Mãng Hoang Kỷ

Chương 147: Chương 147: Học cách thừa nhận (1)




Mẫu thân từng là cao thủ Tiên Thiên Sinh Linh viên mãn? Lại do đan điền bị hủy mà sử dụng bí thuật thiêu đốt sinh cơ mới có thể bảo toàn mạng sống của thai nhi?

Có điều dựa theo bộ pháp mẫu thân dạy cho mình thì người đúng là một cao thủ. Nhưng rốt cuộc khi mẫu thân mang thai thì đã gặp phải chuyện gì? Phụ thân cùng mẫu thân luôn giấu diếm mình về những chuyện khi mẫu thân còn mang mình trong bụng.

- Chân nhân, xin hãy cứu mẫu thân ta.

Kỷ Ninh lo lắng nói.

- Muốn cứu nàng chỉ có biện pháp kéo dài tuổi thọ của nàng.

Mộc Hiểu chân nhân cảm khái nói.

- Linh Đan chữa bệnh thì có rất nhiều, nếu muốn kéo dài tuổi thọ cho tu sĩ thì Linh Đan loại đó ta còn có. Đáng tiếc muốn kéo dài tuổi thọ cho một phàm nhân so với việc kéo dài tuổi thọ cho tu tiên giả thật khó hơn ngàn lần vạn lần. Ta cũng chỉ là nghe nói qua đan dược như vậy tại Ứng Long Vệ mà thôi, mà cũng không biết đi đâu mà tìm, sợ rằng chỉ tiên nhân mới có.

Kỷ Cửu Hỏa nghe mà kinh hãi, Ứng Long Vệ?

- Tiên nhân!

Kỷ Ninh bỗng cảm thấy đầu óc như đóng băng.

Mộc Hiểu chân nhân cũng rời thành An Thiền trong ngày, trước khi đi còn nhắc nhở riêng với Kỷ Ninh:

- Kỷ Ninh, thiên tư của ngươi cực cao, nhất định phải đặt chân lên con đường tu tiên! Tu tiên giả có tuổi thọ rất dài, trừ khi thân nhân bằng hữu cũng là người tu tiên nếu không thì cũng chỉ có thể nhìn từng người chết già mà thôi. Thực ra cái đó cũng chính là rèn luyện đạo tâm. Nếu đã tu tiên. . .thì phải có được những chuẩn bị này. Cho dù là đau khổ thì cũng phải vươn lên. Nếu không sau này cũng không thể sống được qua tam tai cửu kiếp.

. . .

Sau khi Mộc Hiểu chân nhân rời đi, Kỷ Cửu Hỏa lập tức đi đến ngọn núi lớn nơi Bột Tử Thiện ẩn nấp khi trước vì dù sao ở đó vẫn còn có Giao Long Đạo Binh Giáp Khải.

Còn Kỷ Ninh thì một mình đi tới hồ Dực Xà.

- Vẫn còn có hi vọng. Mẫu thân ta vẫn còn hi vọng sống.

Kỷ Ninh chạy như điên trong núi rừng hoang dã, chốc chốc lại thi triển Phong Dực độn pháp làm tốc độ chạy của hắn còn nhanh hơn cả Hắc Giảo Thú. Qua vài giờ sau khi tiêu hao hơn nửa thần lực thì hắn cũng tới được hồ Dực Xà.

- Thủy Phủ cổ xưa kia từng có mấy đời chủ nhân. Thư Hoa tiên nhân là chủ nhân đời thứ ba. Chưa cần tính tới những vị chủ nhân khác, chỉ riêng Thư Hoa tiên nhân, một Tán Tiên có thể sống tới mấy vạn năm thì chắc chắn sẽ có không ít đan dược bên người. Có lẽ trong đó cũng sẽ có vài loại đan dược kéo dài được tuổi thọ cho phàm nhân.

Kỷ Ninh đạp nước đi lên hòn đảo.

- Công tử.

- Bái kiến công tử.

Ở trên đảo đã sớm có không ít người đến để xây dựng phủ đệ, Thu Diệp cùng đứa nhỏ Thanh Thạch cũng đã có mặt ở đây. Bọn họ nhìn thấy Kỷ Ninh đạp nước đến thì liền chạy ra nghênh đón.

- Ta có chút việc, các ngươi tạm thời hãy lui ra.

Sau khi dặn dò xong cả người Kỷ Ninh liền hóa thành ảo ảnh lập tức biến mất trước mặt mọi người. Việc này làm đám Thu Diệp cùng người hầu có chút nghi hoặc khó hiểu.

Rất nhanh hắn đã đi tới cửa hang động, sau một lúc không ngừng tiến vào hắn đã đến được vị trí lúc trước bị dời đi.

