành An Thiền rồi.

Trong mắt Kỷ Ninh có chút khát vọng.

- Thành An Thiền.

Mạnh Tuấn, Mạnh Nham và cả Mạnh Hân kia cũng đều có đầy khát vọng và chờ mong. Đó chính là khát vọng tương lại.

- Nghe nói thành An Thiền cấm hoàn toàn việc phi hành. Nếu có kẻ nào dám bay trên thành An Thiền là lập tức thảm ngay.

Mạnh Tuấn nói xong thì mấy người bọn họ cũng đều nhảy xuống đất.

Kỷ Ninh lại nhìn về thành An Thiền ở phương xa. Đây là một thành trì tồn tại từ thời đại Thần Ma tới giờ. Bây giờ, khi còn cách tòa thành kia có hơn mười dặm, Kỷ Ninh có thể cảm thấy nguyên lực trời đất đang hội tụ mãnh liệt vào trong thành, đồng thời còn có một loại uy lực truyền tới tạo thành cảm giác cực kỳ khủng bố.

- Cả tòa thành An Thiền là một trận pháp cực lớn. Xem chừng đây là một trận pháp tiên giai rồi.

Kỷ Ninh thầm nghĩ.

Kỷ Ninh cùng ba người Mạnh tộc đi thẳng tới cổng thành. Cổng thành mà bọn họ đi tới nằm ở hướng Đông, rộng tầm ngàn trượng, cao trăm trượng. Từ đó có thể thấy được tường thành An Thiền sẽ to lớn tới cỡ nào.

- Đội buôn của các ngươi có ba trăm hai mươi mốt người. Phải nộp tổng cộng là ba trăm cân Lôi Kim!

Ở phía trước nhóm Kỷ Ninh có một đoàn người, có vẻ là một đội buôn gồm toàn các Tiên Thiên Sinh Linh đang nộp ra ba khối Lôi Kim lớn rồi sau đó lập tức nhận được ba trăm cuốn sổ vào thành màu đen.

- Muốn vào thành phải giao nộp hai cân Lôi Kim.

Một tên lính mặc áo giáp quát Kỷ Ninh. Bởi vì Kỷ Ninh mang Bạch Thủy Trạch theo nên phải tính là hai phần.

Kỷ Ninh liền lật tay lấy ra một khối kim loại cỡ móng tay có màu vàng lóe xanh. Đây chính là lôi kim, thứ còn giá trị hơn vàng bạc rất nhiều. Khi trước Kỷ Ninh đã từng dùng vài khối lôi kim để mua Bắc Minh Kiếm...Với những Tiên Thiên Sinh Linh bình thường thì hai cân lôi kim đã chả đáng nói, nữa là Kỷ Ninh.

- Ừ.

Sau khi nhận lấy lôi kim, hai tên lính kia đưa ra hai cuốn sổ màu đen ra.

...

Ba người Mạnh tộc cũng theo sát Kỷ Ninh đi vào trong thành An Thiền. Bốn người bọn họ đều lật từng trang của cuốn sổ màu đen ra. Bìa cuốn sổ có ba chữ 'Thành An Thiền', mở ra xem thì thấy bên trong là phần giới thiệu về thành An Thiền.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.