Mãng Hoang Kỷ

Chương 131: Chương 131: Thực tâm (1)




- Đại sư huynh chết rồi.

Sáu tên nam nữ ngơ ngác nhìn nhau, trong ánh mắt của bọn chúng đều mang đầy sự hoảng sợ.

- Bị một tên thiếu niên mười một mười hai tuổi giết.

- Mới mười một mười hai tuổi mà có thể giết chết đại sư huynh của chúng ta ư? Có, có tên yêu nghiệt đến như vậy sao? Dù ở tông môn của chúng ta cũng không có tên nào biến thái đến mức đó đâu. Chỉ sợ là phải tầm cỡ như những tiên nhân trấn thủ những bộ tộc đỉnh cao mới biến thái đến mức vậy.

Sáu tên nam nữ này sợ chết cứng người. Bọn chúng đều đã từng chứng kiến rất nhiều chuyện rồi.

Tông môn của bọn chúng cũng là một tông môn lớn.

Nhưng bọn chúng chưa từng thấy một tên mười một mười hai tuổi nào mạnh mẽ tới vậy.

- Két két két...

Khối kim loại trên đất bắt đầu xoay chuyển làm lộ ra một hang động tối đen. Từ cửa động bắn ra một tia sáng xanh cùng một luồng khí lạnh lẽo làm cho sáu tên nam nữ rùng mình.

- Cán nhi!

Trong âm thanh chói tai này cũng mang một chút gì đó run rẩy.

- Tên Kỷ Ninh này dám giết Cán nhi. Hắn nhất định phải chết, phải chết! ! !

Sáu tên nam nữ đều run sợ. Về phần đám tay sai thì từng người cũng lạnh phát run vì bon chúng đều không biết khi vi lão tổ kia tức giận sẽ có chuyện gì xảy ra.

- Kẻ tên là Kỷ Ninh này mới mười một mười hai tuổi ư? Thực đúng là biến thái. Nếu như không phải kẻ địch thì nhất định ta sẽ tiến cử nó vào trong tông môn. Thế nhưng mà nó đã giết Cán nhi! Thì nó phải chết!

Âm thanh chói tai mang theo sự phẫn nộ.

- Tiểu Thất, ngươi tới đây.

- Đi vào?

Thiếu niên tuấn mỹ kinh ngạc.

Dù là ở trong lòng núi nhưng hắn cũng chưa bao giờ tiến vào mật thất này vì đó chính là cấm địa.

- Mau vào.

Âm thanh chói tai ẩn chứa sự phẫn nộ.

- Vâng.

Thiếu niên tuấn tú kia không dám từ chối, nuốt nước miếng một cái rồi đi thẳng tới cửa động tối đen kia rồi nhảy vào trong đó.

Cửa động sâu hút mà lại còn gần như thẳng tắp, khoảng chừng gần trăm trượng. Thiếu niên tuấn mỹ nhảy xuống, thi triển chân nguyên Tiên Thiên làm cả người nhẹ như lông hồng, đồng thời còn nắm lấy vách động ở sâu phía dưới làm cho tốc độ chậm lại, qua một lúc lâu mới chân mới chạm xuống mặt đất...

- Mật thất này cũng thật sâu, ý, sư tôn ở đâu?

Thiếu niên tuấn mỹ nhìn xung quanh, đồng thời cẩn thận đi dọc theo đường hầm quanh co. Phía trước liền hiện lên ánh sáng xanh trôi nổi chói mắt, rất nhanh hắn đã thấy cửa đá vừa mới mở ra, phía trong cửa đá có một mảnh ánh sáng xanh, cũng đồng thời tồn tại một cảm giác khiến cho lòng người run rẩy.

- Sư tôn.

Thiếu niên tuấn mỹ đứng ngoài cửa đá hô lên.

- Vào đi.

Thanh âm chói tai vang lên.

- Dạ.

Thiếu niên tuấn mỹ đè nén nỗi sợ hãi trong lòng mà đi vào. Đây là một gian nhà đá có đường kính ước chừng hơn mười trượng. Ở giữa nhà đá có một tảng đá lớn, trên tảng đá có một người đàn ông khoác bộ áo bào màu đen rộng thùng thình, tóc dài màu đen, khuôn mặt gầy yếu trắng bệch. Ánh mắt người đàn ông này phóng ra ánh sáng xanh sâu kín, toàn thân hắn đều có hơi thở tà ác giống như đã ngưng thành thực chất.

Trước mặt hắn có một cái đỉnh lớn. Phía trên đỉnh có một ngọn lửa màu xanh biếc toát ra sự lạnh lẽo đang trôi nổi, phía trên nữa là một lá cờ vải màu đỏ máu mang phơng cách cổ xưa. Lá cờ vải còn có những gương mặt dữ tợn đang cắn nuốt lẫn nhau mà không phát ra tiếng động nào.