- Tiền bối.

Kỷ Ninh lo lắng hô lên.

- Mau cho ta vào động phủ đi. Ta có việc gấp.

Trong hang động tối đen vẫn yên tĩnh, không có một chút dấu hiệu gì. Điều này làm cho Kỷ Ninh càng thêm lo lắng. Lúc trước lão ngưu màu đen đã nói. . .mọi việc phải đợi đến lúc Kỷ Ninh luyện hóa được tín phù thì mới có thể. Thế nhưng mà hiện tại bản thân hắn mới chỉ là Tiên Thiên sinh linh tiền kỳ, phải chờ bao lâu nữa thì mới khai mở được Tử Phủ? Mà mẫu thân thì chỉ còn có ba tháng, thật đúng là không còn cách nào khác chỉ đành khẩn cầu mà thôi!

- Tiền bối, ta thật sự có chuyện lớn liên quan đến sống chết, khẩn cầu tiền bối cho ta vào.

Kỷ Ninh lo lắng khẩn cầu.

Không gian tĩnh lặng.

Vù. . .

Không gian xung quanh bắt đầu vặn vẹo, trong hang động xuất hiện một cái đầu gấu cực lớn. Cái đầu lớn đấy há miệng ra nuốt thẳng Kỷ Ninh vào.

*****

Không gian biến đổi rồi lại trở lại bình thường.

Kỷ Ninh nhìn về phía trước mặt. Lúc này trước mặt hắn đúng là cung điện cổ xưa hùng vĩ, trong cung điện có những bồ đoàn cực lớn, một lão ngưu màu đen đã đi tới, vừa thở dài vừa nói:

- Kỷ Ninh, không phải lúc trước ta đã nói với ngươi là đợi đến lúc ngươi luyện hóa được tín phù là ngươi có thể cảm ứng được Thủy Phủ, có thể ra vào tùy ý sao? Hiện tại ngươi mới chỉ là Tiên Thiên, tại sao phải đến đây?”

- Tiền bối.

Kỷ Ninh liền nói.

- Mẫu thân ta đang bệnh tình nguy kịch. Ta không còn cách nào khác nên mới phải đến đây khẩn cầu.

- Mẫu thân của ngươi đang bệnh tình nguy kịch?”

Lão ngưu màu đen lắc đầu.

- Đã đi vào con đường tu tiên thì phải chuẩn bị đến những việc này.

Kỷ Ninh liền lắc đầu:

- Tiền bối, mẫu thân ta còn trẻ, không thể chết sớm như vậy được! Lúc trước ta cũng đã mời một vị Vạn Tượng chân nhân tới xem giúp mẫu thân ta. . .Nhưng vị Vạn Tượng chân nhân kia nói, vì năm xưa mẫu thân ta thi triển bí thuật tiêu hao sinh cơ để cứu ta nên hiện tại sinh cơ đã tiêu hao gần hết, tính mạng chỉ còn giữ được tầm ba tháng. Muốn cứu mẫu thân ta thì phải có một viên đan dược có thể kéo dài được tuổi thọ cho phàm nhân. Mà loại đan dược này thì vị Vạn Tượng chân nhân kia cũng chỉ mới nghe nói qua mà thôi, chỉ sợ phải cỡ tiên nhân mới có. Ta không còn cách nào khác nên mới đi đến Thủy Phủ này.

- Đan dược có thể kéo dài tuổi thọ của phàm nhân?

Lão ngưu màu đen cảm thán.

- Loại này đã được gọi là tiên đan rồi. Phải cỡ Tán Tiên, Địa Tiên thì mới có khả năng có được.

- Thư Hoa tiên nhân lại không phải Tán Tiên bình thường nên chắc sẽ có loại đan dược này chứ?”

Kỷ Ninh liền hỏi tiếp.

Lão ngưu màu đen nhìn về phía Kỷ Ninh, lắc đầu:

- Thư Hoa tiên nhân sống tới mấy trăm vạn năm, người thân cũng đã sớm chết hết rồi vì vậy cũng không cần tới loại đan dược này nên cũng không có.

Trái tim của Kỷ Ninh đập mạnh.

- Này. . .

Kỷ Ninh liền nói.

- Thư Hoa tiên nhân chắc còn để lại không ít pháp bảo. Lấy một kiện pháp bảo giá trị tương đương với tiên đan ra. Ta sẽ đi đổi. . .

Vừa dứt lời thì Kỷ Ninh đã thấy mình có chút hơi quá.

Bởi vì hắn quá lo lắng cho mẫu thân nên đã mất bình tĩnh, ngay cả nói chuyện cũng không còn giữ được lễ nghĩa nữa.

- Ngu xuẩn!

Lão ngưu màu đen quát.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.