Xung quanh lá cờ có một tầng hắc mang lượn lờ.

- Nghiệp chướng!

Thiếu niên tuấn mỹ run sợ.

- Đại nghiệp chướng!

Làm việc thiện có công đức, làm chuyện ác cũng có nghiệp chướng.

Người có nghiệp chướng lớn tự nhiên có một loại hơi thở tà ác khiến lòng người kinh hãi. Vậy mà trên lá cờ kia lại còn xuất hiện nghiệp chướng có thể nhìn thấy như vậy thật khiến người ta sợ hãi.

- Căn bản là một kiện pháp bảo được sinh ra từ nghiệp chướng vô tận thôi.

Thiếu niên tuấn mỹ e ngại nhưng đồng thời cũng bắt đầu nảy sinh lòng tham. Hắn biết rõ luyện chế loại pháp bảo có nghiệp chướng to lớn thế này khi trải qua tam tai cửu kiếp sẽ vô cùng đáng sợ nhưng uy lực của pháp bảo này cũng vô cùng kinh người. Đây cung là một trong những lý do vì sao mà mặc kệ cho một ít pháp môn tà ác rõ ràng sinh ra nghiệp chướng nhưng vẫn có những kẻ thích làm thiêu thân lao đống lửa, người trước ngã xuống, người sau tiến lên.

Bởi vì con đường tà ác này rất nhanh có thành tựu, thậm chí có thể khiêu chiến vượt cấp.

- Khó trách sư tôn nói, một khi hắn luyện thành pháp bảo thì Vạn Tượng chân nhân có tới cũng chấp một mắt.

Thiếu niên tuấn mỹ nín thở bóp cò.

- Tiểu Thất.

Người đàn ông vẫn ngồi khoanh chân ở đó, mái tóc dài của hắn rối tung, thanh âm chói tai:

- Cán nhi là đệ tử thứ nhất của ta, Uyển Như là con ta! Tên Kỷ Ninh kia giết đệ tử ta, Bột Tử Thiện ta làm sao có thể tha cho hắn?

Thiếu niên tuấn mỹ cúi đầu.

- Ta đang luyện chế pháp bảo, không thể phân thân.

Con ngươi xanh mượt của Bột Tử Thiện nhìn thoáng qua thiếu niên tuấn mỹ. Luyện chế loại pháp bảo mang tội nghiệt lớn này cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận nguy hiểm trùng điệp, trong quá trình luyện chế rất dễ bị phản phệ, vô số lệ quỷ có cơ hội cắn lại khiến người tu chân hồn phi phách tán, đương nhiên dùng thực lực mạnh mẽ cưỡng chế dừng lại cũng được, nhưng cần phải trả giá lớn...

- Tiểu Thất, ta ban cho ngươi một phần 'Thực Tâm tán'.

Lòng bàn tay trái của Bột Tử Thiện bỗng xuất hiện một bình sứ. Hắn tùy tiện ném ra, bình sứ trực tiếp bay về phía thiếu niên tuấn mỹ.

Thiếu niên tuấn mỹ tiếp lấy, hồi hộp nhìn vào bình sứ trong tay:

- Thực Tâm tán?

Đại danh của Thực Tâm tán, hắn cũng đã nghe nói qua.

Riêng giá trị của một bình sứ này, so với mấy món pháp bảo nhập giai còn trân quý hơn. Người chết dưới Thực Tâm tán cũng không biết là nhiều hay ít nhưng Thực Tâm tán này cũng rất khó mà đoạt được. Sư tôn hắn cũng là người xuất thân tông môn, có quan hệ rộng mới có thể có được loại độc dược đáng sợ này.

- Nếu không phải là ta không thể phân thân, ta làm sao lãng phí một phần Thực Tâm tán này?

Bột Tử Thiện nói:

- Nhớ kỹ, ném bình sứ này đến gần người Kỷ Ninh trong bán kính mười trượng, hắn nhất định sẽ trúng độc. Một khi Thực Tâm tán ăn mòn vào cơ thể, tuy độc tính phát tác chậm cần khoảng ba ngày nhưng hắn muốn giải trừ độc tố thì khó có khả năng. Hắn tuy là Tiên Thiên Sinh Linh, Thần Ma luyện thể, cho dù có tu luyện đệ nhất pháp môn của thần ma trong truyện thuyết Xích Minh Cửu Thiên Đồ thì vẫn phải chết không kịp ngáp!

Thiếu niên tuấn mỹ gật đầu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.